Hạn chế xe cá nhân để chống ùn tắc là bất hợp lý?

Đúng, thuế là tiền của toàn dân, quy hoạch cũng phải quy hoạch cho toàn dân chứ ếu phải dồn tiền quy hoạch cho mỗi HN hay SG.
Nhà ai người nấy sống. Làm ở SG xây cc gì nhà cháu ? Hay tiền của dân là của dân thì cháu gởi tiền cho chú xài cafe nào :feel_good: , sao mỗi nhà cháu kiếm tiền xài trong nhà thế :feel_good:
 
4-5 á. Ít nhất phải bằng chục cái. Ô tô dừng giữa đường thì như viên đá mắc ở họng vậy. Khỏi giao thông đi lại gì nữa. 1 cái xe máy chỉ như hạt chân châu, không ảnh hưởng đến ai.
Nếu chuyện hạn chế xe cá nhân là bất hợp lý thì đã chả quốc gia nào làm. Thực tế là nước nào cũng làm chuyện hạn chế xe cá nhân.
Nhưng nó chỉ là 1 trong những biện pháp phải được triển khai đồng bộ và làm nghiêm chỉnh, thiếu 1 cái cũng không được.
Nói 4-5 để mấy a ê tô đỡ mang thước vào bắt bẻ tôi thôi :(
 
Trước khi nghĩ tới việc cấm hay hạn chế xe thì phải làm cho hoàn chỉnh hệ thống gtcc đã
Chứ đcm gtcc thì như bòi mà cấm cấm cái lol

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhà ai người nấy sống. Làm ở SG xây cc gì nhà cháu ? Hay tiền của dân là của dân thì cháu gởi tiền cho chú xài cafe nào :feel_good: , sao mỗi nhà cháu kiếm tiền xài trong nhà thế :feel_good:
nhà ai người nấy sống thì mời bạn về thời xh+s nguyên thủy mà sống, còn xh hiện nay ko hoạt động kiểu vậy được
 
Đúng, thuế là tiền của toàn dân, quy hoạch cũng phải quy hoạch cho toàn dân chứ ếu phải dồn tiền quy hoạch cho mỗi HN hay SG.
Thực ra nếu nói thế chắc cả nước chỉ còn vài thành phố đếm trên đầu ngon tay là sống đc còn đâu chết đói hết, và chắc chắn HN với SG sổng khoẻ. Tiền của toàn dân HN, SG đóng là chính sao lại đòi quy hoạch cho toàn dân trên cả nước đc? A kêu gọi nửa mùa tiêu chuẩn kép quá.
 
:)thuế phí xe máy bỏ bèn gì với oto, cấm xe máy ở đông lào hiện giờ khác gì cắt cổ giai cấp công nhân.
nghĩ cảnh xếp hàng đi xe buýt cạ đít, cạ ngực không tốn 200k chuyến nông lâm lại rùng mình với mùi hôi nách.
 
Phát triển ptcc phủ khắp thành phố, phạt nặng vụ đỗ xe trái phép, tăng tiền bãi đỗ xe lên, đỗ xe trái phép 2 lần là giam bằng lái, bắt đi học lại.
Đấy, cứ như thế thì xe cá nhân vào nội thành sẽ tự khắc giảm xuống. Nhưng cái quan trọng nhất là ptcc phủ rộng khắp thành phố, lúc đó chả cần phạt gì thì dân tự khắc đi ptcc.

via theNEXTvoz for iPhone
Thật, phạt đỗ xe trái phép bây h ít tiền quá. Chỗ tôi công an đi bắt một tuần 2-3 lần mà vẫn không sợ.
Bây h phải mau làm cái vụ trừ điểm bằng lái, mỗi lần đỗ láo trừ 1/3 số điểm thì mới sợ .
Còn ngõ tôi đây đường 6 mét mà giờ cao điểm chúng nó đỗ ô tô mà xe máy kẹt cứng không đi được.
 
Last edited:
Hà Đông - Cát Linh là ví dụ quá rõ ràng cho điểm lợi cho PTCC. Ngồi nửa tiếng điều hòa mát mẻ nghe nhạc chill anh đã có mặt ở trung tâm TP. Thử cùng điểm đến đấy mà đi trục Quang Trung - Nguyễn Trãi giờ cao điểm bằng xe máy thì chắc tôi ngất mẹ luôn :D
Vấn đề là cần 10 tuyến như thế thì mới ok cấm hết pt cá nhân. Mà xây có 1 tuyến đã trầy trật.
 
Nói chung là toàn những chuyện "Biết rồi khổ lắm nói mãi". Người đi ô tô thì muốn cấm xe máy, người đi xe máy thì muốn cấm ô tô. Thôi làm việc khó nhất là cấm cả 2. Còn mấy việc dễ như quy hoạch thì để sau rồi tính.
Cấm cả 2 cũng được. Tôi ghét là mấy thằng đi 4 bánh, có đi ăn bát phở một mình cũng lôi ô tô đi rồi lên ngoác mồm đòi cấm xe máy.
Mà nói chung tôi ngửi thấy mùi âm mưu vì có ai đó vừa ra cái xe điện rẻ tiền. Bây h cấm xe máy thì dân ít tiền lại chả đổ xô đi mua. Rồi sau đấy mỗi người một xe 4 bánh còn đường nó có tắc thêm mấy lần thì kệ mẹ.
 
việc cấm xe cá nhân là khó, thay vì quy hoạch giãn dân ra quá dễ... cái nào khó ta làm trước
FJsFo6m.png
Nhưng anh ơi. Giãn dân thì cần 5-10 năm mới thấy được kết quả. Mà giờ đó tui hết nhiệm kì rồi. Thèng sau sẽ được sướng tên chứ ko phải tui. Thế nên tui kí toẹt cái là có xuất mua “ ngoại giao “ có phải sướng không?
 
Bóp mồm bọn xây tượng lại, bớt vẽ mấy cái chống ngập như ở Thủ Đức đi thì dư tiền rồi fence.
tượng dừng xây lâu rồi bạn ơi, mấy năm nay rất it dự an tượng.
Còn cái thủ đức là do quy hoach xưa ko có bị lấn chiếm các kênh hồ điều hòa, nên giờ ko xử lý triệt để dc đâu.
Nhìn SG hiện nay thì chắc phải cố nốt cái vành đai 2 phía đông trước, chạy thật metro, mở rộng cao tốc, xe coint chuyển qua đi vành đai hết , hoàn thành nút giao An phú làm trung tâm giao thông , lúc đó đó quy hoạch lại q2-q9 kết nối phía đông, hoàn thành sân bay long thành .
Nói chung với % ngân sách giữ lại quá ít nên sg chỉ có nguồn lực ít ỏi, có vẻ sg sẽ dồn lực khu phía đông, còn các khu khác chắc bỏ só rồi, nhất là mấy khu lộn xộn như gò vấp chắc chính quyền bỏ cuộc, lâu lâu làm chút tạm bợ cho dân đỡ kêu thôi.
 
HN chỉ có cách duy nhất là cấm oto thôi, 1 con oto = 6 con xe máy mà chở có 1 người ???
Trung tam SG/Hn thi ko nên cấm oto , mà nên cấm đỗ, cắn camera phạt nguội vào , cứ đỗ bậy quá (x) phút là bắn giấy phạt nguội, ai lấn làn bậy thì cũng thế. Còn đội dịch vụ/taxi thì vẫn để đi vô tư.
Slot đỗ tư nhân (tòa nhà,..) thì tự xã hội hóa
Slot đỗ công cộng nên đấu giá cho thuê với giá cao ngut hẵn lên, anh nào đi Merc/BWM/Porsche thu nhập cao mới co tiền đóng.

Cứ đánh kinh tế là auto dân hạn chế đi bậy thôi, nhìn cái nd100 là bik, sơ hỡ là vài chục chai thì ai dám uống bia. Khi nào đội xe cá nhân morning/ i10/vios nhìn giá đỗ xe trong trung tâm cao hơn cả đi grab thì tự khác sẽ chuyển từ xe cá nhân thành đi xe dịch vụ .
 
Last edited:
Quan trọng là ông ở đâu, chứ ông ở trung tâm vừa thuê nhà vừa thuê chỗ đỗ oto thì chi phí cao là rõ
Còn ông ở ngoại ô thì chạy oto vô trung tâm thành phố chi phí nó cao vkl nên ngta mới đi tàu điện

Chứ ông ở ngoại ô mà làm cũng ngoại ô luôn thì chạy oto ngay và luôn
Chuẩn này , thực ra bên tay tàu chi ptrien giao thông cc ở các vùng ngoại ô kết nối vào center(eg: suoi tiên -> ben thành, Nhà bè -> bến thành , An Sương -> bến thành ).
Chứ nhà ở q9, làm ở củ chi thì sắm oto đi vành đai nó ngon nghẻ hơn.

Quy hoạch thì sg có đủ rồi nhưng tiền có hạn, ưu tiên cái nào trc mới là vấn đề.
 
Phương tiện công cộng mà ngon thì tôi cũng vứt xe ở nhà. Nhưng khổ các các ông quy hoạch ngõ ngách, đi ra bên xe bus buổi sáng cũng 1km, nhảy 2 tuyến xe bus mất mẹ nó 30p nữa nên thôi tôi đi xe cá nhân còn nhanh hơn
 
Hạ tầng giao thông công cộng mà ngon + giãn dân được = giá BDS giảm!
BDS giảm thì khác gì lãnh đạn tự cắt máu mình?
Vậy tại sao muốn cấm xe máy? Có phải để bán xe điện? Có phải do 1 thế lực mang tên V?
 
Giảm oto thì chỉ cần thực hiện nghiêm chỉnh việc phạt cấm dừng cấm đỗ là hạn chế được kha khá rồi. Tìm chỗ dừng đỗ phiền phức đắt đỏ quá thì dần dần người ta cũng ngại sử dụng thôi.

Giảm xe máy mới khó, từ quản lý phương tiện đến luật lá phải xây dựng lại từ đầu thì may ra, nên dễ nhất là... cấm thôi = )
 
Cái ngu si là cứ đi tuyên truyền đòi cấm xe máy. Cái cần là giảm chung xe cá nhân, và cấm ô tô, cấm đỗ ô tô. Đây các ông nghị gật được bơm cứ thế đòi cấm xe máy, phương tiện chính huyết mạch của toàn bộ dân. Việc cấm đỗ ô tô và xây các nhà để xe to to nó dễ làm hơn rất nhiều nhưng mà vẫn éo thèm làm. Mở mồm ra là cấm xe máy, trong khi số ô tô ngày càng tăng và thủ phạm chính gây ùn tắc vẫn cứ sờ sờ

Cấm đỗ ô tô nội thành thật nhiều, thu phí ô tô vào trung tâm, làm sao các luồng xe di chuyển ưu tiên đi ra đường vành đai. Cái phố cổ bé tí các bố cũng phi mẹ ô tô vào rồi đỗ vô tội vạ
Làm j có ai bơm tiền cái này. Bên bán ô tô bị đánh thuế mạnh kia kìa.
Lý do các ông nghị đòi cấm xe máy vì các vị có ai đi xe máy đi làm đâu.
 
Ko bao giờ có chuyện đó xảy ra vì phương tiện công cộng chả bao giờ tiện lợi hơn phương tiện cá nhân

Ngta chỉ chọn ptien công cộng vì sở hữu ptien cá nhân quá tốn kém
SG này mà bảo t đi từ bthanh sang Q4 Q7 Q1 mà có metro ngầm thì t chấp nhận đi bộ 1km đi 2 chuyến metro thay vì xe máy or ngồi oto nhé.

Bớt vơ đũa đi
 
Theo ý kiến của mình là đưa bộ máy hành chính ra ngoài rìa thành phố cả, dân túc tắc đi theo ngay.
 
Back
Top