T nghĩ bạn kia đang nói về Fsoft vụ không chịu mua tool nhé. Còn cty khác t không comment.
Cái muốn nói đến là nâng cao vị thế ngành. Anh đó chắc không biết bên fsoft bao lần bẽ mặt và tới giờ vẫn chưa thực sự tham dự được vào miếng bánh automotive của Nhật. Đội fpt đi chém với khách fpt có kinh nghiệm nhiều năm Autosar (nhưng thực chất là MCAL). Nên chém toàn trật - đội Nhật thì nó quan tâm éo gì bên dưới, không biết dùng tool vector là éo biết gì về autosar rồi. Đội Hàn thì cũng chết dở sống dở với Fpt vì tưởng fpt biết full-stack autosar. Trong khi thực ra đội fpt có thế mạnh phát triển module, giờ chỉ cần train cho dùng tool đó để tạo 1 sample ECU fw application thì như cá gặp nước.
Artop dùng chơi chơi thôi, bọn Nhật/Hàn thì Vector vẫn là duy nhất nhé. T nhấn mạnh Nhật/Hàn vì thị trường outsource chính vẫn là bọn này. Kể cả dùng artop thì đội chuyên embedded từ HW đi lên mà bắt học model-base design với hệ sinh thái Eclipse nặng về SW - học C/C++ đã vật vờ giờ đi đọc thêm đống java hard core nữa chắc xỉu!
Còn nếu chỉ focus vào làm module nào biết module đó thì bye nhé! Thằng Autosar nó cũng chỉ là 1 công cụ. Làm automotive mục tiêu là hướng tới làm 1 cái ECU ra hồn - chứ không phải mục tiêu chỉ là learn cái công cụ. Công cụ còn vật vờ mãi không được thì làm gì nâng tầm được. ECU sw đâu chỉ có mỗi dùng autosar. Bare metal hay 1 cái simple RTOS cũng dùng viết được SW mà.