thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Em tưởng mấy cái đó là led hết rồi chứ bác ?
Winner v1 toàn bộ là đèn sợi tóc,vừa nóng lại vừa tốn điện, winnerx thì chuyển đờ mi+stop qua led,bóng soi biển số vẫn là sợi tóc. Nếu winner x thì ko cần thay. Winner v1 mình sử dụng 1 cặp bi led mini mở suốt+ passing l4x chỉ hơi yếu bình thôi.
 

Attachments

  • 20210128_210411.jpg
    20210128_210411.jpg
    317.5 KB · Views: 106
Có bác nào lắp 1 bóng L4x vào hốc còi k , cho em xin ít rì viu là nếu đi tua quãng 100km bật đèn liên tục thì có cần lên sạc hay bình lớn k với !
Mỗi con L4x thì vô tư đi bác. Em chơi xenon 55W + ballast nữa ~ 80W, bình zin sạc zin chạy cả đêm (tua máy tầm 5~6k) chả hết điện, còi đề vẫn vô tư. Không biết có phải trường hợp cá biệt không =]]~

Winner v1 toàn bộ là đèn sợi tóc,vừa nóng lại vừa tốn điện, winnerx thì chuyển đờ mi+stop qua led,bóng soi biển số vẫn là sợi tóc. Nếu winner x thì ko cần thay. Winner v1 mình sử dụng 1 cặp bi led mini mở suốt+ passing l4x chỉ hơi yếu bình thôi.
WinX thì bóng soi biển số cũng là LED rồi bác nhé :D
 
Mỗi con L4x thì vô tư đi bác. Em chơi xenon 55W + ballast nữa ~ 80W, bình zin sạc zin chạy cả đêm (tua máy tầm 5~6k) chả hết điện, còi đề vẫn vô tư. Không biết có phải trường hợp cá biệt không =]]~
Cám ơn thím , để em thử 1 chuyến xem :D
 
2 tuần, nhện nó giăng tơ khắp xe,gắn định vị nên hết sạch cmn bình luôn :unsure: làm phảy đẩy sml :sick:

Gửi từ Sao Hoả bằng vozFApp
 
Xe mấy thím dựng chống đứng để số 1 garanti nó ổn ko vậy, xe em âm côn thì thôi, thả ra phát toàn 2k5 :(

Gửi từ Sao Hoả bằng vozFApp
xe em trước dịch ko bị, nhưng dịch phong tỏa thì mấy ngày mới lôi ra 1 lần, N thì loanh quanh 18-2k2, vô số 1 bóp côn thì 2k5 -3k :))
 
Theo như mình biết thì Winner X gối thẳng cây cam lên đầu bò nên vấn đề nhớt bôi trơn rất quan trọng. Đặc biệt lúc khởi động máy là lúc cây cam chịu ma sát nhiều nhất. Thế thì tại sao Nsx không đưa ra giải pháp để hạn chế việc ma sát lúc khởi động, chẳng hạn như ý tưởng của mình là: sẽ có bơm nhớt phụ ngoài bơm nhớt chính. Khi nhấn nút đề, bơm nhớt phụ này sẽ bơm lên các chi tiết trong 1 khoảng thời gian tính toán sẵn, lúc này nhớt đã đi bôi trơn được các chi tiết, thì bơm nhớt phụ sẽ tắt, đồng thời máy được đề nổ, bơm nhớt chính sẽ hoàn thành nhiệm vụ của nó.
Mình sẽ loại bỏ yếu tố kinh tế ở đây, và đây cũng là ý nghĩ bất chợt xuất hiện nên mong dc mn cùng bàn luận hehe
 
Theo như mình biết thì Winner X gối thẳng cây cam lên đầu bò nên vấn đề nhớt bôi trơn rất quan trọng. Đặc biệt lúc khởi động máy là lúc cây cam chịu ma sát nhiều nhất. Thế thì tại sao Nsx không đưa ra giải pháp để hạn chế việc ma sát lúc khởi động, chẳng hạn như ý tưởng của mình là: sẽ có bơm nhớt phụ ngoài bơm nhớt chính. Khi nhấn nút đề, bơm nhớt phụ này sẽ bơm lên các chi tiết trong 1 khoảng thời gian tính toán sẵn, lúc này nhớt đã đi bôi trơn được các chi tiết, thì bơm nhớt phụ sẽ tắt, đồng thời máy được đề nổ, bơm nhớt chính sẽ hoàn thành nhiệm vụ của nó.
Mình sẽ loại bỏ yếu tố kinh tế ở đây, và đây cũng là ý nghĩ bất chợt xuất hiện nên mong dc mn cùng bàn luận hehe
Vì không cần thiết, tốn kém, thừa thãi, vô ích. Ngay cả khi để xe lâu ko chạy từ 5 6 tiếng đổ lên thì trên trục cam sẽ luôn luôn có 1 lượng màng nhớt rất mỏng, vừa tối thiểu đủ để đối phó với cái ma sát nhỏ nhoi khi mới ấn nút khởi động máy. Lượng màng nhớt này trừ khi phải lấy khăn hay gì lau rửa thật sạch thì mới trôi 100%, còn không thì nó cứ tồn tại ở đó trong 1 khoảng thời gian rất dài. Nhưng khi mới khởi động lên mà ông nào hấp ta hấp tấp vặn ga nẹt pô chạy liền liền thì lượng màng nhớt này sẽ không đủ, dễ xảy ra tình trạng xước cam như nhiều chiếc winner bị ngày nay.
À mà vả lại, nhớt chứa ở dưới bụng máy khi khởi động sẽ dc bơm nhớt phun lên rất nhanh, tầm 1-2s thôi là đã có nhớt từ bụng lên tới đầu rồi. Đó là thêm 1 lí do cho việc làm thêm bơm nhớt phụ là không cần thiết.
Còn xe mà mới chạy nóng xong để dc 1-2 tiếng ra chạy tiếp thì lúc này lượng nhớt bám trên trục cam là cực kì nhiều, nó vẫn chưa kịp lắng xuống bụng máy lại nên có thể khởi động lên và chạy liền, ko ảnh hưởng gì cả. Hết!

Edit: Bổ sung thêm video cho ông coi cái bơm nhớt của winner nó phun lên đầu nhanh và mạnh cỡ nào
 
Last edited:
thằng honda từ tầm chục năm trước tự dưng đổi hết sách toàn cầu, xe nào cũng kêu 10w30 từ mấy cái xe như wave đến grom đến xe to, ko hiểu có cổ phần cho thằng dầu nhớt nào
 
Cám ơn bác @McKnight , vậy là em yên tâm đổ nhớt 40 rồi , trc giờ đổ 30 máy nó xào xào quá .
Xào là đặc trưng của w30 rồi, vì nó nhẹ và loãng mà. Mình thì vẫn xài w30 dù đã lên piston, vì quá thích cái độ nhẹ và mượt của w30, nó vẫn đáp ứng bôi trơn tốt

Cơ mà ông lên w40 thì mình recommend Repsol Racing nhé, theo mình cảm nhận sau khi từng xài qua 3 bình thì dù là w40 nhưng vẫn cảm thấy quả nhớt này nhẹ và bốc, máy thì có vẻ nóng nhanh hơn 1 chút.

Mà xài nhớt gì xài, nên thay loanh quanh đâu đó cỡ 2000km nếu đi phố nhiều, và tầm 1000-1500km nếu đi tour nhiều. Đừng nghe mấy khứa nào đó nói nhớt xịn cỡ Motul 300v hay gì gì đi 3000 4000km mới thay nhé, cái lọc ly tâm nó trữ mạt sắt cặn bố hay cặn qq gì nhiều quá nó ko giữ dc mà bị cuốn lên trên đầu bò là cũng vẫn dễ xu cà na 2 cây cam nha :sexy_girl:
 
Vì không cần thiết, tốn kém, thừa thãi, vô ích. Ngay cả khi để xe lâu ko chạy từ 5 6 tiếng đổ lên thì trên trục cam sẽ luôn luôn có 1 lượng màng nhớt rất mỏng, vừa tối thiểu đủ để đối phó với cái ma sát nhỏ nhoi khi mới ấn nút khởi động máy. Lượng màng nhớt này trừ khi phải lấy khăn hay gì lau rửa thật sạch thì mới trôi 100%, còn không thì nó cứ tồn tại ở đó trong 1 khoảng thời gian rất dài. Nhưng khi mới khởi động lên mà ông nào hấp ta hấp tấp vặn ga nẹt pô chạy liền liền thì lượng màng nhớt này sẽ không đủ, dễ xảy ra tình trạng xước cam như nhiều chiếc winner bị ngày nay.
À mà vả lại, nhớt chứa ở dưới bụng máy khi khởi động sẽ dc bơm nhớt phun lên rất nhanh, tầm 1-2s thôi là đã có nhớt từ bụng lên tới đầu rồi. Đó là thêm 1 lí do cho việc làm thêm bơm nhớt phụ là không cần thiết.
Còn xe mà mới chạy nóng xong để dc 1-2 tiếng ra chạy tiếp thì lúc này lượng nhớt bám trên trục cam là cực kì nhiều, nó vẫn chưa kịp lắng xuống bụng máy lại nên có thể khởi động lên và chạy liền, ko ảnh hưởng gì cả. Hết!

Edit: Bổ sung thêm video cho ông coi cái bơm nhớt của winner nó phun lên đầu nhanh và mạnh cỡ nào
Cám ơn thím. Vụ tồn tại 1 cái màng nhớt mỏng thì em có nghe, còn lí do tự dưng nảy ra ý này là vì lúc trước từng xem 1 clip nước ngoài mô phỏng quá trình khởi động của động cơ 4 xilanh xe hơi :)) thấy nó mất khá lâu để nhớt lên tới đầu bò. Còn qua clip thím đưa thì em sáng mắt ra rồi :dribble:
 
Back
Top