Party_summer_night
Senior Member
Hiểu đơn giản TQ là nước sản xuất ra mọi thứ để xuất khẩu nên ko sợ lạm phát đâu.Hiểu giảm phát là gì ko fen. In tiền mà ko lạm phát còn đáng sợ gấp bội đấy (À trừ thằng Mẽo ra)
Hiểu đơn giản TQ là nước sản xuất ra mọi thứ để xuất khẩu nên ko sợ lạm phát đâu.Hiểu giảm phát là gì ko fen. In tiền mà ko lạm phát còn đáng sợ gấp bội đấy (À trừ thằng Mẽo ra)
Xuất khẩu hàng hóa chứ có xuất khẩu NDT đéo đâu. Hổng kiến thức kinh tế quá fen. NDT chỉ chạy vòng vòng ở trong nội địa TQ thôi.Hiểu đơn giản TQ là nước sản xuất ra mọi thứ để xuất khẩu nên ko sợ lạm phát đâu.
Đường sắt Mẽo cũng xây trên xương máu dân Tàu màthằng Mẽo nhiều nhưng toàn hạ tầng cũ, chủ yếu là để vận tải vì đường sắt cao tốc đâu được có mấy trăm km. Thằng Tàu có 150k nhưng 1/3 là đường sắt cao tốc rồi. Thế mới thấy nó phát triển hạ tầng đường sắt kinh khủng thế nào dù đi sau cả trăm năm.
Ủa cầu TG giảm liên gì tới việc xây hạ tầng vô tội vạ, bds giá cao.Hệ quả của việc xây hạ tầng vô tội vạ, những thành phố ma chứ sao. Vì xây hạ tầng vô tội vạ (trong đó có đường sắt) nên giá đất tăng vùn vụt không kiểm soát.
Mà vì giá đất cao chóng mặt nên dân tích tiền mua đất => sức mua yếu. Bởi vậy nên đến khi p Tây giảm mua hàng là trong nước không bù nổi do đ ai dám tiêu => đ bán được hàng => thừa cung thiếu cầu => giảm phát
Đúng chưa
Hazz ko có kiến thức kinh tế mà la to vậy. Biết giá hàng hóa dựa vào gì ko vậy.Xuất khẩu hàng hóa chứ có xuất khẩu NDT đéo đâu. Hổng kiến thức kinh tế quá fen. NDT chỉ chạy vòng vòng ở trong nội địa TQ thôi.
Đống NDT này phải chui vào đâu đó. 1 là dân TQ tiêu thụ nhiều hàng hóa hơn (nhưng trong th này kiểu gì cũng lạm phát, vì người đâu còn đẻ nữa đâu, chỉ có tăng chất lượng hàng hóa lên thôi ==> tăng giá). 2 là chui vào BDS (mà đéo có ai mua)
Vì phải tích tiền mua bđs với trả góp đấyỦa cầu TG giảm liên gì tới việc xây hạ tầng vô tội vạ, bds giá cao.
Hazz anh có thể tìm hiểu chút kiến thức về kinh tế khi tranh luận ko. Chuyện như thế cũng nghĩ ra dcVì phải tích tiền mua bđs với trả góp đấy
Dân chúng sướng mà đẻ đái dưới 1.0 đua top với Hàn xẻng hả fenĐsct TQ đem lại lợi ích khổng lồ cho nền kinh tế, cái số lỗ 900 1000 tỉ kia là thật nhưng số lãi thì tính kiểu gì? 1000 người đi tàu là bớt 500 1000 cái ô tô trên đường, thế là xe tải chở hàng bon bon chạy, chi phí vận chuyển thấp, lợi thế cạnh tranh tăng vọt thì tính kiểu gì? Lỗ nghìn tỉ mà kinh tế phi lên ầm ầm, dân chúng sung sướng đi tàu mát người thì tính kiểu gì
Troll ghẻ quá fen. Fen giải thích dùm mình thử tiền in ra nó chạy như thế nào được không. À giá hàng hóa dựa vào gì vậy ? Có phải tổng cung tiền chia cho số lượng hàng hóa ko ?Hazz ko có kiến thức kinh tế mà la to vậy. Biết giá hàng hóa dựa vào gì ko vậy.
Sợ tiền chảy ra nước ngoài chứ chảy vào dân sợ éo gì. Trong 1000 tỉ nợ kia, bao nhiêu là về túi nước ngoài, bao nhiêu là về túi dân TQ? Tỉ lệ nội địa hóa của đsct càng ngày càng cao thì càng chẳng phải sợ gì hết. Máy bay thì TQ nó lại đéo làm được, mua 1 cái là mất cả đống tiền cho Boeing Airbus, tiền trả cho các khâu ở TQ chả được nhiềuĐến giờ nợ đâu đó gần 1 nghìn tỏi $ rồi
China Railway's debt nears $900bn under expansion push
Support to boost economy drives state high-speed train operator deeper into redasia.nikkei.com
Sao a lại so như thế, ae bodo lại tâm tư.Má nhìn cái ga tàu lúc nhúc như đám cá kèo mà thèm, nhìn lại cái nhà ga to nhất ở vn chán cmnl
Thế sao bọn Tàu thọ nguyên cũng như ta mà nó lại làm được vậyĂn chia , sân trước sân sau , lại quả , rồi thằng nào kí có định làm lâu dài ko ? thọ nguyên còn nhiều ko ?
Đờ mờ nó đi cái tàu hỏa ở xứ đông lào chuyến 5 tiếng mắc đái vê lờ mà tắc tận 2 lần. Vào thì hôi hám, giật giật đứng ko vững đái mợ tí ra ngoàiMá nhìn cái ga tàu lúc nhúc như đám cá kèo mà thèm, nhìn lại cái nhà ga to nhất ở vn chán cmnl
View attachment 2304406
Chắc là sai à? Xây dựng vô tội vạ làm dân phải tiết kiệm tiền nhiều cho việc mua già và tuổi già (từ 40%-50%) trong khi p Tây chỉ 10-20% thôi.Hazz anh có thể tìm hiểu chút kiến thức về kinh tế khi tranh luận ko. Chuyện như thế cũng nghĩ ra dc
Giá bđs cao ngút trời mà bảo ksao cơ àSợ tiền chảy ra nước ngoài chứ chảy vào dân sợ éo gì. Trong 1000 tỉ nợ kia, bao nhiêu là về túi nước ngoài, bao nhiêu là về túi dân TQ? Tỉ lệ nội địa hóa của đsct càng ngày càng cao thì càng chẳng phải sợ gì hết. Máy bay thì TQ nó lại đéo làm được, mua 1 cái là mất cả đống tiền cho Boeing Airbus, tiền trả cho các khâu ở TQ chả được nhiều
Giá bds cao thì liên quan gì? Mà bds ở những chỗ nào thì cao anh liệt kê ra xem?Giá bđs cao ngút trời mà bảo ksao cơ à
Như anh ở trên kêu là 1200 hoặc 1600/km thì chi phí đi tàu cao tốc không rẻ lắm đâu.Thế éo nào mà ông này cứ phải xoáy bằng được vào lỗ lãi nhở. Xác định làm mấy hạ tầng công cộng này thì đừng nghĩ đến chuyện lỗ lãi đi cho nó nhanh, vì cái nó giải quyết là bao nhiêu thứ khác éo nhìn thấy bằng tiền. Vd như mỗi năm xuân vận cả tỉ người phải về quê, liệu build máy bay đáp ứng đc ko, giá vé thì đắt. Rồi còn chưa kể là logistics các thứ nữa.
Nói đâu xa như cái Cát Linh Hà Đông đưa vào sử dụng đã giải quyết vấn đề đi lại của bao nhiêu người đi làm hàng ngày, lãi không, éo thể lãi nổi luôn, nhưng cần làm ko, ko những cần mà phải build thêm mấy cái nữa. Vì hạ tầng giao thông HN HCM giờ quá tải trầm trọng rồi. Cái đấy mới là cái phải nhìn vào thì éo chịu nhìn. Tầm nhìn éo qua ngọn cỏ