Hạ tầng 'khủng' giúp giao thông Trung Quốc chở cả tỷ lượt khách mùa Xuân Vận

Status
Not open for further replies.
Tôi đang lo cho quốc gia của tôi ko dính vào đống shjt dsct, chứ thằng tàu cứ tiếp tục xây dsct, cầu nối 2 ngọn núi, cầu vượt biển, đường cao tốc trên sông, kênh đào, vành đai con đường… thú thực tôi càng vui. 🤩
Chính giáo sư khựa đăng trên tạp chí uy tín khựa ví hệ thống dsct như con “tê giác xám”, lợi nhuận toàn hệ thống dsct ko đủ trả lãi nợ vay chứ đừng nghĩ đến hoàn vốn hay có lời, tôi ko đặt điều nhé. con tê giác xám này chưa xuất hiện mà khựa đã te tua ko lối thoát, nó mà bồi thêm gần 900 tỷ $ tiền nợ nữa thì chúa mới cứu nổi.
thà tin nghiên cứu của WorldBank còn hơn giáo sư ất ơ nào đó, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng nào mà chẳng phải nợ, quan trọng là nợ ngoại tệ hay nợ nội tệ, TQ tự chủ đường sắt cao tốc từ a-z thì nợ chẳng phải là vấn đề lớn
 
Chắc là sai à? Xây dựng vô tội vạ làm dân phải tiết kiệm tiền nhiều cho việc mua già và tuổi già (từ 40%-50%) trong khi p Tây chỉ 10-20% thôi.
Dân tích tiền mua nhà thì cầu mua hàng hóa lấy đâu ra. Cầu giảm thì giảm phát chứ sao mà bảo kiến thức kinh tế
nói chuyện éo có logic gì cả, xây dựng vô tội vạ liên quan éo gì đến dân mua nhà, xây dựng cơ sở hạ tầng, giảm chi phí, thời gian đi lại là một cách giãn dân, giúp giảm mật độ dân cư, gián tiếp làm giảm giá nhà, qua mồm vozer thành xây dựng cơ sở hạ tầng làm tăng giá nhà wtf ?
 
nói chuyện éo có logic gì cả, xây dựng vô tội vạ liên quan éo gì đến dân mua nhà, xây dựng cơ sở hạ tầng, giảm chi phí, thời gian đi lại là một cách giãn dân, giúp giảm mật độ dân cư, gián tiếp làm giảm giá nhà, qua mồm vozer thành xây dựng cơ sở hạ tầng làm tăng giá nhà wtf ?
Vấn để là xây dựng ngu như bò nên vừa tốn tiền dân, nợ tùm lum như kia, vừa tạo ra các thành phố ma đấy
Giãn dân gì mà mấy thành phố c3 c4 thành thành phố ma thế
 
Cọng sả chứ, cọng hành là tư bẩn gộc mà :nosebleed: :nosebleed:
À mà lỗ thì đè trên thuế dân mà bù chứ lấy đâu ra tiền trên trời rơi xuống bù vào
Vẫn hơn thằng tư bẩn cũng đè thuế, mà phải có lợi nó mới làm …

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bọn thoát cọng sả chạy theo tư bản đấy, có thằng nào kinh tế phát triển vượt bậc ko …

via theNEXTvoz for iPhone
GDP đầu người tụi Đông Đức, Ba Lan, Lithunia, Latvia, ... đang gấp 4 gấp 5 lần xứ này đấy
Mà thậm chí "kinh tế thị trường định hướng..." đã là tư bẩn rồi. Kinh tế thị trường là gốc rễ của tư bẩn nhé
 
Troll ghẻ quá fen. Fen giải thích dùm mình thử tiền in ra nó chạy như thế nào được không. À giá hàng hóa dựa vào gì vậy ? Có phải tổng cung tiền chia cho số lượng hàng hóa ko ?
Google đi, làm biếng giải thích quá. Nói câu đó là biết anh ko biết gì về kinh tế rồi.
 
thà tin nghiên cứu của WorldBank còn hơn giáo sư ất ơ nào đó, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng nào mà chẳng phải nợ, quan trọng là nợ ngoại tệ hay nợ nội tệ, TQ tự chủ đường sắt cao tốc từ a-z thì nợ chẳng phải là vấn đề lớn
Trung Quốc đang đuổi kịp chúng ta vì họ đang học những gì chúng ta đã biết cách đây 65 năm (khi Quốc hội thành lập Chương trình Đường cao tốc Liên bang) nhưng sau đó đã quên mất: giao thông vận tải tự chi trả từ phí sử dụng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế của chúng ta hơn là giao thông vận tải phụ thuộc vào năng lượng lớn. trợ cấp và nợ chính phủ.

IMG_0136.png

Tây lông nó nói thẳng là bẫy nợ. IQ cao vn nào ký duyệt dự án này khả năng cao sẽ là tội đồ của lịch sử. Nhìn đâu xa, nhìn qua thằng Lào là rõ.
 
lên tóp tóp xem cái chuyến tàu đi tây tạng của nó mà đẹp như châu âu vậy
có tiền thì cũng làm chuyến
XE8gxo0.png
XE8gxo0.png
XE8gxo0.png
 
Mỹ , Châu Âu cho vay là đem văn minh tới, TQ cho vay là bẫy nợ. 🤣🤣🤣
Âu Mỹ nó tính có lời kèm 1 mả điều kiện đảm bảo 2 bên cùng win nó mới cho vay, tàu khựa ngược lại, thế nên nó đang bị quây giãy chết như 1 con dog. Thế giới này bẩn tính éo tồn tại được lâu đâu bạn hiền :)
 
GDP đầu người tụi Đông Đức, Ba Lan, Lithunia, Latvia, ... đang gấp 4 gấp 5 lần xứ này đấy
Mà thậm chí "kinh tế thị trường định hướng..." đã là tư bẩn rồi. Kinh tế thị trường là gốc rễ của tư bẩn nhé
Gdp ở vịt có tính được đâu. Mà mấy thằng đó dân số cả nước nó được bao nhiêu người, tụi nó đi trước xứ vịt đấy … mà thôi càng nói càng lạc đề cái thớt này rồi, tôi vẫn tin xứ vịt này sẽ phát triển …

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ngoài cái đường sắt cao tốc chở người này, tq nó còn làm đường sắt chuyển hàng xuyên sa mạc và đường sắt dạng xóa đói giảm nghèo. vé rẻ nhất có 2 tệ, rẻ hơn cả bus. Ngoài ra có những chuyến thương mại, dạng ngắm cảnh thì giá vé cao lắm, hình như đâu đó hơn 20tr 1 vé. Nhấn mạnh là ngắm cảnh rất đẹp, phục vụ tiêu chuẩn cao đàng hoàng.
 
Làm ĐSCT làm gì, vừa mắc, chỉ chở người lại không tự chủ đc. Cứ mở rộng, nâng cấp mạng lưới đc sắt như hiện lên chuẩn tg vừa chở hàng, chở người, vừa rẻ, đi có chậm hơn thì cũng coi như ngắm cảnh đi. Diện tích VN cũng bé xíu có to như tàu khựa đâu mà cần nhanh để làm gì, ai muốn nhanh đi mịa máy bay. Thật ra làm đường sắt chở hàng có tiền hơn là chở người, lại giúp hàng hóa lưu thông toàn quốc dễ dàng, đỡ gặp mấy a pikachu làm luật tiết kiệm khối tiền, phát triển nền kinh tế. Làm một mạch từ mũi Cà Mau qua luôn biên giới Việt Trung, lúc đó nông sản miền tây đỡ biết mấy, nhập nguyên liệu từ nó về cũng rẻ.
nâng lên quá cha xây mới cho lành, mất công làm cái nhà thì làm hẳn cái nhà mới cho lành, cái nhà đã nát càng sửa càng nát. thời pháp nó quy hoạch đến giờ các quan làm nát be nát bét, đường sắt đi vào nội đô, tai nạn, thiếu an toàn. giờ người ta chơi điện khí hoá tốc độ cao, các bố cứ thích chơi đồ cổ, đã thế toàn chạy qua nội đô dân bu như kiến ấy. diện tích việt nam tuy bé nhưng dân lại đông thứ 14 thế giới gì đấy, nên ko có giao thông công cộng liên vùng miền thì càng nát, cứ nhìn cuối tuần ngày nghỉ bắc nam tắc đường liên tọi.
 
Tôi nghĩ công nghệ ko phải vde cho sự trì trệ ra cs, người VN trc giờ luôn yếu về tầm nhìn vĩ mô, ra chính sách gì cũng kiểu nước đôi, sợ trách nhiệm, mục tiêu chính là giữ ổn định chứ ko quyết tâm theo đuổi mục tiêu lâu dài
Hehe cái gì cũng phải có chính trị nhỉ.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top