thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Mọi người cho hỏi, hôm nọ mình có ra head nhờ họ tăng sên với cả nhờ họ xem lại cái đĩa nó chà vào phanh sau. họ có nói là h mình di chuyển phải thường xuyên dùng phanh sau để cho nó trôi đi bớt mạt sắt. hôm nay mình có coi lại tiếng đĩa bánh sau nó chà nghe còn kêu hơn so hồi mình mới mua, thêm nữa là vạch và vít tăng sên hai bên cách nhau cả một khoảng lớn, xoay bánh thì cảm giác nó nặng thật sự. ae cho hỏi tình trạng vậy có bt không.
 
Mọi người cho hỏi, hôm nọ mình có ra head nhờ họ tăng sên với cả nhờ họ xem lại cái đĩa nó chà vào phanh sau. họ có nói là h mình di chuyển phải thường xuyên dùng phanh sau để cho nó trôi đi bớt mạt sắt. hôm nay mình có coi lại tiếng đĩa bánh sau nó chà nghe còn kêu hơn so hồi mình mới mua, thêm nữa là vạch và vít tăng sên hai bên cách nhau cả một khoảng lớn, xoay bánh thì cảm giác nó nặng thật sự. ae cho hỏi tình trạng vậy có bt không.

Tự canh lại đi fen, lệch bánh sau vậy chạy khó chịu lắm
 
hai vit tăng xên xe mình nó lệch ghê lắm, vít vặn xên thì nó ngắn mình vặn vào quá thì nó căng sên còn con vít bên kia nó dài hơn gần nửa phân. mình có coi clip hd tăng sên trên mạng thì họ nói căn bằng vạch hai bên nó k chính xác bằng vít. mọi người ai có tips gì chia sẻ giúp mình với.
 
hai vit tăng xên xe mình nó lệch ghê lắm, vít vặn xên thì nó ngắn mình vặn vào quá thì nó căng sên còn con vít bên kia nó dài hơn gần nửa phân. mình có coi clip hd tăng sên trên mạng thì họ nói căn bằng vạch hai bên nó k chính xác bằng vít. mọi người ai có tips gì chia sẻ giúp mình với.
Mình ra tiệm nhờ tháo cả ra căn lại, hết 20k
 
hai vit tăng xên xe mình nó lệch ghê lắm, vít vặn xên thì nó ngắn mình vặn vào quá thì nó căng sên còn con vít bên kia nó dài hơn gần nửa phân. mình có coi clip hd tăng sên trên mạng thì họ nói căn bằng vạch hai bên nó k chính xác bằng vít. mọi người ai có tips gì chia sẻ giúp mình với.
Tự căn tự chỉnh thôi bác ơi. Thợ làm mấy cái này ít ai có tâm lắm. Xe mình giữ kỹ thì tự làm là ok nhất.
 
Này là phuộc bị xì dầu rồi phải không mấy bác với dạo này hơi nảy sau 64k km @@
Mấy bác cho em xin chổ uy tín thay mới hoặc sửa với.
 

Attachments

  • 20230215_201603.jpg
    20230215_201603.jpg
    497.6 KB · Views: 38
Này là phuộc bị xì dầu rồi phải không mấy bác với dạo này hơi nảy sau 64k km @@
Mấy bác cho em xin chổ uy tín thay mới hoặc sửa với.
Nảy là phuộc mất hơi, nảy = lò xo rồi đó. Tràn dầu ra vậy là bể phốt luôn rồi. 64
ngàn km rồi thì xác định thay mới luôn, không sửa không phục hồi gì nữa hết.

Ông có thể đặt ở hãng, 1tr6, hoặc lên hội nhóm fb kiếm phuộc zin 2nd từ mấy đứa lên phuộc độ dư ra, giá đa phần dao động 600-800k, hoặc up luôn phuộc bình dầu đi, chơi bình dân thì redleo 2tr, dư dả hơn thì rcb 4tr5 và còn nhiều con ngon nữa.
 
Nảy là phuộc mất hơi, nảy = lò xo rồi đó. Tràn dầu ra vậy là bể phốt luôn rồi. 64
ngàn km rồi thì xác định thay mới luôn, không sửa không phục hồi gì nữa hết.

Ông có thể đặt ở hãng, 1tr6, hoặc lên hội nhóm fb kiếm phuộc zin 2nd từ mấy đứa lên phuộc độ dư ra, giá đa phần dao động 600-800k, hoặc up luôn phuộc bình dầu đi, chơi bình dân thì redleo 2tr, dư dả hơn thì rcb 4tr5 và còn nhiều con ngon nữa.
Cảm ơn bác, câu trả lời hơn cả mong đợi của em. Cảm ơn bác rất nhiều.
Nếu bác có thời gian cho em hỏi thêm, có thông tin đa số xe làm máy lại - không bền, lỗi vặt có dóp làm máy lại riết? - có thể do tay nghề toàn tay ngang nên không bên bằng zin
 
Cảm ơn bác, câu trả lời hơn cả mong đợi của em. Cảm ơn bác rất nhiều.
Nếu bác có thời gian cho em hỏi thêm, có thông tin đa số xe làm máy lại - không bền, lỗi vặt có dóp làm máy lại riết? - có thể do tay nghề toàn tay ngang nên không bên bằng zin
Cái khái niệm làm máy, nó hơi không rõ ràng. Phải biết chính xác là làm cái gì trong máy. Giờ đơn giản nha, xe 40 50 ngàn km rồi, cần bảo dưỡng đầu bò, sên cam, canh shim với vệ sinh suppap thôi là đã gọi là làm máy dc rồi đó.

Tay nghề thợ là 1 chuyện nha. Còn chủ xe yêu cầu làm gì, làm lại cái gì nữa. Ví dụ như giờ, xe chạy đến hở bạc ra khói, mòn piston, ra làm máy kêu chỉ gia công rồi bảo dưỡng lại đầu bò như trên, thay lòng thay trái, hay tiết kiệm thì lên cos...rồi bỏ quên phần dên bọng, bụng dưới máy, thì cái máy đó nó sẽ ko đồng bộ, rodai ko đều dc, thì làm sao bền dc lâu? Sửa ko hết, thay mới ko đồng bộ là cúng tiền đi chẻ máy sửa đi sửa lại quài thôi. Giống xe mình đây, làm máy làm gần hết luôn, quên mọe việc thay tạ phụ tay dên, giờ xe để ngâm trong nhà chờ ngày chẻ máy ra nữa nè :sexy_girl:

Mình chỉ tìm hiểu rồi ước lượng dc thôi. Trung bình 1 cái xe làm trọn máy, đồng bộ dc gần hết, thì có thể bền dc thêm 60-80 ngàn km. Ý là đang nói làm lại máy zin, xài phụ tùng zin nha.
 
Last edited:
có bác nào bị lỗi hụp ga không, kiểu đang chạy bình thường nó lại hụt hẳn đi, kéo ga cố thì nghe tiếng đuối dần rồi có tiếng pụp pụp như hơi nó xả ra ấy rồi chết máy, có lúc thì lịm hẳn đi, đề lại khó hoặc để tầm 5 10s đề lại thì bình thường. Đã rửa kim phun, thay lọc xăng, bugi nhưng chỉ đỡ đi chứ không hết. Không biết bị sao nữa
yBBewst.png
 
có bác nào bị lỗi hụp ga không, kiểu đang chạy bình thường nó lại hụt hẳn đi, kéo ga cố thì nghe tiếng đuối dần rồi có tiếng pụp pụp như hơi nó xả ra ấy rồi chết máy, có lúc thì lịm hẳn đi, đề lại khó hoặc để tầm 5 10s đề lại thì bình thường. Đã rửa kim phun, thay lọc xăng, bugi nhưng chỉ đỡ đi chứ không hết. Không biết bị sao nữa
yBBewst.png
Có phải Xăng có vấn đề không nhỉ
 
Cái khái niệm làm máy, nó hơi không rõ ràng. Phải biết chính xác là làm cái gì trong máy. Giờ đơn giản nha, xe 40 50 ngàn km rồi, cần bảo dưỡng đầu bò, sên cam, canh shim với vệ sinh suppap thôi là đã gọi là làm máy dc rồi đó.

Tay nghề thợ là 1 chuyện nha. Còn chủ xe yêu cầu làm gì, làm lại cái gì nữa. Ví dụ như giờ, xe chạy đến hở bạc ra khói, mòn piston, ra làm máy kêu chỉ gia công rồi bảo dưỡng lại đầu bò như trên, thay lòng thay trái, hay tiết kiệm thì lên cos...rồi bỏ quên phần dên bọng, bụng dưới máy, thì cái máy đó nó sẽ ko đồng bộ, rodai ko đều dc, thì làm sao bền dc lâu? Sửa ko hết, thay mới ko đồng bộ là cúng tiền đi chẻ máy sửa đi sửa lại quài thôi. Giống xe mình đây, làm máy làm gần hết luôn, quên mọe việc thay tạ phụ tay dên, giờ xe để ngâm trong nhà chờ ngày chẻ máy ra nữa nè :sexy_girl:

Mình chỉ tìm hiểu rồi ước lượng dc thôi. Trung bình 1 cái xe làm trọn máy, đồng bộ dc gần hết, thì có thể bền dc thêm 60-80 ngàn km. Ý là đang nói làm lại máy zin, xài phụ tùng zin nha.
Em thấy ít thì chi phí cũng 2 3tr rồi, nếu hơn còn cao nữa 5 6tr, ngoài máy các linh kiện khác cũng dần xuống cấp hết rồi- trong khi tay nghề thợ kiếm đâu ra người có nghề. Sau 100k km bù thêm gấp đôi đổi chiếc xe mới có vẻ hợp lý hơn không bác :p
 
có bác nào bị lỗi hụp ga không, kiểu đang chạy bình thường nó lại hụt hẳn đi, kéo ga cố thì nghe tiếng đuối dần rồi có tiếng pụp pụp như hơi nó xả ra ấy rồi chết máy, có lúc thì lịm hẳn đi, đề lại khó hoặc để tầm 5 10s đề lại thì bình thường. Đã rửa kim phun, thay lọc xăng, bugi nhưng chỉ đỡ đi chứ không hết. Không biết bị sao nữa
yBBewst.png
Xe mình trước bị vậy, cháy xupap, khe hở quá lớn.
 
Em thấy ít thì chi phí cũng 2 3tr rồi, nếu hơn còn cao nữa 5 6tr, ngoài máy các linh kiện khác cũng dần xuống cấp hết rồi- trong khi tay nghề thợ kiếm đâu ra người có nghề. Sau 100k km bù thêm gấp đôi đổi chiếc xe mới có vẻ hợp lý hơn không bác :p
Mình hỏi giá, full build lại cả cục máy zin là 9tr, là chẻ banh cục máy ra thay lại hết đó. Còn mấy thứ khác như nguyên cái dàn chân, xuống cấp thì thay, cùng lắm tốn thêm 3-4tr.

Thợ có tay nghề làm con lesor này thì ko thiếu đâu. Sách vở, thông số hãng là share đầy mà, nên làm zin dễ, up trái độ máy mới bù đầu thôi.

Còn chuyện bù trừ xe mới cũ thì mình thật sự ko dám bàn, tại cái này tùy vào cảm xúc, túi tiền, lòng tin của ông nữa. Ví dụ như xe mình đã tới tuổi, mình đã bỏ ra số tiền đương tương chiếc xe mới, nhưng mình lại ôm đi cúng cho thợ nó up trái. Mình có hài lòng ko? Có!
 
có bác nào bị lỗi hụp ga không, kiểu đang chạy bình thường nó lại hụt hẳn đi, kéo ga cố thì nghe tiếng đuối dần rồi có tiếng pụp pụp như hơi nó xả ra ấy rồi chết máy, có lúc thì lịm hẳn đi, đề lại khó hoặc để tầm 5 10s đề lại thì bình thường. Đã rửa kim phun, thay lọc xăng, bugi nhưng chỉ đỡ đi chứ không hết. Không biết bị sao nữa
yBBewst.png
Nghe như tụt hơi, mất áp suất trong máy. Xe chạy bao nhiêu km rồi? Đã kiểm tra lại cục bơm xăng, mấy cái cảm biến chưa?
 
không biết có phải không bác ạ, lúc thay cái lọc xăng nó đen sì như này, mình toàn đổ 95 cả, lâu lâu mua lọ vs buồng đốt trong honda đổ nữa, có nên thử loại ngoài nào không nhỉ
4gmOAMB.png

View attachment 1665364
Mua 95 hay 92 không phải vấn đề, vấn đề ở cây xăng ý, ở xe cũ của mình có lần mua 95 ở cây xăng gặp bừa trên đường, đi 1 vài hôm có vấn đề ngay, về phải tháo hết xăng, vệ sinh lại lọc phát hiện ra xăng có ít nước
 
Back
Top