thảo luận Exciter 135

Hôm chủ nhật rãnh lôi con xe ra xử do để gần cả năm ko đi, sạc lại bình, vệ sinh bxc kiểm tra xăng lửa ok hết mà vẫn ko nổ, thấy nghi nghi nên hạ đầu xuống kiểm tra dàn hơi hóa ra để lâu quá chó xả nó đè xupap xả lâu ngày bị kênh xupap nên ko nổ đc. Phải tháo đầu ra xoáy xupap cạo khói kiểm tra các kiểu giờ nổ ok, sẵn làm lại cái nồi thay lá bố, sắt giờ xe chạy im ru mà bốc.View attachment 883884View attachment 883889
bac thợ à hay là đam mê sữa chữa mà tự lm luôn hay v, con này đời máy lốc trắng chắc 2008 trở về trc à bác?
 
Hôm chủ nhật rãnh lôi con xe ra xử do để gần cả năm ko đi, sạc lại bình, vệ sinh bxc kiểm tra xăng lửa ok hết mà vẫn ko nổ, thấy nghi nghi nên hạ đầu xuống kiểm tra dàn hơi hóa ra để lâu quá chó xả nó đè xupap xả lâu ngày bị kênh xupap nên ko nổ đc. Phải tháo đầu ra xoáy xupap cạo khói kiểm tra các kiểu giờ nổ ok, sẵn làm lại cái nồi thay lá bố, sắt giờ xe chạy im ru mà bốc.
Chơi lên tới cỡ này thì mình thua mình gỡ áo full xe với 2 bên mâm lửa lốc nồi thôi chứ không dám đụng đầu lòng mặc dù chỉ còn học đúng 2 cái đó là làm full xe zin đc rồi.
 
bac thợ à hay là đam mê sữa chữa mà tự lm luôn hay v, con này đời máy lốc trắng chắc 2008 trở về trc à bác?
Thợ thuyền gì đâu bác, đam mê mày mò vọc chơi thôi, ngày xưa ko có tài liệu thì hơi khó chút chứ giờ mạng xã hội, youtube quá trời ae chia sẽ nên cũng dễ, động cơ xe máy nó cũng dễ thôi bác, nắm nguyên lý cơ bản là xe nào cũng quất tốt, chỉ có mấy chiếc fi sau này dàn điện hơi phức tạp tí nên phải có dụng cụ chuyên sâu chút. Chiếc này mình mua đời đầu 2011 5 số gắn bó tới giờ, lúc trước mình có 1 chiếc stđ form cũ đời 2007 mà chia lại cho ku em họ rồi.
Chơi lên tới cỡ này thì mình thua mình gỡ áo full xe với 2 bên mâm lửa lốc nồi thôi chứ không dám đụng đầu lòng mặc dù chỉ còn học đúng 2 cái đó là làm full xe zin đc rồi.
Chơi tới đi bác, ko ok thì ta bỏ vào rổ nhựa đem ra thợ ráp dùm cho =). Bữa nay cái nào ko rõ lên youtube có hết mà bác, lo gì hehe.
 
Giờ tìm con phuộc sau cho ex135 2010 nào ngon êm ái mấy bác, con phuộc zin cũ có dấu hiệu yếu sàn lắc khi qua gờ giảm tốc r.😊 thanks ae.
 
Có ai làm vệ sinh đầu lòng bên DinhTrung chưa mọi người và chi phí trung bình tầm bao nhiêu đó ?. Xe mình chạy 80k km rồi, tính vệ sinh, cạo khói, xem có gì cần thay thi thay luôn
 
hỏi ngoài lề xí, mâm rcb 5 cây có loại của exciter 135 5 số mà bánh sau là xài thắng đùm ko mấy thím ?
 
Giờ tìm con phuộc sau cho ex135 2010 nào ngon êm ái mấy bác, con phuộc zin cũ có dấu hiệu yếu sàn lắc khi qua gờ giảm tốc r.😊 thanks ae.
Rẻ thì kiếm mấy phuộc zin 135 đã mod lại bán trên mạng cũng ổn lắm thím, hơn chút thì redleo, rcb ko bình dầu hơn triệu đi cũng ok. Hôm bữa mới tư vấn thay phuộc cho thím kia giờ xe mình để lâu ko đi giờ cũng bị xì dầu phuộc sau =), cây rcb e2 mình mua 2018 về canh chỉnh lại theo ý mình tí cũng ok lắm, cứng vừa đủ có rebound nhẹ nhàng. Bỏ thì mua lại cũng mấy dòng này nên đi phục hồi lại chỗ chuyên theo ý mình xem sao
IMG_20211127_095452.jpg

Tháo ra vệ sinh hết linh kiện, thay phốt mới
IMG_20211127_095512.jpg

Thay dầu phuộc mới chính hãng yamaha
20211201_115734.jpg

Hoàn thiện, ráp lên xe thấy rất ok, êm dịu rebound nhẹ nhàng, thiệt hại 350k công thợ.
 
mình vẫn đi bxc zin, để đâm hậu thôi, mình chạy cũng ko đua bơi gì.đang hy vọng xăngđc 2.2 2.5 l 100km
 
thím ở SG, Thủ Đức thì inbox mình chổ mình mới làm máy giá cả rất ok, chất lượng mà lấy liền nữa....
inbox mình rồi đi chung tại mình tính dọn chiếc xe của bố luôn
 
Rẻ thì kiếm mấy phuộc zin 135 đã mod lại bán trên mạng cũng ổn lắm thím, hơn chút thì redleo, rcb ko bình dầu hơn triệu đi cũng ok. Hôm bữa mới tư vấn thay phuộc cho thím kia giờ xe mình để lâu ko đi giờ cũng bị xì dầu phuộc sau =), cây rcb e2 mình mua 2018 về canh chỉnh lại theo ý mình tí cũng ok lắm, cứng vừa đủ có rebound nhẹ nhàng. Bỏ thì mua lại cũng mấy dòng này nên đi phục hồi lại chỗ chuyên theo ý mình xem sao
View attachment 912223
Tháo ra vệ sinh hết linh kiện, thay phốt mới
View attachment 912225
Thay dầu phuộc mới chính hãng yamaha
View attachment 912230
Hoàn thiện, ráp lên xe thấy rất ok, êm dịu rebound nhẹ nhàng, thiệt hại 350k công thợ.
Chiều nay lấy con rcb e2 bác à, nhưng xem review thì hơi cứng lại ko bền vì bùn đất đá dễ bắn vào ty, mà lắp vào nó chênh vs phuộc zin 3mm có ảnh hưởng đến nsd, gắp ko bác. Phuộc cũ thì để đó sau phục hồi như bác vây.thanks bác nha.
 
Chiều nay lấy con rcb e2 bác à, nhưng xem review thì hơi cứng lại ko bền vì bùn đất đá dễ bắn vào ty, mà lắp vào nó chênh vs phuộc zin 3mm có ảnh hưởng đến nsd, gắp ko bác. Phuộc cũ thì để đó sau phục hồi như bác vây.thanks bác nha.
Bác dùng lại dè con zin thì cắt miếng cao su từ ruột xe máy kích thước ngang 9cm, dài 15cm gắn vào khoảng hở giữa dè trên và dè dưới bao ngon, tiện hơn thì mua mica che phuộc. Cây rcb e2 mình dùng 4 năm rồi để trần nay mới xì dầu mà tháo ra ti phuộc còn sáng như mới, xì là do cao su phốt lâu ngày bị chai thôi. Cây này bác đi 1 thì xả hết lò xo lên trên đi cũng ko cứng đâu, cứng cáp có rebound tí nhẹ nhàng, cao hơn 3mm là vừa tầm luôn bác, đi 2 chở nặng ko bị lún bánh quá nhiều như phuộc zin, cao hơn 5mm như phuộc ex150 mới thấy ko cân đối lắm.
 
Bác dùng lại dè con zin thì cắt miếng cao su từ ruột xe máy kích thước ngang 9cm, dài 15cm gắn vào khoảng hở giữa dè trên và dè dưới bao ngon, tiện hơn thì mua mica che phuộc. Cây rcb e2 mình dùng 4 năm rồi để trần nay mới xì dầu mà tháo ra ti phuộc còn sáng như mới, xì là do cao su phốt lâu ngày bị chai thôi. Cây này bác đi 1 thì xả hết lò xo lên trên đi cũng ko cứng đâu, cứng cáp có rebound tí nhẹ nhàng, cao hơn 3mm là vừa tầm luôn bác, đi 2 chở nặng ko bị lún bánh quá nhiều như phuộc zin, cao hơn 5mm như phuộc ex150 mới thấy ko cân đối lắm.
Ok thanks bác để e trải nghiệm do ms có option cây phuộc rcb e2 like new 700 vs mua phuôch zin 1100 đang cân nhắc.
 
Back
Top