Cả bộ phận èo uột, đi làm thì mấy sếp toàn đẩy cho nhân viên làm gấp đôi, lúc sếp to nói thì tự ái đòi nghỉ này nghỉ kia, sếp to thì nể nang (công ty gia đình). Sau này sếp to chịu hết nổi nói toẹt ra thì sếp nhỏ tự ái, đòi nghỉ, rồi đòi ko làm sếp nữa. sếp to cũng ok cho về làm nv bình thường. đưa mình lên, thì tất nhiên công việc của nv thì phải chia ra để làm chứ ko lẽ làm nv rùi cứ đòi ngồi chơi xơi nc như khi làm sếp đc. vậy là sau khi xuống nv bình thường thì cv nhiều hơn, thế là nói bị o ép, trong khi người chia việc ko phải là mình mà mình giao cho 1 người khác1 phòng 2 ghế sao mà 2 ông share đều việc cho nhau. Sếp to ok phết đấy hehe
Sếp lại nghĩ nó có tài lãnh đạo hahagiống thớt, teamlead ngu nên mình làm sai toàn nhắm mắt cho qua, nhưng có chuyện là mình tự xử, kể cả phốt của ổng, làm hoài giờ cái gì mình cũng tự quyết hết, chỉ báo lại cho sếp trc là mình sẽ làm sao thôi, sếp thì toàn ok, nice, I think it's ok, giờ ổng có nghỉ ở nhà méo đi làm 1 tuần mình cũng tự xử dc luôn
sếp mình dc cái trc mặt lính với khách hàng thì luôn nịnh nv, còn trc mặt sếp to thì chịu, vì lính lác ko cho đi họp chungSếp lại nghĩ nó có tài lãnh đạo haha
Solid ,cad chỉ là công cụ quan trọng là ý tưởng,cái này nói ra thì rộng mênh mông,vd nhỏ cho dễ hiểu là cái máy ép nước mía đi tại giờ đang khát nước quá,e phải tìm hiểu cách làm thế nào để biến cây mía ra nước,e nghĩ ngay đến 2-3 cái rulo quay cùng chiều để ép,thế rồi e sẽ tự hỏi khoảng hở giữa 2 bánh rulo là bao nhiêu là hợp lý ,hở quá thì ép k hết nước,mà hẹp quá thì máy quá tải.lúc này e đi nhiên cứu thị trường,hoặc có một đội nhiên cứu riêng ,có thể là thằng sale,bảo trì... (vì nó sẽ nghe ngóng những vấn đề sảy ra khi khách hàng sử dụng máy ).tập hợp những điểm ghi chú đó bắt đầu e thiết kế tính toán trên lý thuyết để giải quết những vấn đề hồi nãy.cảm thấy ok,Cần tập trung vào những cái gì để sau này ra đi làm vậy anh? em nghe bảo là tập trung mấy môn chuyên ngành để có tư duy là được còn mấy cái vẽ solid, cad thì phụ. Còn có một số anh thì học thêm để lấn sang cơ điện tử nữa.
Cảm ơn anh, mà cho em hỏi cái nữa là một số thầy bảo mấy anh hay đi lab gpa k cao nhưng làm được việc hơn mấy anh gpa cao. Thế lúc tuyển dung thì họ đánh giá cái nào cao hơn ạ? ( kinh nghiệm hay điểm)Solid ,cad chỉ là công cụ quan trọng là ý tưởng,cái này nói ra thì rộng mênh mông,vd nhỏ cho dễ hiểu là cái máy ép nước mía đi tại giờ đang khát nước quá,e phải tìm hiểu cách làm thế nào để biến cây mía ra nước,e nghĩ ngay đến 2-3 cái rulo quay cùng chiều để ép,thế rồi e sẽ tự hỏi khoảng hở giữa 2 bánh rulo là bao nhiêu là hợp lý ,hở quá thì ép k hết nước,mà hẹp quá thì máy quá tải.lúc này e đi nhiên cứu thị trường,hoặc có một đội nhiên cứu riêng ,có thể là thằng sale,bảo trì... (vì nó sẽ nghe ngóng những vấn đề sảy ra khi khách hàng sử dụng máy ).tập hợp những điểm ghi chú đó bắt đầu e thiết kế tính toán trên lý thuyết để giải quết những vấn đề hồi nãy.cảm thấy ok,
Bắt đầu làm gia công chi tiết bộ phận.làm lẻ thì không sao,chứ sản xuất hàng loạt thì phải tính thêm những vật liệu tối ưu nhằm giảm chi phí giá thành,nhiều khi xuất ra các nước khác nó yêu cầu chỉ 5 % bộ phận trong đó là xuất sứ trung quốc,một số bộ phận, vật liệu bắt buộc từ mỹ.làm máy ép thì sẽ dính tới điện nếu e biết thêm điện,điều khiển bên cơ điện tử thì e khá may mắn đó.vì đa phần cty việt nam em càng biết nhiều càng tốt,e mà k biết nhiều khi nó cũng k tuyển thằng cơ mà ép e phải tự học,công ty lớn thì có thêm bộ phận cơ điện,lúc làm thằng cơ khí làm chi tiết máy thằng cơ điện thiết kế đường dây...2thằng này trong lúc thiết kế phải trao đổi để ra thiết kế hợp lý ,sản phẩm sau nàyvận hành , tháo lắp sửa chữa dễ dàng.
Nếu máy ép nước mía có nằm trong luật thì phải theo.vd chiều dài rộng cao.nếu sử dụng động cơ thì mức khí thải tiêu chuẩn bao nhiêu,độ ồn như thế nào....
Khi làm xong tất cả thì đến lúc thử nhiệm.mình thích lúc này nhất,vì tha hồ phá máy( cho chạy liên tục,thử những mức tải khác nhau,đặt giới hạn các tiêu chuẩn),sau khi chạy xong thì làm list những vấn đề gặp phải,hay có thể cải tiến những thứ tốt hơn.tùy vào loại máy có thể test ở nhà máy hoặc đi thực địa ra ngoài,trong nước hoặc sang quốc gia khác để tìm những vấn đề có thể sảy ra.
Cái làm thuyết minh tuỳ cty,loại máy bình thường những "loại máy"liên quan đến luật thì phải trình cho bộ nào đó được phê duyệt hay không.
Cuối cùng là sản xuất hàng loạt.
Nãy giờ lòng vòng quên trả lời cái vụ có cần biết thêm bên điện,điều khiển k thì câu trả lời là có.
Nhân viên mà chưa update cv thì là do lỗi nv ròiMình làm bên cơ khí, sếp cũ của mình khá giỏi chuyên môn, có job nào khó sẽ để ý và support cho nhân viên từng chút một, nhiều khi cũng khá mất thoải mái, nhưng được cái công việc trôi chảy. Khi khách hàng claim, sếp trực tiếp tìm nguyên nhân và đưa ra đối sách, tìm cách khắc phục
Sếp hiện tại, chuyên môn thì có nhưng không sâu. Khi có job mới, khó hay không khó đếch cần biết cứ dí deadline nhân viên trước đã. Nhiều khi làm sai cả chuyên môn, nhưng cứ mắt nhắm mắt mở, miễn có sản phẩm là được Khi có claim của khách thì thì báo cấp trên do nhân viên làm ẩu, đổ hết lên đầu nhân viên, chối bay chối biến. Và thế là nhân viên bị phạt
Câu hỏi này nếu trả lời cũng hơi dài dòng,vì tùy thuộc vào cty ,có cty nó muốn một người mới hoàn toàn và nó đào tạo làm việc theo quy trình ,cách thức của nó ,và k muốn ứng viên đem phong cách của cty khác vào cty nó.lúc này có kinh nhiệm hay k nó đếch cần biết,cứ test đạt các bài kiểm tra thì nhận.Cảm ơn anh, mà cho em hỏi cái nữa là một số thầy bảo mấy anh hay đi lab gpa k cao nhưng làm được việc hơn mấy anh gpa cao. Thế lúc tuyển dung thì họ đánh giá cái nào cao hơn ạ? ( kinh nghiệm hay điểm)
Tư duy thế này thì hỏng. Học là chuyện cả đời, không liên tục học cái tốt của thằng trên mình thì làm sao trên thằng khác được?
Sent from Samsung SM-N975F using vozFApp
Tôi làm bên nhật cũng thế,đang gặp một thằng nguMình làm bên cơ khí, sếp cũ của mình khá giỏi chuyên môn, có job nào khó sẽ để ý và support cho nhân viên từng chút một, nhiều khi cũng khá mất thoải mái, nhưng được cái công việc trôi chảy. Khi khách hàng claim, sếp trực tiếp tìm nguyên nhân và đưa ra đối sách, tìm cách khắc phục
Sếp hiện tại, chuyên môn thì có nhưng không sâu. Khi có job mới, khó hay không khó đếch cần biết cứ dí deadline nhân viên trước đã. Nhiều khi làm sai cả chuyên môn, nhưng cứ mắt nhắm mắt mở, miễn có sản phẩm là được Khi có claim của khách thì thì báo cấp trên do nhân viên làm ẩu, đổ hết lên đầu nhân viên, chối bay chối biến. Và thế là nhân viên bị phạt
tư duy ngu ngục , khi mày mang tiếng là kỹ sư thì việc làm "thầy" là bắt buộc , công ty đéo trả tiền để tao phải dạy ai làm gì nhưng mà nếu không có tinh thần làm việc chung nâng đỡ cấp dưới về kỹ năng nó sẽ làm khùng làm điên đá đổ chén cơm của cả công ty đấysếp có phải thầy đâu mà học với không, thế hồi xưa ở trường không học sao mà giờ mới "học" ?? sếp tuyển thằng kô biết làm lại mất công dạy à