fotyofot
Senior Member
Thì là vẫn phải thay.động cơ điện nó ko cần đâu ơi, cùng lắm thay cái bạc đạn
Thì là vẫn phải thay.động cơ điện nó ko cần đâu ơi, cùng lắm thay cái bạc đạn
Thay thì cái gì mà chả phải thay khi nó xuống cấp. Khác nhau ở chỗ bao nhiêu tiền. Động cơ điện chỉ duy nhất bearings là phải thay khi xuống cấp, giá tầm 20$ chưa tính công thay, và trong lúc sử dụng ko cần bất cứ bảo dưỡng gì. Động cơ xăng dầu sẽ phải bảo dưỡng liên tục trong quá trình vận hành, nếu hỏng, phải sửa chữa hay thay thì giá từ vài k đến hơn chục k $.Thì là vẫn phải thay.
Vầy mà ở trên anh nào bảo xe xăng chạy 70 năm vẫn tốt, còn xe điện mới đc hơn 10 năm nên ko khẳng định dc. Tưởng phải 70 năm mới đánh giá dc" Với nhu cầu sử dụng thực tế" thì 10-20 năm là quá thừa thãi rồi. Nên coi là ngang nhau.Hơn nữa chỉ mang giá trị sưu tầm
Vẫn chạy dc vì nó đổ tiền tấn vào để sửaMấy cái xe của quân đội VN. Dễ thấy nhất là xe U-Oát liên xô sx từ những năm 6-7x. Đến h vẫn chạy ầm ầm kia
hết từ thì mình nạp từ lại thôi, đơn giảnXét riêng về động cơ thì khó nói lắm vì nguyên lý làm việc của nó khác nhau.
Động cơ đốt trong thì phụ thuộc nhiều thông số đầu vào lẫn bôi trơn: nguyên liệu, gió, giải nhiệt,...
Động cơ điện thì chỉ mỗi điện là đầu vào thôi nên nó sẽ ổn định hơn.
Nam châm vĩnh cửu thì mức khử từ của nó là 0,3%/năm --> dù hoạt động hay không thì nó sẽ giảm hiệu suất theo thời gian (tất nhiên là rất lâu).
B cứ đùa daiKhông đâu anh, tới giờ loại biên hết rồi, không còn chạy ầm ầm đâu.
Thời trước khó khăn phải tiết kiệm, nên người ta mới phải chắp vá, sửa chữa, độ chế để máy nó tiếp tục hoạt động, giờ hiện đại hoá quân đội cái gì cũng theo tiêu chuẩn khấu hao, bảo dưỡng định kỳ, thay thế phụ tùng theo báo giá, nên không ai dùng xe u oát nữa đâu.
Lốp xe tiêu chuẩn mới giờ DRC, CASUMINA nó làm ra được, rẻ, không lý do gì đi cái xe u oát phải thay cái lốp nhập thông số đặc biệt từ liên xô về hết, mua con xe phổ biến thay gì cũng có hàng tiêu chuẩn, dễ ẹc, ra đường mua đầy.
Anh lại đùa. Cái cục sắt ấy thì có cái đek j mà phải đổ tiền tấn mới sửa đcVẫn chạy dc vì nó đổ tiền tấn vào để sửa
Khổ!ko có ý kiến nào mà chỉ có 1 chiều, nhưng với cá nhân tớ thì nếu mua xe tớ vẫn mua xe xăng, 1 thứ đã có lịch sử nghiên cứu phát triển qua gần 3 thế kỷ so với 1 thứ mới phát triển trong khoảng 20 năm trở lại đây
công nhận là tội nó thật, ko được phát triển mạnh vì lúc ấy làm nó khó quáKhổ!
Xe điện ra đời trước xe động cơ đốt trong đấy. Từ khoảng 1820 gì đấy.
Lúc đó pin hẻo quá!công nhận là tội nó thật, ko được phát triển mạnh vì lúc ấy làm nó khó quá
Động cơ điện chạy lâu vẫn bị om dây chập cháy như thường.còn lâu, vừa nhiều linh kiện chuyển động vừa ma sát nhiều, động cơ điện là từ trường vĩnh cửu
Xe xăng chạy tới 1 triệu dặm hay km thì thấy nhiều rồi.Có điều chắc chắn pin xe điện sẽ không bền bằng 1/3 hay 1/2 cỡ đó được.Phải thay thế.Vấn đề là chi phí thay cực đắt, phải vô hãng làm mới đươccó tìm hiểu xe điện, mình thấy rất ít, thậm chí chưa có ai nhắc tới độ bền của động cơ điện, chủ yếu nói về pin, theo các bác thì nó có bên bằng động cơ xăng không
Xe đạp, chạy tới 1 tỷ dặm cũng không hư dc bạn ah, mua xe đạp mà điXe xăng chạy tới 1 triệu dặm hay km thì thấy nhiều rồi.Có điều chắc chắn pin xe điện sẽ không bền bằng 1/3 hay 1/2 cỡ đó được.Phải thay thế.Vấn đề là chi phí thay cực đắt, phải vô hãng làm mới đươc