Loay hoay cài xác thực khuôn mặt để chuyển tiền, lo phải đổi điện thoại

đương nhiên là không
0ZRHGAi.gif
Thanh toán không phải việc hàng ngày thì cái gì mới là việc bình thường hàng ngày?
 
Thanh toán không phải việc hàng ngày thì cái gì mới là việc bình thường hàng ngày?
apple pay, google pay ss pay?? a thanh toán cái gì hàng ngày với cái này vậy?? mà cũng chỉ có a và số ít? bao nhiêu người dùng 3 cái này thanh toán hàng ngày?
 
apple pay, google pay ss pay?? a thanh toán cái gì hàng ngày với cái này vậy?? mà cũng chỉ có a và số ít? bao nhiêu người dùng 3 cái này thanh toán hàng ngày?
Vãi lìn ạ, ít trong mắt anh nhưng nó có phải là những việc rất cơ bản hằng ngày không?
Rồi tự nhiên có 1 mớ người phản ánh quét NFC không được chắc cũng là số ít
 
Thế tôi lại hỏi rằng mục đích của xác thưc 2 bước qua app để làm gì ạ ? Có phải mỗi lần bạn chuyển khoản thì lại dùng cái cccd ra quẹt không ? Hay như tôi được biết thì dùng nhận diện gương mặt ?

Nếu quét NFC CCCD chỉ để lấy thông tin 1 lần --> không cần thiết, hình ảnh CCCD là quá đủ để lấy.

Nếu quét NFC CCCD để thực hiện giao dịch --> quá rườm rà, không phải lúc nào cũng cầm cái CCCD theo người để quét.

Theo tôi thấy tốt nhất là vụ này để là "tùy chọn" chứ không "bắt buộc", nếu người dùng chọn "tùy chọn" thì họ sẽ tự chịu trách nhiệm với việc rủi ro thất thoát tiền bạc của chính họ. Còn như hiện này đang ráo riết làm và chạy KPI thì tôi thấy thừa thãi và gây rất nhiều bất tiện !
quét nfc để lấy thông tin 1 lần, thông tin này được ngân hàng lưu trên máy chủ và thiết bị người dùng cuối. Mỗi lần ck trên 10tr thì phần mềm banking sẽ xác thực sinh trắc học của người dùng với dữ liệu lưu trong máy (đồng thời là dữ liệu trong CCCD)
 
Vãi lìn ạ, ít trong mắt anh nhưng nó có phải là những việc rất cơ bản hằng ngày không?
Rồi tự nhiên có 1 mớ người phản ánh quét NFC không được chắc cũng là số ít
tôi đang nói a bảo cái NFC nay dùng vào việc bình thường hàng ngày? chứ t k nói việc NFC k quét đc (vì nó nhiều nguyên nhân, do thao tác, do chip) còn 3 cái nêu trên mà a kêu dùng thường xuyên, hàng ngày thì chả là nói phét chứ làm gì? a dùng apple pay, google pay, ss pay ở đâu? cây xăng à hay quán ăn? hay quầy tạp hoá? tôi k bảo cái NFC này nó k có công dụng nhé
 
Thế tôi lại hỏi rằng mục đích của xác thưc 2 bước qua app để làm gì ạ ? Có phải mỗi lần bạn chuyển khoản thì lại dùng cái cccd ra quẹt không ? Hay như tôi được biết thì dùng nhận diện gương mặt ?

Nếu quét NFC CCCD chỉ để lấy thông tin 1 lần --> không cần thiết, hình ảnh CCCD là quá đủ để lấy.

Nếu quét NFC CCCD để thực hiện giao dịch --> quá rườm rà, không phải lúc nào cũng cầm cái CCCD theo người để quét.

Theo tôi thấy tốt nhất là vụ này để là "tùy chọn" chứ không "bắt buộc", nếu người dùng chọn "tùy chọn" thì họ sẽ tự chịu trách nhiệm với việc rủi ro thất thoát tiền bạc của chính họ. Còn như hiện này đang ráo riết làm và chạy KPI thì tôi thấy thừa thãi và gây rất nhiều bất tiện !
anh lý luận buồn cười quá, quét CCCD ở đây là việc xác thực chính tay họ cầm thẻ căn cước của họ, đăng nhập vào app, để làm gì ư? để tránh tài khoản ảo quá nhiều, khó truy vết, rất nhiều người mua tài khoản để mang đi lừa đảo, chủ trương là thế, còn bên trên áp dụng theo hình thức cụ thể như thế nào tôi chịu :D hỏi mấy anh code backend bên đó ấy :))

rườm rà hay không là do cách mọi người nhìn nhận thôi, càng qua nhiều lớp thì càng khó lấy tiền (nhất là số tiền lớn), ko có cái hệ thống nào bảo mật mà lại dễ dàng cả (nếu làm chỉn chu, làm cho có ko nói), cái này thêm cho việc tránh mất số tiền quá nhiều trong khoảng thời gian ngắn, chiếm quyền điều khiển điện thoại -> mất otp -> mất hết, còn việc này phải thêm người dùng chủ động quét thì mới chuyển tiền, vậy thì anh nghĩ cái nào tốt hơn?

còn việc chủ động đem cúng tiền cho bên lừa đảo, đấy là do end user, họ chỉ đưa ra giải pháp tới thời điểm hiện tại là như vậy, ko quy trách nhiệm hết được cho bên ngân hàng nữa
 
tôi đang nói a bảo cái NFC nay dùng vào việc hàng ngày? chứ t k nói việc NFC k quét đc (vì nó nhiều nguyên nhân, do thao tác, do chip) còn 3 cái nêu trên mà a kêu dùng thường xuyên, hàng ngày thì chả là nói phét chứ làm gì?
Quét cái thẻ thang máy cũng NFC đấy, còn nhiều ứng dụng nữa mà chắc anh lại nói đó cũng là số ít chứ gì?
Vl quét xác thực đơn giản mà phải cả đống thớt mẹo này mẹo nọ còn def cái mẹ gì không biết
 
Nguyên cái comment từ đầu đến cuối thể hiện rõ khả năng nhận thức. Fen nào rảnh thì thông não thanh niên này hộ tôi, mà kiểu comment ngu ngơ này gần đây tôi thấy rất phổ biến trên F33:tire:
nó nói đúng mà, ông đọc hiểu kiểu gì vậy
 
App VCB ngon thật, làm phát 1 đc luôn , nhanh nữa chứ , làm dùm người nhà toàn phát 1. Còn TPBank thì chịu , làm 1001 cách vẫn thất bại :what:
 
Quét cái thẻ thang máy cũng NFC đấy, còn nhiều ứng dụng nữa mà chắc anh lại nói đó cũng là số ít chứ gì?
Vl quét xác thực đơn giản mà phải cả đống thớt mẹo này mẹo nọ còn def cái mẹ gì không biết
Ủa tôi chỉ bảo cái NFC nhiều người không để ý, nhiều máy k có? chứ t def cái mẹ gì mà kêu def? khó thì nta kêu khó (nhiều nguyên nhân) không làm được thì nta kêu chứ sao? bịa ra để kêu à?
 
apple pay, google pay ss pay?? a thanh toán cái gì hàng ngày với cái này vậy?? mà cũng chỉ có a và số ít? bao nhiêu người dùng 3 cái này thanh toán hàng ngày?

Case anh kia ko rõ nhưng case tôi là:
Tôi mua cửa hàng tiện lợi quẹt gần như hằng ngày, cuối tuần quẹt ở siêu thị
Thường ngày nào đi làm cũng hay ghé mua lặt vặt.
Cũng gần như hằng ngày

Gửi từ Điện Thoại Xiaomi bằng vozFApp
 
Case anh kia ko rõ nhưng case tôi là:
Tôi mua cửa hàng tiện lợi quẹt gần như hằng ngày, cuối tuần quẹt ở siêu thị
Thường ngày nào đi làm cũng hay ghé mua lặt vặt.
Cũng gần như hằng ngày

Gửi từ Điện Thoại Xiaomi bằng vozFApp
khó thì nta kêu khó nhiều nguyên nhân, nhiều máy nó không có cái nfc này báo đài đăng ầm ầm chứ nta có đặt điều đâu, đến ra ngân hàng còn chưa có máy hỗ trợ nfc nữa là
0ZRHGAi.gif
 
khó thì nta kêu khó nhiều nguyên nhân, nhiều máy nó không có cái nfc này báo đài đăng ầm ầm chứ nta có đặt điều đâu, đến ra ngân hàng còn chưa có máy hỗ trợ nfc nữa là
0ZRHGAi.gif
vớ vẩn

contactless card/payment có mặt hơn 20 năm rồi
các máy pos bây giờ đều có nfc, nhất là trong ngân hàng thì càng phải có, thậm chí các thẻ tín dụng phát hành gần đây còn chuyển qua main support nfc, éo có cả magstripe do kém bảo mật, 1 là phải cắm cả thẻ vào khe đọc chip, 2 là dùng nfc. việc có sử dụng hàng ngày hay ko là do thói quen chứ ko phải do ko có hạ tầng thiết bị
 
vớ vẩn

contactless card/payment có mặt hơn 20 năm rồi
các máy pos bây giờ đều có nfc, nhất là trong ngân hàng thì càng phải có, thậm chí các thẻ tín dụng phát hành gần đây còn chuyển qua main support nfc, éo có cả magstripe do kém bảo mật, 1 là phải cắm cả thẻ vào khe đọc chip, 2 là dùng nfc. việc có sử dụng hàng ngày hay ko là do thói quen chứ ko phải do ko có hạ tầng thiết bị
Ủa nta không quét được NFC thì nta kêu chứ sao không thấy chữ nhiều nguyên nhân à :surrender: có chi nhánh chưa có công cụ hỗ trợ chứ sao :surrender:
1719547530749.png

1719547600731.png
 
Ủa nta không quét được NFC thì nta kêu chứ sao không thấy chữ nhiều nguyên nhân à :surrender: có chi nhánh chưa có công cụ hỗ trợ chứ sao :surrender:
View attachment 2551670

anh ko hiểu rõ vấn đề
cái trường hợp anh đang nói đó là việc trang bị thêm thiết bị để đọc thông tin nfc ở trong cccd. cái này là specific case chỉ cho cccd. máy đọc nfc cho cccd là thiết bị chuyên dụng https://rarcenter.vn/trang-chu

còn bình thường nfc trong thanh toán ngân hàng, trong việc sử dụng thẻ thanh toán, trong sử dụng hàng ngày là rất phổ biến. máy pos nó support nfc từ đời nào rồi nhé, thẻ gửi xe, thẻ thang máy cũng là nfc
 
anh lý luận buồn cười quá, quét CCCD ở đây là việc xác thực chính tay họ cầm thẻ căn cước của họ, đăng nhập vào app, để làm gì ư? để tránh tài khoản ảo quá nhiều, khó truy vết, rất nhiều người mua tài khoản để mang đi lừa đảo, chủ trương là thế, còn bên trên áp dụng theo hình thức cụ thể như thế nào tôi chịu :D hỏi mấy anh code backend bên đó ấy :))

rườm rà hay không là do cách mọi người nhìn nhận thôi, càng qua nhiều lớp thì càng khó lấy tiền (nhất là số tiền lớn), ko có cái hệ thống nào bảo mật mà lại dễ dàng cả (nếu làm chỉn chu, làm cho có ko nói), cái này thêm cho việc tránh mất số tiền quá nhiều trong khoảng thời gian ngắn, chiếm quyền điều khiển điện thoại -> mất otp -> mất hết, còn việc này phải thêm người dùng chủ động quét thì mới chuyển tiền, vậy thì anh nghĩ cái nào tốt hơn?

còn việc chủ động đem cúng tiền cho bên lừa đảo, đấy là do end user, họ chỉ đưa ra giải pháp tới thời điểm hiện tại là như vậy, ko quy trách nhiệm hết được cho bên ngân hàng nữa

Rồi cuối cùng output của việc "chính tay" là gì ạ ? Có phải cũng là ID cá nhân để truy vấn trên CSDL quốc gia không ? Thế thì việc này có cần thiết không khi nó đang gây ra rất nhiều phiền toái cho người dùng, nhiều máy không có NFC thì làm thế nào ??

Không phải qua nhiều lớp là khó lấy tiền ông nhé, ông phải phân biệt giữa sự rườm rà trong quy trình và bảo mật thật sự trong backend.

Nếu đã chiếm được quyền điều khiển điện thoại thì cái quét CCCD lúc trước có ý nghĩa gì trong việc ngăn chặn mất tiền ? Ngay cả sim chính chủ của ông, tụi nó đổi chủ sở hữu chỉ trong 2p gọi điện thoại mà không cần giấy tờ hay chữ kí gì cả.

Còn vụ quét mới cho chuyển tiền trên 20tr thì hiện nay app đang dùng phương pháp quét khuôn mặt nhé, và khuôn mặt thì còn dễ fake hơn cả vân tay ! Việc quy trình bảo mật + quản lý lừa đảo không phải lỗi ở end-user mà bắt end-user làm mấy trò vớ vấn, tốn thời gian, công sức !

SMS OTP đang là xương sống của rất nhiều biện pháp xác thực hiện nay, cái cần can thiệp để giảm lừa đảo ở gốc rễ là siết vụ sim chính chủ, chứ không phải là xử lý trên ngọn này.

Ông đã có ý bán tài khoản của ông cho mục đích xấu thì cái này cũng có ngăn chặn được gì đâu ? :)))
 
anh ko hiểu rõ vấn đề
cái trường hợp anh đang nói đó là việc trang bị thêm thiết bị để đọc thông tin nfc ở trong cccd. cái này là specific case chỉ cho cccd. máy đọc nfc cho cccd là thiết bị chuyên dụng https://rarcenter.vn/trang-chu

còn bình thường nfc trong thanh toán ngân hàng, trong việc sử dụng thẻ thanh toán, trong sử dụng hàng ngày là rất phổ biến. máy pos nó support nfc từ đời nào rồi nhé, thẻ gửi xe, thẻ thang máy cũng là nfc
thì cái bài báo đang nói việc Loay hoay cài xác thực khuôn mặt để chuyển tiền, lo phải đổi điện thoại
giờ máy tôi k có NFC, k xác thực bằng NFC được, ra bank nó thông báo thế kia thì là tôi đặt điều à??
 
Rồi cuối cùng output của việc "chính tay" là gì ạ ? Có phải cũng là ID cá nhân để truy vấn trên CSDL quốc gia không ? Thế thì việc này có cần thiết không khi nó đang gây ra rất nhiều phiền toái cho người dùng, nhiều máy không có NFC thì làm thế nào ??

Không phải qua nhiều lớp là khó lấy tiền ông nhé, ông phải phân biệt giữa sự rườm rà trong quy trình và bảo mật thật sự trong backend.

Nếu đã chiếm được quyền điều khiển điện thoại thì cái quét CCCD lúc trước có ý nghĩa gì trong việc ngăn chặn mất tiền ? Ngay cả sim chính chủ của ông, tụi nó đổi chủ sở hữu chỉ trong 2p gọi điện thoại mà không cần giấy tờ hay chữ kí gì cả.

Còn vụ quét mới cho chuyển tiền trên 20tr thì hiện nay app đang dùng phương pháp quét khuôn mặt nhé, và khuôn mặt thì còn dễ fake hơn cả vân tay ! Việc quy trình bảo mật + quản lý lừa đảo không phải lỗi ở end-user mà bắt end-user làm mấy trò vớ vấn, tốn thời gian, công sức !

SMS OTP đang là xương sống của rất nhiều biện pháp xác thực hiện nay, cái cần can thiệp để giảm lừa đảo ở gốc rễ là siết vụ sim chính chủ, chứ không phải là xử lý trên ngọn này.

Ông đã có ý bán tài khoản của ông cho mục đích xấu thì cái này cũng có ngăn chặn được gì đâu ? :)))
A hì hì ,nói dài thế để xem tụi lừa đảo sau 1-7 là biết ngay , máy tôi ko có nfc nhưng tôi ủng hộ mạnh siết chết cm tụi lừa đảo đi
 
A hì hì ,nói dài thế để xem tụi lừa đảo sau 1-7 là biết ngay , máy tôi ko có nfc nhưng tôi ủng hộ mạnh siết chết cm tụi lừa đảo đi
Siết chết là tốt, tôi ủng hộ ý tưởng. Nhưng cách thực thi rất nhiều bất cập.

Chỉ có trị tận gốc thì mới chặn được lâu dài, còn trị ở ngọn thì tụi nó cũng sẽ nghĩ ra chiêu trò lách thôi.
 
Back
Top