thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

tụi nó két nước nằm trên,nóng và dễ bị bọng không khí trong đường ống khiến nước nóng không lên đc két để giải nhiệt,thêm mấy chú hay trùm áo mưa che mẹ đường gió vô két luôn,rồi tư tưởng của mấy chú vậy nè"xe xịn mà cần gì giữ kĩ","xưa xe tải tao đổ nước lã vô có sao đâu đổ chi ba cái nước mắc tiền".......,các thầy thợ thì có 2 bài là câu quạt trực tiếp ,mở chìa khoá là quạt quay,với tháo bỏ van hằng nhiệt(đủ nóng nó mới mở cho nước qua)vì động cơ mấy xe xưa bằng gang,xe giờ bằng nhôm nó khác
Nhôm tản nhiệt ngon hơn thép gang nhiều luôn, gấp 3 lần thì phải.
Em test nước mát em dùng nè. Quỳ tím hoá xanh chứng tỏ PH>7 tức là Bazo nên 99.9% là không ăn mòn kim loại và cao su đường ống.
Lát nữa ba mẹ em đi vắng em sẽ đun nó sôi lên xem có cặn không, nếu ko có cặn thì chứng tỏ nó không có ten (muối kim loại nặng).
Phải thí nghiệm bác ợ :) Em ngại xài hàng nhập giá cao lắm :)
Em cho thuốc người ta nên ngại người ta thuốc mình lắm :)
IMG_20210318_161741.jpg
IMG_20210318_161637.jpg

Cái này có gọi là chơi ngu ko bác ?@@
IMG_20210318_162702.jpg
 
Last edited:
Chơi ngu lấy số, các bác cho em 1 like 1 subscribe nha :)
IMG_20210318_162848.jpg
IMG_20210318_170636.jpg

Em đun 3 lần rồi nó vẫn không bay hơi không giảm thể tích. Êm nha các bác, nó ko bay hơi thế này mẹ đun tới sáng mai luôn ko ra cặn nữa @@
Cho miếng nhôm vào đun luôn xem nó có ăn mòn ko ? @@
1616062987924.png
1616063001064.png

Nói chung là sau khi đun 30 phút thì 2 mảnh nhôm trước và sau không hề sáng bóng lên hay xỉn đi, chứng tỏ về đại thể là nó không ăn mòn nhôm nhé các bác :D
Đun nó không bay hơi nên em chịu méo làm sao cho nó khô cặn lại được, chắc em sẽ phơi nắng mấy ngày xem sao rồi sẽ cập nhật cho các bác :D
Ít tiền chơi hàng rẻ như em phải test cho an tâm các bác ợ :D
Loại này dùng ổn nha :D 15-20k/500ml :D Tóm lại nước mát cứ hàng thật mà chơi nha các bác, xe dưới 150cc không cần loại đỏ loại vàng 2 trăm nghìn đâu :D
Ô tô nhà em em cũng chỉ cho uống loại 40k/l với nhớt 75k/l thôi. Tiết kiệm đô la cho đất nước 😊
 
Last edited:
Bác chơi tour 20 tiếng từ 2h sáng tới 22h tối từ SG ra ĐN như em chưa ? gần 1000km đổ nhớt PAO 5w40 với e58 (PCX 150), máy êm ru :D
Xe số thì Fuchs 10w40 bác, bác chạy con đó gào máy được là hơi giỏi á :D
Fuchs chạy cả gần chục chai rồi thím.
Năm ngoái chạy 40 pha vs 50.
Nhiệt độ ngoài trời 4x độ, chạy xe tầm 10p là quạt quay ro ro, dù nước mát mới thay.
Xe yếu, máy gào. Chán, chạy nửa tiếng một tiếng phải dừng cho mát máy.
 
Fuchs chạy cả gần chục chai rồi thím.
Năm ngoái chạy 40 pha vs 50.
Nhiệt độ ngoài trời 4x độ, chạy xe tầm 10p là quạt quay ro ro, dù nước mát mới thay.
Xe yếu, máy gào. Chán, chạy nửa tiếng một tiếng phải dừng cho mát máy.
mình dùng fuch cho xe số thấy vào số sượng với cứng dã mang,chạy còn róc máy nữa chứ,hic
 
Chơi ngu lấy số, các bác cho em 1 like 1 subscribe nha :)
View attachment 452665View attachment 452696
Em đun 3 lần rồi nó vẫn không bay hơi không giảm thể tích. Êm nha các bác, nó ko bay hơi thế này mẹ đun tới sáng mai luôn ko ra cặn nữa @@
Cho miếng nhôm vào đun luôn xem nó có ăn mòn ko ? @@
View attachment 452723View attachment 452725
Nói chung là sau khi đun 30 phút thì 2 mảnh nhôm trước và sau không hề sáng bóng lên hay xỉn đi, chứng tỏ về đại thể là nó không ăn mòn nhôm nhé các bác :D
Đun nó không bay hơi nên em chịu méo làm sao cho nó khô cặn lại được, chắc em sẽ phơi nắng mấy ngày xem sao rồi sẽ cập nhật cho các bác :D
Ít tiền chơi hàng rẻ như em phải test cho an tâm các bác ợ :D
Loại này dùng ổn nha :D 15-20k/500ml :D Tóm lại nước mát cứ hàng thật mà chơi nha các bác, xe dưới 150cc không cần loại đỏ loại vàng 2 trăm nghìn đâu :D
Ô tô nhà em em cũng chỉ cho uống loại 40k/l với nhớt 75k/l thôi. Tiết kiệm đô la cho đất nước 😊
View attachment 452728
Cái loại nước mát của liqui gì đó nhiệt độ sôi tới tận 147 độ C lận,hic
 
Xe nóng trên 100 độ C là quạt quay rồi bác, xe nhỏ ko nóng nổi nhiệt độ đó đâu.
Em e xe tay ga, toàn đổ nước đó tổng cộng 3 xe gần 100 nghìn km rồi vẫn ổn @@
Cái loại nước mát của liqui gì đó nhiệt độ sôi tới tận 147 độ C lận,hic
 
Chơi ngu lấy số, các bác cho em 1 like 1 subscribe nha :)
View attachment 452665
Em đun 3 lần rồi nó vẫn không bay hơi không giảm thể tích. Êm nha các bác, nó ko bay hơi thế này mẹ đun tới sáng mai luôn ko ra cặn nữa @@
chưa đủ nhiệt độ sôi của nó mà,bác đun trực tiếp luôn không thông qua nước 100 độ ấy,trc em coi clip nó nấu trực tiếp các mẫu nước mát ,có 4 loại em chỉ nhớ có liqui hồng với nước honda,nước honda bay hơi để cặn như muối màu trắng xanh,liqui bay hơi không để lại gì
 
Fuchs giờ nó đạp giá kinh quá nên chúng nó pha nhớt khác vào rồi. Nói rồi mà các bác ko tin, đến chịu
ủa vụ pha này là sao. Mới thay bình Fuchs, cảm giác đầu vẫn như mọi khi, như c*t ấy, ì xe, nhưng sau 1 200 km là mượt, mình thay cũng 6 7 bình rồi
 
Cá nhân thấy nhiệt độ sôi của nước mát trên 120 độ là vô dụng.
Chỉ cần nhiệt độ nước mát là 10x độ thì nhiệt độ của nhớt phải 11x độ. Lúc đó thì xe tuột nồi, máy kêu rột roẹt, đạp số cứng ngắc rồi.
 
Cá nhân thấy nhiệt độ sôi của nước mát trên 120 độ là vô dụng.
Chỉ cần nhiệt độ nước mát là 10x độ thì nhiệt độ của nhớt phải 11x độ. Lúc đó thì xe tuột nồi, máy kêu rột roẹt, đạp số cứng ngắc rồi.
Trên 80 độ van hằng nhiệt mới mở
 
chưa đủ nhiệt độ sôi của nó mà,bác đun trực tiếp luôn không thông qua nước 100 độ ấy,trc em coi clip nó nấu trực tiếp các mẫu nước mát ,có 4 loại em chỉ nhớ có liqui hồng với nước honda,nước honda bay hơi để cặn như muối màu trắng xanh,liqui bay hơi không để lại gì
Đun trực tiếp ko đúng đâu bác, vì nhiệt độ ngọn lửa đun trực tiếp nó lớn hơn nhiều nhiệt độ buồng đốt truyền qua nước mát bác với nữa là nước nó luân chuyển và được làm mát còn đun thì không.
Em thay nước mát em test bằng nước trắng nó cũng sôi lên á, để khi nào em có time em đun thử trực tiếp dưới lửa nến coi sao, sợ nó nổ cái chai á nên ko dám test bếp điện ở nhà :)
Với lại đun khô chắc chắn có cặn bác ạ vì muối Natri trong dung dịch chắc chắn ko bay hơi được á, nước hãng nào cũng có Natri hết. Chủ yếu là ko được có kim loại nặng thôi.
Với lại chắc chắn nước mát Liqui xịn hơn, khẳng định nước đỏ nước vàng xịn hơn nhưng ý là xe mình 150cc ko có cần phải dùng loại xịn vậy á bác vì nhiệt độ máy chỉ lên tới 110 độ là cùng thôi, quạt xe tay ga là quạt cưỡng bức nó hạ nhiệt nhanh lắm, tua máy bao nhiêu vòng là nó quay bấy nhiêu á ko giống quạt của bọn Winner hay Exciter đâu :)
Em mới mua can này, để test hàng lạ coi sao. Đặt mãi mới có.
IMG_20210319_171203.jpg
 
Đun trực tiếp ko đúng đâu bác, vì nhiệt độ ngọn lửa đun trực tiếp nó lớn hơn nhiều nhiệt độ buồng đốt truyền qua nước mát bác với nữa là nước nó luân chuyển và được làm mát còn đun thì không.
Em thay nước mát em test bằng nước trắng nó cũng sôi lên á, để khi nào em có time em đun thử trực tiếp dưới lửa nến coi sao, sợ nó nổ cái chai á nên ko dám test bếp điện ở nhà :)
Với lại đun khô chắc chắn có cặn bác ạ vì muối Natri trong dung dịch chắc chắn ko bay hơi được á, nước hãng nào cũng có Natri hết. Chủ yếu là ko được có kim loại nặng thôi.
Với lại chắc chắn nước mát Liqui xịn hơn, khẳng định nước đỏ nước vàng xịn hơn nhưng ý là xe mình 150cc ko có cần phải dùng loại xịn vậy á bác vì nhiệt độ máy chỉ lên tới 110 độ là cùng thôi, quạt xe tay ga là quạt cưỡng bức nó hạ nhiệt nhanh lắm, tua máy bao nhiêu vòng là nó quay bấy nhiêu á ko giống quạt của bọn Winner hay Exciter đâu :)
Em mới mua can này, để test hàng lạ coi sao. Đặt mãi mới có.
View attachment 454414
a đù ngon quá ,ngon em mua can thay luôn
 
Nhôm tản nhiệt ngon hơn thép gang nhiều luôn, gấp 3 lần thì phải.
Em test nước mát em dùng nè. Quỳ tím hoá xanh chứng tỏ PH>7 tức là Bazo nên 99.9% là không ăn mòn kim loại và cao su đường ống.
Lát nữa ba mẹ em đi vắng em sẽ đun nó sôi lên xem có cặn không, nếu ko có cặn thì chứng tỏ nó không có ten (muối kim loại nặng).
Phải thí nghiệm bác ợ :) Em ngại xài hàng nhập giá cao lắm :)
Em cho thuốc người ta nên ngại người ta thuốc mình lắm :)
View attachment 452618View attachment 452617
Cái này có gọi là chơi ngu ko bác ?@@
View attachment 452629

Đề nghị mở thêm mục test rv nước mát :shame: khỏi khuyên tiết kiệm

Gửi bằng vozFApp
 
Đề nghị mở thêm mục test rv nước mát :shame: khỏi khuyên tiết kiệm

Gửi bằng vozFApp
Lạy bác, nhà em giờ gần 30 lít nhớt các loại chưa kể nhớt ô tô. Rước thêm 30 lít nước mát về nữa bị đuổi ra đường ạ :)
Mà nước mát 10k 20k km mới thay review sao giờ :D
Có loại em test đun sôi đó em dùng 3 xe cũng xấp xỉ 100000km rồi, 10k km thay 1 lần vẫn ổn. Đi thành phố vạch nhiệt cũng chưa bao giờ quá 50% hết, đường trường chỉ khoảng 35-40% thôi. Nhiệt độ xe PKL mới siêu nóng mới cần nước mát đỏ vàng, mấy con xe ghẻ công suất thấp của anh em mình xài hàng xanh lá cây thôi. Đừng có hàng giả là được. Tại chi phí sản xuất nước mát thật ra rẻ lắm, thành phần chủ yếu là etylen glycon pha ít muối natri và nước cất, loại xịn nó pha thêm mấy loại chất hữu cơ khác (màu đỏ, màu vàng). Chủ yếu là để tăng nhiệt độ sôi dùng cho mấy xe PKL 500cc trở lên. Chứ để ko đóng ten thì phải là nước cất hoặc nước lọc ko có kim loại nặng hoặc Mg,Ca, Al mà sản xuất cái thứ nước cất đó rẻ bèo, ko có công ty đàng hoàng nào ngu gì dùng nước lã để mất uy tín đâu :)
Cùng lắm là họ tiết kiệm đi pha 2 thứ rẻ mạt với nhau là etylen glycon và nước ko bỏ thêm phụ gia gì hết thì nhiệt độ sôi cũng lên gần 130 độ C rồi, dư sức cho xe dưới 150cc mà ko đóng ten :)
Mấy chai nước mát nhập từ Đức sang thuế với chi phí vận chuyển, tiền nhân công bọn Đức, tiền quảng cáo ko cũng chiếm 75% rồi. Chai nước mát 200k bác dùng giá trị thật có 50k thôi :)
 
Last edited:
Lạy bác, nhà em giờ gần 30 lít nhớt các loại chưa kể nhớt ô tô. Rước thêm 30 lít nước mát về nữa bị đuổi ra đường ạ :)
Mà nước mát 10k 20k km mới thay review sao giờ :D
Có loại em test đun sôi đó em dùng 3 xe cũng xấp xỉ 100000km rồi, 10k km thay 1 lần vẫn ổn. Đi thành phố vạch nhiệt cũng chưa bao giờ quá 50% hết, đường trường chỉ khoảng 35-40% thôi. Nhiệt độ xe PKL mới siêu nóng mới cần nước mát đỏ vàng, mấy con xe ghẻ công suất thấp của anh em mình xài hàng xanh lá cây thôi. Đừng có hàng giả là được. Tại chi phí sản xuất nước mát thật ra rẻ lắm, thành phần chủ yếu là etylen glycon pha ít muối natri và nước cất, loại xịn nó pha thêm mấy loại chất hữu cơ khác (màu đỏ, màu vàng). Chủ yếu là để tăng nhiệt độ sôi dùng cho mấy xe PKL 500cc trở lên. Chứ để ko đóng ten thì phải là nước cất hoặc nước lọc ko có kim loại nặng hoặc Mg,Ca, Al mà sản xuất cái thứ nước cất đó rẻ bèo, ko có công ty đàng hoàng nào ngu gì dùng nước lã để mất uy tín đâu :)
Cùng lắm là họ tiết kiệm đi pha 2 thứ rẻ mạt với nhau là etylen glycon và nước ko bỏ thêm phụ gia gì hết thì nhiệt độ sôi cũng lên gần 130 độ C rồi, dư sức cho xe dưới 150cc mà ko đóng ten :)
Mấy chai nước mát nhập từ Đức sang thuế với chi phí vận chuyển, tiền nhân công bọn Đức, tiền quảng cáo ko cũng chiếm 75% rồi. Chai nước mát 200k bác dùng giá trị thật có 50k thôi :)
ko thì mua về làm thí nghiệm cho ae xem cho vui pác :shame: :shame: :shame:
 
Lạy bác, nhà em giờ gần 30 lít nhớt các loại chưa kể nhớt ô tô. Rước thêm 30 lít nước mát về nữa bị đuổi ra đường ạ :)
Mà nước mát 10k 20k km mới thay review sao giờ :D
Có loại em test đun sôi đó em dùng 3 xe cũng xấp xỉ 100000km rồi, 10k km thay 1 lần vẫn ổn. Đi thành phố vạch nhiệt cũng chưa bao giờ quá 50% hết, đường trường chỉ khoảng 35-40% thôi. Nhiệt độ xe PKL mới siêu nóng mới cần nước mát đỏ vàng, mấy con xe ghẻ công suất thấp của anh em mình xài hàng xanh lá cây thôi. Đừng có hàng giả là được. Tại chi phí sản xuất nước mát thật ra rẻ lắm, thành phần chủ yếu là etylen glycon pha ít muối natri và nước cất, loại xịn nó pha thêm mấy loại chất hữu cơ khác (màu đỏ, màu vàng). Chủ yếu là để tăng nhiệt độ sôi dùng cho mấy xe PKL 500cc trở lên. Chứ để ko đóng ten thì phải là nước cất hoặc nước lọc ko có kim loại nặng hoặc Mg,Ca, Al mà sản xuất cái thứ nước cất đó rẻ bèo, ko có công ty đàng hoàng nào ngu gì dùng nước lã để mất uy tín đâu :)
Cùng lắm là họ tiết kiệm đi pha 2 thứ rẻ mạt với nhau là etylen glycon và nước ko bỏ thêm phụ gia gì hết thì nhiệt độ sôi cũng lên gần 130 độ C rồi, dư sức cho xe dưới 150cc mà ko đóng ten :)
Mấy chai nước mát nhập từ Đức sang thuế với chi phí vận chuyển, tiền nhân công bọn Đức, tiền quảng cáo ko cũng chiếm 75% rồi. Chai nước mát 200k bác dùng giá trị thật có 50k thôi :)
Có nhiệt kế test khả năng hấp thụ nhiệt của nước mát ấy. Test đung sôi ko tác dụng
 
Back
Top