tin tức Loạt ô tô lỡ hẹn Việt Nam năm 2023: Hầu hết quanh tầm giá 1 tỉ đồng

Cryolite A

Senior Member

Rập rình ra mắt từ lâu, nhưng nhiều mẫu ô tô đã lỡ hẹn thị trường Việt Nam gây nhiều tiếc nuối.

Suzuki Jimny trưng bày tại một đại lý ở TP.HCM - Ảnh: Đại lý Suzuki/Facebook
Suzuki Jimny trưng bày tại một đại lý ở TP.HCM - Ảnh: Đại lý Suzuki/Facebook

Suzuki Jimny​

Tin Suzuki Jimny ra mắt Việt Nam đã có từ lâu, nhưng đến nay chiếc xe vẫn chưa chính thức xuất hiện. Thậm chí, một số đại lý phía Bắc đã trả cọc cho khách hàng vì ngày ra mắt chưa "chốt sổ". Một số đại lý khác hẹn khách xe ra mắt vào tháng 3-2024.

Suzuki Jimny được nhiều khách Việt mong chờ, đặc biệt những người thích off-road, cắm trại. Do xe sở hữu phong cách retro hình hộp, gợi nhớ đến các mẫu xe Land Rover Defender hay Mercedes-Benz G-Class.

Từ nhiều tháng qua, các đại lý đã nhận đặt cọc Suzuki Jimny với giá dự kiến 789 triệu đồng cho bản một tông màu và 799 triệu đồng cho bản hai tông màu.

Tại Việt Nam, hiện ghi nhận 5 chiếc Suzuki Jimny, bao gồm 1 xe chạy thử và 4 xe trưng bày tại 4 đại lý khác nhau ở TP.HCM.

Năm 2020, một garage tư nhân ở TP.HCM nhập 2 chiếc Suzuki Jimny từ thị trường Đức, nhưng giá bán lên tới 1,4 tỉ đồng.

Skoda Octavia và Superb​

Skoda Octavia và Superb không ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2023 như kế hoạch ban đầu - Ảnh: Turbo
Skoda Octavia và Superb không ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2023 như kế hoạch ban đầu - Ảnh: Turbo

Tháng 10-2022, Skoda ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với TC Motor, công bố mở bán 4 mẫu xe nhập khẩu từ châu Âu, gồm Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia, vào năm 2023.

Tuy nhiên, đến nay, mới chỉ có Kodiaq và Karoq ra mắt thị trường Việt Nam. Kodiaq và Karoq thuộc hai phân khúc ăn khách là SUV/CUV hạng C và D. Trong khi đó, Superb và Octavia là sedan hạng D và C - hai phân khúc không có thị phần lớn ở Việt Nam.

MG7 và MG HS 2023​

MG7 mang thiết kế sedan lai coupe, nội thất bóng bẩy, có cả chế độ đường đua - Ảnh: CarExpert
MG7 mang thiết kế sedan lai coupe, nội thất bóng bẩy, có cả chế độ đường đua - Ảnh: CarExpert

Được đại lý chào bán nhận cọc trong thời gian dài, nhưng đến nay MG7 và MG HS 2023 vẫn "im lìm".

Tương tự trường hợp của Superb, MG7 thuộc phân khúc không quá nhiều người sẵn sàng chi tiêu là xe hạng D, chung với Toyota Camry, Mazda6 và Honda Accord.


Tuy nhiên, mức giá thấp của MG7 được kỳ vọng có thể thay đổi tình hình. Đại lý đưa ra mức giá khởi điểm dự kiến từ 729 triệu đồng.

MG HS 2023 thậm chí đã được nhìn thấy ở trung tâm kiểm định khí thải và cả trên xe vận chuyển chuyên dụng. Tư vấn bán hàng đại lý cho biết HS mới đã hoàn tất thủ tục, chỉ chờ ngày ra mắt. Chưa rõ lý do cho sự chậm trễ này.

MG HS 2023 cập cảng Việt Nam. Bản mới có chút thay đổi ở ngoại hình, chủ yếu là mặt trước với đèn và lưới tản nhiệt kiểu mới tương tự MG5. Nội thất xe không có sự khác biệt rõ rệt so với bản cũ - Ảnh: Facebook
MG HS 2023 cập cảng Việt Nam. Bản mới có chút thay đổi ở ngoại hình, chủ yếu là mặt trước với đèn và lưới tản nhiệt kiểu mới tương tự MG5. Nội thất xe không có sự khác biệt rõ rệt so với bản cũ - Ảnh: Facebook

Omoda 5 và Jaecoo 7​

Jaecoo 7 và Omoda 5 trưng bày tại Hà Nội - Ảnh: QUỐC MINH
Jaecoo 7 và Omoda 5 trưng bày tại Hà Nội - Ảnh: QUỐC MINH

Omoda 5 và Jaecoo 7 mới chỉ được trưng bày để lấy ý kiến khách hàng, giới chuyên môn ở khu vực Hà Nội. Omoda 5 thuộc phân khúc SUV/CUV cỡ B, còn Jaecoo 7 thuộc phân khúc SUV/CUV cỡ C. Cả hai xe chưa có giá bán và thông số kỹ thuật chính thức.

Theo thông tin đến nay, Omoda 5 dành cho thị trường Việt Nam sẽ dùng động cơ xăng tăng áp 1.5L. Xe cũng có gói trang bị an toàn và hỗ trợ lái nâng cao ADAS không kém các đối thủ đến từ Nhật, Hàn, như ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha thích ứng.

Thông tin về Jaecoo 7 hạn chế hơn. Đây là phiên bản "song sinh" của Chery TJ-1 được giới thiệu trong khuôn khổ sự kiện Chery Night diễn ra ngày 7-4 tại Trung Quốc.

Hai mẫu xe này sử dụng chung thiết kế, nền tảng, chỉ khác một vài điểm ở lưới tản nhiệt, mâm xe, phối màu hay các trang bị và tính năng, tùy theo nhóm khách hàng mục tiêu của từng thương hiệu.

Haima 8S​

Haima 8S tại một triển lãm ở Ấn Độ. Xe có kích thước 4.565 x 1.850 x 1.682 (mm), chiều dài cơ sở 2.700mm, khoảng sáng gầm 200mm - Ảnh: Indian Auto
Haima 8S tại một triển lãm ở Ấn Độ. Xe có kích thước 4.565 x 1.850 x 1.682 (mm), chiều dài cơ sở 2.700mm, khoảng sáng gầm 200mm - Ảnh: Indian Auto

Trong sự kiện 17-12, Haima 7X và 7X-E đã chính thức được ra mắt. Trong khi đó, Haima 8S có xuất hiện tại sự kiện, nhưng chưa mở bán và cũng chưa có giá bán chính thức.

Haima 8S thuộc phân khúc SUV/crossover cỡ C 5 chỗ. Đây là một phân khúc khá nhiều đối thủ mạnh, có thể kể đến Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Ford Territory. Theo trang web của Haima Việt Nam, 8S sẽ có 3 phiên bản: Elite, Luxury và Premium.

Giá bán chưa được tiết lộ nhưng dự kiến nằm trong khoảng 600 - 700 triệu đồng, tức là thấp hơn mặt bằng chung phân khúc - ưu điểm thường thấy của những mẫu xe Trung Quốc.
 
Back
Top