Hàng không rơi vào cảnh thiếu hụt máy bay trầm trọng

Bảo sao năm nay vmb đắt thế. Định làm chuyến đi TH mà đắt quá.
O6ViAP4.gif
 
Hull Loss là gì vậy? Tôi nói trên cảm tính thôi. Tôi ko có số liệu. Vì tôi thấy trên báo thì vụ tai nạn máy bay rơi nào mà có người sống sót cả. (Khác với đường bộ, đường thủy - nổ tung vẫn có người sống sót).

Cách so sánh trên báo về tỷ lệ chết hàng không thì ko thuyết phục và đủ logic. Mang tính một chiều.
Ko thiếu vụ tai nạn máy bay có người sống. Ngay cả vụ con 747 của JP Airlines đâm vào núi, đc gọi là 1 trong những vụ thảm khốc nhất hàng ko dân dụng, cũng có tận 4 người còn sống. Vụ 1997 ở Cam của VNA cũng có 1 người sống, dù là vụ nghiêm trọng nhất lịch sử hàng ko Cam, và là vụ tai nạn máy bay dân dụng cuối cùng có người chết của Việt Nam kể từ khi thống nhất. Sau vụ này Đông Lào chuyển gần như hoàn toàn sang dùng máy bay phương tây và thắt chặt an toàn an ninh.
 
Thằng bạn tôi làm kỹ thuật hàng không ở cảng bảo là máy bay nội địa, về cơ bản thì cơ trưởng lên rồi bấm auto xong uống cafe thôi. Việc nhẹ, lương cao, an toàn nhưng tốn tgian học và tiền đầu vào
Thằng bạn anh nó ngu quá nên anh hãy làm phước bê cái chuyện xamlon này về cho nó đọc coi nó có hiểu không

 
Thằng bạn tôi làm kỹ thuật hàng không ở cảng bảo là máy bay nội địa, về cơ bản thì cơ trưởng lên rồi bấm auto xong uống cafe thôi. Việc nhẹ, lương cao, an toàn nhưng tốn tgian học và tiền đầu vào
Người ta trả lương cho phi công ko phải để bấm nút bay lên bay xuống, mà là trả lương cho họ để có người ở đó xử lý khi có những rủi ro hay bất thường xảy ra để họ cầm tính mạng 200-300 con người trong tay.
 
Ko thiếu vụ tai nạn máy bay có người sống. Ngay cả vụ con 747 của JP Airlines đâm vào núi, đc gọi là 1 trong những vụ thảm khốc nhất hàng ko dân dụng, cũng có tận 4 người còn sống. Vụ 1997 ở Cam của VNA cũng có 1 người sống, dù là vụ nghiêm trọng nhất lịch sử hàng ko Cam, và là vụ tai nạn máy bay dân dụng cuối cùng có người chết của Việt Nam kể từ khi thống nhất. Sau vụ này Đông Lào chuyển gần như hoàn toàn sang dùng máy bay phương tây và thắt chặt an toàn an ninh.
Nghe bảo vụ chuyển sang máy bay Tây cũng đấu đá nhau dữ lắm đúng ko bro?
 
Thằng bạn tôi làm kỹ thuật hàng không ở cảng bảo là máy bay nội địa, về cơ bản thì cơ trưởng lên rồi bấm auto xong uống cafe thôi. Việc nhẹ, lương cao, an toàn nhưng tốn tgian học và tiền đầu vào
Thì đúng rồi, phần lớn thời gian là ngồi chơi. Nhưng đừng quên ngày trước ở VN có 1 vụ thằng phi công biết cất cánh mà ko biết hạ cánh. Phi công là để cho những tình huống nguy cấp nữa, chứ ko thì tuyển mẹ thằng game thủ cho nhanh. Như tôi cũng lái máy bay được, tháng trả tôi 50 củ bay nội địa là quá OK rồi làm luôn.
 
Đợt này muốn đi đâu thì lo đặt vé sớm chứ giờ vé đi nội địa mắc chết mẹ. Bình thường 2tr khứ hồi thì giờ 5tr rồi
 
Tăng là tăng so với trước đây thôi. Còn lý do tăng thì do quy luật cung cầu thôi. Bây giờ PA với BB thoi thóp, VJ và VN vướng vụ phải đắp chiếu 1 số máy để khắc phục lỗi động cơ…
Lượng cung ứng ghế giảm mạnh như thế thì giá tăng là dễ hiểu mà.
 
Thằng bạn tôi làm kỹ thuật hàng không ở cảng bảo là máy bay nội địa, về cơ bản thì cơ trưởng lên rồi bấm auto xong uống cafe thôi. Việc nhẹ, lương cao, an toàn nhưng tốn tgian học và tiền đầu vào
Đơn giản vậy anh bảo nó lên cầm dao rồi múa thôi yaosu
 
Thằng bạn tôi làm kỹ thuật hàng không ở cảng bảo là máy bay nội địa, về cơ bản thì cơ trưởng lên rồi bấm auto xong uống cafe thôi. Việc nhẹ, lương cao, an toàn nhưng tốn tgian học và tiền đầu vào
Vãi cả cơ trưởng bấm auto xong uống cafe :LOL:
Youtube bây giờ đầy rồi, lên mà xem ng ta lái máy bay như thế nào nhé :LOL::
 
Thời tiết xấu vẫn auto pilot được nhé, thậm chí 1 số TH còn bắt buộc phải dùng nếu muốn hạ cánh.
Này là sương mù hoặc mưa khiến tầm nhìn hạn chế, nhưng ko bị các điều kiện gió bất lợi thì mới hạ cánh tự động. Gặp gió xiên gió động cái thì hạ cánh thủ công hết.
 
Giá vé đang trên trời. Qua đó du lịch năm nay khả năng cũng ảm đạm như năm ngoái tiếp

via theNEXTvoz for iPhone
Không phải mỗi VN mà giờ bay các hãng khác của Nhật Sin Tàu Đài giá cũng x2, làm dv như mình khổ vc vì cái giá vmb này
 
Này là sương mù hoặc mưa khiến tầm nhìn hạn chế, nhưng ko bị các điều kiện gió bất lợi thì mới hạ cánh tự động. Gặp gió xiên gió động cái thì hạ cánh thủ công hết.
Thì tất nhiên có ai bảo auto landing trong mọi hoàn cảnh đâu? Tôi chỉ phản bác ý kiến thời tiết xấu thì phải hạ tay thôi
 
Thời tiết xấu vẫn auto pilot được nhé, thậm chí 1 số TH còn bắt buộc phải dùng nếu muốn hạ cánh.
Chả có TH nào mà bắt buộc auto hạ cánh cả, nhiều hãng yêu cầu 100% cất hạ cánh thủ công trong bất kì tình huống nào vì máy bay đc lập trình là có bất kì bất thường (gió cắt, tông trúng chim...) là sẽ tự tắt auto pilot lúc đó phi công ko nhanh tay can thiệp là ăn lol luôn.
Thời tiết xấu mà cố tình dùng auto hạ cánh thì gọi là chơi "khôn" có thưởng vì hên ko có sự cố chứ có bất kì sự cố là bị đuổi 100% và dính chàm thì dù có còn sống cũng khỏi có cơ hội làm phi công nữa nhé.
Và auto landing ko có nghĩa là bấm cái nút cái máy bay nó tự hạ cánh nhé, phải lái cái máy bay vào đúng đường hạ cánh nếu ko thì...
 
Last edited:
Chả có TH nào mà bắt buộc auto hạ cánh cả, nhiều hãng yêu cầu 100% cất hạ cánh thủ công trong bất kì tình huống nào vì máy bay đc lập trình là có bất kì bất thường (gió cắt, tông trúng chim...) là sẽ tự tắt auto pilot lúc đó phi công ko nhanh tay can thiệp là ăn lol luôn.
Thời tiết xấu mà cố tình dùng auto hạ cánh thì gọi là chơi nu có thưởng vì hên ko có sự cố chứ có bất kì sự cố là bị đuổi 100% và dính chàm thì dù có còn sống cũng khỏi có cơ hội làm phi công nữa nhé.
A chẳng biết cái ếu gì lại còn thích hô to... Sương mù dày đặc đến mức chạm bánh xuống đường băng rồi vẫn ko thấy đường băng đâu như này mà đòi hạ tay 100%?
Trong cái clip của anh do phi công tiếp cận sai nên bắt phải sóng giả dẫn đến auto landing hoạt động ko chính xác, chẳng liên quan gì đến việc 100% hạ tay cả
 
Back
Top