thắc mắc Lái mới nên đi quốc lộ hay cao tốc ?

Tôi thấy nhiều đứa bảo chạy cao tốc ra nha trang có 1 vấn đề là mới có 1 trạm nghỉ, nên qua chỗ đó mà đứa nào đau bụng thì cũng phải tấp vào mở đèn cảnh báo rồi kiếm bụi cây thôi.

Chứ chạy thêm 1-2 tiếng nữa thì tiền dọn xe cũng mệt.


via theNEXTvoz for iPhone
Nhắm dừng lâu thì Chạy ra lối ra cao tốc rồi dừng ở đó chứ tự dưng dừng trên cao tốc làm quái gì :amazed: Tư duy kiểu này tai nạn hoài là phải.
 
Nhắm dừng lâu thì Chạy ra lối ra cao tốc rồi dừng ở đó chứ tự dưng dừng trên cao tốc làm quái gì :amazed: Tư duy kiểu này tai nạn hoài là phải.

Còn 1 tiếng nữa mới ra dc cao tốc mà mắc ỉa thì làm gì ? Nhiều đứa tiêu chảy nữa thì…

Đây là những tinhd huống xui xẻo, tuy nhiên nó có thể xảy ra và mới đưa lên đây tìm cách giải quyết.

Chứ như anh nói đau bụng mà trước ngay trạm dừng hay đường ra thì nói làm gì.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Còn 1 tiếng nữa mới ra dc cao tốc mà mắc ỉa thì làm gì ? Nhiều đứa tiêu chảy nữa thì…

Đây là những tinhd huống xui xẻo, tuy nhiên nó có thể xảy ra và mới đưa lên đây tìm cách giải quyết.

Chứ như anh nói đau bụng mà trước ngay trạm dừng hay đường ra thì nói làm gì.

via theNEXTvoz for iPhone
Làm gì tới 1 tiếng, tất cả lối ra trên cao tốc cách nhau 30-40km, chạy tốc độ 90-120km làm gì chạy 1 tiếng ?
 
cao tốc đi ko quá khó đâu, chưa quen thì chạy 70 ở làn phải trong cùng. Giữ khoảng cách xa với xe khác, tầm nhìn luôn đặt ở xa, thấy cảm giác xe trước nó hơi gần lại thì giảm ga đi. Quen rồi thì 100 - 120 mà chiến (nếu có thể)

Chứ quốc lộ xe chạy bát nháo lắm, tối còn ăn pha ngập mồm nữa cơ.
 
Còn 1 tiếng nữa mới ra dc cao tốc mà mắc ỉa thì làm gì ? Nhiều đứa tiêu chảy nữa thì…

Đây là những tinhd huống xui xẻo, tuy nhiên nó có thể xảy ra và mới đưa lên đây tìm cách giải quyết.

Chứ như anh nói đau bụng mà trước ngay trạm dừng hay đường ra thì nói làm gì.

via theNEXTvoz for iPhone

Trên cao tốc trung bình cứ 10-20km lại có lối ra mà, cách nhau tầm 10-15 phút thôi chứ đâu ra mà cả 1 tiếng?

Kể cả có đủ trạm nghỉ thì người ta cũng quy hoạch tầm 50km mới có 1 trạm chứ chả ai rảnh quy hoạch trạm san sát cho anh đâu.
 
Thím hỏi nên đi CT hay QL thì nên đi CT sẽ an toàn hơn, QL nhiều đoạn giao cắt, xe máy ngược xuôi, sang đường thiếu quan sát rất nguy hiểm, đi CT hay QL thím cũng nên tập quan sát từ xa đến gần, phía trước phía sau, trái phải đọc và phán đoán trước tình huống sẽ diễn ra, đi đường nào nó cũng cần rất nhiều giờ trải nghiệm thực tế mới rút sợi dây kinh nghiệm được. Cố gắng đi làn phải, nhường làn tốc độ cao nhất cho thím nào thích vượt, còn nếu thím tự tin đóng tối đa tốc được thì cứ bám trái mà lướt ( không khuyến khích ), đi đường luôn giữ khoảng cách tối đa với xe phía trước ( nếu có thể ) xe sau xin vượt thì tùy điều kiện an toàn thực tế mà chuyển làn nhường hay không, chuyển làn nhớ xi nhan xin đường và báo hiệu trước rồi thấy đủ an toàn hãy chuyển, cố gắng không để bị kẹp giữa 2 xe to :))
 
lái mới mà đi quốc lộ thì xác định rớt bánh mì hoặc bị xe sau nó bóp còi do ko đúng tốc độ liên tọi
 
T cũng khuyên thớt đi cao tốc thôi. Đi được QL1 qua Đồng Nai với mấy đoạn Hàm Thuận Nam khéo mất nhiều bánh mì nước suối hơn.
Còn đi cao tốc thì cứ theo gg, đoạn này sóng sánh ổn định, k lo mất sóng đâu, từ SG-PT toàn max tốc 120km/h nên đi chậm cứ lane phải mà đi, lái mới thì cứ khẩu niệm giữ khoảng cách là được, chứ chả có gì khó.
 
Đi quốc lộ nó xì trét hơn do lưu lượng xe đông, biển cắm vô tội vạ, bánh mì, nhiều khúc xe máy ba gác tạt ra vô, vote đi phóng cao tốc
 
Vậy là vợ thím chạy 90km/h luôn.
Pro đó
90 còn đỡ. Cộng thêm 20 vào nhé
ouYXbHT.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
cứ mạnh dạn chui vào cao tốc, có điều nên đi làn bên phải để nhường ng ta đi nhanh
chứ lái yếu đi quốc lộ đường đông, xe cộ người ngợm tạt đầu, phanh gấp lại giật mình thon thót, đêm về mất ngủ sung sướng gì đâu
 
Phía Nam không biết thế nào, chứ ở phía Bắc thì mời bạn đi cao tốc hộ cái nhé. Tại sao á? Vì đi quốc lộ toàn đường hỗn hợp, lái mới đi không cẩn thận là thành xế điên đó.
 
cao tốc toàn đi tốc độ cao khó xử lí nếu gặp tình huống phực tạp, lái mới mà chạy cao tốc khả năng tai nạn cao nhé
nên lái đường nội đô, quốc lộ rồi mới đến cao tốc
 
Cao tốc phan thiết có cái biển này không thấy có cái vạch nét liền nào thì vẫn hiệu lực cho rẻ phải à các fen.

Thường nếu đúng phải có 1 vạch nét liền tách cái làn rẽ phải ra thì phải.

Screenshot 2024-04-20 233843.png
 
Back
Top