thắc mắc Hỏi sửa má phanh đĩa bánh trước kẹp dít.

Mai Dạ Phúc Ca

Senior Member
Hôm rồi thay xong cái má phanh đi thấy hơi ì, dắt hơi nặng, chống chân chống giữa quay thử bánh trước thấy dít ko quay được. Em nghĩ là 2 cái má phanh nó gần nhau quá nên chưa bóp phanh đã kẹp vào đĩa. Mang ra hàng bảo nó nới rộng ra một chút. Thợ tháo hết ra cả cụm, gõ gõ đập đập cả buổi, lại còn làm sạch ống, thay dầu phanh. Xong lắp vào cũng thấy quay được bánh trước, ko biết do dùng sức hay đc thật. Em nghĩ OK nhưng cẩn thận nên đi về vẫn ko bóp phanh trước xem thế nào, y như rằng về đến nhà sờ đĩa nóng ran, dựng chân chống quay thử lại thấy dít rồi. Nghĩ thợ hì hục cả buổi mà vẫn thế thì chắc là hoặc thợ ko biết sửa, hoặc ko biết nguyên nhân chính nên cũng chẳng mang ra hàng nữa.

Giờ muốn hỏi nhờ các bác, một là khoảng cách giữa hai cái má phanh (màu đỏ) là cố định hay có thể thay đổi. Em thấy thợ ko chỉnh cái này nên nghĩ nó cố định nhưng ko hiểu về xe nhiều nên ko rõ. Nếu khoảng cách giữa 2 má phanh điều chỉnh được thì em sẽ tìm cách tự tháo điều chỉnh rộng ra một tý. Hai là nếu ko phải do 2 má phanh gần nhau quá thì còn nguyên nhân nào nữa không, như bó phanh, lệch bánh, cong đĩa... Có cách nào em ko cần ra hàng mà tự kiểm tra chính xác đc không?

photo_2024-01-31_14-06-23.jpg
 
Dĩa thắng nản lòng,thay mới đi.Kiếm chỗ nào biết làm tháo ra vệ sinh heo dầu,thay dầu thắng như ông trên kia làm.Thợ đụng có ngày ăn gà.
 
Heo gì vệ sinh xong mà dơ hầy vậy thím. Vệ sinh con heo là phải tháo bung ra, chùi đánh từng món một. Phốt mòn thì thay hết. Rồi bôi mỡ bò đúng loại mới ráp vô. Chứ heo zin mà gắn vô cạ bánh là thua luôn tay nghề thợ rồi.
received_195410966560613~2.jpeg
 
Heo gì vệ sinh xong mà dơ hầy vậy thím. Vệ sinh con heo là phải tháo bung ra, chùi đánh từng món một. Phốt mòn thì thay hết. Rồi bôi mỡ bò đúng loại mới ráp vô. Chứ heo zin mà gắn vô cạ bánh là thua luôn tay nghề thợ rồi.
lấy air xả gió dầu thắng thì nên lấy ngược bơm ngược từ dưới lên thì 1 phát ăn ngay sẽ dễ dàng hơn nhiều đúng ko bác thanh nhỉ?
 
lấy air xả gió dầu thắng thì nên lấy ngược bơm ngược từ dưới lên thì 1 phát ăn ngay sẽ dễ dàng hơn nhiều đúng ko bác thanh nhỉ?
Với điều kiện là có đủ đồ nghề thôi thím. Có cái bình chưá dầu, cắm ống hơi bơm vô thì nó đẩy dầu từ ốc gió heo lên cùm thôi. Chứ làm tại gia ko có đồ nghề thì vẫn dùng cách xả gió truyền thống.
 
Theo tôi thấy thì mấy cái heo pis không đối xứng thì con heo đều không cố định mà trượt trên 2 cái trục cố định ở pat... Bác tháo ra vệ sinh đất cát, thay cái gioăng cao su rồi bôi mỡ vào 2 cái trục đấy cho nó trượt dễ dàng để nhả được phanh...

1706752402837.png
 
Theo tôi thấy thì mấy cái heo pis không đối xứng thì con heo đều không cố định mà trượt trên 2 cái trục cố định ở pat... Bác tháo ra vệ sinh đất cát, thay cái gioăng cao su rồi bôi mỡ vào 2 cái trục đấy cho nó trượt dễ dàng để nhả được phanh...

View attachment 2318702

làm theo bác này là đúng bệnh, vấn đề nằm ở cái pat này, lâu ngày đất cát dính vào gây kẹt, tháo ra vệ sinh, bôi mỡ bò vào là ngon lành...
 
Chắc bị thuốc, thợ nó kêu là đĩa mòn ko đều, giờ nó đem đi mài cho láng như đĩa zin.
Nói chung là đắt nhưng giờ thấy bóp phanh ổn là được.

mục 10 mài đĩa là bị thuốc chuột rồi, tiêu chuẩn là dày 3.3mm-3.7mm, đĩa mòn dưới 3mm là nên thay đằng này lại mài mòn :)

Mục 4 cái cupen 123k nằm tít bên trên không động chạm gì cũng bắt thay.
 
mục 10 mài đĩa là bị thuốc chuột rồi, tiêu chuẩn là dày 3.3mm-3.7mm, đĩa mòn dưới 3mm là nên thay đằng này lại mài mòn :)

Mục 4 cái cupen 123k nằm tít bên trên không động chạm gì cũng bắt thay.
vụ mài dĩa thì phải hỏi chủ xe đã từng xài mòn hết bố bị cà vào dĩa chưa, ví dụ có vài trường hợp ng mới chạy xe côn thắng quá nhiều, đến 10k mòn hết bố, sọc cả dĩa rồi thì có thể đem mài vì dĩa còn dày.
 
Heo gì vệ sinh xong mà dơ hầy vậy thím. Vệ sinh con heo là phải tháo bung ra, chùi đánh từng món một. Phốt mòn thì thay hết. Rồi bôi mỡ bò đúng loại mới ráp vô. Chứ heo zin mà gắn vô cạ bánh là thua luôn tay nghề thợ rồi.
View attachment 2318615
Giờ em nhớ lại hình như đúng là thợ tháo bung ra nhưng cái cụm phanh vẫn để nguyên cả củ để vệ sinh thì phải, chủ yếu chỉ thấy xì rửa cái chỗ đổ dầu phanh.
 
Heo gì vệ sinh xong mà dơ hầy vậy thím. Vệ sinh con heo là phải tháo bung ra, chùi đánh từng món một. Phốt mòn thì thay hết. Rồi bôi mỡ bò đúng loại mới ráp vô. Chứ heo zin mà gắn vô cạ bánh là thua luôn tay nghề thợ rồi.
View attachment 2318615
Tầm bao nhiêu km ở điều kiện sử dụng thông thường thì nên tháo ra vệ sinh toàn bộ vậy bác. Tháo ra vệ sinh toàn bộ như vầy có khó không
 
Tầm bao nhiêu km ở điều kiện sử dụng thông thường thì nên tháo ra vệ sinh toàn bộ vậy bác. Tháo ra vệ sinh toàn bộ như vầy có khó không
Mỗi lần hết bố thắng, thay bố thì tháo ra vệ sinh rồi thay dầu thắng mới thôi thím. Ko biết thì lên youtube họ chỉ cách làm. Mới có con heo thôi, còn chưa tính tới cái cùm thắng.
 
Back
Top