thảo luận Luật sư nói gì về vụ chủ xe bị từ chối bảo hành với lý do không bảo dưỡng định kỳ?

Mà chủ xe người ta có yêu cầu bảo hành đâu. Người ta chỉ mong hãng xem xét hỗ trợ tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến hư hỏng. Rồi lúc đó mới tính tiếp.
Xem xét hỗ trợ ng ta có quyền từ chối là chuyện bình thường, không hãng nào dở hơi đi làm cái chuyện đó. Cái chuyện tìm nguyên nhân nó khó hơn sửa cái xe nhiều.
 
“Không bảo dưỡng định kì tại hãng“ khác với “không bảo dưỡng định kì”.
Ông @tin_truc22 đang bảo hãng từ chối bảo hành vì không bảo dưỡng tại hãng là hãng láo, có thể kiện. Anh đọc laii trước khi khịa người ta đi đã.
Gửi tạm 5 cái comment tôi combat với @tin_truc22 không anh lại bảo tôi chỉ biết khịa chứ không biết đọc nhé :whistle:
 
chờ hết bh rồi ra ngoài làm cho lành, đụng chuyện toàn thay tiền chục với tiền trăm không mà nhiều anh hay tính toán mấy đồng bạc lẻ quá :doubt:
 
Gửi tạm 5 cái comment tôi combat với @tin_truc22 không anh lại bảo tôi chỉ biết khịa chứ không biết đọc nhé :whistle:
Rồi sao? 5 cái comment của anh đưa ra theer hiện được gì đâu? Tôi thấy từ đầu đến cuối tintruc vẫn nhất quán là hãng từ chối bảo hành vì ko bảo dưỡng tại hãng là láo toét và có thể kiện mà.
Nếu hãng nói là từ chối BH vì khách hàng không tuân thủ việc bảo dưỡng định kì theo hướng dẫn thì còn nghe được. Còn bảo dưỡng ở đâu là quyền của người ta.
Tất nhiên trong trường hợp này thì ông khách kia chắc chắn là không có đủ chứng từ chứng minh lịch sử bảo dưỡng của xe rồi, hãng nó từ chối là đúng.
 
Rồi sao? 5 cái comment của anh đưa ra theer hiện được gì đâu? Tôi thấy từ đầu đến cuối tintruc vẫn nhất quán là hãng từ chối bảo hành vì ko bảo dưỡng tại hãng là láo toét và có thể kiện mà.
Nếu hãng nói là từ chối BH vì khách hàng không tuân thủ việc bảo dưỡng định kì theo hướng dẫn thì còn nghe được. Còn bảo dưỡng ở đâu là quyền của người ta.
Tất nhiên trong trường hợp này thì ông khách kia chắc chắn là không có đủ chứng từ chứng minh lịch sử bảo dưỡng của xe rồi, hãng nó từ chối là đúng.
really nigga? :eek:
 
Rồi sao? 5 cái comment của anh đưa ra theer hiện được gì đâu? Tôi thấy từ đầu đến cuối tintruc vẫn nhất quán là hãng từ chối bảo hành vì ko bảo dưỡng tại hãng là láo toét và có thể kiện mà.
Nếu hãng nói là từ chối BH vì khách hàng không tuân thủ việc bảo dưỡng định kì theo hướng dẫn thì còn nghe được. Còn bảo dưỡng ở đâu là quyền của người ta.
Tất nhiên trong trường hợp này thì ông khách kia chắc chắn là không có đủ chứng từ chứng minh lịch sử bảo dưỡng của xe rồi, hãng nó từ chối là đúng.
Đúng rồi, bảo dưỡng ở đâu là quyền của người ta, còn từ chối bảo hành cũng là quyền của hãng :LOL: Bây giờ ông ra bảo dưỡng ở cái gara ất ơ xóm núi, không có một giấy tờ chứng nhận tiêu chuẩn kỹ thuật của gara, k chứng minh đc kỹ thuật viên qua trường lớp đào tạo nào, k chứng minh đc vật tư thay thế có nguồn gốc xuất xứ ra sao. Đơn cử như vụ thay lọc nhớt vừa rồi, gara ngoài nó thay k đúng kỹ thuật, bị bó máy thì quyền của ai :LOL:
 
Đúng rồi, bảo dưỡng ở đâu là quyền của người ta, còn từ chối bảo hành cũng là quyền của hãng :LOL: Bây giờ ông ra bảo dưỡng ở cái gara ất ơ xóm núi, không có một giấy tờ chứng nhận tiêu chuẩn kỹ thuật của gara, k chứng minh đc kỹ thuật viên qua trường lớp đào tạo nào, k chứng minh đc vật tư thay thế có nguồn gốc xuất xứ ra sao. Đơn cử như vụ thay lọc nhớt vừa rồi, gara ngoài nó thay k đúng kỹ thuật, bị bó máy thì quyền của ai :LOL:

Bác này nói em nghe hợp lý: Nếu bảo dưỡng trong hãng mà có vấn đề thì kiện hãng được chứ bây giờ đem ra ngoài làm với gara mà ko phải đối tác được hãng công nhận thì làm sao hãng nó chịu bảo hành được.

Nó bảo do bên ngoài làm hỏng thì sao nó bảo hành? Nó chỉ có thể nhận sữa chữa tính phí thôi chứ..
 
Các anh phải rạch ròi giữa 2 chuyện:
  • Quyền được chọn nơi cung cấp dịch vụ bảo dưỡng
  • Làm bảo dưỡng đúng theo tiêu chuẩn của hãng

Các anh mở sổ bảo hành xe ra xem có hãng nào dám ghi là bắt buộc khách bảo dưỡng tại đại lý/xưởng dvu uỷ quyền mới được bảo hành không? Hay nó chỉ ghi là khuyến nghị?
Bây giờ tôi đi làm bảo dưỡng tại một chỗ nào đó ko phải đại lý uỷ quyền của hãng xe nhưng vẫn đảm bảo hết các tiêu chuẩn ghi trong sổ bảo hành hay sách hdsd, và tôi lưu đủ chứng từ chứng minh thì hãng ko thể từ chối bảo hành.
Tất nhiên là tại xứ đao lồng này người tiêu dùng ko muốn gặp rắc rối thì chui vào hãng thôi, tôi cũng thế cho đỡ mệt. Nhưng các anh đừng có đánh đồng 2 việc trên với nhau.
 
Các anh phải rạch ròi giữa 2 chuyện:
  • Quyền được chọn nơi cung cấp dịch vụ bảo dưỡng
  • Làm bảo dưỡng đúng theo tiêu chuẩn của hãng

Các anh mở sổ bảo hành xe ra xem có hãng nào dám ghi là bắt buộc khách bảo dưỡng tại đại lý/xưởng dvu uỷ quyền mới được bảo hành không? Hay nó chỉ ghi là khuyến nghị?
Bây giờ tôi đi làm bảo dưỡng tại một chỗ nào đó ko phải đại lý uỷ quyền của hãng xe nhưng vẫn đảm bảo hết các tiêu chuẩn ghi trong sổ bảo hành hay sách hdsd, và tôi lưu đủ chứng từ chứng minh thì hãng ko thể từ chối bảo hành.
Tất nhiên là tại xứ đao lồng này người tiêu dùng ko muốn gặp rắc rối thì chui vào hãng thôi, tôi cũng thế cho đỡ mệt. Nhưng các anh đừng có đánh đồng 2 việc trên với nhau.
rồi hãng làm sao biết cái đống giấy đó của a là a tự viết tự in hay là thực sự a làm đúng tiêu chuẩn thật? hay là nó phải ra chỗ a làm để hỏi lại cho chắc kèo rồi mới quay về phản hồi a là có đc bảo hành hay ko? rồi ai là người kiểm chứng cho a cái đống đồ mà nơi a chọn nó là thực sự đúng tiêu chuẩn hay nó nhập ching chong về ráp cho a?

Có ai cấm a sử dụng "Quyền được chọn nơi cung cấp dịch vụ bảo dưỡng" đâu, nhưng a chọn ở đâu thì tới đó mà khóc chứ quay lại hãng chi?

Người ta vô hãng để nó có bằng chứng rõ ràng là chính hãng đã thay thế những thứ này cho tôi, giờ hư thì mời hãng thực hiện nghĩa vụ của mình.
 
Các anh phải rạch ròi giữa 2 chuyện:
  • Quyền được chọn nơi cung cấp dịch vụ bảo dưỡng
  • Làm bảo dưỡng đúng theo tiêu chuẩn của hãng

Các anh mở sổ bảo hành xe ra xem có hãng nào dám ghi là bắt buộc khách bảo dưỡng tại đại lý/xưởng dvu uỷ quyền mới được bảo hành không? Hay nó chỉ ghi là khuyến nghị?
Bây giờ tôi đi làm bảo dưỡng tại một chỗ nào đó ko phải đại lý uỷ quyền của hãng xe nhưng vẫn đảm bảo hết các tiêu chuẩn ghi trong sổ bảo hành hay sách hdsd, và tôi lưu đủ chứng từ chứng minh thì hãng ko thể từ chối bảo hành.
Tất nhiên là tại xứ đao lồng này người tiêu dùng ko muốn gặp rắc rối thì chui vào hãng thôi, tôi cũng thế cho đỡ mệt. Nhưng các anh đừng có đánh đồng 2 việc trên với nhau.
Vầy thì tui nghĩ trường hợp xe hỏng bác phải chứng minh được cái đoạn bôi đậm (đảm bảo uy tín như kiểu copy giấy tờ có công chứng ấy) + quá trình bảo dưỡng không làm ảnh hưởng đến chất lượng của xe, còn bảo dưỡng trong hãng thì dù trường hợp nào hãng cũng là thằng phải chịu trách nhiệm + có thông tin đầy đủ trên hệ thống nên mình chả cần phải làm gì cả rồi.
Nếu không chứng minh được cái tui nói trên thì tui nghĩ hãng có thể từ chối bảo hành được chứ?
 
Vầy thì tui nghĩ trường hợp xe hỏng bác phải chứng minh được cái đoạn bôi đậm (đảm bảo uy tín như kiểu copy giấy tờ có công chứng ấy) + quá trình bảo dưỡng không làm ảnh hưởng đến chất lượng của xe, còn bảo dưỡng trong hãng thì dù trường hợp nào hãng cũng là thằng phải chịu trách nhiệm + có thông tin đầy đủ trên hệ thống nên mình chả cần phải làm gì cả rồi.
Nếu không chứng minh được cái tui nói trên thì tui nghĩ hãng có thể từ chối bảo hành được chứ?
Đúng vậy. Có thể là mỗi bên đều cần chứng minh mình đúng, vì thế sẽ dẫn tới tranh chấp phải ra toà => Vậy nên ng tiêu dùng đông lào thường từ bỏ quyền chọn nơi bảo dưỡng bằng cách vào hãng từ đầu cho đỡ mệt.


rồi hãng làm sao biết cái đống giấy đó của a là a tự viết tự in hay là thực sự a làm đúng tiêu chuẩn thật? hay là nó phải ra chỗ a làm để hỏi lại cho chắc kèo rồi mới quay về phản hồi a là có đc bảo hành hay ko? rồi ai là người kiểm chứng cho a cái đống đồ mà nơi a chọn nó là thực sự đúng tiêu chuẩn hay nó nhập ching chong về ráp cho a?

Có ai cấm a sử dụng "Quyền được chọn nơi cung cấp dịch vụ bảo dưỡng" đâu, nhưng a chọn ở đâu thì tới đó mà khóc chứ quay lại hãng chi?

Người ta vô hãng để nó có bằng chứng rõ ràng là chính hãng đã thay thế những thứ này cho tôi, giờ hư thì mời hãng thực hiện nghĩa vụ của mình.
Dốt.
 
haha ủa hỏi thì a lại quay qua chửi, đang tranh luận thực sự mà. Giờ cầm tờ giấy dơ lên kiu tôi đã bảo dưỡng bên B với những hạng mục này thì ai tin? a cho là dốt thì mời a giải thích dạy dỗ xem nào
 
Last edited:
Cái gì cũng giấy trắng mực đen thì là tốt nhất
- Xe còn BH đem vào hãng bảo dưỡng, có giấy trắng mực đen, biên lai chuyển khoản, chữ ký đầy đủ. Động cơ có chuyện gì thì các a phải bảo hành, bọn chúng cũng ko dám không bảo hành.

- Xe còn BH đem ra ngoài bảo dưỡng, lấy gì chứng minh đc là chỗ đó đc chứng nhận bởi hãng/ gara đủ tiêu chuẩn hãng/ nhân viên có chứng chỉ / đồ nghề theo quy định. Chưa kể phải nhớt giả hay không. Nhân viên thay đc đào tạo hay làm theo thói quen. Có bị thù ghét hay phun cục nước miếng hay đổ xí đường vào không ? Chỉ có Trời mới biết :D
 
Các anh phải rạch ròi giữa 2 chuyện:
  • Quyền được chọn nơi cung cấp dịch vụ bảo dưỡng
  • Làm bảo dưỡng đúng theo tiêu chuẩn của hãng

Các anh mở sổ bảo hành xe ra xem có hãng nào dám ghi là bắt buộc khách bảo dưỡng tại đại lý/xưởng dvu uỷ quyền mới được bảo hành không? Hay nó chỉ ghi là khuyến nghị?
Bây giờ tôi đi làm bảo dưỡng tại một chỗ nào đó ko phải đại lý uỷ quyền của hãng xe nhưng vẫn đảm bảo hết các tiêu chuẩn ghi trong sổ bảo hành hay sách hdsd, và tôi lưu đủ chứng từ chứng minh thì hãng ko thể từ chối bảo hành.
Tất nhiên là tại xứ đao lồng này người tiêu dùng ko muốn gặp rắc rối thì chui vào hãng thôi, tôi cũng thế cho đỡ mệt. Nhưng các anh đừng có đánh đồng 2 việc trên với nhau.
trong trường hợp hợp đồng không rõ ràng, điều khoản không rõ ràng sẽ được giải thích có lợi cho bên không làm ra hợp đồng. Điều khoản bảo hành bảo dưỡng này đáng lí phải giải thích có lợi cho người dùng, nhưng đằng này ...
 
Việc bảo dưỡng định kỳ xe trong hãng khi xe còn trong thời gian bảo hành là chuyện hiển nhiên mà nhỉ?
Các anh có thể đi bảo dưỡng ở cái gara nào đấy các anh quen, các anh thích, nhưng xảy ra vấn đề gì trong thời gian bh thì các anh ra gara đó mà làm, vào hãng thì hãng có quyền đem hợp đồng và điều khoản ra để từ chối bh, còn các anh muốn sửa tính phí thì ok thôi. :nosebleed:
Chứ trong thời gian bh các anh ko ra hãng bảo dưỡng, ko có giấy tờ chứng từ gì chứng minh trong thời gian đó TTBH ủy quyền của hãng đã CÓ TRÁCH NHIỆM BẢO DƯỠNG ĐÚNG VÀ ĐỦ QUY TRÌNH thì hãng có quyền lấy lý do đó để nói KH vận hành xe ko bảo dưỡng đúng quy trình, vì hãng có biết các anh ra gara ngoài rồi thợ ngoài đó chọc ngoáy gì trong động cơ xe lúc các anh bảo dưỡng ở đó rồi đem qua hãng ăn vạ đâu? :surrender:
Còn hết bh thì anh muốn đi đâu cũng đc, anh ở HN anh ship xe vào gara quen trong SG bảo dưỡng, sửa chữa gì cũng chả có thằng nào dám hó hé nói gì các anh!!!
Bớt đem việc bảo dưỡng bên Mẽo ra lập luận đi, các gara bên đấy muốn bảo dưỡng xe thì cũng phải có license từ hãng, làm xong xuôi ra chứng từ đầy đủ để nếu xe có bị gì cái chứng từ đấy đem vô hãng bh nó vẫn có hiệu lực. Gara ở VN có cái license đấy ko? :feel_good:
 
trong trường hợp hợp đồng không rõ ràng, điều khoản không rõ ràng sẽ được giải thích có lợi cho bên không làm ra hợp đồng. Điều khoản bảo hành bảo dưỡng này đáng lí phải giải thích có lợi cho người dùng, nhưng đằng này ...
Lại mò qua bên đây rồi ah, ko hiểu mà cứ phán như đúng rồi
  • hãng xe ko bán trực tiếp,mà thông qua các đại lý để bán xe . Giao dịch mua xe là giữa đại lý và người mua . Khi mua xe,trong hợp đồng có các điều khoản,đừng nói hợp đồng ko rõ ràng nghe nó thối lắm anh. Nếu ko hiểu,có thể bỏ tiền mướn luật sư, yêu cầu bên bán giải thích rõ ràng các điều khoản bảo hành .Mà cũng chẳng ai rảnh làm việc đó, tôi mua tính ra hàng chục chiếc xe,hợp đồng kí bằng tiếng Anh,salesman ko cần giải thích nhiều nhìn cũng hiểu rồi qua finance trả góp hoặc pay off là xong . Giao dịch dân sự,có luật sư tư vấn rõ ràng thì ko có gì để cãi, nhưng cũng ko ai rảnh mà làm chuyện tào lao này !
  • quay trở lại vấn đề,mỗi hãng xe đều có tiêu chuẩn chung cho bảo hành toàn cầu, rồi chia ra từng khu vực và từng nước khác nhau. Vd như KIA Mỹ bảo hành 10 năm/100k miles ,KIA vietnam là 5 năm/150k km
  • hãng từ chối bảo hành: 1 đại lý đủ tiêu chuẩn sửa chữa của hãng phải cử ng đi học,trang thiết bị đầy đủ hãng yêu cầu, sơ sơ cũng vài tỷ, gara ngoài,muốn thì cứ có SAE hoặc ASE đi,mà gara ngoài sửa nhiều dòng xe hơn,nên số tiền bỏ ra lớn hơn nhiều. Đòi ngon,bổ mà rẻ thì chắc ko có rồi. Về đồ phụ tùng :manufacturing hay oem ,còn hàng chợ trôi nổi ko tính vào .Vd như denso,ngk hay bosch, đều là manufacturing,nhưng nếu lên website của mấy thằng này,đều có phần search part , là vừa manufacturing vừa oem bán ra thị trường, nhưng khác nhau thì QC,QA của manufacturing sẽ cao hơn (vd trong 100 part check 30-40 part,còn oem thì chỉ có 10 part,thông thường ngẫu nhiên là 10%) . Cho thêm 1 vd, cái van hằng nhiệt của xe Nhật thường tháo ra chỉ có số serial,thằng tama thermostat y chang ko khác nhau gì hết , yokohama làm ống nước,kyb làm phuộc, xài đúng có hóa đơn ,tem có hãng nào dám từ chối bảo hành ko
  • còn a nói thay nhớt ngoài,hãng ko công bằng khi từ chối bảo hành. Nhiều ng ra Firestone, jiff lube hay Walmart, có hóa đơn đầy đủ, carfax history vẫn hiện trên system thì hãng vẫn bao hành chứ có nói gì đâu
  • a muốn quyền lợi của a được đảm bảo,trach nhiệm hãng bảo hành cho a thì mới có 1/2 , quyền lợi của hãng và trách nhiệm người dùng mới đủ nguyên câu nói
 
Mịa, nhiều anh nói chuyện cứ nói xứ "đông lào", "tây lào" ra.

Xứ nào cũng vậy, nếu không thỏa thuận được thì lôi nhau ra tòa. Đừng nói xứ "đông lào" này nọ người ta sợ rắc rối nên bỏ qua không ra tòa.

Mịa, "sợ rắc rối"! Quyền lợi của mình mà không dám đòi thì lu loa gì nữa. Hay là "sợ thua" chứ hông phải "sợ rắc rối".

Ra tòa cho nó "văn minh". Mấy cái xứ "văn minh" mà mấy anh kia dẫn chứng thì cũng nhờ ra tòa cả đấy, cãi thắng hãng thì nhiều khi tòa cho nó thành án lệ, hoặc án phạt thì hãng nó mới tự thay đổi được.
 
Mịa, nhiều anh nói chuyện cứ nói xứ "đông lào", "tây lào" ra.

Xứ nào cũng vậy, nếu không thỏa thuận được thì lôi nhau ra tòa. Đừng nói xứ "đông lào" này nọ người ta sợ rắc rối nên bỏ qua không ra tòa.

Mịa, "sợ rắc rối"! Quyền lợi của mình mà không dám đòi thì lu loa gì nữa. Hay là "sợ thua" chứ hông phải "sợ rắc rối".

Ra tòa cho nó "văn minh". Mấy cái xứ "văn minh" mà mấy anh kia dẫn chứng thì cũng nhờ ra tòa cả đấy, cãi thắng hãng thì nhiều khi tòa cho nó thành án lệ, hoặc án phạt thì hãng nó mới tự thay đổi được.
Xe được đưa tới đại lý,đưa ra kết luận rồi. Nếu cảm thấy đại lý theo dk bảo hành của hãng cho thị trường vietnam làm sai cứ việc xách giấy tờ đi kiện. Giống như a nói,sống và làm việc theo pháp luật. Thắng hay thua gì là phán quyết của tòa, trước khi mua xe ,có quyền kham khảo ý kiến của luật sư về bất cứ điều khoản nào trong hợp đồng mua xe,bao gồm điều kiện bảo hành của hãng mà người mua xe ko hiểu,pháp luật cho phép điều đó.Chủ xe mà chắc ăn thì thưa hãng sút quần rồi,chứ ko im lặng như bây giờ đâu. Chỉ là có 1 vài thành phần, cố tình lội ngược dòng do ko hiểu vấn đề hay gì đó ko biết
 
Back
Top