Làm sao để cảm thấy hạnh phúc?

Ai biết không? Mình nghiêm túc nhé
Là làm đc điều mình thật sự muốn

Tôi 4x rồi, trừ nghiện với quỵt nợ là chưa làm. Cái gì cũng ít nhiều trải qua

Tôi kể bạn nghe, hôm nọ mấy đứa cấp 3 đi uống rượu, có thằng mạnh dạn xin trả tiền. Chuyện rất bình thường nhưng với tôi là cảm động khi tôi nhìn vào mắt nó

Vì nó bị gan. Nó là thằng có tiền, nhưng chơi bời tốn nhiều quá nó mới trả. Lặt vặt nó ko để ý, cũng ko ai để ý. Chắc còn gặp vài lần nữa thôi

Hoặc lúc tôi say r, hay ốm nằm ra đấy thì con gái tôi vẫn thích nằm chơi cạnh tôi, tỉnh tỉnh thấy con nó đọc sách cho nghe. Và sau đấy thì nó thấy tôi uống bia r nó bảo tôi đừng uống nữa, tôi thôi luôn

Vậy đối với tôi, trải nghiệm nhiều, sống nhiều mới thấy những thứ xung quanh nó có ý nghĩa

Việc nghĩ đến người khác như bạn gái cấp 3, hay sếp cty, kỳ vọng của bố mẹ là việc rất vô nghĩa. Thà nghĩ tới mình là Cadic để tẩn songoku còn hay hơn nhiều
 
là cảm thấy đủ,không sân si,k phán quết một ai đó.
vd như hôm nay m lười ,m k đi mua cơm được m ra quán hủ tiếu gần nhà làm tô hủ tiếu xương 40k,mình cảm thấy tô hủ tiếu cũng đủ no,cũng k nhất thiết hôm nay phải ăn cơm.
khi bạn quá quan tâm vào thứ gì đó ,nó sẽ khến bạn phải chạy theo nó,muốn hạnh phúc thì cứ để nó lướt qua,chấp nhận cả những điều mình k mong muốn trước đây,kể cả thất bại,sai lầm của mình và người khác,nói như vậy k có nghĩa là lần nào cũng chấp nhận,mà sao thất bại phải có bài học.
 
Nghe văn với tên acc tôi đoán feng này có thể là nữ. Lời khuyên tốt nhất tôi có thể cho là cứ nếu tính tình còn móng vuốt quá thì mài bớt đi. Nếu có điều kiện nhan sắc chút lẫn tiền bạc thì học lên cao mấy ngành ngôn ngữ tiếng trung, tiếng hàn, tiếng nhật kèm 1 nghề nào như tester, BA để tiếp xúc với giới elite trong và ngoài nước tùy sở thích mà chọn đối tượng kết hôn cưới càng sớm càng tốt, đừng cho tụi nó free chịch trước khi ký giấy kết hôn.

Còn không thì hết cấp 3 đi xuất khẩu lao động kiếm đối tượng kết hôn ở lại, lý tưởng nhất thay vì xkld thì chịu khó cày PTE xin visa 462 qua Úc kiếm chồng(không ký giấy kết hôn đừng cho free).
1683121600487.png
 
Khó dễ tùy mỗi người . Nếu có bạn bè người yêu thật sự tốt thì khó cỡ nào cũng vượt qua dc . Vượt qua 1 mình thì khó gấp x10 lên .

Mong muốn càng nhiều thì càng khổ .

Bao nhiêu option cho 1 cuộc đời bất hạnh có 2 option phổ biến nhất :
-Sinh ra nghèo nát
-Người thân bị bệnh làm gánh nặng . Kèo này thì khó nhất .

Tính từ lúc nhận thức dc thế giới - Nhận thức ở đây là hiểu cách thế giới hoạt động , hiểu về cuộc sống này ko công bằng , hiểu về việc mình có những lợi và bất lợi gì để định hướng dc hướng đi trong tương lai .
Hên nhận thức sớm trc 20 tuổi thì khỏe ( lúc này trí não còn tốt để tiếp thu và học ) => trễ tầm 25+ ( não bắt đầu xuống dốc ) tốn thời gian hơn nhiều . Giới hạn của ta hiện giờ trễ nhất tầm khoảng hơn 40+ tuổi là có thể hạnh phúc dc ( nhu cầu hạnh phúc bét nhất là phải thoải mái tài chính công việc ổn định tới khi nghỉ hưu ). Tầm này mọi vấn đề chưa giải quyết thì tự tử cũng là 1 giải pháp .

Tầm 40 mọi tiềm năng phát triển gần như = 0 . Vẫn có 1 số cá thể đặc biệt nhưng chắc chắn mình đéo nằm trong số đó đâu .

Quay lại 2 vấn đề cũ :
  • Sinh ra nghèo nát xác định đi dek thể nào hạnh phúc trc 40 dc đâu .
  • Người thân già yếu và bệnh nói chung . Tùy theo mỗi người thì sẽ biết dc khoảng thời gian đó . Nếu bố mẹ chú thuộc dạng đẻ chú rất trễ thì khả năng cao chú rất cực vì tầm 20+ bố mẹ chú 60 70 , xui xui dính bệnh là phải gánh hết trong khi chú còn nhiều vấn đề . Nếu bố mẹ chú đẻ sớm thì lúc đấy chú tầm 40 thì an tâm .
 
Hạnh phúc với toi là khi toi thấy mình đạt mục tiêu để cải thiện bản thân mỗi ngày. Hqua chạy bộ đc 30, hôm nay chạy đc thêm 5p thấy sướng vcđ :D. Hạnh phúc nó cả quá trình ups (được) và downs (mất). Sống cứ tằng tằng nằm ngang thì khó thấy hạnh phúc lắm.
 
Không ổn cho ca này rồi fen.
Tương lai có khi giống fen này.
em 22 tuổi và không biết mình thích gì
Cuộc sống mà, khi gia đình và giáo dục không thể giúp các bạn trẻ tự tìm thấy đam mê hoài bão.
Nếu chủ thớt có tình trạng này kéo dài thì liên quan tới bệnh lý:
  • Liên tục mất khả năng trải nghiệm các cảm xúc tích cực (ví dụ như hạnh phúc, sự hài lòng, cảm nhận yêu thương)
Ca 22 tuổi kia thì thấy hài thôi, chứ vịn vào hướng nội bảo giao tiếp kém chắc dân hướng nội nặng lại thấy mắc cười ấy, hướng nội thao túng tâm lý ác đạn chứ giao tiếp kém gì:burn_joss_stick:
 
1 thời gian nghiên cứu về Phật Pháp, thì ko có gì gọi là hạnh phúc.
Giống như 1 con sông thì ko có nước trong, mà chỉ có sông nào bớt đục hơn thôi.
Giống như tôi hồi trẻ, chỉ ước có cái exciter đi loè gái, rồi cày được con xe ưng ý thì lại chẳng vui nữa vì mọi người đều đi R15 rồi, cày đổi đời lên được R15 thì chợt thấy mọi người đi xe hơi… cứ mãi như vậy chẳng vui được bao lâu.
Nên là thay vì nghĩ: LÀM SAO ĐỂ HẠNH PHÚC, thì hãy nghĩ: LÀM SAO ĐỂ BỚT KHỔ. Càng bớt được nhiều khổ thì càng đến gần được với an lạc.
Nếu mà nghĩ theo hướng đó và thực sự muốn thoát khổ thì hãy thử tìm hiểu về Phật Pháp và tu thử xem

via theNEXTvoz for iPhone
 
bBCxy9K.jpg

Trước thấy ảnh này,giờ vẫn mông lung,mơ hồ với mọi thứ,cảm giác sống cho ngày xuống lỗ vậy:D

Gửi từ Xiaomi 2201116SG bằng vozFApp
Chữ đẹp đó fen.
Có việc để làm và có người để yêu thương.
Quả là thứ đáng để suy ngẫm.
 
Ai biết không? Mình nghiêm túc nhé
Mỗi người có một cảm nhận về hạnh phúc khác nhau và trong chính cuộc đời của họ cùng một lĩnh vực nhưng hạnh phúc việc này là hạnh phúc nhưng việc khác thì không…
Ví dụ với một bạn học sinh, bạn ấy kém môn toán (giả sử điểm kiểm tra thường <2), giỏi môn văn (giả sử điểm kiểm tra thường >8)… khi kiểm tra cuối kỳ, bạn ấy được 7 điểm môn toán và 7 điểm môn văn… bạn ấy thấy hạnh phúc về môn toán nhưng lại không hạnh phúc về môn văn…
Nên theo tôi, chẳng ai định nghĩa được rõ ràng hạnh phúc là gì, hạnh phúc như thế nào, hạnh phúc từ đâu mà ra, làm gì để hạnh phúc… nó không đơn giản hạnh phúc là A thì A là hạnh phúc…
Vì vậy thớt nên xem lại mục đích mình hỏi là gì…
 
Hp là 1 phản ứng phụ của việc chấp nhận cs tồn tại những vấn đề và bắt tay vào giải quyết những vấn đề đó
 
Mỗi lứa tuổi sẽ có một nhu cầu hạnh phúc riêng, bạn nên tìm về sở thích đúng của lứa tuổi của bạn thì bạn sẽ biết ntn thì hạnh phúc.
 
Back
Top