Hai máy bay suýt đối đầu nhau do lỗi không lưu

Bị ngược à anh
Cái gì cũng có quán tính, đặc biệt là máy bay, chuyển hướng của nó ko như cái xe máy đâu anh. Nó có độ trễ khi chuyển hướng đồng thời bán kính cua của nó vô cùng lớn.

Vậy nên thời điểm nhận cảnh báo để bắt đầu đánh lái thì khoảng cách giữa 2 máy bay xa hơn 15km rất nhiều anh à. :go:
 
lúc fency nhìn thấy thì a đánh lái trái hay phải lên hay xuống :) rồi ông đối diện có làm ngược lại không hay làm cùng hướng với a :(
Và đã đánh lái xong thì việc muốn chuyển hướng tiếp sẽ tốn khá nhiều thời gian, ko phải như cái xe máy ngoặt cái là lại né đc đâu. :byebye:

Thậm chí mình ngoặt lại thằng kia giật mình lại ngoặt né cùng chiều nữa. :byebye:
 
mấy trường hợp này trừ đêm tối quá chứ ban ngày dù cho bên kiểm soát không lưu sai thì chắc không có chuyện 2 máy bay đâm sầm vào nhau đâu, phi công vẫn thấy phía trước để còn đánh lái
Máy bay nó bay 700-800km/h, đánh cái cái củ cải:baffle:
 
Nhìn cái tấn suất cất hạ cánh ở TSN thì chắc trả tôi 200tr 1 tháng tôi cũng éo làm không lưu, mất tập trung thôi là gây hậu quả như chơi :after_boom:
cái TSN nó bé bằng lỗ mũi, so với khu vực bkk, sin, kul chả là gì
 
6h sáng ko phải ban ngày hả fen... mà máy bay nhìn nhau bằng radar chả ai nhìn trực tiếp nhau mà xử lý kịp đâu... máy bay nó bay vận tốc gần 800km/h ~222m/s đó. nhìn thấy nhau cách nhau 15km thì có chưa đến 70s xử lý. mà máy bay có phải xe đò đâu muốn chuyển hướng là chuyển nó phải có khoảng lượn mới đổi hướng...
cách nhau 15km mà cả 2 thằng đi cùng vận tốc 222m/s thì còn có 35s để xử lý thôi vì mỗi thằng đi 1/2 đoạn đường
 
à quên...
mnA6w5q.png

cách nhau 15km mà cả 2 thằng đi cùng vận tốc 222m/s thì còn có 35s để xử lý thôi vì mỗi thằng đi 1/2 đoạn đường
 
trên trời thông thoáng nên tầm nhìn xa tốt fence :byebye:
Thời tiết phân khu 1 tại thời điểm xảy ra sự cố có rất nhiều mây, các máy bay xin thay đổi hướng bay nhiều lần, tần suất liên lạc giữa kiểm soát viên không lưu với các máy bay khá cao.
báo viết nè thím
 
mấy trường hợp này trừ đêm tối quá chứ ban ngày dù cho bên kiểm soát không lưu sai thì chắc không có chuyện 2 máy bay đâm sầm vào nhau đâu, phi công vẫn thấy phía trước để còn đánh lái
vl đánh lái né nhau , làm như xe đò vậy sếp
6xtCcBg.png
, máy bay nó rộng bao nhiu mét , tốc độ bao nhiêu , đánh lái qua bên nào , mây nó che thì ăn lol à , nói chuyện nghe dễ vkl
k6cE75z.jpg
 
bầu trời rộng vô vàn, máy bay có to thì cũng là con kiến trên bầu trời, vậy mà đâm được vào nhau nhỉ :byebye:
 
Nhìn cái tấn suất cất hạ cánh ở TSN thì chắc trả tôi 200tr 1 tháng tôi cũng éo làm không lưu, mất tập trung thôi là gây hậu quả như chơi :after_boom:

TSN là cái lỗ mũi so với các sân bay khác trong khu vực và trên thế giới...:go:
Hình như không lưu vẫn là lĩnh vực AI chưa xâm chiếm được con người...:shame:
 
Đấu đầu nhau thì căng đấy.

Máy bay va nhau trên không do lỗi không lưu phải kể đến vụ ở Uberlingen ở Đức hồi 2002, 2 năm sau nhân viên không lưu gây tai nạn bị ông bố có vợ và 2 con chết trong tai nạn lùng ra rồi đâm chết, ông bố thụ án xong rồi nước được xem như anh hùng
ouVTbYt.png



 
vl đánh lái né nhau , làm như xe đò vậy sếp
6xtCcBg.png
, máy bay nó rộng bao nhiu mét , tốc độ bao nhiêu , đánh lái qua bên nào , mây nó che thì ăn lol à , nói chuyện nghe dễ vkl
k6cE75z.jpg
Giờ nó có hệ thống cảnh báo rồi. Chính xác ko phải là đánh lái, mà là thay đổi độ cao. Tất nhiên thằng phi công nó ko xử lý kịp như cảnh báo thì vẫn oẳng.
 
ghê vãi, tính ra có 35 giây là lên thiên đàng với wowy rồi
AsBPJOY.png
vụ này có phải là vi phạm nghiêm trọng hàng không không nhỉ ?
IbCY3qj.png
có ai bị cho nghỉ việc không đây ?
IbCY3qj.png
 
Đáng chú ý, kiểm soát viên không lưu đã cấp huấn lệnh cho HVN1575 đang duy trì mực bay 340 xuống mực bay 240 nên dẫn tới thiếu phân cách với VJC244 đang giữ mực bay 330 và bay ngược chiều, dẫn tới hệ thống TCAS của VJC244 cảnh báo.
Chưa hiểu đoạn này lắm, 2 mực bay cách nhau 90 đơn vị lận mà nhỉ?
 
Back
Top