thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

T đọc hết page 1 nhưng vẫn không có nhé. Bao nhiêu km thay nhớt thì ghi hẵng ra 1 2 câu chứ cứ ghi cả bài dài thênh thang khác gì khoe kiến thức mình am hiểu đâu, trong khi kiến thức đó chẳng khác gì 1 bài báo, hoặc 1 bài trên reddit dịch ra.

Anh nào đọc hết #1 tìm hộ dòng chốt bao lâu thay nhớt cái đi, đừng đưa cái dòng độ hao mòn nhé ,
2022162b4ac9-06d3-41f9-a34f-f174d4ee558c.png

Tôi đến ạ với vấn đề đọc của bạn.
 
T đọc hết page 1 nhưng vẫn không có nhé. Bao nhiêu km thay nhớt thì ghi hẵng ra 1 2 câu chứ cứ ghi cả bài dài thênh thang khác gì khoe kiến thức mình am hiểu đâu, trong khi kiến thức đó chẳng khác gì 1 bài báo, hoặc 1 bài trên reddit dịch ra.

Anh nào đọc hết #1 tìm hộ dòng chốt bao lâu thay nhớt cái đi, đừng đưa cái dòng độ hao mòn nhé ,
Mốc thay nhớt lấy mức trung bình thay 1500,2000km...
Xe ông chạy như thế nào nữa,cảm giác chạy mỗi người khác nhau.
Tôi nhớt hãng chạy Ab cả ngày 40km nhớt hãng chạy 2 ngàn thay.Thằng chủ Ab chạy nhiều ngày cả 100km,nhớt shell ultra TH chạy 3,4 ngàn mới thay.
 
T đọc hết page 1 nhưng vẫn không có nhé. Bao nhiêu km thay nhớt thì ghi hẵng ra 1 2 câu chứ cứ ghi cả bài dài thênh thang khác gì khoe kiến thức mình am hiểu đâu, trong khi kiến thức đó chẳng khác gì 1 bài báo, hoặc 1 bài trên reddit dịch ra.

Anh nào đọc hết #1 tìm hộ dòng chốt bao lâu thay nhớt cái đi, đừng đưa cái dòng độ hao mòn nhé ,
do cảm nhận do từng loại nhớt chạy và cách chạy nữa như mấy ông chạy bạo lực bào liên tục thì nhớt sao bền dc so vs người chạy bình thường, còn nhớt kể cả nhớt khoáng chạy đến 4000-5000km cũng dc quan trọng cảm giác nó không ngon thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
T đọc hết page 1 nhưng vẫn không có nhé. Bao nhiêu km thay nhớt thì ghi hẵng ra 1 2 câu chứ cứ ghi cả bài dài thênh thang khác gì khoe kiến thức mình am hiểu đâu, trong khi kiến thức đó chẳng khác gì 1 bài báo, hoặc 1 bài trên reddit dịch ra.

Anh nào đọc hết #1 tìm hộ dòng chốt bao lâu thay nhớt cái đi, đừng đưa cái dòng độ hao mòn nhé ,
mở Hướng dẫn sử dụng xe mà đọc, xe nào mua cũng có kèm theo.
 
Cho mình hỏi tí, mình hay thay nhớt ở shop2banh chai này, 190k thôi, nhưng sao mình vào cty nhập khẩu Huỳnh Châu nó bán tới 260k lận chênh lệch làm sao mà lớn đc như thế nhỉ @@
https://nhotchinhhang.vn/amsoil/amsoil-10w40-performance-508.html
https://daunhothuynhchau.com/san-pham/amsoil-performance-10w40-mc4/
Chai Xado giá niêm yết 360k/chai,bán thực tế 250k kìa bác :)
Nhà nhập khẩu bao giờ cũng để giá cao hết, còn giá phân phối thấp hơn nhiều.
Chai Amsoil của bác em mua shopee hay laz gì đó chỉ 140k thôi, giá nhập khẩu chắc <100k. Thay 190k là còn đắt á haha :)
 
Chai Xado giá niêm yết 360k/chai,bán thực tế 250k kìa bác :)
Nhà nhập khẩu bao giờ cũng để giá cao hết, còn giá phân phối thấp hơn nhiều.
Chai Amsoil của bác em mua shopee hay laz gì đó chỉ 140k thôi, giá nhập khẩu chắc <100k. Thay 190k là còn đắt á haha :)
laz, shopee có shop nào uy tín ko fen, hoặc có tiệm nào thay giá mềm ở sg ko fen, t cũng ngại tự thay:shame:
 
Last edited:

laz, shopee có shop nào uy tín ko fen, hoặc có tiệm nào thay giá mềm ở sg ko fen, t cũng ngại tự thay:shame:
Lên Facebook search ra quảng cáo nhiều mà hoặc group xe.
 

Attachments

  • Screenshot_20220104-172518.png
    Screenshot_20220104-172518.png
    245.6 KB · Views: 79
@DrDVVOZ có nên dùng dung dịch đổ vào buồng đốt rồi cho cặn bẩn nó chảy ra bugi k nhỉ? Nếu có 1 loại dung dịch đổ vào mà làm sạch từ họng xăng tới hết cục máy thì tốt quá. Đỡ phải ra head tháo vệ sinh từng cái một :LOL:
 
@DrDVVOZ có nên dùng dung dịch đổ vào buồng đốt rồi cho cặn bẩn nó chảy ra bugi k nhỉ? Nếu có 1 loại dung dịch đổ vào mà làm sạch từ họng xăng tới hết cục máy thì tốt quá. Đỡ phải ra head tháo vệ sinh từng cái một :LOL:
NX5000 gì á thím, nổ máy xịt thẳng vào họng pô e hoặc đồng tiền, khói trắng mù trời :big_smile:
Nếu làm vậy mắc công (1 số xe cũ pô e nó để dưới gầm) thì tháo cái co xăng ra xịt đầy vào cái buồng đốt, ngâm đó, 30 phút sau tháo bugi ra rồi đạp mấy cái cho nó ói cái dung dịch còn thừa ra, gắn bugi vào, đề vài cái rồi cho chạy ko tải chút cho nó hết cái khói trắng (đốt hết cái dd còn trong đó)
 
NX5000 gì á thím, nổ máy xịt thẳng vào họng pô e hoặc đồng tiền, khói trắng mù trời :big_smile:
Nếu làm vậy mắc công (1 số xe cũ pô e nó để dưới gầm) thì tháo cái co xăng ra xịt đầy vào cái buồng đốt, ngâm đó, 30 phút sau tháo bugi ra rồi đạp mấy cái cho nó ói cái dung dịch còn thừa ra, gắn bugi vào, đề vài cái rồi cho chạy ko tải chút cho nó hết cái khói trắng (đốt hết cái dd còn trong đó)
Cái này chắc tùy xe hả bác. Vd mình winner máy đứng bugi thì cao ấy. Bác gọi cái họng này là pô e hả?
 

Attachments

  • IMG_20220103_164718.jpg
    IMG_20220103_164718.jpg
    234 KB · Views: 72
Cái này chắc tùy xe hả bác. Vd mình winner máy đứng bugi thì cao ấy. Bác gọi cái họng này là pô e hả?
Winner mình ko rõ, thím coi mấy clip trên youtube nó có chỉ á, như hình bên dưới, cái hộp nhựa màu đen là lọc gió, tháo cái chỗ khoanh đỏ ra vừa nổ máy vừa xịt vào, ga để vừa thôi ko quá lớn, còn ngâm thì tháo cái chỗ màu xanh ra, xịt đầy vào cái buồng đốt phía dưới
1641372920081.png
 
@DrDVVOZ có nên dùng dung dịch đổ vào buồng đốt rồi cho cặn bẩn nó chảy ra bugi k nhỉ? Nếu có 1 loại dung dịch đổ vào mà làm sạch từ họng xăng tới hết cục máy thì tốt quá. Đỡ phải ra head tháo vệ sinh từng cái một :LOL:
NX5000 gì á thím, nổ máy xịt thẳng vào họng pô e hoặc đồng tiền, khói trắng mù trời :big_smile:
Nếu làm vậy mắc công (1 số xe cũ pô e nó để dưới gầm) thì tháo cái co xăng ra xịt đầy vào cái buồng đốt, ngâm đó, 30 phút sau tháo bugi ra rồi đạp mấy cái cho nó ói cái dung dịch còn thừa ra, gắn bugi vào, đề vài cái rồi cho chạy ko tải chút cho nó hết cái khói trắng (đốt hết cái dd còn trong đó)
Tốt nhất là làm sạch qua lỗ bugi bác, vừa tiết kiệm vừa sạch sẽ, có điều là nó tốn công. Còn nếu không thì xịt vào cổ hút khí (bô e) cũng được, nhưng sẽ phải dùng nhiều hơn và chắc chắn là nó sẽ không tốt cho xe bằng làm sạch qua lỗ bugi.
Vì chất tẩy dư nó sẽ tác động lên cái cảm biến ô xy khí thải, với dùng liều nhiều có thể nó sẽ ăn mòn kim loại nhiều hơn.
Cá nhân em thì em xịt thẳng vào bô e, cơ mà 20000km em mới làm 1 lần. Còn bình thường thì chỉ cần đổ dung dịch vệ sinh kim phun buồng đốt vào xăng là được bác.
Bác tháo cái lọc gió ra sẽ lộ ra ống hút khí, xịt thẳng vào đó là được.
Và mỗi lần tẩy muội than hay kim phun gì xong là phải thay nhớt mới nhé.
 
Tốt nhất là làm sạch qua lỗ bugi bác, vừa tiết kiệm vừa sạch sẽ, có điều là nó tốn công. Còn nếu không thì xịt vào cổ hút khí (bô e) cũng được, nhưng sẽ phải dùng nhiều hơn và chắc chắn là nó sẽ không tốt cho xe bằng làm sạch qua lỗ bugi.
Vì chất tẩy dư nó sẽ tác động lên cái cảm biến ô xy khí thải, với dùng liều nhiều có thể nó sẽ ăn mòn kim loại nhiều hơn.
Cá nhân em thì em xịt thẳng vào bô e, cơ mà 20000km em mới làm 1 lần. Còn bình thường thì chỉ cần đổ dung dịch vệ sinh kim phun buồng đốt vào xăng là được bác.
Bác tháo cái lọc gió ra sẽ lộ ra ống hút khí, xịt thẳng vào đó là được.
Và mỗi lần tẩy muội than hay kim phun gì xong là phải thay nhớt mới nhé.
Ý bác là lỗ này à (winner)
 

Attachments

  • IMG_20220103_164718.jpg
    IMG_20220103_164718.jpg
    234 KB · Views: 58
Back
Top