thảo luận Honda SH đồng chí hội

các bác tư vấn em với. xe em đi được khoảng 5000 rồi thì nên thay dầu láp chưa ạ? với nếu thay thì thay loại nào và có cần bảo dưỡng thêm gì nữa không ạ?
Thường thấy ngta khuyên 2 lần thay nhớt máy thì 1 lần thay nhớt lap
Mà theo honda thì thay sau 2 năm chứ k có theo mốc thay nhớt máy
Cũng không biết sao nữa :rolleyes:
D19A9802-95E4-47BF-9300-5C7FDFC369C3.png
 
các bác tư vấn em với. xe em đi được khoảng 5000 rồi thì nên thay dầu láp chưa ạ? với nếu thay thì thay loại nào và có cần bảo dưỡng thêm gì nữa không ạ?
èo..nếu lần thay nhớt lap đầu thì 1000-1500 thay đi bác..còn về sau thì tầm 3lan nhớt 1lan nhớt lap.(nhớt 1500-2000/lần)..kĩ xíu nó hao tí mà bù qua ít hỏng-đỡ hao xăng
 
Thường thấy ngta khuyên 2 lần thay nhớt máy thì 1 lần thay nhớt lap
Mà theo honda thì thay sau 2 năm chứ k có theo mốc thay nhớt máy
Cũng không biết sao nữa :rolleyes:
View attachment 2092706
thằng honda vô lý cái này ..tại nhu cầu đi lại mỗi xe khác nhau..1 xe tuần chạy 50km..1 xe 1 ngày chạy 100km..thì gôm chung 2 năm thay nhớt lap 1 lần thì hỏng xe
 
nên thay loại nào các bác nhỉ? trước em có đọc trong threads nào đấy thì thấy bảo dầu láp nó ít hỏng nên trừ khi dính nước thì cũng lâu mới phải thay.
 
nên thay loại nào các bác nhỉ? trước em có đọc trong threads nào đấy thì thấy bảo dầu láp nó ít hỏng nên trừ khi dính nước thì cũng lâu mới phải thay.
ipone 0w30 nếu bác bào tua hay chạy bạo lực..em chạy ít_đi gần nên em đi nhớt hãng cho rẻ..siêng thay nhớt là được.
 
ý em là dầu láp ý. còn nhớt thì em vẫn thay hãng cho tiện
lap thì tùy bác..nếu ko bị nước gì thì 6000 hơn 8000 gì đó thay..hơn cũng không sao..chủ yếu mình cưng nó thì nó ít hỏng. 1 lần nhớt lap có 60 80k thôi à. mà nhớt nó góp phần tiếc kiệm xăng nữa
 
các bác tư vấn em với. xe em đi được khoảng 5000 rồi thì nên thay dầu láp chưa ạ? với nếu thay thì thay loại nào và có cần bảo dưỡng thêm gì nữa không ạ?
ông chạy xe không cảm được xe à, khi thấy lên ga giật cục, rào, không êm thì thay đi.
thay xong chạy xem khác không rồi lần sau biết ngay
 
Các bác có gắn cái gì che chắn tránh bắn bùn vào két nước không?
Thiết kế két nước dễ bị bắn bùn quá. Vậy thì giảm chức năng giải nhiệt rồi
 
Các bác có gắn cái gì che chắn tránh bắn bùn vào két nước không?
Thiết kế két nước dễ bị bắn bùn quá. Vậy thì giảm chức năng giải nhiệt rồi
1695870142391.png

bác muốn như này thì có chỗ làm á.. còn xe mình thì chưa gắn..mình thấy cái hướng mở của dè nó chếch lên trên..khó văng đá vào lắm
 
cái che két thì cũng đâu né bùn đc. bít quá thì nóng lắm..bác mua máy rửa xe đi..tầm 2tr.. sẵn rửa xe luôn...chỉnh tia nước xịt vào đó luôn
Làm cái dè dài ra sau thêm tí thì hay biết mấy
Máy rửa xe có luôn rồi bác. Nãy lôi ra xịt sirius, xịt bay luôn 1 miếng sơn chỗ gác chân sau :big_smile:
 
Làm cái dè dài ra sau thêm tí thì hay biết mấy
Máy rửa xe có luôn rồi bác. Nãy lôi ra xịt sirius, xịt bay luôn 1 miếng sơn chỗ gác chân sau :big_smile:
1695871860532.png
quán tính là nó văng từđây lên. bác muốn che là che xuống tớiđóđó sẽ xấu+cản gió làm mát két nước
 
Giờ mà để nguyên thì nó văng bít kín khe tản nhiệt với dơ trong lá nhôm thì chùi không được ấy chứ
Dơ thì anh rửa/bảo dưỡng/bảo trì. Ngoài cái két tản nhiệt đó thì cũng có rất nhiều chi tiết khác cần vệ sinh bùn đất mà? Sao anh cứ chăm chăm hỏi độ chế két tản nhiệt thôi?
Anh dựa vào đâu để đánh giá hiệu suất tấm tản nhiệt zin của nhà sản xuất (sau khi sử dụng một thời gian bị dơ ở một mức nhất định) với tấm tản nhiệt độ chế thêm lưới cản bên ngoài và nghĩ rằng nên độ chế?
 
Dơ thì anh rửa/bảo dưỡng/bảo trì. Ngoài cái két tản nhiệt đó thì cũng có rất nhiều chi tiết khác cần vệ sinh bùn đất mà? Sao anh cứ chăm chăm hỏi độ chế két tản nhiệt thôi?
Anh dựa vào đâu để đánh giá hiệu suất tấm tản nhiệt zin của nhà sản xuất (sau khi sử dụng một thời gian bị dơ ở một mức nhất định) với tấm tản nhiệt độ chế thêm lưới cản bên ngoài và nghĩ rằng nên độ chế?
Chỗ em ngta không tháo dàn áo ra rửa đâu. Chỉ chùi rửa và xịt ở ngoài thôi
Giàn tản nhiệt này cũng giống giàn máy lạnh. Bùn đất, cát bụi đóng vào thì hiệu quả tản nhiệt bị giảm. Cách đây mấy hôm đi xe về nghe tiếng quạt tản nhiệt chạy. Dùng tay kiểm tra thì chỉ có gió thổi ra ở phần trên của két nước. Phần dưới không thấy chút gió nào
Em cũng chưa tìm hiểu xem phía sau giàn hãng thiết kế ra sao. Nhưng thực tế em biết mấy đời exciter gắn thêm tấm nhôm bảo vệ két nước thì k xảy ra vấn đề gì cả :)
 
Chỗ em ngta không tháo dàn áo ra rửa đâu. Chỉ chùi rửa và xịt ở ngoài thôi
Giàn tản nhiệt này cũng giống giàn máy lạnh. Bùn đất, cát bụi đóng vào thì hiệu quả tản nhiệt bị giảm. Cách đây mấy hôm đi xe về nghe tiếng quạt tản nhiệt chạy. Dùng tay kiểm tra thì chỉ có gió thổi ra ở phần trên của két nước. Phần dưới không thấy chút gió nào
Em cũng chưa tìm hiểu xem phía sau giàn hãng thiết kế ra sao. Nhưng thực tế em biết mấy đời exciter gắn thêm tấm nhôm bảo vệ két nước thì k xảy ra vấn đề gì cả :)
Exciter ko phải là xe PKL hiệu suất cao, ở đây mình đang thảo luận về mặt kỹ thuật nên mình chỉ tập trung vào hiệu suất. Bạn gắn tấm che tản nhiệt giải quyết được vấn đề bùn đất hay không đi 1 năm tháo tấm che ra quan sát lưới tản nhiệt sẽ rõ. Ngoài ra ảnh hưởng hiệu suất là điều chắc chắn vì nó đã cản khí thổi vào. Bạn không thấy xảy ra vấn đề gì cả không có nghĩa là hiệu suất tản nhiệt như nhau. Càng lên động cơ lớn thì vấn đề nhiệt độ càng quan trọng.
Tóm lại việc độ chế lỗ thông gió cho tản nhiệt là không nên vì nó ảnh hưởng đến việc di chuyển của luồn khí. Thay vào đó nên thường xuyên vệ sinh bằng nước ấm sẽ dễ trôi chất bẩn hơn, dùng tia nước vừa phải, tránh dùng vòi áp lực cao sẽ làm cong vênh lá nhôm. Kiểm tra nước làm mát định kỳ, theo dõi đồng hồ nhiệt độ có sẵn trên xe...
Không phải mỗi con xe Sh này mà các loại phương tiện khác cũng vậy thôi.
 
Exciter ko phải là xe PKL hiệu suất cao, ở đây mình đang thảo luận về mặt kỹ thuật nên mình chỉ tập trung vào hiệu suất. Bạn gắn tấm che tản nhiệt giải quyết được vấn đề bùn đất hay không đi 1 năm tháo tấm che ra quan sát lưới tản nhiệt sẽ rõ. Ngoài ra ảnh hưởng hiệu suất là điều chắc chắn vì nó đã cản khí thổi vào. Bạn không thấy xảy ra vấn đề gì cả không có nghĩa là hiệu suất tản nhiệt như nhau. Càng lên động cơ lớn thì vấn đề nhiệt độ càng quan trọng.
Tóm lại việc độ chế lỗ thông gió cho tản nhiệt là không nên vì nó ảnh hưởng đến việc di chuyển của luồn khí. Thay vào đó nên thường xuyên vệ sinh bằng nước ấm sẽ dễ trôi chất bẩn hơn, dùng tia nước vừa phải, tránh dùng vòi áp lực cao sẽ làm cong vênh lá nhôm. Kiểm tra nước làm mát định kỳ, theo dõi đồng hồ nhiệt độ có sẵn trên xe...
Không phải mỗi con xe Sh này mà các loại phương tiện khác cũng vậy thôi.
con sh350i này dở 1 cái là không có nhiệt độ máy á a..nóng quá thì nó sẽ báo lỗi(nghe nói chứ em chưa gặp trường hợp đó) con 350i có cái nhiệt đô bên góc trái trên đó là nhiệt độ của môi trường...phải chi nhiệt đô máy thì ngon
 
Back
Top