Vụ nợ thẻ Eximbank: Ngân hàng không thu 8,8 tỉ đồng, thỏa thuận lại với khách hàng

huycreative

Đã tốn tiền

Vụ nợ thẻ Eximbank: Ngân hàng không thu 8,8 tỉ đồng, thỏa thuận lại với khách hàng​

Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) Nguyễn Hồ Hoàng Vũ cho biết Eximbank sẽ cùng khách hàng thỏa thuận lại số lãi khác, hợp lý hơn cho đôi bên, không thu 8,8 tỉ đồng.​


Ông Võ Minh Tuấn - giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM - thông tin tại họp báo - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ông Võ Minh Tuấn - giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM - thông tin tại họp báo - Ảnh: CHÂU TUẤN

Chiều 21-3, tại họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM và Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thông tin lại vụ việc khách hàng P.H.A. nợ thẻ từ 8,5 triệu thành 8,8 tỉ được dư luận quan tâm suốt tuần qua.

Theo đó, ông Võ Minh Tuấn - giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM - cho biết ngay sau khi nhận được thông tin qua truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Eximbank xác minh vụ việc, làm việc với khách hàng đảm bảo quyền lợi chính đáng cho cả khách hàng và ngân hàng và báo cáo về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, thông tin đến cơ quan báo chí.
Đến nay, Eximbank làm việc với khách hàng và đã báo cáo kết quả làm việc về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Về câu hỏi của phóng viên về cách tính lãi như vậy đã hợp lý, ông Tuấn cho biết: "Với con số vay 8,5 triệu sau 11 năm tăng lên 1.000 lần thành 8,8 tỉ thì bất kỳ ai khi nghe qua đều thấy sự không hợp lý.

Tuy nhiên sự không hợp lý cũng có nguyên nhân. Đại diện Eximbank sẽ có giải thích thêm. Ở đây là cách tính lãi kép. Trong tất cả các giao dịch thì riêng giao dịch thẻ tín dụng, nhiều đơn vị tính lãi kép, tức là lãi chồng lãi. Còn những giao dịch thông thường khác thì không được tính lãi kép".

Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ - phó tổng giám đốc Ngân hàng Eximbank - Ảnh: CHÂU TUẤN
Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ - phó tổng giám đốc Ngân hàng Eximbank - Ảnh: CHÂU TUẤN

Lý giải về tính hợp lý của lãi suất trong trường hợp này, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ - phó tổng giám đốc Eximbank - cho biết sản phẩm của khách hàng P.H.A. là thẻ tín dụng quốc tế.

Khi đưa ra chính sách lãi phí của sản phẩm, ngân hàng đều tham khảo thông lệ thị trường và các sản phẩm tương đồng có trên thị trường.

Trường hợp khách hàng P.H.A. nợ đến 11 năm. Với quy trình xử lý nợ quá hạn, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ tình hình nợ của khách hàng để đề xuất lãnh đạo mức thu lãi phí phù hợp và lãnh đạo ngân hàng phải phê duyệt mức lãi phí này trước khi thông báo cho khách hàng.

Tuy nhiên trường hợp này, cán bộ làm việc có phần máy móc dẫn đến sự bức xúc của khách hàng.

"Ngay khi sự việc xảy ra, chúng tôi rất lấy làm tiếc và đã làm việc gấp với khách hàng. Eximbank cùng khách hàng thống nhất xử lý vụ việc, đảm bảo mức lãi phí hợp lý hợp tình cho hai bên và sẽ thông báo cho truyền thông thời gian sớm nhất. Không có chuyện ngân hàng thu 8,8 tỉ, dứt khoát không có chuyện đó", ông Vũ nói.
 
1711027351884.png

chưa tìm hiểu kĩ xem ở nhật tính ntn. Nhưng có 1 case tương tự 10 năm k trả credit thì chỉ gấp đôi thôi
 
Back
Top