tin tức Honda BR-V thêm bản mới, thay đổi nhỏ giọt, có chi tiết ăn theo HR-V1

Hòn Đá ngáo giá vl. Ko thay đổi nhanh có khi năm nay còn thảm hại hơn năm ngoái. Tất cả các phân khúc xe của Honda bây giờ doanh số đều xách dép cho các đối thủ từ CRV, BRV, HRV đến City. Có con city đang giá ngon thì lại tăng giá niêm yết, doanh số giảm luôn 1/2. Đến chịu :LOL:.
Xe ngon là 1 chuyện, giá chênh quá cao với đối thủ thì bán cho ma, đến Toy giờ còn giảm sml rồi, Honda ko thay đổi thì chết là điều sớm muộn.

Vậy là anh không để ý chiến lược giá của Honda rồi.

  • Set giá cao thì lợi nhuận trên mỗi đầu xe cũng cao => bán ít nhưng lợi nhuận ngang với bán nhiều.
  • Khi nào cần clear hàng thì giảm giá mạnh => số xe bán ra lại lên TOP.

Tôi quan sát 7 năm nay toàn thế. Và Honda quản đại lý rất chặt vụ giá này, lúc nào cũng phải ghi theo giá niêm yết, phần khuyến mãi thì đa số là mập mờ nên người dùng không thể tra ra lịch sử giảm giá của hãng này.
 
Lúc mới ra xem ảnh cũng thấy con này đẹp. Đến khi thằng ku em mua nhìn ngoài đời thật mới thấy nó xấu. To same same con City nhưng cáo nhỏng lên xấu thảm hại. Màu đen lại càng xấu. Nội thất thì như công nông. Con expander pre nhìn còn có cá tính riêng :(
Cái đầu và ngang thì đẹp, chứ đít thì xấu vãi.
 
Lúc mới ra xem ảnh cũng thấy con này đẹp. Đến khi thằng ku em mua nhìn ngoài đời thật mới thấy nó xấu. To same same con City nhưng cáo nhỏng lên xấu thảm hại. Màu đen lại càng xấu. Nội thất thì như công nông. Con expander pre nhìn còn có cá tính riêng :(
Đúng con này nhìn thực tế xấu vl, bầu bầu, tròn tròn, xong nhìn nó cứ cụt cụt k biết tả ntn, bên trong thì chật hơn hẳn bọn mpv khác :byebye:
Xpander pre ngoại hình đẹp vl, nội thất mênh mông, ngoại trừ 2 túi khí ra thì nó ăn thịt con brv này :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vậy là anh không để ý chiến lược giá của Honda rồi.

  • Set giá cao thì lợi nhuận trên mỗi đầu xe cũng cao => bán ít nhưng lợi nhuận ngang với bán nhiều.
  • Khi nào cần clear hàng thì giảm giá mạnh => số xe bán ra lại lên TOP.

Tôi quan sát 7 năm nay toàn thế. Và Honda quản đại lý rất chặt vụ giá này, lúc nào cũng phải ghi theo giá niêm yết, phần khuyến mãi thì đa số là mập mờ nên người dùng không thể tra ra lịch sử giảm giá của hãng này.
Chiến lược của Hòn Đá khá ổn. Ít ra là khi không đua được về số lượng với xe Hàn. Thì chơi kiểu này giúp được cho những người mua cũ cảm thấy xe mình có giá. Xe cũ bán lại cũng giữ giá.
Chứ giờ Hòn Đá giảm giá ngang xe Hàn thì phải cắt bớt nhiều thứ => vẫn cứ thua doanh số xe Hàn.
 
con này thấy bảo hàng ghế sau chật vl. anh em đi xe confirm xem, so với bọn san sắt, sò ren tô, nissan xtrail..thì sao
 
Vậy là anh không để ý chiến lược giá của Honda rồi.

  • Set giá cao thì lợi nhuận trên mỗi đầu xe cũng cao => bán ít nhưng lợi nhuận ngang với bán nhiều.
  • Khi nào cần clear hàng thì giảm giá mạnh => số xe bán ra lại lên TOP.

Tôi quan sát 7 năm nay toàn thế. Và Honda quản đại lý rất chặt vụ giá này, lúc nào cũng phải ghi theo giá niêm yết, phần khuyến mãi thì đa số là mập mờ nên người dùng không thể tra ra lịch sử giảm giá của hãng này.
Đấy là anh chỉ tính lợi nhuận lúc bán hàng. Còn lợi nhuận sau bán hàng lúc bảo trì, sửa chữa với số lượng xe ít ỏi bán ra thì Honda chắc chắn thua xa các hãng khác.
Nhìn sang Huyndai thì có vẻ xe nó bán rẻ hơn nhiều so với Toy, Honda nhưng thực tế đi bảo dưỡng, sửa chữa tại hãng thì Huyndai là thằng ăn dày nhất, Toy bảo bán xe đắt nhưng đi bảo dưỡng tại hãng thì Toy giá rẻ hơn Huyndai nhiều. Nhưng cái mà người mua quan tâm thì chỉ là giá cả lúc mua xe mà thôi.
 
Đấy là anh chỉ tính lợi nhuận lúc bán hàng. Còn lợi nhuận sau bán hàng lúc bảo trì, sửa chữa với số lượng xe ít ỏi bán ra thì Honda chắc chắn thua xa các hãng khác.
Nhìn sang Huyndai thì có vẻ xe nó bán rẻ hơn nhiều so với Toy, Honda nhưng thực tế đi bảo dưỡng, sửa chữa tại hãng thì Huyndai là thằng ăn dày nhất, Toy bảo bán xe đắt nhưng đi bảo dưỡng tại hãng thì Toy giá rẻ hơn Huyndai nhiều. Nhưng cái mà người mua quan tâm thì chỉ là giá cả lúc mua xe mà thôi.

Bảo dưỡng thì đại lý ăn chứ nhỉ? Hãng cùng lắm chỉ bán được phụ tùng mà mấy món này lời được bao nhiêu đâu, thành gánh nặng lưu kho thì đúng hơn.

Bảo dưỡng rẻ chỉ có 2 điều kiện:
  • Số lượng xe bán ra nhiều => phụ tùng nhập số lượng lớn nên giá rẻ hơn.
  • Hãng phải trợ giá.
 
Bảo dưỡng thì đại lý ăn chứ nhỉ? Hãng cùng lắm chỉ bán được phụ tùng mà mấy món này lời được bao nhiêu đâu, thành gánh nặng lưu kho thì đúng hơn.

Bảo dưỡng rẻ chỉ có 2 điều kiện:
  • Số lượng xe bán ra nhiều => phụ tùng nhập số lượng lớn nên giá rẻ hơn.
  • Hãng phải trợ giá.
Bảo dưỡng bên ngoài k nói, còn bảo dưỡng hãng thì vật liệu (nhớt, dầu, phụ tùng,…) đều dùng của hãng hết.
Các showroom chính thức bán ra được ăn chiết khấu, doanh số toàn cầu nó cao, giải quyết được vấn đề chi phí lưu kho để thay thế linh kiện nếu cần. Nhiều xe nó bỏ mẫu, nhưng cũng phải trữ lại 1 số linh kiện để thay thế sau này.

Như mec nó ra mấy dòng xe giá rẻ (so với nó), nhưng bảo dưỡng giá tương đương các dòng khác, trừ khi k xe k có option đó thì rẻ hơn. Mà đa phần cũng bão đưỡng dầu nhớt máy lạnh vận hành,… như nhau.

Còn ngó qua các dòng siêu xe khác, số lượng bán ít ỏi, nên mỗi lần hư phải đặt hàng, hãng có sẵn thì gửi về, k có sẵn thì chờ nó làm mà lắp, hoặc tự tìm các hãng phụ trợ khác.

Xe nhiều, dân đầu tư thấy ngon, xin mở đại lý bảo dưỡng kèm bán xe.
Nhiều chỗ thay thế, dân lại càng tin mua thôi.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Bảo dưỡng bên ngoài k nói, còn bảo dưỡng hãng thì vật liệu (nhớt, dầu, phụ tùng,…) đều dùng của hãng hết.
Các showroom chính thức bán ra được ăn chiết khấu, doanh số toàn cầu nó cao, giải quyết được vấn đề chi phí lưu kho để thay thế linh kiện nếu cần. Nhiều xe nó bỏ mẫu, nhưng cũng phải trữ lại 1 số linh kiện để thay thế sau này.

Như mec nó ra mấy dòng xe giá rẻ (so với nó), nhưng bảo dưỡng giá tương đương các dòng khác, trừ khi k xe k có option đó thì rẻ hơn. Mà đa phần cũng bão đưỡng dầu nhớt máy lạnh vận hành,… như nhau.

Còn ngó qua các dòng siêu xe khác, số lượng bán ít ỏi, nên mỗi lần hư phải đặt hàng, hãng có sẵn thì gửi về, k có sẵn thì chờ nó làm mà lắp, hoặc tự tìm các hãng phụ trợ khác.

Xe nhiều, dân đầu tư thấy ngon, xin mở đại lý bảo dưỡng kèm bán xe.
Nhiều chỗ thay thế, dân lại càng tin mua thôi.


via theNEXTvoz for iPhone

Thì mình nói "bảo dưỡng" tính ra lại là gánh nặng của các hãng, chứ không thì xe Trung Quốc nó tràn qua từ lâu rồi.
 
Nhiều khi bão dưỡng lại là gà đẻ trứng vàng của các hãng nhờ bán phụ tùng.
Như cục giảm chấn gì của mec cũng mấy chục triệu rồi 😂😂

via theNEXTvoz for iPhone

Theo như mình biết thì không phải, vì phí lưu kho, kế hoạch sản xuất phụ tùng ... phải bỏ vốn rất lớn. Như đồ xe xăng của hãng V giờ phải x2 x3 rồi.
 
Chắc có mỗi người VN hoặc xứ sở thần tiên ĐNA này có kích thước người trung bình như con tép mà ngồi MPV còn than chật quá :beat_brick:
 
Back
Top