Mai Dạ Phúc Ca
Senior Member
Hôm rồi thay xong cái má phanh đi thấy hơi ì, dắt hơi nặng, chống chân chống giữa quay thử bánh trước thấy dít ko quay được. Em nghĩ là 2 cái má phanh nó gần nhau quá nên chưa bóp phanh đã kẹp vào đĩa. Mang ra hàng bảo nó nới rộng ra một chút. Thợ tháo hết ra cả cụm, gõ gõ đập đập cả buổi, lại còn làm sạch ống, thay dầu phanh. Xong lắp vào cũng thấy quay được bánh trước, ko biết do dùng sức hay đc thật. Em nghĩ OK nhưng cẩn thận nên đi về vẫn ko bóp phanh trước xem thế nào, y như rằng về đến nhà sờ đĩa nóng ran, dựng chân chống quay thử lại thấy dít rồi. Nghĩ thợ hì hục cả buổi mà vẫn thế thì chắc là hoặc thợ ko biết sửa, hoặc ko biết nguyên nhân chính nên cũng chẳng mang ra hàng nữa.
Giờ muốn hỏi nhờ các bác, một là khoảng cách giữa hai cái má phanh (màu đỏ) là cố định hay có thể thay đổi. Em thấy thợ ko chỉnh cái này nên nghĩ nó cố định nhưng ko hiểu về xe nhiều nên ko rõ. Nếu khoảng cách giữa 2 má phanh điều chỉnh được thì em sẽ tìm cách tự tháo điều chỉnh rộng ra một tý. Hai là nếu ko phải do 2 má phanh gần nhau quá thì còn nguyên nhân nào nữa không, như bó phanh, lệch bánh, cong đĩa... Có cách nào em ko cần ra hàng mà tự kiểm tra chính xác đc không?
Giờ muốn hỏi nhờ các bác, một là khoảng cách giữa hai cái má phanh (màu đỏ) là cố định hay có thể thay đổi. Em thấy thợ ko chỉnh cái này nên nghĩ nó cố định nhưng ko hiểu về xe nhiều nên ko rõ. Nếu khoảng cách giữa 2 má phanh điều chỉnh được thì em sẽ tìm cách tự tháo điều chỉnh rộng ra một tý. Hai là nếu ko phải do 2 má phanh gần nhau quá thì còn nguyên nhân nào nữa không, như bó phanh, lệch bánh, cong đĩa... Có cách nào em ko cần ra hàng mà tự kiểm tra chính xác đc không?