tin tức Loạt ô tô Trung Quốc mới cóng rẻ như xe máy Việt Nam, có mẫu giá chỉ bằng tiền mua iPhone 11

má con Mini-EV 1 lần sạc 200km
axnlOGE.png
, có mua cho bà già đi chợ
View attachment 180802
Nhìn được đấy nhỉ, thông tin cụ thể sao thím?
 
Ơ, thế VN có mỗi thành phố lớn là được phép đi ô tô thôi à ?
Cái ô tô này mà về cái tỉnh thì càng ko có khách, bị sụt ổ gà thì chắc gãy trục luôn
Cứ nhìn cái đống xe máy điện TQ đang lưu hành ở VN thì biết độ bền của pin nó ntn, pin chai, sụt áp chỉ sau vài tháng, tiền thay pin xe máy điện tầm 2tr loại acid, thì cái ô tô này phải gấp 5 lần xe máy là ít
 
Nhìn được đấy nhỉ, thông tin cụ thể sao thím?

https://xetv.vn/oto/wuling-hongguang-mini-ev-2020/
Mục kiến mẫu xe điện giá “hạt dẻ” xuất xứ Trung Quốc – Wuling Mini EV
written by Thái Duy 07/07/2020

Xe điện Wuling Hongguang MINI EV 2020 mới, được xem là mẫu xe điện mini ngầu nhất vừa ra mắt thị trường Trung Quốc. Nó có thiết kế trông khá vuông vức dễ thương, bé nhỏ mà vẫn được trang bị đủ 4 ghế, kết hợp với nội thất giản đơn mà thú vị, sử dụng hệ dẫn động cầu sau và trên hết là có giá bán rất ‘hạt dẻ’.



Được biết Wuling cũng thuộc sở hữu của SAIC (Tập đoàn sỡ hữu MG Motor hiện nay) Nhà sản xuất Wuling 3 phiên bản khác nhau của Mini EV gồm: Easy, Free và Delight. Trong đó, phiên bản Delight có thiết kế tấm cản trước và sau khác biệt, tuy nhiên nội thất vẫn thì y như zin. Phía trong Hongguang MINI EV 2020 mới có các chi tiết với màu sắc sáng sủa, một bảng đồng hồ kỹ thuật nhỏ gọn & rõ nét, và một ô giữ cốc dành cho người ngồi bên ghế lái phụ.
Xem thêm: Mẫu xe điện của Baojun với thiết kế lạ mắt nhưng vô cùng tiện nghi


Xe có hai chân ga với dấu “+” và “–“ khá thú vị, nhưng vị trí của chúng lại hơi lệch quá sang bên phải. Trong đó, vị trí chân “+” nằm gần như chính thẳng phía trước cụm điều khiển trung tâm. Cách bố trí này phải nói là vô cùng lạ lùng và khác thường. Có lẽ người lái sẽ cảm thấy hết sức mỏi chân khi phải chạy đường dài bằng Hongguang MINI EV chạy điện. Nhưng nó là xe điện cơ mà, thiết kế này chắc là dành cho nữ giới là phần nhiều.

Không chỉ tạo ấn tượng ở cả thiết kế trong lẫn ngoài, cự li di chuyển của chiếc xe điện mini này cũng là một ưu điểm đáng bàn. Nhà sản xuất có đưa ra hai tùy chọn cụm pin: 13,8 kWh hoặc 9,2 kWh. Trong đó, loại đầu tiên có thể đi được 170 km theo chu trình NEDC, và loại thứ hai thì đi được 120 km NEDC. Thời gian sạc bằng nguồn điện 220 V là 9 tiếng cho cụm pin 13,8 kWh và 6,5 tiếng cho cụm pin 9,2 kWh. Đáng tiếc, mẫu xe này lại không hề được trang bị tính năng sạc nhanh.

Wuling Hongguang MINI EV có trang bị duy nhất một mô tơ điện sản sinh 27 mã lực và 85 Nm mô-men xoắn cực đại, thấp hơn so với những gì nhà sản xuất từng công bố trước đó. Kể cả vậy, tốc độ tối đa vẫn được khẳng định là 120 km/h, phải nói là khá nhanh.

Trên phương diện kích thước và trọng lượng, Hongguang MINI EV là một chiếc xe bé nhỏ phù hợp sử dụng trong đô thị đông đúc với chiều dài 2.917 mm, rộng 1.493 mm, cao 1.621 mm và trục cơ sở dài 1.940 mm. Trọng lượng không tải của xe là 705 kg với cụm pin 13,8 kWh & 665 kg với cụm pin 9,2 kWh.

2 mẫu xe cùng cha khác hãng là Baojun và Wuling
Cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng nhất, giá xe Wuling Hongguang MINI EV rất rất “bèo”. Khởi điểm của nó là từ 29.800 nhân dân tệ (tương đương chỉ khoảng 98,5 triệu đồng) và cao nhất là 38.800 nhân dân tệ (tương đương 128 triệu đồng). Điều này khiến nó trở thành mẫu xe điện 4 chỗ hợp pháp & vô cùng hợp lí đi đường phố trên thị trường Trung Quốc.
 
Thôi can anh, anh đi ô tô chưa mà phán như đúng rồi
Nội đô gửi xe toàn 50k-100k / lần, chỗ gửi ở cơ quan, công ty thì 1tr8-2tr tháng, ở nhà thêm 1tr8-2tr nữa, phí đường bộ 1tr8 / năm, phí đăng kiểm...đi 30-40km thì xe máy đi sau nó dí còi cho phát điên,
Xe 20-70tr thì chỉ là bản "nâng cấp" phóng to của cái ô tô điện trẻ con cuối tuần mọi người hay thuê trên phố đi bộ thôi, xe điện mà có điều hoà thì ko thể 100tr đc vì tiền mua pin đủ công suất để chạy điều hoà đc cũng phải tầm ấy rồi
VN có mỗi Hà Nội và HCM ? anh đi siêu thị thì gửi xe gì ? chở con đi học thì gửi xe gì ? trong thành phố anh bảo 30-40km dí còi ???
o6to mình có lâu rồi bạn :LOL:
Mình bảo xe này dưới 100tr ngon vì nó chạy điện ,thứ 2 là xe new ,chứ ko tầm 100-150tr kiếm được 1 con KIA 2010 rồi .
 
Gửi những kẻ phản đối xe Tàu:
Đéo có xe Tàu thì dân VN còn bị bọn Honda chặt chém dài dài, có cái đầu bòi giá xe máy rẻ như bây giờ, nhanh cho nó vuông.
Trên bình diện thế giới, hàng hóa Tàu với giá rẻ chất lượng tốt đã khiến các thương hiêu lâu năm phải thay đổi bằng giá tiết kiệm chi phí giảm giá sản phẩm truyền thống ra mắt các dòng sản phẩm giá rẻ để có thể cạnh tranh và tiếp tục tồn tại.
Thứ dễ nhận ra nhất hiện giờ đó chính là điện thoại và tivi.
Và đương nhiên, người tiêu dùng là được hưởng lợi từ sự cạnh tranh khốc liệt đó.
Nói cũng đúng, ko có bọn tàu chắc giờ vẫn bị tây lông nó đè đầu vắt sữa
 
Xe máy còn tắc lòi cức ra, đi con này che nắng che mưa nghe hơi mơ mộng.

Mà con này đầy đường thì giao thông VN nó còn cức nát thế nào nữa.:whistle:
về cảm quan nó có mái che là che nắng mữa ok chứ không có gì là mộng mơ ở đây cả ... sau nữa là mấy con này ko thể leo được vỉa hè,chạy luồn lách được như xe máy thì giao thông bớt hỗn loạn điều nhiều lắm rồi và chốt lại giao thông nát là do ý thức chứ không bao giờ tại cái xe đâu anh.
cái quan tâm ở đây là chất lượng và nếu có mặt ở vn thì còn giữ được giá rẻ cho dân đi không thôi.
 
Thôi can anh, anh đi ô tô chưa mà phán như đúng rồi
Nội đô gửi xe toàn 50k-100k / lần, chỗ gửi ở cơ quan, công ty thì 1tr8-2tr tháng, ở nhà thêm 1tr8-2tr nữa, phí đường bộ 1tr8 / năm, phí đăng kiểm...đi 30-40km thì xe máy đi sau nó dí còi cho phát điên,
Xe 20-70tr thì chỉ là bản "nâng cấp" phóng to của cái ô tô điện trẻ con cuối tuần mọi người hay thuê trên phố đi bộ thôi, xe điện mà có điều hoà thì ko thể 100tr đc vì tiền mua pin đủ công suất để chạy điều hoà đc cũng phải tầm ấy rồi
Chuẩn, bản phóng to ô tô đồ chơi 🤨
 
Vợ đi làm cách nhà 3km. Vin mà làm 1 con xe tương tự xe này giá trên 100tr em ủng hộ ngay 1 con cho vợ đi làm, đi chợ, đưa đón con đi học. Ít nhất vẫn còn an toàn hơn đi xe máy. :p

Gửi từ gao phone bằng vozFApp
 
về cảm quan nó có mái che là che nắng mữa ok chứ không có gì là mộng mơ ở đây cả ... sau nữa là mấy con này ko thể leo được vỉa hè,chạy luồn lách được như xe máy thì giao thông bớt hỗn loạn điều nhiều lắm rồi và chốt lại giao thông nát là do ý thức chứ không bao giờ tại cái xe đâu anh.
cái quan tâm ở đây là chất lượng và nếu có mặt ở vn thì còn giữ được giá rẻ cho dân đi không thôi.
tôi nói thật vs anh là tắc đường nó éo phải do ý thức đâu
anh về tp bé mà xem ý thức vẫn thế mà có tắc đâu

tắc là do hạ tầng giao thông không theo kịp với mật độ dân số
thế cho nó nhọn
 
Kỹ sư nông dân VN giỏi chế lắm mà, sao ko thấy ai chế rồi bán ra mấy xe như này nhỉ? ;)
Chế ra thì lại bị cấm, bao gương trước mắt sờ sờ ra đó.
Đéo ai còn động lực muốn làm ra nữa.
Chưa làm ra đã biết chắc là sẽ bị cấm, thế thì nghĩ ra làm ra làm cái đéo gì vừa tốn tiền vừa bực mình.
Trong khi bên Tàu luôn khuyến khích dân làm ra những thứ mới mẻ thì bên Vịt chỉ chăm chăm bóp nghẹt những thứ mới mẻ.
 
nhập nhiều vào cho giá oto ở Vịt bớt ảo lại, như đợt những năm 2k, ko nhờ xe trung quốc nhập vào thì giờ đếch bít có cái xe để đi hay ko
Nhập vào chưa tính lợi nhuận đã x3 giá nha fence. Có lợi nhuận x4 giá fence mua ko?
 
Rẻ là vậy nhưng dân Việt cũng không mua đi nhiều đâu: 1 là mẫu mã xấu, 2 là chỗ đậu xe khó (lại mất phí kha khá), 3 là mác TQ dân không thích, 4 là văn hoá tiện đường ở VN, lại nhiều ngõ hẻm, con xe này không linh động bằng xe máy, 5 là kẹt xe, xe to quá không luồn lách được cũng bất tiện, 6 là không đi xa đc, chưa có trạm sạc. Xe này chục năm trc đã thấy có bán và chạy ở SG rồi, nếu ngon ăn thì nó đã chạy đầy đường rồi.
 
Chế ra thì lại bị cấm, bao gương trước mắt sờ sờ ra đó.
Đéo ai còn động lực muốn làm ra nữa.
Chưa làm ra đã biết chắc là sẽ bị cấm, thế thì nghĩ ra làm ra làm cái đéo gì vừa tốn tiền vừa bực mình.
Trong khi bên Tàu luôn khuyến khích dân làm ra những thứ mới mẻ thì bên Vịt chỉ chăm chăm bóp nghẹt những thứ mới mẻ.
Có thằng mới chế ra chiếc xe máy điện chạy vù vù mà có ai cấm đâu fence, oto điện năm nào cũng có bài cả. Quan trọng là bán đc hay ko thôi?
 
Chế ra thì lại bị cấm, bao gương trước mắt sờ sờ ra đó.
Đéo ai còn động lực muốn làm ra nữa.
Chưa làm ra đã biết chắc là sẽ bị cấm, thế thì nghĩ ra làm ra làm cái đéo gì vừa tốn tiền vừa bực mình.
Trong khi bên Tàu luôn khuyến khích dân làm ra những thứ mới mẻ thì bên Vịt chỉ chăm chăm bóp nghẹt những thứ mới mẻ.


Ơ thế tự dưng cấm à? Phải có lý do gì chứ nhể?
 
Back
Top