Loay hoay cài xác thực khuôn mặt để chuyển tiền, lo phải đổi điện thoại

Tôi xin quan điểm lần nữa là tôi ủng hộ việc siết chặt mọi thứ. Cái tôi đang nói ở topic này chính là sự phiền toái, rườm rà, và không hiệu quả của nghị định !

Khi ra một nghị định, anh phải tính tới tất cả trường hợp có thể, làm sao cho quy trình thực hiện đồng bộ và đơn giản, hiệu quả nhất có thể. Đó là cái cần thiết của 1 người lãnh đạo và bộ tham mưu khi quyết sách 1 vấn đề ảnh hưởng tới cả trăm triệu người.

Không phải là cứ ra quy định, còn lại mạnh ai nấy làm ! Vụ CCCD và VNID là 1 ví dụ rõ ràng đấy, lãng phí bao nhiêu là tiền của, thời gian của dân, rồi cũng có đâu vào đâu không ?
tóm lại là anh muốn xã hội này phải làm mọi thứ cho anh chứ gì? Anh có bao giờ hỏi ngược lại là nếu ngân hàng nó làm hết mọi thứ cho anh từ a-z thì nó phải thu của anh bao nhiêu để bù vào ko? anh có chịu bỏ tiền ra chi trả cho những chi phí này ko, hay chỉ nói cho sướng mồm?
 
Last edited:
tóm lại là anh muốn xã hội này phải làm mọi thứ cho anh chứ gì? Anh có bao giờ hỏi ngược lại là nếu ngân hàng nó làm hết mọi thứ cho anh từ a-z thì nó phải thu của anh bao nhiêu để bù vào ko? anh có chịu bỏ tiền ra chi trả cho những chi phí này ko, hay chỉ nói cho sướng mồm?
Anh đừng úp bô nhé. Tôi không nói xã hội phải làm gì cho tôi.

Thế anh có bao giờ tự hỏi là NH đã làm tròn trách nhiệm của mình với cương vị là phục vụ Khách hàng chưa ? Việc NH chi ra bao nhiêu để nâng cấp và phục vụ quyền lợi chính đáng của khách hàng thì đó là điều kiện bắt buộc rồi. Không phải anh làm dở rồi anh nhảy ra đường anh ăn vạ là được đâu.

Còn nhà Nước thì ai cũng thấy rồi đấy, rất nhiều luật đề ra mà không tính toán, gây thất thoát rất nghiêm trọng.

Thay vì phải xin nghỉ phép 1 ngày để làm mấy cái thủ tục rườm rà mà rõ ràng là bệnh thành tích, 1 ngày công đó của tôi có thể làm được rất nhiều việc, anh thử nhân với 20% dân số là 20tr người thôi anh sẽ thấy sự thất thoát này cực lớn chứ đừng nói tới 100tr dân.
 
Anh đừng úp bô nhé. Tôi không nói xã hội phải làm gì cho tôi.

Thế anh có bao giờ tự hỏi là NH đã làm tròn trách nhiệm của mình với cương vị là phục vụ Khách hàng chưa ? Việc NH chi ra bao nhiêu để nâng cấp và phục vụ quyền lợi chính đáng của khách hàng thì đó là điều kiện bắt buộc rồi. Không phải anh làm dở rồi anh nhảy ra đường anh ăn vạ là được đâu.

Còn nhà Nước thì ai cũng thấy rồi đấy, rất nhiều luật đề ra mà không tính toán, gây thất thoát rất nghiêm trọng.

Thay vì phải xin nghỉ phép 1 ngày để làm mấy cái thủ tục rườm rà mà rõ ràng là bệnh thành tích, 1 ngày công đó của tôi có thể làm được rất nhiều việc, anh thử nhân với 20% dân số là 20tr người thôi anh sẽ thấy sự thất thoát này cực lớn chứ đừng nói tới 100tr dân.
thế nào là tròn? tuân thủ pháp luật có gọi là tròn không? làm đúng các điều khoản trong hợp đồng kí kết có gọi là tròn không?

hay phải phục vụ tận răng cho khách hàng mới là tròn? VD NN ra luật kyc thì ngân hàng phải đến tận nhà khách hàng xin kyc, phục vụ miễn phí mới là tròn? Anh dựa vào đâu để cho rằng nó là "chính đáng", là nghĩa vụ "bắt buộc" của ngân hàng? Ngân hàng tính phí cho dịch vụ đó có gọi là chính đáng không?
 
thế nào là tròn? tuân thủ pháp luật có gọi là tròn không? làm đúng các điều khoản trong hợp đồng kí kết có gọi là tròn không?

hay phải phục vụ tận răng cho khách hàng mới là tròn? VD NN ra luật kyc thì ngân hàng phải đến tận nhà khách hàng xin kyc, phục vụ miễn phí mới là tròn? Anh dựa vào đâu để cho rằng nó là "chính đáng", là nghĩa vụ "bắt buộc" của ngân hàng? Ngân hàng tính phí cho dịch vụ đó có gọi là chính đáng không?

Tôi nói đến sự bất cập của quy định này chứ tôi có nói không tuân thủ pháp luật à ?

Khi làm bất kì 1 việc gì ảnh hưởng tới cả triệu người, anh phải có tư duy suy nghĩ làm sao nó không gây bất lợi, bất cập như hiện nay. Cái đó gọi là tròn chức trách quản lý, ra 1 cái quy định từ trên xuống mà không thống nhất, mỗi ông làm 1 kiểu, lúng túng xử lý, thúc ép khách hàng để đạt được KPI thì theo ông là tốt hay xấu ?

Ông muốn thay đổi cơ chế theo quy định của NN thì cái đầu của ông phải suy nghĩ tính toán cho vẹn toàn Khách hàng, chứ KH éo có rảnh mà để ông hành lên hành xuống.
 
Tôi nói đến sự bất cập của quy định này chứ tôi có nói không tuân thủ pháp luật à ?

Khi làm bất kì 1 việc gì ảnh hưởng tới cả triệu người, anh phải có tư duy suy nghĩ làm sao nó không gây bất lợi, bất cập như hiện nay. Cái đó gọi là tròn chức trách quản lý, ra 1 cái quy định từ trên xuống mà không thống nhất, mỗi ông làm 1 kiểu, lúng túng xử lý, thúc ép khách hàng để đạt được KPI thì theo ông là tốt hay xấu ?

Ông muốn thay đổi cơ chế theo quy định của NN thì cái đầu của ông phải suy nghĩ tính toán cho vẹn toàn Khách hàng, chứ KH éo có rảnh mà để ông hành lên hành xuống.

ai thấy không rảnh, thấy phiền mời ngừng sử dụng dịch vụ. :))
 
Tôi xin quan điểm lần nữa là tôi ủng hộ việc siết chặt mọi thứ. Cái tôi đang nói ở topic này chính là sự phiền toái, rườm rà, và không hiệu quả của nghị định !

Khi ra một nghị định, anh phải tính tới tất cả trường hợp có thể, làm sao cho quy trình thực hiện đồng bộ và đơn giản, hiệu quả nhất có thể. Đó là cái cần thiết của 1 người lãnh đạo và bộ tham mưu khi quyết sách 1 vấn đề ảnh hưởng tới cả trăm triệu người.

Không phải là cứ ra quy định, còn lại mạnh ai nấy làm ! Vụ CCCD và VNID là 1 ví dụ rõ ràng đấy, lãng phí bao nhiêu là tiền của, thời gian của dân, rồi cũng có đâu vào đâu không ?
Ý kiến thì lên phường hay sang mỹ mà sống
XE8gxo0.png

Sống ở đông lào mà đòi hỏi lắm vk
 
Xác thực làm mẹ gì, nào chuyển nhiều thì ra bank, còn app chuyển ít ít thôi, lỡ có bị hack cũng mất ít hơn.
 
Biết là đòi hỏi thì cũng không được. Nhưng cũng phải nói ra, để biết là mình còn quan tâm và muốn mọi thứ tốt hơn 1 chút.
Ở trong nhà còn 9 người 10 ý, anh chia ra lấy ý kiến của 100tr người xem có tìm được phương án tối ưu toàn vẹn cho cả đống người đấy không
 
Tôi nói đến sự bất cập của quy định này chứ tôi có nói không tuân thủ pháp luật à ?

Khi làm bất kì 1 việc gì ảnh hưởng tới cả triệu người, anh phải có tư duy suy nghĩ làm sao nó không gây bất lợi, bất cập như hiện nay. Cái đó gọi là tròn chức trách quản lý, ra 1 cái quy định từ trên xuống mà không thống nhất, mỗi ông làm 1 kiểu, lúng túng xử lý, thúc ép khách hàng để đạt được KPI thì theo ông là tốt hay xấu ?

Ông muốn thay đổi cơ chế theo quy định của NN thì cái đầu của ông phải suy nghĩ tính toán cho vẹn toàn Khách hàng, chứ KH éo có rảnh mà để ông hành lên hành xuống.
Cho anh làm quản lý 1 nhà máy hàng trăm ngàn công nhân, đố anh ra luật nào vừa giảm tỉ lệ trộm cắp trong cty, vừa không gây thêm bất cứ khó khăn, phiền hà nào cho công nhân đấy?

Nói mồm lúc nào chả dễ, đến lúc làm thực tế nó mới phát sinh ra nhiều vấn đề. Còn bảo làm sao để ko phát sinh bất cứ vấn đề nào thì nói thẳng ở vn chả có ai làm được. Người làm được họ cũng ra nước ngoài hưởng lương trăm ngàn đô chứ éo ai ngu nhận cái việc khó như lên trời này cả. Lương ba cọc ba đồng mà đòi áp KPI không khác gì cty tỉ đô, trên đời vẫn có người ngu trung vậy sao? :go:
 
Back
Top