Nhìn được đấy nhỉ, thông tin cụ thể sao thím?
Nhìn được đấy nhỉ, thông tin cụ thể sao thím?
Cái ô tô này mà về cái tỉnh thì càng ko có khách, bị sụt ổ gà thì chắc gãy trục luônƠ, thế VN có mỗi thành phố lớn là được phép đi ô tô thôi à ?
Nhìn được đấy nhỉ, thông tin cụ thể sao thím?
Mục kiến mẫu xe điện giá “hạt dẻ” xuất xứ Trung Quốc – Wuling Mini EV
written by Thái Duy 07/07/2020
Xe điện Wuling Hongguang MINI EV 2020 mới, được xem là mẫu xe điện mini ngầu nhất vừa ra mắt thị trường Trung Quốc. Nó có thiết kế trông khá vuông vức dễ thương, bé nhỏ mà vẫn được trang bị đủ 4 ghế, kết hợp với nội thất giản đơn mà thú vị, sử dụng hệ dẫn động cầu sau và trên hết là có giá bán rất ‘hạt dẻ’.
Được biết Wuling cũng thuộc sở hữu của SAIC (Tập đoàn sỡ hữu MG Motor hiện nay) Nhà sản xuất Wuling 3 phiên bản khác nhau của Mini EV gồm: Easy, Free và Delight. Trong đó, phiên bản Delight có thiết kế tấm cản trước và sau khác biệt, tuy nhiên nội thất vẫn thì y như zin. Phía trong Hongguang MINI EV 2020 mới có các chi tiết với màu sắc sáng sủa, một bảng đồng hồ kỹ thuật nhỏ gọn & rõ nét, và một ô giữ cốc dành cho người ngồi bên ghế lái phụ.
Xem thêm: Mẫu xe điện của Baojun với thiết kế lạ mắt nhưng vô cùng tiện nghi
Xe có hai chân ga với dấu “+” và “–“ khá thú vị, nhưng vị trí của chúng lại hơi lệch quá sang bên phải. Trong đó, vị trí chân “+” nằm gần như chính thẳng phía trước cụm điều khiển trung tâm. Cách bố trí này phải nói là vô cùng lạ lùng và khác thường. Có lẽ người lái sẽ cảm thấy hết sức mỏi chân khi phải chạy đường dài bằng Hongguang MINI EV chạy điện. Nhưng nó là xe điện cơ mà, thiết kế này chắc là dành cho nữ giới là phần nhiều.
Không chỉ tạo ấn tượng ở cả thiết kế trong lẫn ngoài, cự li di chuyển của chiếc xe điện mini này cũng là một ưu điểm đáng bàn. Nhà sản xuất có đưa ra hai tùy chọn cụm pin: 13,8 kWh hoặc 9,2 kWh. Trong đó, loại đầu tiên có thể đi được 170 km theo chu trình NEDC, và loại thứ hai thì đi được 120 km NEDC. Thời gian sạc bằng nguồn điện 220 V là 9 tiếng cho cụm pin 13,8 kWh và 6,5 tiếng cho cụm pin 9,2 kWh. Đáng tiếc, mẫu xe này lại không hề được trang bị tính năng sạc nhanh.
Wuling Hongguang MINI EV có trang bị duy nhất một mô tơ điện sản sinh 27 mã lực và 85 Nm mô-men xoắn cực đại, thấp hơn so với những gì nhà sản xuất từng công bố trước đó. Kể cả vậy, tốc độ tối đa vẫn được khẳng định là 120 km/h, phải nói là khá nhanh.
Trên phương diện kích thước và trọng lượng, Hongguang MINI EV là một chiếc xe bé nhỏ phù hợp sử dụng trong đô thị đông đúc với chiều dài 2.917 mm, rộng 1.493 mm, cao 1.621 mm và trục cơ sở dài 1.940 mm. Trọng lượng không tải của xe là 705 kg với cụm pin 13,8 kWh & 665 kg với cụm pin 9,2 kWh.
2 mẫu xe cùng cha khác hãng là Baojun và Wuling
Cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng nhất, giá xe Wuling Hongguang MINI EV rất rất “bèo”. Khởi điểm của nó là từ 29.800 nhân dân tệ (tương đương chỉ khoảng 98,5 triệu đồng) và cao nhất là 38.800 nhân dân tệ (tương đương 128 triệu đồng). Điều này khiến nó trở thành mẫu xe điện 4 chỗ hợp pháp & vô cùng hợp lí đi đường phố trên thị trường Trung Quốc.
VN có mỗi Hà Nội và HCM ? anh đi siêu thị thì gửi xe gì ? chở con đi học thì gửi xe gì ? trong thành phố anh bảo 30-40km dí còi ???Thôi can anh, anh đi ô tô chưa mà phán như đúng rồi
Nội đô gửi xe toàn 50k-100k / lần, chỗ gửi ở cơ quan, công ty thì 1tr8-2tr tháng, ở nhà thêm 1tr8-2tr nữa, phí đường bộ 1tr8 / năm, phí đăng kiểm...đi 30-40km thì xe máy đi sau nó dí còi cho phát điên,
Xe 20-70tr thì chỉ là bản "nâng cấp" phóng to của cái ô tô điện trẻ con cuối tuần mọi người hay thuê trên phố đi bộ thôi, xe điện mà có điều hoà thì ko thể 100tr đc vì tiền mua pin đủ công suất để chạy điều hoà đc cũng phải tầm ấy rồi
Nói cũng đúng, ko có bọn tàu chắc giờ vẫn bị tây lông nó đè đầu vắt sữaGửi những kẻ phản đối xe Tàu:
Đéo có xe Tàu thì dân VN còn bị bọn Honda chặt chém dài dài, có cái đầu bòi giá xe máy rẻ như bây giờ, nhanh cho nó vuông.
Trên bình diện thế giới, hàng hóa Tàu với giá rẻ chất lượng tốt đã khiến các thương hiêu lâu năm phải thay đổi bằng giá tiết kiệm chi phí giảm giá sản phẩm truyền thống ra mắt các dòng sản phẩm giá rẻ để có thể cạnh tranh và tiếp tục tồn tại.
Thứ dễ nhận ra nhất hiện giờ đó chính là điện thoại và tivi.
Và đương nhiên, người tiêu dùng là được hưởng lợi từ sự cạnh tranh khốc liệt đó.
xe đẹp mà bánh bé quáƠ thằng này láo.
Dám nhái vin à.
Vinô đâu gông cổ nó lên quan ngay.
về cảm quan nó có mái che là che nắng mữa ok chứ không có gì là mộng mơ ở đây cả ... sau nữa là mấy con này ko thể leo được vỉa hè,chạy luồn lách được như xe máy thì giao thông bớt hỗn loạn điều nhiều lắm rồi và chốt lại giao thông nát là do ý thức chứ không bao giờ tại cái xe đâu anh.Xe máy còn tắc lòi cức ra, đi con này che nắng che mưa nghe hơi mơ mộng.
Mà con này đầy đường thì giao thông VN nó còn cức nát thế nào nữa.
Chuẩn, bản phóng to ô tô đồ chơiThôi can anh, anh đi ô tô chưa mà phán như đúng rồi
Nội đô gửi xe toàn 50k-100k / lần, chỗ gửi ở cơ quan, công ty thì 1tr8-2tr tháng, ở nhà thêm 1tr8-2tr nữa, phí đường bộ 1tr8 / năm, phí đăng kiểm...đi 30-40km thì xe máy đi sau nó dí còi cho phát điên,
Xe 20-70tr thì chỉ là bản "nâng cấp" phóng to của cái ô tô điện trẻ con cuối tuần mọi người hay thuê trên phố đi bộ thôi, xe điện mà có điều hoà thì ko thể 100tr đc vì tiền mua pin đủ công suất để chạy điều hoà đc cũng phải tầm ấy rồi
tôi nói thật vs anh là tắc đường nó éo phải do ý thức đâuvề cảm quan nó có mái che là che nắng mữa ok chứ không có gì là mộng mơ ở đây cả ... sau nữa là mấy con này ko thể leo được vỉa hè,chạy luồn lách được như xe máy thì giao thông bớt hỗn loạn điều nhiều lắm rồi và chốt lại giao thông nát là do ý thức chứ không bao giờ tại cái xe đâu anh.
cái quan tâm ở đây là chất lượng và nếu có mặt ở vn thì còn giữ được giá rẻ cho dân đi không thôi.
Chế ra thì lại bị cấm, bao gương trước mắt sờ sờ ra đó.Kỹ sư nông dân VN giỏi chế lắm mà, sao ko thấy ai chế rồi bán ra mấy xe như này nhỉ?
Nhập vào chưa tính lợi nhuận đã x3 giá nha fence. Có lợi nhuận x4 giá fence mua ko?nhập nhiều vào cho giá oto ở Vịt bớt ảo lại, như đợt những năm 2k, ko nhờ xe trung quốc nhập vào thì giờ đếch bít có cái xe để đi hay ko
Có thằng mới chế ra chiếc xe máy điện chạy vù vù mà có ai cấm đâu fence, oto điện năm nào cũng có bài cả. Quan trọng là bán đc hay ko thôi?Chế ra thì lại bị cấm, bao gương trước mắt sờ sờ ra đó.
Đéo ai còn động lực muốn làm ra nữa.
Chưa làm ra đã biết chắc là sẽ bị cấm, thế thì nghĩ ra làm ra làm cái đéo gì vừa tốn tiền vừa bực mình.
Trong khi bên Tàu luôn khuyến khích dân làm ra những thứ mới mẻ thì bên Vịt chỉ chăm chăm bóp nghẹt những thứ mới mẻ.
Chế ra thì lại bị cấm, bao gương trước mắt sờ sờ ra đó.
Đéo ai còn động lực muốn làm ra nữa.
Chưa làm ra đã biết chắc là sẽ bị cấm, thế thì nghĩ ra làm ra làm cái đéo gì vừa tốn tiền vừa bực mình.
Trong khi bên Tàu luôn khuyến khích dân làm ra những thứ mới mẻ thì bên Vịt chỉ chăm chăm bóp nghẹt những thứ mới mẻ.