Giải cứu bến xe lớn nhất nước thoát cảnh ế khách hơn 3 năm

Mình ngày nào cũng đi ngang BXMĐ cũ đây. Xe rất đông nhưng cũng hiếm khi kẹt cứng trừ ngày lễ tết. Ngày xưa cũng ngây thơ nghĩ do BXMĐ là nguyên nhân chính, giờ nghĩ lại là do nó là cửa ngõ nên lúc nào cũng đông. Cứ nhìn lại tất cả các cửa ngỏ của Sài Gòn sẽ thấy lúc nào cũng đông. Vậy lý do chính kẹt xe là cơ sở hạ tầng yếu kém => vẫn do qui hoạch ngày xưa thôi
vậy bạn k để ý thôi, khúc cửa ngõ TP là khúc hàng xanh kẹt theo giờ, lúc bạn đi ko phải h cao điểm nên k thấy thôi, sáng 7h-9h, chiều 5h-7h lúc nào cũng kẹt kinh khủng, do ngta đi/về + xe từ BXMĐ ra nữa nên kẹt cứng, chứ ngoài mấy khung giờ đó ra thì cái BXMĐ cũ nó ko ảnh hưởng mấy
8JgyqcC.gif
, cửa ngõ nào cũng đông thì nên chuyển thằng BXMĐ ra càng sớm càng tốt chứ đổ tại quy hoạch thì cái SG này phải đập hết đi xây lại thì may ra
uxby0Nl.gif
 
tôi đi PT tuyến SG - Bảo lộc, ra BXMĐ mới vài lần thì thấy điểm cộng là to, rộng, như phòng chờ sân bay nhưng hơi ít ghế ngồi. Xe bọn Phương Trang đậu muốn hết 1 nửa cái bến cmnr. PT nó khai thác nên có trung chuyển từ hàng xanh ra bxe, cũng đỡ chút, ko có trung chuyển tôi cũng dí buoy vào :go:
 
vậy bạn k để ý thôi, khúc cửa ngõ TP là khúc hàng xanh kẹt theo giờ, lúc bạn đi ko phải h cao điểm nên k thấy thôi, sáng 7h-9h, chiều 5h-7h lúc nào cũng kẹt kinh khủng, do ngta đi/về + xe từ BXMĐ ra nữa nên kẹt cứng, chứ ngoài mấy khung giờ đó ra thì cái BXMĐ cũ nó ko ảnh hưởng mấy
8JgyqcC.gif
, cửa ngõ nào cũng đông thì nên chuyển thằng BXMĐ ra càng sớm càng tốt chứ đổ tại quy hoạch thì cái SG này phải đập hết đi xây lại thì may ra
uxby0Nl.gif
Nói chung dân VN lười bỏ mẹ cái gì cũng muốn nhanh tiện nên chê thôi. Giao thông kết nối ổn ngậm mồm ngay.
Cái bến xe mới đặt chỗ đó quá chuẩn rồi, các đường trục đều chạy qua nó. Dân cư thì đông vkl ra chứ có phải như 20 năm trước qua cầu Sài Gòn là miền quê đâu
 
Cái metro nó chậm thôi, mấy đứa ráng đợi xíu đi. 99% rồi. Xong là chuẩn bài luôn đó.
 
Mới trải nghiệm.
Từ Đà Lạt về Bxmđ mới lúc 5h30 chiều. Có xe chung chuyển về quận 7 tận nhà. 8h tối đặt chân vào đến nhà :) vậy là thêm 2h30 chung chuyển!
Nếu tự đi thì 300 tiền grab car.
Thật sự là quá bất tiện ( hoặc tốn kém )
Đẹp nhất phải trên trục Xa lộ Hà Nội ( ví dụ như vị trí Global City ), chứ để ở đó là quá tệ vì ko kết nối đc với cao tốc
Ở q7, nhà bè (tôi ở nhà bè) thì phải chịu rồi. Từ nhà tôi đi bến xe cũ, mới, sân bay,... cái nào cũng xa nên phải tính toán thời gian đi lại cũng quen
 
Last edited:
Cái đường nó ngu thật mấy fen ạ. Hôm qua vừa xuống rước con em đi Đà Lạt về xong. Bắt grab nó đéo nhận, mình cứ tưởng do khuya quá nên vậy đành xách xe chạy xuống chở tụi nó về.
Xuống đấy mới biết vì sao bọn grab nó éo thèm đón khách. Ụ mé cái đường quay đầu trên XLHN éo có, chạy 1 phát đến tận cầu Đồng Nai mới quay lại được. Cái đường quay đầu về Hoàng Hữu Nam kế bên thì bé tí, lạ đường éo biết là không để ý để rẽ vào. Mà có rẽ vào được thì cũng phải đi hình chữ U ngược lại bệnh viện ung bướu ra XLHN rồi chạy xuống 1 đoạn nữa đến chỗ quay đầu :burn_joss_stick: Bảo sao bọn grab nó Còn chê.

Ông nào quy hoạch hãm vl luôn, cái chỗ để quay đầu lại để ở đối diện nghĩa trang liệt sĩ- bệnh viện ung bướu, đi lên tí nữa mới là bến xe. Từ bến xe muốn về thành phố thì cứ đi vòng chữ U, ai ngáo thì đi tới cầu Đồng Nai luôn.Nếu cái chỗ quay đầu đó để ngay bến xe thì ngon rồi.
 
Chuẩn rồi, họ quy hoạch là đúng nhưng có điều không đồng bộ với đường xá.
Mấy anh chửi thì có thể chửi cả cái sân bay đặt tận Long Thành :D
Sân bay Long Thành chắc đếu ai dám đi.
Chưa có sân bay cái cao tốc nó đã kẹt toàn tuyến. Mỗi bên 2 làn xe di chuyển với tốc độ 10km/h thì đạp xe cho nhanh.


via theNEXTvoz for iPad
 
Cái đường nó ngu thật mấy fen ạ. Hôm qua vừa xuống rước con em đi Đà Lạt về xong. Bắt grab nó đéo nhận, mình cứ tưởng do khuya quá nên vậy đành xách xe chạy xuống chở tụi nó về.
Xuống đấy mới biết vì sao bọn grab nó éo thèm đón khách. Ụ mé cái đường quay đầu trên XLHN éo có, chạy 1 phát đến tận cầu Đồng Nai mới quay lại được. Cái đường quay đầu về Hoàng Hữu Nam kế bên thì bé tí, lạ đường éo biết là không để ý để rẽ vào. Mà có rẽ vào được thì cũng phải đi hình chữ U ngược lại bệnh viện ung bướu ra XLHN rồi chạy xuống 1 đoạn nữa đến chỗ quay đầu :burn_joss_stick: Bảo sao bọn grab nó Còn chê.

Ông nào quy hoạch hãm vl luôn, cái chỗ để quay đầu lại để ở đối diện nghĩa trang liệt sĩ- bệnh viện ung bướu, đi lên tí nữa mới là bến xe. Từ bến xe muốn về thành phố thì cứ đi vòng chữ U, ai ngáo thì đi tới cầu Đồng Nai luôn.Nếu cái chỗ quay đầu đó để ngay bến xe thì ngon rồi.
cái chỗ quay đầu nó có đấy mà nó nằm trong bến xe chớ kg phải nằm ở ngoài
 
K liên quan ,nhưng mấy tuần nay thấy bus điện,(k lầm là chuyến D4 xuất phát từ CV 23.09) hay từ Vinhomes,đã chạy vô khu CNC hướng ra ngã tư Thủ Đức...nếu vậy từ SG vô CNC đi học,đi làm... thêm sự lựa chọn :D
 
Nc là phương tiện công cộng xuống đó quá xa nên thay vì đi xe đi tàu cho khoẻ hợc máy bay. muốn về Miền trung nay bến xe miền tây cũng có xe đi
 
cái chỗ quay đầu nó có đấy mà nó nằm trong bến xe chớ kg phải nằm ở ngoài
Quay đầu ra Hoàng Hữu Nam cũng phải vòng lại chỗ nghĩa trang liệt sĩ mới qua được bên kia đường Xa lộ Hà Nội để về TP thôi fen.
 
Sân bay Long Thành cũng là 1 điển hình đi tắt đón đầu quá xa. Từ trung tâm Q1 đi đến sân bay Long Thành khoảng 60km (theo Google Map) thì xa vãi (đó là đi bằng ô tô đi cao tốc, chứ đi bằng xe máy bó tay luôn). Mà đường đi qua Đồng Nai nó có đẹp đâu, cái tỉnh bị chửi không thèm phát triển trên voz hoài.
Chà bù ngày xưa có dịp vào Hà Nội đi từ sân bay Nội Bài vào trung tâm bằng xe trung chuyển thấy đường vắng, thoải mái. Có cảm giác càng qui hoạch về sau thì càng chấp vá thế nào ấy.
ra sân bay thì đi oto, taxi, xe buýt chứ ai đi xe buýt má, rời ra là đúng như nội bài cách nội đô xa, các tỉnh lân cận dân đi cũng tiện ko phải vào nội thành kết nối trực tiếp vs các cao tốc. năm nay mở rộng cái long thành dầu giây là ok
 
Đem bến xe ra xa khỏi khu đông dân là đúng, các ông làm không có sai. Nhưng các ông làm mà không biết nghĩ gì cả chỉ biết đem cái bến xe ra ngoài đó còn kết nối vào với khu trung tâm thì làm như mèo mửa, thậm chí là méo biết làm gì luôn
 
Sân bay Long Thành chắc đếu ai dám đi.
Chưa có sân bay cái cao tốc nó đã kẹt toàn tuyến. Mỗi bên 2 làn xe di chuyển với tốc độ 10km/h thì đạp xe cho nhanh.


via theNEXTvoz for iPad
đéo đi cũng phải đi, sân bay chứ phải bến xe, máy bay thích đỗ sân bay nào thì đỗ đâu, năm nay thi công mở rộng cao tốc long thành dầu giay lên 8 đến 10 làn, xây ở long thành cũng giống nội bài kết nối vs cao tốc , các tỉnh lân cận đi ra sân bay cũng thuận tiện, nội bài cũng xa nội đô bỏ mẹ ai chửi. xe buyt hàng ngày nó xế vào tận phố cổ
 
Chuẩn xưa đi XVNT kẹt tầm 4h, tính ra giờ đó vẫn chưa phải giờ cao điểm lắm mà kẹt cứng ngắc với xe to vào liên tục
Năm ngoái có vụ cháy đối diện bến xe miền Đông cũ,từ 5h chiều,k lầm là tối t3,có việc từ SG về khúc này đến Linh Xuân hơn 9h,ùn cm nó ứ cả khu vực Hàng Xanh,D2... ,chưa bao giờ thấy kẹt kinh hoàng đến vậy,xe thấy hẻm nào trống là chui vào :choler:
 
Mấy anh chửi dân chứ tôi hỏi mấy anh
Sg đà lạt có 300-330k 1 vé mà đi grab taxi ra bến hết hơn 100k thì dân chọn cái nào? chi phí tăng lên 30% .

Nên ế là đúng rồi.
Anh xây bến xong ko có phương tiện cho dân ra bến thì ế thế thôi.

Bên hàng không mà đi dù đc Cái sân bay Long Thành xây xong y chang. Quy hoạch sân bay to bự xong có mỗi đường cao tốc nối vô. Ko thấy quy hoạch train/metro gì luôn. Bị chửi có oan?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mấy anh chửi dân chứ tôi hỏi mấy anh
Sg đà lạt có 300-330k 1 vé mà đi grab taxi ra bến hết hơn 100k thì dân chọn cái nào? chi phí tăng lên 30% .

Nên ế là đúng rồi.
Anh xây bến xong ko có phương tiện cho dân ra bến thì ế thế thôi.

Bên hàng không mà đi dù đc Cái sân bay Long Thành xây xong y chang. Quy hoạch sân bay to bự xong có mỗi đường cao tốc nối vô. Ko thấy quy hoạch train/metro gì luôn. Bị chửi có oan?

via theNEXTvoz for iPhone
Tóm lại ý anh là nên để Sân bay với Bến xe trong nội thành cho tiện đúng ko, đỡ tốn tiền ??
 
Tóm lại ý anh là nên để Sân bay với Bến xe trong nội thành cho tiện đúng ko, đỡ tốn tiền ??
Bến xe dời ra xa ở 1 tầm nào đó hợp lý và phải có ptcc giá rẻ để phục vụ.

Việc bến xe ở trong nội thành nhiều tp lớn nó vẫn có nha, thậm chí nó còn xây đường riêng cho bus ra vô luôn :nosebleed:

Còn sân bay thì phải có quy hoạch thêm train metro, để ko bị ảnh hưởng bởi kẹt xe cá nhân.
1 sân bay xa như thế mà chỉ có cao tốc kết nối với tp lớn thì kẹt cao tốc thì khách hàng ăn Lờ trễ chuyến hết à hay anh kêu khách bay hôm nay thì hôm trước ra sân bay ngủ trước cho chắc ăn.
Sân bay tsn có mặt trc 2h h đi sân bay Long Thành chắc dân SG phải đi trc 6h hay 8h cho chắc ăn anh nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Mấy anh chửi dân chứ tôi hỏi mấy anh
Sg đà lạt có 300-330k 1 vé mà đi grab taxi ra bến hết hơn 100k thì dân chọn cái nào? chi phí tăng lên 30% .

Nên ế là đúng rồi.
Anh xây bến xong ko có phương tiện cho dân ra bến thì ế thế thôi.

Bên hàng không mà đi dù đc Cái sân bay Long Thành xây xong y chang. Quy hoạch sân bay to bự xong có mỗi đường cao tốc nối vô. Ko thấy quy hoạch train/metro gì luôn. Bị chửi có oan?

via theNEXTvoz for iPhone
Có 100k tiền grab mà anh cũng xót thì tốt nhất là anh nên ở nhà hoặc đi xe bus nhé :)
 
Có 100k tiền grab mà anh cũng xót thì tốt nhất là anh nên ở nhà hoặc đi xe bus nhé :)
Vâng tôi kiếm hãng xe nào có trung chuyển free mà đi và tôi vẫn đi phan thiết, nha trang, đà lạt mà éo biết cái bến xe đó nó ntn. Nên ko phải khích.

Việc tôi hay anh đồng ý bỏ thêm 30% ko phải ai người ta cũng đồng ý, làm bến xe phục vụ số đông éo phải phục vụ đối tượng chịu chi.

Nói như anh thì du lịch Phú Quốc cũng ý chang nên cứ kêu giải cứu miết

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top