thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Tại khi phanh nó kêu khít to. Nghĩ là do lắp má phanh k chuẩn nên tháo ra. Kq sml :LOL:
Cái ý 2 nguyên nhân chính:
  • Phanh mòn quá (mà ông bác sỹ không dùng phanh nên chắc chả bao giờ bị)
  • Phanh bẩn, kiểu có 1 hạt bụi nó dính vào xong không chịu ra, nó mài lên đĩa gây kêu két két.

Của bác tháo má phanh xong rồi đạp là dở rồi, đáng lẽ tháo xong phải để nguyên đấy. Bác tháo 2 con ốc giữ heo ra rồi ấn nó vào. Mấy ông thợ hay dùng tua vít dài làm đòn bẩy để đẩy cái piston tụt vào, hoặc nếu có cảo thì dùng cũng được, nhưng cái này rất nặng, bác dùng sức tí. Nếu nó khô thì tra mỡ bò nhưng làm không quen thì mang ra thợ.
 
Cái ý 2 nguyên nhân chính:
  • Phanh mòn quá (mà ông bác sỹ không dùng phanh nên chắc chả bao giờ bị)
  • Phanh bẩn, kiểu có 1 hạt bụi nó dính vào xong không chịu ra, nó mài lên đĩa gây kêu két két.

Của bác tháo má phanh xong rồi đạp là dở rồi, đáng lẽ tháo xong phải để nguyên đấy. Bác tháo 2 con ốc giữ heo ra rồi ấn nó vào. Mấy ông thợ hay dùng tua vít dài làm đòn bẩy để đẩy cái piston tụt vào, hoặc nếu có cảo thì dùng cũng được, nhưng cái này rất nặng, bác dùng sức tí. Nếu nó khô thì tra mỡ bò nhưng làm không quen thì mang ra thợ.
  • Bữa tui tháo ra vệ sinh má phanh bằng sunlight xong ráp vô thì khi phanh kêu to và đĩa sau hơi ấm khi đi từ trường về nhà dù tui k dùng đĩa sau, đĩa trước dùng nhiều mà sờ thử lạnh tanh :LOL:.
  • Lần này tui tháo ra xem thử và ráp lại thì bị kẹt piston, mà tui nhả phanh ra nó k hồi piston về , nhưng nếu dùng tay kéo thì con heo vẫn chạy ra chạy vô dc. - 2 má phanh tuy cũ nhưng vẫn dày lắm.
  • tui canh sên 2 bên đều cỡ ~95% à
 
  • Bữa tui tháo ra vệ sinh má phanh bằng sunlight xong ráp vô thì khi phanh kêu to và đĩa sau hơi ấm khi đi từ trường về nhà dù tui k dùng đĩa sau, đĩa trước dùng nhiều mà sờ thử lạnh tanh :LOL:.
  • Lần này tui tháo ra xem thử và ráp lại thì bị kẹt piston, mà tui nhả phanh ra nó k hồi piston về , nhưng nếu dùng tay kéo thì con heo vẫn chạy ra chạy vô dc. - 2 má phanh tuy cũ nhưng vẫn dày lắm.
  • tui canh sên 2 bên đều cỡ ~95% à
Thế thì đúng là bác lắp bị không cân rồi, là e e xách ra thợ xong hỏi cho nhanh, sau tự làm.
 

  • Bữa tui tháo ra vệ sinh má phanh bằng sunlight xong ráp vô thì khi phanh kêu to và đĩa sau hơi ấm khi đi từ trường về nhà dù tui k dùng đĩa sau, đĩa trước dùng nhiều mà sờ thử lạnh tanh :LOL:.
  • Lần này tui tháo ra xem thử và ráp lại thì bị kẹt piston, mà tui nhả phanh ra nó k hồi piston về , nhưng nếu dùng tay kéo thì con heo vẫn chạy ra chạy vô dc. - 2 má phanh tuy cũ nhưng vẫn dày lắm.
  • tui canh sên 2 bên đều cỡ ~95% à
Kẹt 2 cây cốt ra vô,phốt bị hư.Ốc heo dầu siết chặt quá cũng bị.
 
Sau tour sg - đà lạt - nha trang - phan thiết - sg bằng chiếc winner x tải 130kg, lúc đi thì dùng ahm spx1 lúc về thay top1 m10, điều kiện chạy liên tục cách 100km nghĩ 5ph, theo e cảm nhận ahm chạy bốc, nhẹ xe, vào số sượn, máy xào và gào khá sót xe, còn top1 thì vào số mượt hơn, êm hơn đỡ xào máy, nhưng khi về số vượt xe thì ga bị chờ ko bốc như ahm, đc cái tiếng pô xe khá trầm ấm nghe thích hơn khi xài spx1, theo e xếp thì top1 hơn ahm, mà xe mới thì nên dùng nhớt 30 như ahm còn hơn 10 000km thì nên đi top1, xe mới xài nhớt 40 hay bị tăng cam lắm
 
Thế thì đúng là bác lắp bị không cân rồi, là e e xách ra thợ xong hỏi cho nhanh, sau tự làm.
Chiếc win ban đầu 2 dây ga. Mình bỏ 1 dây hồi để cho nhẹ ống ga(đi đường trường 2 dây đều ga giữ khá mỏi tay). Độ rơ ống ga là 1/4. Có phải là rơ quá nhiều k nhỉ?
 
Bác làm clip up Youtube đê
Ý là nếu em bị em sẽ làm thế, nhưng em chưa bị, với cả trên Youtube nhiều clip rồi mà.

Chiếc win ban đầu 2 dây ga. Mình bỏ 1 dây hồi để cho nhẹ ống ga(đi đường trường 2 dây đều ga giữ khá mỏi tay). Độ rơ ống ga là 1/4. Có phải là rơ quá nhiều k nhỉ?
Em không đi Win nên không rõ, nhưng rơ 1/4 thì em thấy hơi nhiều.
 
Sau tour sg - đà lạt - nha trang - phan thiết - sg bằng chiếc winner x tải 130kg, lúc đi thì dùng ahm spx1 lúc về thay top1 m10, điều kiện chạy liên tục cách 100km nghĩ 5ph, theo e cảm nhận ahm chạy bốc, nhẹ xe, vào số sượn, máy xào và gào khá sót xe, còn top1 thì vào số mượt hơn, êm hơn đỡ xào máy, nhưng khi về số vượt xe thì ga bị chờ ko bốc như ahm, đc cái tiếng pô xe khá trầm ấm nghe thích hơn khi xài spx1, theo e xếp thì top1 hơn ahm, mà xe mới thì nên dùng nhớt 30 như ahm còn hơn 10 000km thì nên đi top1, xe mới xài nhớt 40 hay bị tăng cam lắm
Đi tua thì nên w40 nó đỡ rung tay ga hơn, tiếng máy cũng nhỏ hơn đỡ mệt người, còn độ bảo vệ thì y nhau thôi.
 
Đi tua thì nên w40 nó đỡ rung tay ga hơn, tiếng máy cũng nhỏ hơn đỡ mệt người, còn độ bảo vệ thì y nhau thôi.

Con fu 125 mình đổ petrol 1 chạy 2000km thay nhớt có cặn như cặn nhựa hay cao su, không hiểu từ chi tiết nào rớt ra được nhỉ, mấy lần trước thay không thấy cặn to kiểu này
E45Ly2s.jpg
SVeiqI0.jpg
 
Con fu 125 mình đổ petrol 1 chạy 2000km thay nhớt có cặn như cặn nhựa hay cao su, không hiểu từ chi tiết nào rớt ra được nhỉ, mấy lần trước thay không thấy cặn to kiểu này
E45Ly2s.jpg
SVeiqI0.jpg
Giống mẻ bánh xe tăng cam quá, bọn Fu chuyên bị bệnh này, nan y đó bác @@ Ra thợ mở ra kiểm tra coi sao ?
https://maymocminhtri.com/bvct/sua-...nh-cao-su-tang-cam-tren-xe-future-125-fi.html
Nếu là chi tiết cao su thì chỉ mỗi cái đó là hay bị thôi. Xe bác bao nhiêu odo rồi ?
 
Giống mẻ bánh xe tăng cam quá, bọn Fu chuyên bị bệnh này, nan y đó bác @@ Ra thợ mở ra kiểm tra coi sao ?
https://maymocminhtri.com/bvct/sua-...nh-cao-su-tang-cam-tren-xe-future-125-fi.html
Nếu là chi tiết cao su thì chỉ mỗi cái đó là hay bị thôi. Xe bác bao nhiêu odo rồi ?

Mới chạy 10k thôi:eek:
Nó là vụn cao su đó, mảnh trên ngón tay là to nhất, mấy chấm đen dưới đáy chậu hứng thì nhỏ hơn
 
Last edited:
Mới chạy 10k thôi:eek:
Nó là vụn cao su đó, mảnh trên ngón tay là to nhất, mấy chấm đen dưới đáy chậu hứng thì nhỏ hơn
Kiểm tra xe đi bác, nếu đúng là cao su thì chia buồn cùng bác. Bệnh này là bệnh chung của dòng Fu thì phải @@
 
Back
Top