Hạ tầng 'khủng' giúp giao thông Trung Quốc chở cả tỷ lượt khách mùa Xuân Vận

Status
Not open for further replies.
Hiểu đơn giản TQ là nước sản xuất ra mọi thứ để xuất khẩu nên ko sợ lạm phát đâu.
Xuất khẩu hàng hóa chứ có xuất khẩu NDT đéo đâu. Hổng kiến thức kinh tế quá fen. NDT chỉ chạy vòng vòng ở trong nội địa TQ thôi.

Đống NDT này phải chui vào đâu đó. 1 là dân TQ tiêu thụ nhiều hàng hóa hơn (nhưng trong th này kiểu gì cũng lạm phát, vì người đâu còn đẻ nữa đâu, chỉ có tăng chất lượng hàng hóa lên thôi ==> tăng giá ==> lạm phát). 2 là chui vào BDS (mà đéo có ai mua)
 
Last edited:
thằng Mẽo nhiều nhưng toàn hạ tầng cũ, chủ yếu là để vận tải vì đường sắt cao tốc đâu được có mấy trăm km. Thằng Tàu có 150k nhưng 1/3 là đường sắt cao tốc rồi. Thế mới thấy nó phát triển hạ tầng đường sắt kinh khủng thế nào dù đi sau cả trăm năm.
Đường sắt Mẽo cũng xây trên xương máu dân Tàu mà :look_down:

Photo81407.jpg
 
Hệ quả của việc xây hạ tầng vô tội vạ, những thành phố ma chứ sao. Vì xây hạ tầng vô tội vạ (trong đó có đường sắt) nên giá đất tăng vùn vụt không kiểm soát.
Mà vì giá đất cao chóng mặt nên dân tích tiền mua đất => sức mua yếu. Bởi vậy nên đến khi p Tây giảm mua hàng là trong nước không bù nổi do đ ai dám tiêu => đ bán được hàng => thừa cung thiếu cầu => giảm phát
Đúng chưa
Ủa cầu TG giảm liên gì tới việc xây hạ tầng vô tội vạ, bds giá cao.
 
Xuất khẩu hàng hóa chứ có xuất khẩu NDT đéo đâu. Hổng kiến thức kinh tế quá fen. NDT chỉ chạy vòng vòng ở trong nội địa TQ thôi.

Đống NDT này phải chui vào đâu đó. 1 là dân TQ tiêu thụ nhiều hàng hóa hơn (nhưng trong th này kiểu gì cũng lạm phát, vì người đâu còn đẻ nữa đâu, chỉ có tăng chất lượng hàng hóa lên thôi ==> tăng giá). 2 là chui vào BDS (mà đéo có ai mua)
Hazz ko có kiến thức kinh tế mà la to vậy. Biết giá hàng hóa dựa vào gì ko vậy.
 
Đsct TQ đem lại lợi ích khổng lồ cho nền kinh tế, cái số lỗ 900 1000 tỉ kia là thật nhưng số lãi thì tính kiểu gì? 1000 người đi tàu là bớt 500 1000 cái ô tô trên đường, thế là xe tải chở hàng bon bon chạy, chi phí vận chuyển thấp, lợi thế cạnh tranh tăng vọt thì tính kiểu gì? Lỗ nghìn tỉ mà kinh tế phi lên ầm ầm, dân chúng sung sướng đi tàu mát người thì tính kiểu gì :LOL:
 
Đsct TQ đem lại lợi ích khổng lồ cho nền kinh tế, cái số lỗ 900 1000 tỉ kia là thật nhưng số lãi thì tính kiểu gì? 1000 người đi tàu là bớt 500 1000 cái ô tô trên đường, thế là xe tải chở hàng bon bon chạy, chi phí vận chuyển thấp, lợi thế cạnh tranh tăng vọt thì tính kiểu gì? Lỗ nghìn tỉ mà kinh tế phi lên ầm ầm, dân chúng sung sướng đi tàu mát người thì tính kiểu gì :LOL:
Dân chúng sướng mà đẻ đái dưới 1.0 đua top với Hàn xẻng hả fen
 
Hazz ko có kiến thức kinh tế mà la to vậy. Biết giá hàng hóa dựa vào gì ko vậy.
Troll ghẻ quá fen. Fen giải thích dùm mình thử tiền in ra nó chạy như thế nào được không. À giá hàng hóa dựa vào gì vậy ? Có phải tổng cung tiền chia cho số lượng hàng hóa ko ?
 
Last edited:
Đến giờ nợ đâu đó gần 1 nghìn tỏi $ rồi
Sợ tiền chảy ra nước ngoài chứ chảy vào dân sợ éo gì. Trong 1000 tỉ nợ kia, bao nhiêu là về túi nước ngoài, bao nhiêu là về túi dân TQ? Tỉ lệ nội địa hóa của đsct càng ngày càng cao thì càng chẳng phải sợ gì hết. Máy bay thì TQ nó lại đéo làm được, mua 1 cái là mất cả đống tiền cho Boeing Airbus, tiền trả cho các khâu ở TQ chả được nhiều :LOL:
 
Hazz anh có thể tìm hiểu chút kiến thức về kinh tế khi tranh luận ko. Chuyện như thế cũng nghĩ ra dc 🙏🙏🙏
Chắc là sai à? Xây dựng vô tội vạ làm dân phải tiết kiệm tiền nhiều cho việc mua già và tuổi già (từ 40%-50%) trong khi p Tây chỉ 10-20% thôi.
Dân tích tiền mua nhà thì cầu mua hàng hóa lấy đâu ra. Cầu giảm thì giảm phát chứ sao mà bảo kiến thức kinh tế
 
Sợ tiền chảy ra nước ngoài chứ chảy vào dân sợ éo gì. Trong 1000 tỉ nợ kia, bao nhiêu là về túi nước ngoài, bao nhiêu là về túi dân TQ? Tỉ lệ nội địa hóa của đsct càng ngày càng cao thì càng chẳng phải sợ gì hết. Máy bay thì TQ nó lại đéo làm được, mua 1 cái là mất cả đống tiền cho Boeing Airbus, tiền trả cho các khâu ở TQ chả được nhiều :LOL:
Giá bđs cao ngút trời mà bảo ksao cơ à :big_smile:
 
Đường sắt cao tốc thì t nghĩ VN ko nên xây, chứ Metro ở HN vs HCM mà cũng có a bảo phí tiền thì t cũng khô hạn lời. A nào ở HN đi bus thì biết nhu cầu phương tiện công cộng nó lớn thế nào :smile:
 
Thế éo nào mà ông này cứ phải xoáy bằng được vào lỗ lãi nhở. Xác định làm mấy hạ tầng công cộng này thì đừng nghĩ đến chuyện lỗ lãi đi cho nó nhanh, vì cái nó giải quyết là bao nhiêu thứ khác éo nhìn thấy bằng tiền. Vd như mỗi năm xuân vận cả tỉ người phải về quê, liệu build máy bay đáp ứng đc ko, giá vé thì đắt. Rồi còn chưa kể là logistics các thứ nữa.
Nói đâu xa như cái Cát Linh Hà Đông đưa vào sử dụng đã giải quyết vấn đề đi lại của bao nhiêu người đi làm hàng ngày, lãi không, éo thể lãi nổi luôn, nhưng cần làm ko, ko những cần mà phải build thêm mấy cái nữa. Vì hạ tầng giao thông HN HCM giờ quá tải trầm trọng rồi. Cái đấy mới là cái phải nhìn vào thì éo chịu nhìn. Tầm nhìn éo qua ngọn cỏ
Như anh ở trên kêu là 1200 hoặc 1600/km thì chi phí đi tàu cao tốc không rẻ lắm đâu.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top