đáng lẽ mình cũng ko quan tâm vụ xe cộ này đâu, vì có tiền đâu mà chơi xe này xe nọ. Nhưng bé ny nó cũng thích chút tốc độ nên 2 đứa muốn tìm hiểu PKL nhưng nó là cgai nên cũng giống mấy đứa khác là không thích bóp côn, mình bóp cũng mệt đứt hơi, may là đi làm sớm.
Từ hồi xưa tới giờ ai cũng nói vespa mất giá + bảo trì thay thế tốn kém, honda thì bền bỉ, giữ giá.
Nghĩ cho cùng thì khi mua 1 chiếc xe là nó ngon, cảm giác lái nó sướng, giá hợp lý cái đã, còn giữ giá hay không thì tính sau, và mình cũng đi lâu dài chứ không có ý định đổi qua đổi lại thì đặt nặng việc giữ giá để làm gì.
Cònbảo trì tốn kém thì đa số mấy xe này chủ yếu đi gần, đi thành phố, chạy cùng lắm là 1 quãng đường 12km là nghỉ rồi. Lâu lâu mang đi chơi Vũng Tàu, Bình Thuận cũng được không có vấn đề gì, chứ đâu phải loại chạy đua drag, đua lấy cúp ngoài Phạm Văn Đồng đâu mà linh kiện banh xác sớm, đòi hỏi phải thay nên tiếc tiền.
Dầu nhớt, phụ gia súc rửa buồng đốt kim phun,... cứ cho là chơi max option đi thì cũng như xe bình thường, chẳng có gì đặc biệt nếu là người biết thương cái xe, thì nó cũng giống mấy con như ex/winner nhưng có thể là đổ nhiều nhớt hơn thôi chứ có gì cao cấp hơn nữa đâu.
Bảo dưỡng bảo trì cho đúng thì nó ko có lý do gì để hư lung tung hết, chỉ có phá xe thì nó mới thành ra mắc thôi.
Cuối cùng là vì giá, đợt rẻ nhất cũng chênh mấy chục triệu, tội tình gì đút đầu cho gian thương nó ăn, trong khi 300cc phải tốn 280tr cho Sh thì đây chỉ tốn tầm 130tr thì phải, nếu con gái chạy thì nó rất là phong cách, mình hơi bị ưng chỗ này mặc dù cái xe vespa thường nặng.