thắc mắc Hỏi sửa má phanh đĩa bánh trước kẹp dít.

Giờ em nhớ lại hình như đúng là thợ tháo bung ra nhưng cái cụm phanh vẫn để nguyên cả củ để vệ sinh thì phải, chủ yếu chỉ thấy xì rửa cái chỗ đổ dầu phanh.
Thợ ngoài tiệm nó ko làm kỹ vậy đâu. Làm thêm việc mà ko được thêm tiền thì làm chi. Tháo ra lấy bàn chải đánh sơ, xịt khô rồi ráp vô lụm tiền.
 
Thợ ngoài tiệm nó ko làm kỹ vậy đâu. Làm thêm việc mà ko được thêm tiền thì làm chi. Tháo ra lấy bàn chải đánh sơ, xịt khô rồi ráp vô lụm tiền.
vậy nếu muốn lấy dầu phanh xả air gió ở nhà thì nên lấy như kiểu truyền thống chứ không nên lấy ngược từ dưới lên bằng cách bơm xylanh bằng ống tiêm ah bác thanh,vì sao vậy ạh?
 
Thợ ngoài tiệm nó ko làm kỹ vậy đâu. Làm thêm việc mà ko được thêm tiền thì làm chi. Tháo ra lấy bàn chải đánh sơ, xịt khô rồi ráp vô lụm tiền.
@Mai Dạ Phúc Ca

à cái này thợ ngoài có làm, giá 100k nha, tháo luôn phớt, piston vệ sinh chà bàn chải sạch sẽ;

thường phớt móc ra (dùng tua vít dẹt hay que căm) thì sẽ bị giãn không khít nữa nên đã móc ra thì phải thay luôn 2 cái sin/phớt (1 piston) hoặc 4 cái (2 piston), bao nhiêu piston thì cứ thế nhân lên.
 
vậy nếu muốn lấy dầu phanh xả air gió ở nhà thì nên lấy như kiểu truyền thống chứ không nên lấy ngược từ dưới lên bằng cách bơm xylanh bằng ống tiêm ah bác thanh,vì sao vậy ạh?
Nhà ko có máy nén hơi hay ko có cái bình bơm thì dùng cách truyền thống thôi. Chứ nếu có thì bơm ngược lên khỏe hơn nhiều. Mấy xe phổ thông ko abs thì 2 cách đều nhanh như nhau vì lượng dầu nó ít. Đụng mấy con có abs, nhất là thắng sau lấy air kiểu truyền thống bự cái đầu.
Cái bình nó kiểu vậy.
1706840767964.png
 
Thợ ngoài tiệm nó ko làm kỹ vậy đâu. Làm thêm việc mà ko được thêm tiền thì làm chi. Tháo ra lấy bàn chải đánh sơ, xịt khô rồi ráp vô lụm tiền.
Thợ this thợ thas.Mình 10,15ngàn thay 2 phốt vs 150k,thay dầu thắng xịn 120k.
Thấy cấu giản đơn giản nhưng ko dễ làm bóp êm tay như mới đâu.
 
Con heo trước đối với xe phổ thông thì 15-20k nên bảo dưỡng toàn bộ rồi, đa số tới ngưỡng này heo đều sượng sượng cả, cần tháo vệ sinh và bảo dưỡng
 
Phanh đĩa 1 bên như này bác nới 2 lá bố ra xong khi bóp phanh nó cũng sát lại thôi

Nguyên nhân chính làm cho bố bó chặt vào đĩa mặc dù đã thả phanh:
1 là do canh dầu thắng k chuẩn lúc thay bố thắng mới, vấn đề này tụi thợ nữa mùa sẽ nói là do mới thay nên vậy, chạy từ từ sẽ hết
2 là mấy trục giúp cho heo dầu chuyển động bị rỉ, khiến heo dầu ko chạy ra vào trơn tru được
3 là cái Piston bị rỉ, ron cao su bị hỏng làm cho piston khó chạy vào khi nhả phanh

Này là bánh trước, bánh sau còn phức tạp hơn nữa
 
Phanh đĩa 1 bên như này bác nới 2 lá bố ra xong khi bóp phanh nó cũng sát lại thôi

Nguyên nhân chính làm cho bố bó chặt vào đĩa mặc dù đã thả phanh:
1 là do canh dầu thắng k chuẩn lúc thay bố thắng mới, vấn đề này tụi thợ nữa mùa sẽ nói là do mới thay nên vậy, chạy từ từ sẽ hết
2 là mấy trục giúp cho heo dầu chuyển động bị rỉ, khiến heo dầu ko chạy ra vào trơn tru được
3 là cái Piston bị rỉ, ron cao su bị hỏng làm cho piston khó chạy vào khi nhả phanh

Này là bánh trước, bánh sau còn phức tạp hơn nữa
Xe vision mới mua từ head, đi được vài chục km đã bị cạ đĩa rồi. Fen biết khắc phục thế nào ko.
 
Xe vision mới mua từ head, đi được vài chục km đã bị cạ đĩa rồi. Fen biết khắc phục thế nào ko.
Bác chống đứng xe lên, quay bánh trước thử xem có nặng ko, quay xong còn trớn 3-5s là oke, còn việc đĩa hơi ấm khi chạy là bình thường, nhiều khi do thói quen rà thắng
 
Bác chống đứng xe lên, quay bánh trước thử xem có nặng ko, quay xong còn trớn 3-5s là oke, còn việc đĩa hơi ấm khi chạy là bình thường, nhiều khi do thói quen rà thắng
Xe đang chạy thì ko phát hiện ra được, nhưng khi dắt xe thì nghe tiếng ken két. Dựng lên quay được tầm 2 giây là dừng rồi bác ạ.
Hãng nói đi vài trăm km sẽ hết, giờ hơn 1 vạn rồi vẫn thế :eek:
 
Xe đang chạy thì ko phát hiện ra được, nhưng khi dắt xe thì nghe tiếng ken két. Dựng lên quay được tầm 2 giây là dừng rồi bác ạ.
Hãng nói đi vài trăm km sẽ hết, giờ hơn 1 vạn rồi vẫn thế :eek:
Bác chạy về sờ đĩa có nóng quá k, nếu hơi ấm ấm thì oke, còn tiếng kêu thường là do mặt bố tiếp xúc k đều với đĩa, tóm lại nếu chạy ít dùng thắng mà đĩa thắng nóng đến mức muốn bỏng tay thì rất nguy hiểm, còn nêu xẹt xẹt nhẹ mà hơi ấm ấm thì k sao cả
 
Bác chạy về sờ đĩa có nóng quá k, nếu hơi ấm ấm thì oke, còn tiếng kêu thường là do mặt bố tiếp xúc k đều với đĩa, tóm lại nếu chạy ít dùng thắng mà đĩa thắng nóng đến mức muốn bỏng tay thì rất nguy hiểm, còn nêu xẹt xẹt nhẹ mà hơi ấm ấm thì k sao cả
Của em đúng là trường hợp ko bóp tý phanh nào mà nóng bỏng tay.
 
Phanh đĩa 1 bên như này bác nới 2 lá bố ra xong khi bóp phanh nó cũng sát lại thôi

Nguyên nhân chính làm cho bố bó chặt vào đĩa mặc dù đã thả phanh:
1 là do canh dầu thắng k chuẩn lúc thay bố thắng mới, vấn đề này tụi thợ nữa mùa sẽ nói là do mới thay nên vậy, chạy từ từ sẽ hết
2 là mấy trục giúp cho heo dầu chuyển động bị rỉ, khiến heo dầu ko chạy ra vào trơn tru được
3 là cái Piston bị rỉ, ron cao su bị hỏng làm cho piston khó chạy vào khi nhả phanh

Này là bánh trước, bánh sau còn phức tạp hơn nữa
lý thuyết là vậy nhưng xe vision mình đem ra head tổng cộng 5 lần rồi mà vẫn không hết bệnh. Lần đầu thay đĩa + má phanh thì hết luôn bệnh kêu xẹt xẹt (do đĩa zin bị lệch) nhưng từ ngày đó bị bệnh kẹp đĩa dù ko bóp phanh. Đi vài km là đĩa khá nóng, ko tới mức nóng đỏ đĩa. Những lần sau họ thay dầu phanh, vệ sinh, chỉnh chọt đủ kiểu, lúc bàn giao thì đúng là bánh quay tít thò lò nhưng đi vài km thì lại bị như cũ. Đi ngàn km vẫn không hết
khả nang phải đi tới lúc mòn má phanh mới nhẹ
 
Của em đúng là trường hợp ko bóp tý phanh nào mà nóng bỏng tay.
Vấn đề này do nhiều nguyên nhân lắm, nên thợ thường ít nhận làm, hoặc làm qua loa như trường hợp của bác
Bác em yêu khoa học thử đi:
  • Kiem tra đĩa thắng xem có bị cong không, đĩa thắng siết ốc có đều hay ko
  • Nắm con heo trượt qua, trượt lại xem nó có di chuyển dc và trơn tru ko - heo bắt buộc phải chạy qua lại được, nên cái trục sẽ có lớp mỡ bò và có ron cao su che lại
  • Tháo bố thắng ra xem mặt bố bị mòn đều hay ko - thường bố mới đĩa cũ sẽ ăn bố ko đều
  • k tra Piston xem có trượt ra vào mượt ko
 
lý thuyết là vậy nhưng xe vision mình đem ra head tổng cộng 5 lần rồi mà vẫn không hết bệnh. Lần đầu thay đĩa + má phanh thì hết luôn bệnh kêu xẹt xẹt (do đĩa zin bị lệch) nhưng từ ngày đó bị bệnh kẹp đĩa dù ko bóp phanh. Đi vài km là đĩa khá nóng, ko tới mức nóng đỏ đĩa. Những lần sau họ thay dầu phanh, vệ sinh, chỉnh chọt đủ kiểu, lúc bàn giao thì đúng là bánh quay tít thò lò nhưng đi vài km thì lại bị như cũ. Đi ngàn km vẫn không hết
khả nang phải đi tới lúc mòn má phanh mới nhẹ
nhiều thợ họ chơi chiêu đè piston chạy vào trong để bánh xe quay nhẹ đấy
Lúc đó ông có bóp thắng nhấp nhả ko, hay thợ chỉ quay bánh cho ông xem
 
nhiều thợ họ chơi chiêu đè piston chạy vào trong để bánh xe quay nhẹ đấy
Lúc đó ông có bóp thắng nhấp nhả ko, hay thợ chỉ quay bánh cho ông xem
có luôn. chạy về tới nhà vẫn ok, nhưng sang ngay hôm sau thì bị lại
đè piston là bóp thắng ko ăn nữa
 
có luôn. chạy về tới nhà vẫn ok, nhưng sang ngay hôm sau thì bị lại
đè piston là bóp thắng ko ăn
Bác ở TPHcm thì sau tết qua phạm tuấn sonax trên hóc môn fix thử, mấy bệnh này thợ bình thường ít ai làm kỹ lắm, do phải canh này kia rất mất thời gian, xe tôi đợt ko ai fix được nên tôi tự mò mấy ngày
 
lý thuyết là vậy nhưng xe vision mình đem ra head tổng cộng 5 lần rồi mà vẫn không hết bệnh. Lần đầu thay đĩa + má phanh thì hết luôn bệnh kêu xẹt xẹt (do đĩa zin bị lệch) nhưng từ ngày đó bị bệnh kẹp đĩa dù ko bóp phanh. Đi vài km là đĩa khá nóng, ko tới mức nóng đỏ đĩa. Những lần sau họ thay dầu phanh, vệ sinh, chỉnh chọt đủ kiểu, lúc bàn giao thì đúng là bánh quay tít thò lò nhưng đi vài km thì lại bị như cũ. Đi ngàn km vẫn không hết
khả nang phải đi tới lúc mòn má phanh mới nhẹ
Bác này thợ làm cũng giống thợ em. Thấy bánh ko quay thợ lấy búa đục gõ mấy cài là bánh quay, nhưng đi về nhà thì lại kẹt như cũ.
 
Phanh đĩa 1 bên như này bác nới 2 lá bố ra xong khi bóp phanh nó cũng sát lại thôi

Nguyên nhân chính làm cho bố bó chặt vào đĩa mặc dù đã thả phanh:
1 là do canh dầu thắng k chuẩn lúc thay bố thắng mới, vấn đề này tụi thợ nữa mùa sẽ nói là do mới thay nên vậy, chạy từ từ sẽ hết
2 là mấy trục giúp cho heo dầu chuyển động bị rỉ, khiến heo dầu ko chạy ra vào trơn tru được
3 là cái Piston bị rỉ, ron cao su bị hỏng làm cho piston khó chạy vào khi nhả phanh

Này là bánh trước, bánh sau còn phức tạp hơn nữa
ủa,tại sao phanh đĩa bánh sau lại phức tạp hơn bánh trước vậy bác nhỉ,em sắp em yêu khoa học cái phanh đĩa của xe em ạh,hic
DSC_0006c172e7ccadb46fd8.jpeg
 
Back
Top