thảo luận Hội anh em đi air blade

Có bác nào đã thay phuộc yss hoặc nvx cho ab chưa nhỉ? Có đáng tiền không vậy. Xe mình chạy hơn 40k chắc cũng phải thay rồi. Chở 2 mà cũng thấy phuộc cứng hơn con lead fi
Tất nhiên là đáng tiền rồi. Nvx muốn gắn cho AB thì phải đôn phuộc và thay ắc phuộc, giá bao lắp ở HCM tầm 1tr3. Phuộc này đi êm tuy nhiên do hành trình phuộc ngắn nên đôi khi chở 2 nặng leo hoặc xuống lề cao sẽ bị đụng ti. Ngoài ra phuộc nvx không có bất kì tăng chỉnh nào nên muốn tải nặng không chỉnh được.
YSS dành cho AB chỉ cần tháo phuộc zin ra và thay vào không cần chế gì. Tùy theo túi tiền và nhu cầu đi lại có nhiều loại cho bạn chọn từ E Series, G Plus, Z Sport, G Sport.
 
Tất nhiên là đáng tiền rồi. Nvx muốn gắn cho AB thì phải đôn phuộc và thay ắc phuộc, giá bao lắp ở HCM tầm 1tr3. Phuộc này đi êm tuy nhiên do hành trình phuộc ngắn nên đôi khi chở 2 nặng leo hoặc xuống lề cao sẽ bị đụng ti. Ngoài ra phuộc nvx không có bất kì tăng chỉnh nào nên muốn tải nặng không chỉnh được.
YSS dành cho AB chỉ cần tháo phuộc zin ra và thay vào không cần chế gì. Tùy theo túi tiền và nhu cầu đi lại có nhiều loại cho bạn chọn từ E Series, G Plus, Z Sport, G Sport.
Mình thấy có e series, g plus, g sport thì nó khác nhau p/p nhiều k bác. Ý là mình thấy chênh nhau rồi nhưng k biết nhu cầu bình thường thì sao. Bác có rành chỉ giúp mình.
 
Tôi cũng đang phân vân giữa G plus và G sport, còn phuộc trước mỗi lần đi qua chỗ sóc như nắp cống là lực truyền rất nhiều lên tay lái rất khó chịu, chắc phải làm luôn cái phuộc trước
 
E Series: dòng này khá cứng dù có xả bớt lò xo ra nên dùng cho xe hay chở nặng, chạy tốc độ cao khá đầm xe không sợ bị sàng lắc.
G Plus: mới dùng thì khá cứng nhưng thời gian sau khi xả bớt lò xo ra và dầu trong bình ổn định thì êm hơn. Tuy nhiên do không có rebound nên sẽ có cảm giác hơi tưng khi chạy nhanh qua ổ gà hoặc đường xấu.
Z Sport: con này mới ra nên chưa có dịp thử tuy nhiên thấy như là con E series gắn rebound, không biết bên trong và lò xo như thế nào :D
G Sport: tương tự như G Plus nhưng được cái rebound khá đáng tiền, nếu canh chỉnh đúng thì chạy cực sướng, qua gờ giảm tốc cảm giác như đuôi xe chỉ hơi nhún nhẹ rồi lướt qua vậy.
Thường thì phuộc YSS nhà sản xuất để sẵn hơi cứng, phải xả bớt lò xo ra thêm vài vòng.

Phuộc trước của AB thì câu chuyện muôn thở là cứng lúc đầu và mềm yếu lúc về sau. Giải pháp rẻ nhất là thay dầu phuộc loại xịn như Amsoil, Liqui. Nếu muốn thay cả phuộc khác thì có loại LCM của Vario, gắn vào phải chế lại pát. Có một cách nữa là thay lò phuộc của Ohlins, vẫn giữ nguyên vỏ phuộc và cắt bớt vài vòng của lò xo. YSS cũng có kit phuộc trước bao gồm lò xo, van điều chỉnh nhìn khá xịn và tất nhiên là cũng mắc hơn.
 
E Series: dòng này khá cứng dù có xả bớt lò xo ra nên dùng cho xe hay chở nặng, chạy tốc độ cao khá đầm xe không sợ bị sàng lắc.
G Plus: mới dùng thì khá cứng nhưng thời gian sau khi xả bớt lò xo ra và dầu trong bình ổn định thì êm hơn. Tuy nhiên do không có rebound nên sẽ có cảm giác hơi tưng khi chạy nhanh qua ổ gà hoặc đường xấu.
Z Sport: con này mới ra nên chưa có dịp thử tuy nhiên thấy như là con E series gắn rebound, không biết bên trong và lò xo như thế nào :D
G Sport: tương tự như G Plus nhưng được cái rebound khá đáng tiền, nếu canh chỉnh đúng thì chạy cực sướng, qua gờ giảm tốc cảm giác như đuôi xe chỉ hơi nhún nhẹ rồi lướt qua vậy.
Thường thì phuộc YSS nhà sản xuất để sẵn hơi cứng, phải xả bớt lò xo ra thêm vài vòng.

Phuộc trước của AB thì câu chuyện muôn thở là cứng lúc đầu và mềm yếu lúc về sau. Giải pháp rẻ nhất là thay dầu phuộc loại xịn như Amsoil, Liqui. Nếu muốn thay cả phuộc khác thì có loại LCM của Vario, gắn vào phải chế lại pát. Có một cách nữa là thay lò phuộc của Ohlins, vẫn giữ nguyên vỏ phuộc và cắt bớt vài vòng của lò xo. YSS cũng có kit phuộc trước bao gồm lò xo, van điều chỉnh nhìn khá xịn và tất nhiên là cũng mắc hơn.
Có chỗ nào nhận thay dầu, lò xo hay phục hồi phuộc ok không bác. Đang covid làm cặp G sport hơi thốn :(
 
mình đi bảo dưỡng rồi mà trên app nó vẫn ghi quá hạn là sao các thím ?
tại head nó k cập nhật lên hệ thống cho mình à ???
 
mình chạy ab150 lên bậc vỉa hè hơi cao hay bị cạ gầm quá, có cách nào fix ko mấy fen?
Có. Mua xe gầm cao hơn thôi fen
zFNuZTA.png
 
ở HCM có chỗ nào nhận gắn công tắc đèn cho AB 2021 150 ko các bác. hẻm nhà người ta hay ngồi trước cửa đèn chiếu vào hơi ngại. với cho mình hỏi là gắn công tắc vậy có đục khoét gì không nhỉ ?
 
ở HCM có chỗ nào nhận gắn công tắc đèn cho AB 2021 150 ko các bác. hẻm nhà người ta hay ngồi trước cửa đèn chiếu vào hơi ngại. với cho mình hỏi là gắn công tắc vậy có đục khoét gì không nhỉ ?
Có nhiều loại

Đục khoét cũng có, mình thì gắn cái cơ chế gạt cần cos 3 lần liên tiếp thì nó tắt, gạt lại 3 lần liên tiếp nữa thì mở, vẫn điều chỉnh cos pha bình thường
 
ở HCM có chỗ nào nhận gắn công tắc đèn cho AB 2021 150 ko các bác. hẻm nhà người ta hay ngồi trước cửa đèn chiếu vào hơi ngại. với cho mình hỏi là gắn công tắc vậy có đục khoét gì không nhỉ ?
Gắn có loại có công tắc passing đó. Khỏi đục khoét
 
ở HCM có chỗ nào nhận gắn công tắc đèn cho AB 2021 150 ko các bác. hẻm nhà người ta hay ngồi trước cửa đèn chiếu vào hơi ngại. với cho mình hỏi là gắn công tắc vậy có đục khoét gì không nhỉ ?
Ra head nói nó gắn luôn
 
Gắn có loại có công tắc passing đó. Khỏi đục khoét
bác cho e hỏi passing thực chất chỉ là nháy đèn pha thôi đúng k
với tất cả các xe có chức năng passing thì nó là 1 cái đèn riêng hay chỉ là đèn pha, nếu bật pha rồi thì nháy passing có tác dụng gì k ?
 
các bác cho mình hỏi: xung quanh cầu Bình Lợi, TP.HCM (bán kính 5km), có tiệm nào bảo trì xe ok không. Xe của mình đi lâu rồi mà chưa bảo trì gì cả. Chắc phải thay dầu nhớt, bugi, bố thắng...
 
Last edited:
Back
Top