Bộ truyền động, số vô cấp CVT này hao phí rất nhiều chỗ. Trục cốt máy dẫn động puly trước, hao phí đi 1 ít làm bi nồi di chuyển + hao phí trượt curoa giữa 2 má puly nhôm -> truyền ra sau, đủ lực mới làm bố nồi bung ra, thắng được lực kéo của lò xo 3 càng. Bố bung ra ma sát vào chuông, trượt tè le rồi mới bám chuông làm trục láp quay. Đây là chỗ hao phí nhiều nhất.
Xe côn tay ít hao phí nhất vì không có cơ cấu 3 càng nào. Xe số tự động vẫn có 1 cái bố 3 càng + chuông ngay trục cốt máy.
Cơ cấu DCT có bố 3 càng không thím
@JKer1 ? Làm sao xe đứng yên mà không bị chết máy?