4 More Years
Senior Member
Eximbank nói gì sau vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ?
Lãnh đạo Eximbank cho biết đã xử lý ổn thỏa với khách hàng, đồng thời khẳng định "không có chuyện ngân hàng nói 8,8 tỷ là thu 8,8 tỷ".
znews.vn
Lãnh đạo Eximbank cho biết đã xử lý ổn thỏa với khách hàng, đồng thời khẳng định "không có chuyện ngân hàng nói 8,8 tỷ là thu 8,8 tỷ".
Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó tổng giám đốc Eximbank tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 21/3. Ảnh: Thành Nhân.
Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó tổng giám đốc Eximbank tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 21/3. Ảnh: Thành Nhân.
Liên quan đến vụ việc một khách hàng mở thẻ tín dụng Eximbank phát sinh dư nợ 8,5 triệu đồng sau 11 năm thành 8,8 tỷ đồng, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu - Eximbank cho biết đối với thẻ tín dụng quốc tế, ngân hàng đã tham khảo thị trường và các ngân hàng khác, đồng thời cũng xét đến yếu tố cạnh tranh trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.
"Do khách hàng nợ thẻ quá hạn đến 11 năm, thông thường quy trình là cán bộ ngân hàng căn cứ tình hình nợ thẻ để đề xuất và trình lãnh đạo phê duyệt mức thu phù hợp trước khi làm việc với khách hàng.
Tuy nhiên, trong trường hợp vừa rồi, cán bộ làm việc máy móc không thực hiện quy trình đó và gửi thông báo tới khách hàng, dẫn đến sự bức xúc trong thời gian qua", vị này nói.