tin tức Được VinFast trả lương lên đến 50 triệu đồng/tháng, ngành học này có điểm chuẩn tăng vọt, gần 7 điểm so với năm ngoái

Cryolite឴

Senior Member
https://cafef.vn/duoc-vinfast-tra-l...-diem-so-voi-nam-ngoai-188230824092729547.chn

Ngành này đang được đông đảo thí sinh và phụ huynh quan tâm bởi cơ hội việc làm rộng mở với mức lương hứa hẹn sau khi ra trường.

Được VinFast trả lương lên đến 50 triệu đồng/tháng, ngành học này có điểm chuẩn tăng vọt, gần 7 điểm so với năm ngoái

Điểm chuẩn ngành nằm trong top các trường Kỹ thuật

Điểm chuẩn năm 2023 của Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM (UTH) tăng mạnh so với năm ngoái. Đáng chú ý, điểm chuẩn ngành Kỹ thuật ô tô với 2 chuyên ngành Cơ điện tử ô tô và Cơ khí ô tô tăng đột biến đến 6,5 điểm so với năm 2022, từ 19 lên 25,5 điểm, tương đương thí sinh cần 8,5 điểm/môn mới đỗ cho các khối A00, A01, D01 và D07.

Đây cũng là ngành có điểm chuẩn cao thứ 2 Đại học Giao thông Vận tải TP HCM, chỉ sau ngành Khai thác vận tải, chuyên ngành Quản trị logistics và vận tải đa phương thức (25,65 điểm). Trên thực tế, điểm chuẩn 2 chuyên ngành của ngành Kỹ thuật ô tô năm 2021 đều ở mức cao 25,3-25,4 điểm.

Ngoài ra, ngành Kỹ thuật ô tô còn 1 chuyên ngành mới cũng lấy điểm khá cao là chuyên ngành Ô tô điện (23,75 điểm). Học phí “mềm” cũng là một điểm thu hút nhiều thí sinh đăng ký Đại học Giao thông Vận tải TP HCM (UTH). Học phí ngành Kỹ thuật ô tô chương trình chuẩn khoảng 10,6 triệu đồng/năm.

Được VinFast trả lương lên đến 50 triệu đồng/tháng, ngành học này có điểm chuẩn tăng vọt, gần 7 điểm so với năm ngoái - Ảnh 1.
Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM có điểm chuẩn ngành Kỹ thuật ô tô tăng đột biến


Ngành Kỹ thuật ô tô là ngành học tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực như: Cơ khí, tự động hóa, hệ thống điện – điện tử và công nghệ chế tạo máy, chuyên về khai thác, sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô, điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến và nâng cao hiệu quả sử dụng.

Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành này rất đa dạng: từ các vị trí tham gia vào các công đoạn lắp ráp ô tô, nghiên cứu phát triển, thiết kế kiểu dáng, điện tử, hệ thống điện, lập trình điều khiển, kỹ thuật sản xuất, kiểm soát chất lượng đến kinh doanh về ô tô và phụ tùng.

Ngành Kỹ thuật ô tô cũng có mức điểm chuẩn cao tại nhiều trường ĐH top đầu ngành khác. Tại ĐH Bách khoa Hà Nội, ngành Kỹ thuật ô tô lấy 26,48 điểm cho tổ hợp A00, A01, tăng nhẹ so với năm 2022 (26,41 điểm). Ngành Kỹ thuật ô tô của ĐH Giao thông Vận tải cơ sở Hà Nội lấy 24,87 điểm, nằm trong top những ngành có điểm chuẩn cao nhất trường.

Ngành này tại ĐH Công nghiệp Hà Nội có điểm chuẩn là 24,26 điểm. Tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, chương trình đại trà của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô lấy 26,65 điểm, tăng hơn 1 điểm so với năm ngoái (25,35 điểm). Một trường ĐH khác ở phía Nam là ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng có mức điểm chuẩn ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô khá cao, 23,75 điểm.

Được VinFast trả lương lên đến 50 triệu đồng/tháng, ngành học này có điểm chuẩn tăng vọt, gần 7 điểm so với năm ngoái - Ảnh 2.



Nhu cầu thị trường tuyển dụng rộng mở

Với điều kiện kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, chất lượng của người dân cải thiện. Nhu cầu sử dụng ô tô của người Việt ngày càng gia tăng, đặc biệt là ô tô điện. Bên cạnh đó, hoạt động vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ có tốc độ tăng trưởng trên 10%/năm cũng thúc đẩy ngành phát triển.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), luỹ kế năm 2022, tổng doanh số ô tô bán ra của các hãng xe thành viên đạt 404.635 chiếc, tăng 33% so với năm 2021. Như vậy, chưa tính đến một số hãng xe khác không phải thành viên của VAMA, tổng doanh số ô tô toàn thị trường Việt Nam đã đạt trên 510.000 chiếc, mức kỷ lục từ trước đến nay.

Cũng theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ năm 2018 đến nay có sự tăng trưởng đáng khích lệ. Theo đó, năm 2018 có sản lượng là 287.586 xe. Đến năm 2022, con số này tăng lên mức 439.600 xe.

Được VinFast trả lương lên đến 50 triệu đồng/tháng, ngành học này có điểm chuẩn tăng vọt, gần 7 điểm so với năm ngoái - Ảnh 3.
Nguồn: Cục Đăng kiểm Việt Nam


Những con số ấn tượng trên cho thấy ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam có triển vọng phát triển. Điều này tương ứng với việc nhu cầu tuyển dụng lao động, đặc biệt là lao động có trình cao phục vụ ngành gia tăng.

Trên các trang web tuyển dụng như Vietnamworl, Mywork, CareerLinks… bạn không khó để bắt gặp những vị trí tuyển dụng liên quan đến ngành công nghiệp ô tô như kỹ sư điện - điện tử ô tô, kỹ thuật viên sửa chữa, cố vấn dịch vụ kỹ thuật…

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, các tập đoàn ô tô hàng đầu của Đức, Nhật, Mỹ, Hàn Quốc như: BMW, Toyota, Honda, Ford hay Kia, Hyundai… tại Việt Nam đều đặn tổ chức tuyển dụng hàng năm. Ngoài ra, các doanh nghiệp ô tô lớn của Việt Nam như: VinFast, Trường Hải, Hyundai Thành Công đều có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất nên nhu cầu nhân lực liên quan đến ngành kỹ thuật ô tô sẽ tiếp tục tăng lên.

Năm 2022, VinFast đã lên kế hoạch tuyển dụng 8.000 nhân viên và nhiều vị trí cấp quản lý, kỹ sư, chuyên viên kỹ thuật cho tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô. Để chiêu mộ nhân tài, các doanh nghiệp không ngại trả mức lương hấp dẫn. Điều kiện ứng tuyển vào các vị trí Trưởng nhóm, Kỹ sư tại hãng xe này đều yêu cầu Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên các chuyên ngành như Kỹ thuật ô tô, Điện tử, Tự động hoá,...

Theo thống kê của Vietnamworks, tại Việt Nam, mức lương cho Kỹ sư công nghệ ô tô dao động từ 1.000 – 2.000 USD/tháng tùy vào vị trí và năng lực. Cũng với khảo sát của ZipRecruiter, mức lương của một kỹ sư hệ thống ô tô và điều khiển có kinh nghiệm tại Việt Nam rơi vào khoảng 8.000$ /tháng.

Được VinFast trả lương lên đến 50 triệu đồng/tháng, ngành học này có điểm chuẩn tăng vọt, gần 7 điểm so với năm ngoái - Ảnh 4.
Ảnh chụp màn hình

Thực tế, dựa trên thông tin tuyển dụng trên Vietnamwork, VinFast tuyển dụng vị trí kỹ sư điện - điện tử ô tô với mức lương vô cùng hấp dẫn. Ở cấp bậc nhân viên, VinFast trả mức lương 700-2000 USD/tháng, tương ứng từ 16 đến gần 50 triệu đồng/tháng.
 
Thích sửa xe thì nên học nghề sửa xe máy rồi mở tiệm kiếm ăn ngon hơn.
Xe hơi thì gia đình có điều kiện lắm mới mở nổi gara, còn đi làm thuê cho xưởng cho gara thì ko ăn thua.
 
đm lại bảo trẻ con ăn c*t gà
tiên sư cha đứa mặt lol nào mở mồm khuyên câu này
kĩ sư ô tô vịt ra trường lương max 12, thậm chí 1 năm tuyển cả nước gộp chung được trăm thằng hết c*t
peak ngành đúng giá kia r đó, nhưng cứ chuẩn bị tinh thần làm còn trâu hơn coder đi
KKvIDPX.png


mà cùng thời gian, công sức học thì đi làm culi code
lương nó gấp mẹ 2 lần khởi điểm, 4 lần peak việt cmnr
oTW7suG.png
 
Thằng bạn trước học sư phạm kt hcm, sau xin học bổng du học qua đài loan, mảng động cơ điện, đợt gần tốt nghiệp được vf mời về làm, nhưng mà hắn vẫn chọn ở lại :v
 
Team lead fen.
Còn kĩ sư thì phải kĩ sư cao cấp, chuyên gia mới có giá đó. Chuyên viên bình thường 30-45 thôi

via theNEXTvoz for iPhone
Vin chia cấp nhân viên như sau:
  • Nhân viên: NV, CV
  • Quản lý cấp thấp: C
  • Quản lý cấp trung: P2, P1
  • Quản lý cấp cao: T4, T3, T2, T1
  • Ngoại cấp: email bắt đầu bằng Headoffice ( headoffice là của ông vượng, headoffice01, 02, 03,… tiếp theo là các phó chủ tịch tập đoàn)
 
Vin chia cấp nhân viên như sau:
  • Nhân viên: NV, CV
  • Quản lý cấp thấp: C
  • Quản lý cấp trung: P2, P1
  • Quản lý cấp cao: T4, T3, T2, T1
  • Ngoại cấp: email bắt đầu bằng Headoffice ( headoffice là của ông vượng, headoffice01, 02, 03,… tiếp theo là các phó chủ tịch tập đoàn)
Thế thì P1 nó phải gấp đôi cái 50 củ chứ nhỉ. Xưa khéo culi code quèn ở Vin cũng đã 50 rồi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top