thảo luận động cơ điện hay động cơ xăng dầu bền hơn

Thì là vẫn phải thay.
Thay thì cái gì mà chả phải thay khi nó xuống cấp. Khác nhau ở chỗ bao nhiêu tiền. Động cơ điện chỉ duy nhất bearings là phải thay khi xuống cấp, giá tầm 20$ chưa tính công thay, và trong lúc sử dụng ko cần bất cứ bảo dưỡng gì. Động cơ xăng dầu sẽ phải bảo dưỡng liên tục trong quá trình vận hành, nếu hỏng, phải sửa chữa hay thay thì giá từ vài k đến hơn chục k $.
 
Xét riêng về động cơ thì khó nói lắm vì nguyên lý làm việc của nó khác nhau.
Động cơ đốt trong thì phụ thuộc nhiều thông số đầu vào lẫn bôi trơn: nguyên liệu, gió, giải nhiệt,...
Động cơ điện thì chỉ mỗi điện là đầu vào thôi nên nó sẽ ổn định hơn.

Nam châm vĩnh cửu thì mức khử từ của nó là 0,3%/năm --> dù hoạt động hay không thì nó sẽ giảm hiệu suất theo thời gian (tất nhiên là rất lâu).
 
" Với nhu cầu sử dụng thực tế" thì 10-20 năm là quá thừa thãi rồi. Nên coi là ngang nhau.Hơn nữa chỉ mang giá trị sưu tầm
Vầy mà ở trên anh nào bảo xe xăng chạy 70 năm vẫn tốt, còn xe điện mới đc hơn 10 năm nên ko khẳng định dc. Tưởng phải 70 năm mới đánh giá dc
 
Xét riêng về động cơ thì khó nói lắm vì nguyên lý làm việc của nó khác nhau.
Động cơ đốt trong thì phụ thuộc nhiều thông số đầu vào lẫn bôi trơn: nguyên liệu, gió, giải nhiệt,...
Động cơ điện thì chỉ mỗi điện là đầu vào thôi nên nó sẽ ổn định hơn.

Nam châm vĩnh cửu thì mức khử từ của nó là 0,3%/năm --> dù hoạt động hay không thì nó sẽ giảm hiệu suất theo thời gian (tất nhiên là rất lâu).
hết từ thì mình nạp từ lại thôi, đơn giản
 
Không đâu anh, tới giờ loại biên hết rồi, không còn chạy ầm ầm đâu.

Thời trước khó khăn phải tiết kiệm, nên người ta mới phải chắp vá, sửa chữa, độ chế để máy nó tiếp tục hoạt động, giờ hiện đại hoá quân đội cái gì cũng theo tiêu chuẩn khấu hao, bảo dưỡng định kỳ, thay thế phụ tùng theo báo giá, nên không ai dùng xe u oát nữa đâu.

Lốp xe tiêu chuẩn mới giờ DRC, CASUMINA nó làm ra được, rẻ, không lý do gì đi cái xe u oát phải thay cái lốp nhập thông số đặc biệt từ liên xô về hết, mua con xe phổ biến thay gì cũng có hàng tiêu chuẩn, dễ ẹc, ra đường mua đầy.
B cứ đùa dai
Chứ mấy con xe này là quay trong bảo tàng ah???
 
Vẫn chạy dc vì nó đổ tiền tấn vào để sửa
Anh lại đùa. Cái cục sắt ấy thì có cái đek j mà phải đổ tiền tấn mới sửa đc
Thêm 1 vd về xe 6-7x vẫn chạy tốt là mấy cái xe ở Cuba đấy. Đừng bảo dân Cuba đổ tiền tấn vào sửa xe nhé. Người ta cười cho đấy.
 
Nói chung ko biết động cơ xe điện nó khác với động cơ trong dân dụng ntn nhưng mà nhà tôi làm nghề xay xát gạo từ lúc ba tôi khởi nghiệp cho tới lúc nghỉ hưu thì cái mô tơ nó chưa hư lần nào, ko cần bảo trì bảo dưỡng gì luôn vcl thật
 
ko có ý kiến nào mà chỉ có 1 chiều, nhưng với cá nhân tớ thì nếu mua xe tớ vẫn mua xe xăng, 1 thứ đã có lịch sử nghiên cứu phát triển qua gần 3 thế kỷ so với 1 thứ mới phát triển trong khoảng 20 năm trở lại đây
 
ko có ý kiến nào mà chỉ có 1 chiều, nhưng với cá nhân tớ thì nếu mua xe tớ vẫn mua xe xăng, 1 thứ đã có lịch sử nghiên cứu phát triển qua gần 3 thế kỷ so với 1 thứ mới phát triển trong khoảng 20 năm trở lại đây
Khổ!
Xe điện ra đời trước xe động cơ đốt trong đấy. Từ khoảng 1820 gì đấy.
 
công nhận là tội nó thật, ko được phát triển mạnh vì lúc ấy làm nó khó quá :D
Lúc đó pin hẻo quá!

Sau động cơ đốt trong nhiều ưu điểm hơn nên được phát triển. 1 trong những ưu điểm là....sinh ra nhiệt, kaka.

Thời đó 3 loại xe luôn: điện, hơi nước và đốt trong. Đốt trong lại bị....chê so với 2 thằng kia vì......ồn.
 
Động cơ điện thì nó vẫn có từ hàng mấy trăm năm nay có thay đổi gì đâu. Độ bền thì có thể nói vô đối, ngày trước nhà tớ có cái quạt hoa sen chạy đến mức mấy cái cánh rỉ hoen rỉ hoét phải vứt nhưng lúc vứt thì động cơ vẫn hoạt động. Biết bảo dưỡng bearings là được. Cánh quạt bằng thép xuống cấp còn trước cả động cơ hỏng

Còn xe điện trước giờ vẫn có, mấy cái tàu điện ở HN có từ thời Pháp thuộc, chẳng qua sau người ta bỏ.

Về chuyện ưu điểm của động cơ điện thì quá nhiều, nó đơn giản từ khâu sản xuất cho đến vận hành và cực kỳ tin cậy. Nhược điểm duy nhất là: điện ở đâu ra để chạy?
 
Om dây chập cháy mình nghĩ đó là vấn đề của dây điện, ko phải của động cơ.

Động cơ điện nó quá đơn giản, bé yêu khoa học ngồi 15, 20 phút là tự chế được 1 cái chơi rồi. Mà chỉ cần nhìn thấy nó vận hành 1 lần là tự biết nó ko thể hỏng, vì chỉ có cuộn dây đặt trong từ trường của nam châm và chúng ko tiếp xúc trực tiếp với nhau. Bởi vậy nếu có vấn đề, thì vấn đề là đến từ chỗ khác, kiểu như trục quay bị cái gì đó cản làm nó ko quay được nữa, chẳng hạn vậy.
 
có tìm hiểu xe điện, mình thấy rất ít, thậm chí chưa có ai nhắc tới độ bền của động cơ điện, chủ yếu nói về pin, theo các bác thì nó có bên bằng động cơ xăng không
Xe xăng chạy tới 1 triệu dặm hay km thì thấy nhiều rồi.Có điều chắc chắn pin xe điện sẽ không bền bằng 1/3 hay 1/2 cỡ đó được.Phải thay thế.Vấn đề là chi phí thay cực đắt, phải vô hãng làm mới đươc
 
Back
Top