tôm đất 5
Senior Member
Mấy anh cũng toàn post rác vớ vẫn chứ dc mịa gì, chó chê mèo lắm lông
Mấy anh cũng toàn post rác vớ vẫn chứ dc mịa gì, chó chê mèo lắm lông
Tui làm lâu rồi fen. Từ dạo hắn nói bạn bè đi chơi chung, bạn xe xăng hông đợi bạn xe điện sạc (do lỗi bạn xe điện) là "chơi chó".
Trừ phần động cơ ra, như lọc gió, nước mát, nhớt,..., các phần khác đều như nhau, nên bảo dưỡng cũng tương tựThế bình thường bảo dưỡng xe điện so sánh với xe xăng như nào các bác?
Thời gian xuất hiện lâu hơn. Fix hết các lỗi phát sinh r. Động cơ điện mới bug còn chưa phát sinh hết để mà fixVì sao vậy bác
cũng k đúng lắm, motor điện nó cũng nhiều loại thành phần cấu tạo mà xịn từ đầu thì ngon + nguyên lí hoạt động đơn giản dựa vào từ trường nên có thể gọi là bền hơn, công suất lớn hơn = mạnh hơn thôi, trong khi đốt trong bảo dưỡng căng lắm cũng 40v là phải rớt máy đại tu r, nên thường xe điện ngta quan tâm độ chai pin nhiều hơnCũng thông số đầu ra thì động cơ xăng dĩ nhiên là bền hơn, tuy nhiên phải lưu ý là nó bền hơn nhưng đi đôi với nó là chế tạo mắc hơn, bảo dưỡng tốn nhiều công nhiều chi phí hơn xe điện, và thực sự là bền quá cũng ko còn nhiều ý nghĩa ở thời đại này nữa
Máy bơm nhà mình chạy đc 30 năm. Cái động cơ xe điện chắc chắn bền hơn
đó là động cơ 1 pha, còn xe điện là động cơ 3 phaCũng đúng. Mấy cái quạt con cóc, quạt cổ cũng chạy được mấy chục năm rồi. Vậy có thể tạm kết luận là 2 loại động cơ bền ngang nhau ( với nhu cầu sử dụng thông thường )
3 pha cấu tạo tốt thì vẫn rất bền thôi, công nghiệp người ta xài bơm 3 pha đầy, bảo dưỡng cũng rẻ mà nó chạy vài chục năm 24/24 có sao đâu, vẫn bền hơn đốt trongđó là động cơ 1 pha, còn xe điện là động cơ 3 pha
đó là động cơ 1 pha, còn xe điện là động cơ 3 pha
Mình làm bảo trì trong nhà máy sản xuất. Chuyên ngành điện tự động hóa thì xác nhận motor điện bền hơn động cơ đốt trong là chắc chắn. Động cơ 3 pha còn bền hơn động cơ 1 pha vì 3 pha không có tụ điện nữa. Nhà máy mình có những cái máy chạy từ 1988 đến giờ không hư. Chỉ cần thay bạc đạn aka vòng bi khi motor ồn hơn bình thường khoảng 4-5 năm thậm chí lâu hơn. Mà vòng bi thì rẻ òm có vài trăm ngàn. Ngoài ra không cần làm gì khác ngoài vệ sinh sạch sẽ. Động cơ đốt trong thì phải tốn công+ tiền bảo trì lớn hơn nhiều.3 pha cấu tạo tốt thì vẫn rất bền thôi, công nghiệp người ta xài bơm 3 pha đầy, bảo dưỡng cũng rẻ mà nó chạy vài chục năm 24/24 có sao đâu, vẫn bền hơn đốt trong
dàn chân đắt hơn do xe nặng hơn, má phanh cũng phải xịn hơn, lốp đắt hơn hẳn nữa, bác phải tính mấy cái hao mòn đó vàoMình làm bảo trì trong nhà máy sản xuất. Chuyên ngành điện tự động hóa thì xác nhận motor điện bền hơn động cơ đốt trong là chắc chắn. Động cơ 3 pha còn bền hơn động cơ 1 pha vì 3 pha không có tụ điện nữa. Nhà máy mình có những cái máy chạy từ 1988 đến giờ không hư. Chỉ cần thay bạc đạn aka vòng bi khi motor ồn hơn bình thường khoảng 4-5 năm thậm chí lâu hơn. Mà vòng bi thì rẻ òm có vài trăm ngàn. Ngoài ra không cần làm gì khác ngoài vệ sinh sạch sẽ. Động cơ đốt trong thì phải tốn công+ tiền bảo trì lớn hơn nhiều.
Vấn đề của xe điện là cục pin thôi còn các linh kiện khác nó siêu bền luôn.
Bác trên đang hỏi về động cơ thôi mà bác. Còn về bảo dưỡng định kỳ thì em thấy các bác xe điện review cũng rẻ hơn xe xăng.dàn chân đắt hơn do xe nặng hơn, má phanh cũng phải xịn hơn, lốp đắt hơn hẳn nữa, bác phải tính mấy cái hao mòn đó vào
Đang nói động cơ (và các phần hỗ trợ nó) mà fen.dàn chân đắt hơn do xe nặng hơn, má phanh cũng phải xịn hơn, lốp đắt hơn hẳn nữa, bác phải tính mấy cái hao mòn đó vào
lốp mòn hơn thì cũng k ăn thua so với tiền phải bỏ ra để service hàng đống thứ của tụi đốt trong, vde lớn nhất của xe điện là pin chai thôidàn chân đắt hơn do xe nặng hơn, má phanh cũng phải xịn hơn, lốp đắt hơn hẳn nữa, bác phải tính mấy cái hao mòn đó vào