Mình đã trả hơn 1 tỷ tiền nợ cho gia đình như thế nào?

giống thằng cu 2k ở làng mình thế, phổ thông học làng nhàng lên ĐH học cntt ra làm việc trên máy tính (mẹ nó bảo thế)
mua được đôi cái nhà trên HN rồi, năm vừa rồi có tin bị conan bớ vì tham gia đường dây cờ bạc gì đó phải bán nhà mà chạy :burn_joss_stick:
 
Đầu năm 2011 12 gia đình mình trả hết rồi. Nhưng 2013 do bão nên nhà hỏng với lại anh mình lấy vợ nên vay ngân hàng xây mới hết 600. Đảo khế, xoay vòng tới bây giờ là từng đấy tiền lãi. Chứ bố mẹ mình làm chỉ đủ ăn thôi
Chắc chắn luôn. Bác làm sale, có thể là sale nhà đất, hoặc làm youtub tiktok gì đấy.
Với caia kiểu nói chuyện này tôi đoán chả sai.
 
Bác chủ thớt chia sẻ thêm về quãng thời gian khó khăn như vừa học vừa làm cái gì, bắt đầu ra tự thành lập công ty thế nào, có khó khăn gì, nhân sự bác kiếm đâu, vốn ban đầu xoay sở ra sao,... Hay là ngày xưa bén duyên thế nào với nghề. Vừa là chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng nỗ lực cố gắng.
 
giống thằng cu 2k ở làng mình thế, phổ thông học làng nhàng lên ĐH học cntt ra làm việc trên máy tính (mẹ nó bảo thế)
mua được đôi cái nhà trên HN rồi, năm vừa rồi có tin bị conan bớ vì tham gia đường dây cờ bạc gì đó phải bán nhà mà chạy :burn_joss_stick:
thằng bạn mình cũng vậy, nhà nợ rồi chạy vạy đủ việc khắp nơi. Sau làm mmo rồi lên các diễn đàn công nghệ flex, sau bị bắt vì treo web up only quạt
À thằng em này do mình bịa ra nhé
 
Câu chuyện kể về một người trẻ sinh ra trong một gia đình không giàu có. Người này đã thi đại học với số điểm không cao và gặp nhiều khó khăn khi quyết định học ngành CNTT. Lời khuyên từ cộng đồng trực tuyến là không nên học đại học trong lĩnh vực này đã làm anh ta mất động lực. Sau đó, anh ta bắt đầu làm công việc không liên quan và cảm thấy thất bại.

Tuy nhiên, sau một thời gian, anh ta có cơ hội tham gia khóa đào tạo miễn phí để trở thành kỹ thuật viên của một công ty lớn. Tuy nhiên, anh ta không thi đậu và cảm thấy rất thất vọng. Sau đó, anh ta quyết định trở lại với đam mê lập trình và bắt đầu làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Anh ta đã tự học và phát triển kỹ năng của mình trong nhiều năm, rồi thành lập công ty riêng. Kết quả là anh ta đã thành công và có doanh thu đáng kể. Câu chuyện này là một ví dụ về sự quyết tâm, kiên nhẫn và sức mạnh của tự học hỏi.
 
Quá trẻ nên ngông :)
Hồi kiếm được 1-2 tỷ đầu tiên mình cũng vậy, tất nhiên là không phải trẻ như bạn. Đến khi gặp những người giàu và rất giàu, mình mới nhận ra mình nhỏ bé, đến khi bị sóng gió cuộc đời nó đánh cho lật mặt mới biết mình ấu trĩ.

Bạn giỏi, trả nợ cho gia đình, vậy là tốt, khoe việc mình cố gắng vượt khó thế nào thì không sai. Nhưng vào 1 cộng đồng để khoe mình kiếm được bao nhiêu tiền, giàu có đến đâu rồi chê trách cộng đồng cho toàn lời khuyên sai và xấu thì bạn xứng đáng bị ăn gạch.

Thời 20 tuổi bỏ học ĐH kiếm được 200tr đầu tiên em cũng nghĩ mình tài lắm, sau khi bị cuộc đời đánh tơi tả thì em cũng tỉnh ra nhiều rồi.

Gửi từ Bông hoa trên đá bằng vozFApp
 
Thế thì mời bác đi chỗ khác chơi. Tranh luận có căn cứ luận điểm thì mình tiếp bác. Còn bác cứ anh anh tôi tôi rồi biết công ty này công ty nọ thì kệ bác chứ? Kể cả bác là phạm nhật vượng nhưng vào đây tranh luận không có kiến thức, muốn là người giàu auto đúng thì mình cũng thả ch0' tiễn khách bác ạ
Tôi bắt đầu thấy thằng nhóc này xàm lờ rồi đấy, flex fliếc cái qq gì chả có 1 cái gì gọi là fact. Tôi thành lập cty, tôi thu nhập khủng, tôi bán chất xám xuyên quốc gia bla bla...nghe văn còn kém hơn cả bọn đa cấp lùa gà
 
Tôi bắt đầu thấy thằng nhóc này xàm lờ rồi đấy, flex fliếc cái qq gì chả có 1 cái gì gọi là fact. Tôi thành lập cty, tôi thu nhập khủng, tôi bán chất xám xuyên quốc gia bla bla...nghe văn còn kém hơn cả bọn đa cấp lùa gà
Cái thứ gọi là chất xám thì mình xin lỗi các bạn mình tự mãn quá. Tại mình đọc comment bảo tiktok, ads bùng, reup nên mình bị khó chịu. Sorry
 
Tôi bắt đầu thấy thằng nhóc này xàm lờ rồi đấy, flex fliếc cái qq gì chả có 1 cái gì gọi là fact. Tôi thành lập cty, tôi thu nhập khủng, tôi bán chất xám xuyên quốc gia bla bla...nghe văn còn kém hơn cả bọn đa cấp lùa gà
Mục đích chính là ở đây.
sai lầm khá lớn khi lên voz nhờ tư vấn và nghe theo
Voz như cái đầu ****. Phần còn lại là support cho quan điểm trên.

Close thớt được ùi chứ thớt có nói thêm mẹ gì âu mà vô đàm đạo chi cho mệt. :byebye:
 
Sinh ra trong một gia đình không giàu có, mình sinh năm 99, thi đại học được 13 điểm. Bố mẹ làm công nhân, vay tiền mua đât xây nhà từ năm 2000 tới tận bây giờ lai rai tiền lãi mẹ đẻ lãi con lên gần 1 tỷ 1. Vài năm nữa không trả đc thì gia đình mình sẽ bị siết đất.
Hồi lớp 12 mình cứ nghĩ voz là những ông trùm máy tính, tay to, những người thông minh học cao hiểu rộng,..... Lúc sắp bước vào giai đoạn thi đại học (2017) mình đã có 2 sai lầm khá lớn khi lên voz nhờ tư vấn và nghe theo:
1. Có nên học đại học CNTT không?
- Voz bảo ko vì học xong chả có kiến thức gì, chỉ nên học khi đã có nền kiến thức tốt về máy tính. Nếu đi học trung tâm ngoài thì sẽ có nhiều kiến thức hơn trong vòng 2 năm.
Mình đã nhụt chí khi nhận đc sự tư vấn đó. Mình buông thả, xác định sẽ ko học đại học nên thi đc 13 điểm (nếu tập trung học cũng chỉ khoảng 18 20). Mình định nạp học bạ vào HUBT để đc xét thẳng nhưng voz càng ngăn cấm vì trường đó thà ko học còn hơn.
Sau đó mình xin tiền gia đình để học trung tâm đào tạo lập trình. Nhưng gia đình không đủ kinh phí trang trải nên hoãn lại. Mình chọn đi làm để thời gian sau này đủ tiền sẽ tự gom để đi học. Năm 2017, mình định bươn chải với nghề mình tự học được từ năm lớp 7. Lúc đấy vừa non vừa dại, đi xin việc khắp nơi chẳng ai tuyển mình vì mình còn ít tuổi quá.
2. Mình tiếp tục lên voz hỏi ngành mình hiện có đang theo bão hòa hay không mà khó xin việc thế?
- Voz bảo chẳng có tương lai gì nữa vì có những nơi nhận với mức giá rẻ mạt, không thể cạnh tranh nên hãy kiếm nghề khác đi.
Mình chán nản và từ bỏ ý định. Áp lực bạn bè đứa HN, đứa SG để học, còn mình bắt đầu đi làm culi khắp nơi, bốc vác, chạy bàn, shipper,...
Bỗng 2018, vinfast tuyển sinh đào tạo kĩ thuật viên học miễn phí 2 năm để làm kĩ sư. Đam mê cháy bỏng của mình đã dừng lại ở vòng 3. Không thi đạt.
Cảm thấy bất tài, vô dụng, mình chỉ biết quay về cố đấm ăn xôi với nghề của mình đã học đc từ năm lớp 7 mặc kệ voz. Mình đc nhận vào 1 công ty 5 thành viên. Lương mình từ 2018 đến 2020 được 4tr 5tr 1 tháng.
Gom góp mãi được 60tr để học.mình quyết định học đại học ở tuổi 22 sau nhiều lần tìm tòi "đại học có gì?"
Đến 2020, mình nghỉ làm để đi học đại học ở tuổi 22. Thời điểm này mình rất stress vì bạn bè mình ra trường ổn định công việc. Mình cảm thấy rất vô dụng nên phải cố gắng không ngừng nghỉ.
Xếp lịch full tuần để đi học sáng 6h, chiều đi làm thêm cho công ty cũ, tối về học bài và mày mò cho cái nghề từ năm lớp 7 của mình. Vừa học nghề, vừa ôn để lấy học bổng đỡ tiền chứ 60tr ko đủ học đến năm cuối.
Kết thúc kỳ đầu tiên của năm nhất đại học, mình đạt học bổng. Nhưng thứ đáng mừng hơn là mình đã tìm ra được một tia hi vọng nhỏ nhoi trong cái nghề của mình trong 6 tháng đèn sách. Thế là mình cố gắng từ cái tia hi vọng nhỏ đó để tìm sâu vào hơn. Cuối cùng mình đã đúng và tự làm một mình trong vòng 1 năm. Nhận thấy tay nghề bấy lâu nay đã cứng, mình quyết định bỏ ngang đại học và thành lập thương hiệu, phát triển công ty. Chỉ trong gần 2 năm từ 2022 đến bây giờ, doanh thu của mình đã đạt vài trăm nghìn đô. Từ tháng 1/2023 đến bây giờ mình đã thanh toán 900tr tiền lương nhân viên.
Cuộc sống mình bây giờ đã khấm khá và tốt hơn nhiều. Nhận ra một điều là hãy làm những gì mình thích và không ngừng học hỏi. Sai lầm lớn nhất của mình chính vì chăm hỏi và chăm nghe nên mình đã không thể theo cái đam mê lớn nhất cuộc đời mình. THỢ CODE.....!
5gcj2yy.gif
5gcj2yy.gif
5gcj2yy.gif
5gcj2yy.gif
 
Sau khi nghe sếp chia sẻ làm giàu không khó nhất là trong MMO nên cả lũ nhân viên tách ra làm riêng, kéo theo cả khách hàng cũ. Thế là sếp vêu mồm...
 
shopify hay FBA, chạy scan hay voi hay gì thì nói luôn. Lờ mờ đoán ra rồi đấy. Hay chạy giật tít lấy view google?
 
Back
Top