Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo "khẩn" vụ chủ thẻ tín dụng nợ 8,8 tỉ đồng sau 11 năm

sonha

Senior Member

(NLĐO) – Ngân hàng Nhà nước yêu cầu lãnh đạo cấp cao Eximbank khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng và ngân hàng.​

Ngày 20-3, một nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết liên quan đến vụ việc khách hàng P.H.A ở Quảng Ninh có mở thẻ tín dụng tại Eximbank chi nhánh Quảng Ninh có nợ gốc xài 8,5 triệu đồng, sau 11 năm bị ngân hàng yêu cầu thanh toán hơn 8,8 tỉ đồng, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Eximbank, yêu cầu báo cáo, xử lý về vụ việc này.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu lãnh đạo Eximbank phản hồi vụ việc với báo chí và dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý vụ việc với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của người dân.

"Eximbank khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng. Báo cáo kết quả xử lý vụ việc cho lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước trước ngày 21-3" - nguồn tin của Báo Người Lao Động cho hay.

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo

Thông báo làm "dậy sóng" dư luận những ngày qua​

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ông P.H.A có mở thẻ tín dụng MasterCard tại Eximbank chi nhánh Quảng Ninh ngày 23-3-2013 với hạn mức 10 triệu đồng. Thẻ này sau đó phát sinh 2 giao dịch thanh toán hơn 8,5 triệu đồng. Nhưng từ ngày 14-9-2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã chuyển thành nợ xấu.

Gần đây, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) đã có thông báo gửi ông P.H.A yêu cầu thanh toán gốc và lãi tạm tính đến ngày 31-10-2023 là hơn 8,8 tỉ đồng.
Theo Eximbank, đây là khoản nợ quá hạn đã kéo dài gần 11 năm. Eximbank đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng nhưnh khách hàng vẫn chưa có phương án xử lý nợ.

Trong khi đó, ông P.H.A lại nói vào khoảng tháng 3-2013, ông có nhờ một nhân viên tên Giang làm việc tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng, nhưng thực tế sau đó không được nhận thẻ tín dụng này. Phải hơn 4 năm (đến năm 2017), do có nhu cầu vay vốn, khi đến ngân hàng ông P.H.A mới tá hỏa khi được thông báo bản thân đang có nợ xấu bên Eximbank.

Từ đó đến nay, khách hàng và ngân hàng nhiều lần làm việc nhưng vụ việc chưa được giải quyết triệt để, cho đến khi Eximbank AMC thông báo giấy nợ hơn 8,8 tỉ đồng xôn xao dư luận.

 
Giờ giả sử mượn tiền ngân hàng rồi sang nước ngoài ko về vn nữa thì có bị bắt ko nhỉ?
 
Trong khi đó, ông P.H.A lại nói vào khoảng tháng 3-2013, ông có nhờ một nhân viên tên Giang làm việc tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng, nhưng thực tế sau đó không được nhận thẻ tín dụng này. Phải hơn 4 năm (đến năm 2017), do có nhu cầu vay vốn, khi đến ngân hàng ông P.H.A mới tá hỏa khi được thông báo bản thân đang có nợ xấu bên Eximbank.
hình như là 1 thằng exim mở thẻ xong ko giao người ta mà đem xài chùa luôn
 
Nhưng từ ngày 14-9-2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã chuyển thành nợ xấu.
hình như là 1 thằng exim mở thẻ xong ko giao người ta mà đem xài chùa luôn
Chưa thèm nói tới việc thẻ đã giao chính chủ hay là bị dùng chùa, nhưng Đã bị quy hoạch vào nợ xấu mà vẫn tính lãi 11 năm. Đúng là vip promaxx , đỉnh bank. Có đủ 2 thứ quá vô lý
Tầm này nó setup cỡ 100 khách hàng nợ kiểu này, thì sau 10 năm tuyên bố phá sản vì nợ xấu quá nhiều vượt cả vốn của bank được không nhể :big_smile:
 
Exim hết thời lâu r ai còn xài nữa.

Một thời nó tài trợ cho V league nhiều người xài giờ hết tiền nên lèo tèo thôi
Không phải vì nó hết tài trợ mà ít người xài, vì đợt rồi nó kinh doanh mất dạy, 1 lần chuyển tính 8k hay sao á, vợ t đang xà tk exim gần 20 năm, mà giờ cũng vứt đó chuyển qua MB. Thằng exim nó coi khách hàng cá nhân như cỏ rác vậy.
 
Back
Top