thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Tự dưng hôm nay lên ga tua tầm 5k là cái pô nó hú mấy bác ạ, số nào cũng hú luôn cả để N, em đội fullface bịt tai rồi mà vẫn nghe rõ ở pô chứ không phải như hú số 5.. hmm?
 
IMG_20210411_153142.jpg
hihi
 
Theo mình nghĩ. Nhà sx đã tính toán rồi, dùng pp nào đó để lọc sạch các mạt sắt đó đi. Chẳng hạn như lọc li tâm. Nên sẽ không dùng lọc giấy nữa

via theNEXTvoz for iPhone
lý do hợp lý nhất là bọn honda sợ dân vn méo chịu đi thay lọc giấy nên sẽ mau hư con xe :doubt:
chứ lọc ly tâm k bao giờ sạch bằng lọc giấy, bọn su hay ya vẫn lọc giấy bình thường
 
Quote sang bên này để ae bàn luận
Cái vấn đề tăng cam, thiếu nhớt, lột cam của Winner/Winner X/Sonic nó có thực sự nghiêm trọng như bọn Utube kêu gào không các bác?
Đang đi tay ga tính đổi winner đổi gió tí. Mà hôm nọ đi bảo dưỡng con xe của vợ hỏi bâng quơ thằng nhân viên Head ''anh làm ở đây vậy thấy chiếc winner nào lột cam chưa?''. Nó bảo là nhiều lắm, mà lại ko có sẵn hàng để thay, phải order từ Honda. Winner đang bị lỗi tăng cam. Anh định mua Winner hả...blah... blah...
Cũng hơi phân vân. Một mặt thì hơi hốt, một mặt thì nghĩ có lẽ ku thợ này đang nhầm nhọt giữa vấn đề về cái tăng cam và lột cây cam cùng cái vỏ đầu - là một vấn đề rất nghiêm trọng.
Theo mình thì tùy cách nhìn coi nó là "lỗi người sử dụng" hay "lỗi nhà sản xuất". Giả sử:

Dùng không đúng cấp nhớt khuyến nghị
  • Dùng sai cấp nhớt nên hiệu quả bơm nhớt kém, bôi trơn kém -> lỗi người dùng
  • Thiết kế động cơ không dùng được cấp nhớt khác -> lỗi nhà sx
Cái này lỗi người dùng nhiều hơn vì nhà sx tất nhiên khôn hơn người dùng khoản này.

Hoặc là
  • Tăng cam dễ hỏng, mòn trục cam, dãn sên cam, xước nòng, quá nhiệt, vân vân do red line liên tục -> lỗi người dùng
  • Thiết kế động cơ kém bền -> lỗi nhà sx
Cái này còn cãi nhau nhiều. Nhưng mình thấy đa phần là lỗi honda hơn. Lý do là người dùng đi xe nào đi nữa cũng không tuân thủ được 100% như khuyến cáo của nhà sx. Thậm chí ex, satria, raider còn trẻ trâu hơn, max ga, hết số, độ này độ kia mà thấy sửa xe rất ít. Cá biệt con satria cạn nhớt đi 2600km không bị sao. Đợt vừa rồi ghé 299, thấy 10 xe thì hết 9 winner. Nhóm winner trên fb ngày nào cũng có video tiếng máy bị kêu.
Tôi nghĩ triết lý của honda là rẻ, tiết kiệm xăng và đi đúng luật. Nó không cần lọc nhớt để bảo dưỡng rẻ. Cứ 10k km thay ron 100k, tiện xả, châm thêm nước mát luôn. Đi chậm, đúng luật thì sẽ tiết kiệm xăng, máy không bị quá nhiệt, cam cò bất tử, không phải đỡ trục cam, không cần đường nhớt riêng như suzuki. Còn muốn max ga hết số thì nên mua pkl, ex, raider satria
 
À, em có nghe thoáng về chuyện Winner, Sonic, CBR150 chung cục máy. Nhưng search theo nguồn tư liệu của em thì đâu có chuyện đó. Chỉ Winner và Sonic chung cục máy K56. CBR150 đời mới là K45, đời trước đó là KPP.
 
Thì nó kén nhớt mà, đường nhớt thiết kế nhỏ. Chơi quả nhớt đặc hơn, nhưng lại đề máy xong chạy ngay thì toang đúng rôi còn gì. Giá xe tuy rẻ nhưng phụ tùng mắc thấy mẹ, dù em cũng đang dùng con này.
 
View attachment 498466
Nên dùng Castrol ko mấy bác. Gần nhà có mỗi loại này mà em ko thích mua qua mạng lắm
Castrol chúa tể nhớt giả.
Còn Shell thì gần nhà bác có k? Thằng này cũng ổn mà phủ sóng cũng khá rộng.
Không thì đi nhớt hãng cho lành, ngày đi dưới 20km vẫn ngon. Nhẹ máy, ít hao xăng, depart chờ 30s 1p là đủ bơm nhớt rồi.
 
Tại sao Honda Indo và Honda Việt Nam bán chai nhớt 1,2l nhỉ? Trong khi lượng nhớt yêu cầu là 1,1l khi thay nhớt. Con số này chung cho các loại xe côn tay phổ thông cho cả 2 thị trường (Winner, Winner X, Supra GTR, Sonic, CB150R).
Hay đó được ngầm hiểu là Honda khuyến khích tọng 1,2l luôn khi thay nhớt cho hệ động cơ kén nhớt này. Thà thừa chút (100ml) còn hơn là thiếu.
 
Back
Top