thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Hôm trước cầm con PCX thay Michelin của ông anh, đi đường ngõ lát gạch, mớm phanh phát trượt bánh luôn, xanh mặt; ra đường nhựa lại bình thường.
bởi vậy chủ yếu là cảm giác tự tin hơn thôi bác ợ. mình cũng chơi Michellin Pilot 90/90 ngày xưa cho con Nouvo lx, 1 cặp hình như 2tr gì đó. phi lên nhà trượt phát xanh mặt luôn.

trước đó mình xài lốp Duro 100/80 phi lên chả trượt lần nào (có thể do gặp hên). chạy tầm 20k mòn mới thay sang Michellin thử. Tốn tiền vl, đc cái gai đẹp, rãnh sâu nhìn ngầu. Chạy đc 10k mòn luôn đổi về Duro xài, cặp lốp cũ vứt lại cũng có ông xin để gắn xe trải nghiệm....

Michellin, Metzeler hay Pirelli gì gì thì cũng tốn cả mớ tiền thuế như nhớt thui. Cứ lốp rẻ, size to nhất mà phang (trừ thằng Camel ra), vá mình cũng xài vá lụi chứ chả tháo bánh ra vá nữa. đi đc gần 3k mà lốp vẫn căng luôn này :)). Tháo riết nó hư cái viền lốp, chạy đc tháng là nó xì hơi xuống lại phải bơm.
 
bởi vậy chủ yếu là cảm giác tự tin hơn thôi bác ợ. mình cũng chơi Michellin Pilot 90/90 ngày xưa cho con Nouvo lx, 1 cặp hình như 2tr gì đó. phi lên nhà trượt phát xanh mặt luôn.

trước đó mình xài lốp Duro 100/80 phi lên chả trượt lần nào (có thể do gặp hên). chạy tầm 20k mòn mới thay sang Michellin thử. Tốn tiền vl, đc cái gai đẹp, rãnh sâu nhìn ngầu. Chạy đc 10k mòn luôn đổi về Duro xài, cặp lốp cũ vứt lại cũng có ông xin để gắn xe trải nghiệm....

Michellin, Metzeler hay Pirelli gì gì thì cũng tốn cả mớ tiền thuế như nhớt thui. Cứ lốp rẻ, size to nhất mà phang (trừ thằng Camel ra), vá mình cũng xài vá lụi chứ chả tháo bánh ra vá nữa. đi đc gần 3k mà lốp vẫn căng luôn này :)). Tháo riết nó hư cái viền lốp, chạy đc tháng là nó xì hơi xuống lại phải bơm.
Em thấy mấy xe gần đây của Honda, lốp không ruột stock cứ 1-2 tuần phải bơm 1 lần rồi bác, chưa tháo lốp lần nào luôn.
 
Em thấy mấy xe gần đây của Honda, lốp không ruột stock cứ 1-2 tuần phải bơm 1 lần rồi bác, chưa tháo lốp lần nào luôn.
ab150 125 có đợt lốp zin là veerubber không vá đc thợ chửi như chó luôn,sau lại về irc,mà irc ngon đc 6 tháng đầu thôi sau nó chai lại trơn như mỡ bò
 
Đi xong về thay bác, chạy 200km nghỉ 30 phút thì vô tư luôn, cày liên tục thì Kixx ko xơi nổi chứ có nghỉ thì vô tư luôn. Với Honda thì w40 vốn là hơi đặc 1 chút rồi :)
ok cảm ơn thím em kinh nghiệm đường dài trên 200km là con số 0 luôn
 
Em thấy mấy xe gần đây của Honda, lốp không ruột stock cứ 1-2 tuần phải bơm 1 lần rồi bác, chưa tháo lốp lần nào luôn.
em cũng nghe vụ lốp Vee Ruber chất lượng tệ lắm. k vá ép đc luôn vì cứ vá là phù... đó h chưa thấy lốp này bán trên thị trương bh luôn.
 

bởi vậy chủ yếu là cảm giác tự tin hơn thôi bác ợ. mình cũng chơi Michellin Pilot 90/90 ngày xưa cho con Nouvo lx, 1 cặp hình như 2tr gì đó. phi lên nhà trượt phát xanh mặt luôn.

trước đó mình xài lốp Duro 100/80 phi lên chả trượt lần nào (có thể do gặp hên). chạy tầm 20k mòn mới thay sang Michellin thử. Tốn tiền vl, đc cái gai đẹp, rãnh sâu nhìn ngầu. Chạy đc 10k mòn luôn đổi về Duro xài, cặp lốp cũ vứt lại cũng có ông xin để gắn xe trải nghiệm....

Michellin, Metzeler hay Pirelli gì gì thì cũng tốn cả mớ tiền thuế như nhớt thui. Cứ lốp rẻ, size to nhất mà phang (trừ thằng Camel ra), vá mình cũng xài vá lụi chứ chả tháo bánh ra vá nữa. đi đc gần 3k mà lốp vẫn căng luôn này :)). Tháo riết nó hư cái viền lốp, chạy đc tháng là nó xì hơi xuống lại phải bơm.
Xe mình đang bị vành mâm vệ sinh đánh tróc lớp sơn.Một tuần xuống hơi 1,2kg.
 
ok cảm ơn thím em kinh nghiệm đường dài trên 200km là con số 0 luôn
  • Bác cứ chạy 2/3 bình xăng thì đổ xăng + kết hợp nghỉ ngơi vệ sinh ăn uống 5 10' là được bác.
  • Nếu có bác mang theo một số dụng cụ sửa xe tạm thời, bơm vá lốp, bugi, dây rút..
  • Đi khuya thì mát mẻ đường thoáng nhưng hạn chế tầm nhìn nếu bác trang bị đèn đầy đủ thì ko vấn đề, có nguy cơ cướp giật. Đi ban ngày thì đông xe, căng thẳng, nóng. Nếu bác đi SG - ĐL thì tầm 3h sáng đi là đẹp. Qua khỏi khúc Đồng Nai trời sáng là đẹp.
 
tróc sơn vành thôi mà ảnh hưởng dữ vậy ta. mà h mâm chính hãng hay mâm độ cũng rẻ. k như hồi đó...
Bơm bánh mềm 2kg7,bơm căng vành vỏ ôm sát ít hơn.Bữa bị ngặt nghèo bình thường không sao,trời mưa là xì hơi.
 
Thử qua thì thấy bánh sau bơm 27 bar, trước thì 22 bar với vỏ Chengshin. Chứ bơm căn quá chạy cảm giác bồng bềnh với thắng thấy không yên tâm lắm.
 
ảo quá, vẫn nhớt shell và qua về quê đc như này
hRYuj2V.jpg


Gửi từ Xiaomi Mi 10S bằng vozFApp
 
cay vl... mua quả phuộc Red Leo bình dầu rời gắn vô xe nó như khúc củi luôn. đúng là chỉ có đồ zin là ổn định nhất...
Phuộc đồ chơi cứng mà,muốn chỉnh được nhiều tiền hơn.
RCB thường 1tr hơn hỏi gần như zin không, nó trả lời yếu xìu.
 
Phuộc đồ chơi cứng mà,muốn chỉnh được nhiều tiền hơn.
RCB thường 1tr hơn hỏi gần như zin không, nó trả lời yếu xìu.
m mua bình dầu rời luôn r á. h đang quay lại xài phuộc ex135 hàng linh kiện. chắc fai mua hàng zin trong 3s luôn quá.
 
cay vl... mua quả phuộc Red Leo bình dầu rời gắn vô xe nó như khúc củi luôn. đúng là chỉ có đồ zin là ổn định nhất...
Vô mấy hội xe trên fb, hỏi phuộc là gian thương nhào vô nào là Yss, RCB, Red Leo....Cái nào gắn vô cũng cứng như củi.
 
Back
Top