Cái khái niệm làm máy, nó hơi không rõ ràng. Phải biết chính xác là làm cái gì trong máy. Giờ đơn giản nha, xe 40 50 ngàn km rồi, cần bảo dưỡng đầu bò, sên cam, canh shim với vệ sinh suppap thôi là đã gọi là làm máy dc rồi đó.
Tay nghề thợ là 1 chuyện nha. Còn chủ xe yêu cầu làm gì, làm lại cái gì nữa. Ví dụ như giờ, xe chạy đến hở bạc ra khói, mòn piston, ra làm máy kêu chỉ gia công rồi bảo dưỡng lại đầu bò như trên, thay lòng thay trái, hay tiết kiệm thì lên cos...rồi bỏ quên phần dên bọng, bụng dưới máy, thì cái máy đó nó sẽ ko đồng bộ, rodai ko đều dc, thì làm sao bền dc lâu? Sửa ko hết, thay mới ko đồng bộ là cúng tiền đi chẻ máy sửa đi sửa lại quài thôi. Giống xe mình đây, làm máy làm gần hết luôn, quên mọe việc thay tạ phụ tay dên, giờ xe để ngâm trong nhà chờ ngày chẻ máy ra nữa nè
Mình chỉ tìm hiểu rồi ước lượng dc thôi. Trung bình 1 cái xe làm trọn máy, đồng bộ dc gần hết, thì có thể bền dc thêm 60-80 ngàn km. Ý là đang nói làm lại máy zin, xài phụ tùng zin nha.