thảo luận MotoGP mùa giải 2022: Sự trỗi dậy của Aprilia, sức mạnh của Ducati, lần cuối cho Suzuki

cái vô địch hạng dưới nó ko ns được nhiều điều lắm ngoại trừ việc thể hiện là 1 tay đua có kỹ năng.
Chớ vô địch moto2 moto3 leo lên GP ko thành công rất nhiều. Bây giờ mấy ai nhớ Tito Rabat, Remy Gadner, Bradl,.. là ai dù cũng đều là nhà vô địch moto2 cả
rn0vAkf.png

Nhưng cũng chẳng thiếu người đua hạng dưới lèo phèo nhưng lại làm bố giải ở GP, vd như Casey idol của trư chẳng hạn
28I6JEH.png
 
cái vô địch hạng dưới nó ko ns được nhiều điều lắm ngoại trừ việc thể hiện là 1 tay đua có kỹ năng.
Chớ vô địch moto2 moto3 leo lên GP ko thành công rất nhiều. Bây giờ mấy ai nhớ Tito Rabat, Remy Gadner, Bradl,.. là ai dù cũng đều là nhà vô địch moto2 cả
rn0vAkf.png

Nhưng cũng chẳng thiếu người đua hạng dưới lèo phèo nhưng lại làm bố giải ở GP, vd như Casey idol của trư chẳng hạn
28I6JEH.png
ông còn thiếu alex maquez cũng vô địch moto2 nhưng chạy gp chỉ làng nhàng :D
cơ mà tôi cũng fan casey luôn :D mà a zai nghỉ sớm quá, hahah
 
Moá cuộc đua đúng kiểu xe factory khác biệt đội vệ tinh :LOL:
MM93 lại 14->3
M93 đang mong sang năm kiếm được 1 suất ở đội factory nhưng sợ khó vì tới đó là 32 rồi mà lại do RB tài trợ trong khi Monster lại đang tài trợ cho Ducati. JM89 sang năm chắc suất lên factory rồi vì vừa trẻ vừa chạy hay.
 
M93 đang mong sang năm kiếm được 1 suất ở đội factory nhưng sợ khó vì tới đó là 32 rồi mà lại do RB tài trợ trong khi Monster lại đang tài trợ cho Ducati. JM89 sang năm chắc suất lên factory rồi vì vừa trẻ vừa chạy hay.
option khác là cả jorge martin và maquez lên ducati factory, còn Bagnaia về vườn :))
 
Pecco kim bài miễn tử là ng Ý chạy Du r, trừ khi ngu hẳn out top 6 vài mùa chớ còn khướt mà nó bị hất ra khỏi Du
6vKeIAB.png
 
Pecco kim bài miễn tử là ng Ý chạy Du r, trừ khi ngu hẳn out top 6 vài mùa chớ còn khướt mà nó bị hất ra khỏi Du
6vKeIAB.png
Người Ý, xuất thân học viện của VR46 nữa thì như cái kim bài miễn tử luôn. Mà biết đâu sau này đổi xe 850cc ducati thọt đám Honda Ya quay lại thì ai biết được.
 
À đọc nhầm ý fen. Đang nói trong motoGP. Đến MM93 còn vác dái chạy khỏi honda, qua đua đội dự bị cho ducati xài xe 2023 mà out trình 2 thằng đội factory đang chạy con 2024 cmnl.
Marc Marquez chạy khỏi Honda sau thằng em Alex Marquez (cũng sang Gresini Racing lái Ducati). Ngày trước 2 anh em ruột nhà Marquez là đồng đội của nhau ở Honda

/ Chả biết game MotoGP23 trên PC mô phỏng khả năng của các xe đua tới cỡ nào.

Tui setup các tham số cho giảm xóc, nới chiều dài cơ sở xe...với mấy con Ducati Desmosedici GP22 và GP23 thì chạy khá ổn, phanh gấp đầm, nghiêng xe khi vào cua ổn định ở 1 số đường hay chạy như Sachsenring, COTA Austin, Catalonya, Mugello, Sepang....

Xe Aprillia RS-GP chỉnh chọt một thời gian chạy cũng tạm ổn.

Tuy nhiên 2 con Honda Repsol của Joan Mir và MM93 trong game chỉnh sửa, chạy thử, rồi lại sửa các tham số kỹ thuật mãi vẫn như bòi, xe vào cua ko tốt, góc cua hơi lớn nên dễ ra bãi sỏi.

Hay là do Honda có dáng vóc cao hơn Ducati nên nó kém ổn định hơn nhỉ
 
Last edited:
option khác là cả jorge martin và maquez lên ducati factory, còn Bagnaia về vườn :))
Đội đua Ý, chắc không chơi nguyên dàn Tây Ban Nha đâu :D. Pecco vẫn đủ hay, giờ cho một trong hai ông chiến thần này lên đội factory thì đau đầu phết, đồng đội mà bem nhau rát quá là điều không hay.
Martin tuyên bố mùa tới mà không cho lên factory là anh lượn, nên có thể Marc sẽ qua đua cho Pramac, Martin sang Aprillia hoặc qua SBK.
 
Đội đua Ý, chắc không chơi nguyên dàn Tây Ban Nha đâu :D. Pecco vẫn đủ hay, giờ cho một trong hai ông chiến thần này lên đội factory thì đau đầu phết, đồng đội mà bem nhau rát quá là điều không hay.
Martin tuyên bố mùa tới mà không cho lên factory là anh lượn, nên có thể Marc sẽ qua đua cho Pramac, Martin sang Aprillia hoặc qua SBK.
Mùa tới Martin lên factory cho thằng Basti cút. MM93 lên Pramac là đẹp. Để 2 thằng rival tương lai trên cùng 1 xe chơi nhau tung toé vui phải biết
 
Marc Marquez chạy khỏi Honda sau thằng em Alex Marquez (cũng sang Gresini Racing lái Ducati). Ngày trước 2 anh em ruột nhà Marquez là đồng đội của nhau ở Honda

/ Chả biết game MotoGP23 trên PC mô phỏng khả năng của các xe đua tới cỡ nào.

Tui setup các tham số cho giảm xóc, nới chiều dài cơ sở xe...với mấy con Ducati Desmosedici GP22 và GP23 thì chạy khá ổn, phanh gấp đầm, nghiêng xe khi vào cua ổn định ở 1 số đường hay chạy như Sachsenring, COTA Austin, Catalonya, Mugello, Sepang....

Xe Aprillia RS-GP chỉnh chọt một thời gian chạy cũng tạm ổn.

Tuy nhiên 2 con Honda Repsol của Joan Mir và MM93 trong game chỉnh sửa, chạy thử, rồi lại sửa các tham số kỹ thuật mãi vẫn như bòi, xe vào cua ko tốt, góc cua hơi lớn nên dễ ra bãi sỏi.

Hay là do Honda có dáng vóc cao hơn Ducati nên nó kém ổn định hơn nhỉ
vì RC213V cùi chớ sao. 2 thèng Nhật thua tụi EU nặng nhất là ở aero chớ ko phải j cả
JFE2ohV.gif

Ngoài ra thì RC213V gặp vấn đề tăng tốc từ tít thời tay Trẩu còn vô địch r nên lúc đó thường bị ns là cả hãng phục vụ mỗi Trẩu, trong khi các tay khác cầm RC213V không nổi. Chỉ có 1 đoạn rất ngắn Takaaki ôm RC213V tầm mùa 19 hay 20 j đó là đủ sức cạnh tranh podium trong khoảng 2-3 tháng.
Còn M1 thì do Ya bảo thủ ôm rịt lấy cục i4 đến chết thôi. i4 thua hẳn về sức mạnh so vs V4/L4 nhưng có độ ổn định trong cua >>> tốc giữa cua cao để bù lại. Nhưng đó là thời điểm tụi xe EU đang chưa tìm ra cách ổn định xe khi nhập góc thôi. Chừ holeshot vs aero tóe loe nó xử lý hết r thì M1 thua toàn diện
fV52X2Y.gif

Tiện để nói thì Desmo ngày xưa lúc tăng tốc rất dễ mất kiểm soát do lực máy mạnh quá nên lão Gigi mới nghĩ ra cái holeshot để khắc phục điều này. Cáo già Gigi từ lúc còn ở Aprilia WSBK đã nghĩ ra rất nhiều trò để vô địch r
P6I4yqx.png
 
vì RC213V cùi chớ sao. 2 thèng Nhật thua tụi EU nặng nhất là ở aero chớ ko phải j cả
JFE2ohV.gif

Ngoài ra thì RC213V gặp vấn đề tăng tốc từ tít thời tay Trẩu còn vô địch r nên lúc đó thường bị ns là cả hãng phục vụ mỗi Trẩu, trong khi các tay khác cầm RC213V không nổi. Chỉ có 1 đoạn rất ngắn Takaaki ôm RC213V tầm mùa 19 hay 20 j đó là đủ sức cạnh tranh podium trong khoảng 2-3 tháng.
Còn M1 thì do Ya bảo thủ ôm rịt lấy cục i4 đến chết thôi. i4 thua hẳn về sức mạnh so vs V4/L4 nhưng có độ ổn định trong cua >>> tốc giữa cua cao để bù lại. Nhưng đó là thời điểm tụi xe EU đang chưa tìm ra cách ổn định xe khi nhập góc thôi. Chừ holeshot vs aero tóe loe nó xử lý hết r thì M1 thua toàn diện
fV52X2Y.gif

Tiện để nói thì Desmo ngày xưa lúc tăng tốc rất dễ mất kiểm soát do lực máy mạnh quá nên lão Gigi mới nghĩ ra cái holeshot để khắc phục điều này. Cáo già Gigi từ lúc còn ở Aprilia WSBK đã nghĩ ra rất nhiều trò để vô địch r
P6I4yqx.png
k phải mỗi cái holeshot đâu, các thể loại cánh gió cũng từ là gigi ra hết, mùa 2015 là mùa đầu tiên du lắp cánh gió, sau các hãng khác cũng đua làm cánh gió theo, đến nỗi mấy con ducati thương mại giờ cũng lắp cánh gió luôn
 
k phải mỗi cái holeshot đâu, các thể loại cánh gió cũng từ là gigi ra hết, mùa 2015 là mùa đầu tiên du lắp cánh gió, sau các hãng khác cũng đua làm cánh gió theo, đến nỗi mấy con ducati thương mại giờ cũng lắp cánh gió luôn
ý là kể 1 cái dễ thấy nhất thôi chớ Gigi làm đủ trò mà
WrSAKjp.png


Tối rảnh thì trư lên kể vụ ECU dùng chung đã bóp tụi Nhật bựa như nào, hay đúng hơn là tụi Nhật tự bóp dái vì chấp nhận ECU dùng chung như nào
yp40V27.png
 
ý là kể 1 cái dễ thấy nhất thôi chớ Gigi làm đủ trò mà
WrSAKjp.png


Tối rảnh thì trư lên kể vụ ECU dùng chung đã bóp tụi Nhật bựa như nào, hay đúng hơn là tụi Nhật tự bóp dái vì chấp nhận ECU dùng chung như nào
yp40V27.png
hồi đấy honda với yamaha thay nhau vô địch thì lại chả tinh tướng, với cả Donna nó cũng muốn cân bằng giữa các đội đua hơn, nên mới cho ducati nhiều đặc quyền hơn... vân vân mây mây
 
vì RC213V cùi chớ sao. 2 thèng Nhật thua tụi EU nặng nhất là ở aero chớ ko phải j cả
JFE2ohV.gif
Honda RC213V vào cua kém hả bác?

Chặng COTA Austin Mỹ có những góc cua vuông hoặc chữ V rất gắt, thấy 2 ông Takaaki Nakagami lẫn Joan Mir đều lái RC213V thì xoè cả 2
 
Honda RC213V vào cua kém hả bác?

Chặng COTA Austin Mỹ có những góc cua vuông hoặc chữ V rất gắt, thấy 2 ông Takaaki Nakagami lẫn Joan Mir đều lái RC213V thì xoè cả 2
Trọng tâm cao khó vào cua. sau này xe ngayf càng cải lùi đọ ko lại đám ducati với ktm về tốc độ nên MM toàn phải đẩy max tốc để vào cua chiếm ưu thế nên xoè liên tục.
 
Trọng tâm cao khó vào cua. sau này xe ngayf càng cải lùi đọ ko lại đám ducati với ktm về tốc độ nên MM toàn phải đẩy max tốc để vào cua chiếm ưu thế nên xoè liên tục.
Vậy nên game MotoGP 23 có thể mô phỏng tương đối sát. Mình mất 3 tháng chạy thử các xe Ducati Desmo GP 22/23, Aprilia RS-GP, KTM RC16 trong game thấy nhiều turn vào cua đúng góc lượn rất mượt, chỉ riêng Honda RC213V là phanh kém, hãm tốc chậm và bán kính vòng cua lớn nên thường xuyên lao ra ngoài

Âm thanh động cơ khi tăng tốc thì KTM êm nhất, nghe sướng tai, tiếp đến là Ducati, thằng Honda máy ồn nghe khó chịu vãi

Còn bản trước đó là game MotoGP 22 ko tính vì nó quá phò, bị chê bai khủng khiếp, ko thể lái nổi xe, cứ cua là xoè.
 
Anh em giải thích cho Suni về cơ cấu của các đội trong MotoGP được không ạ.
Nó có giống kiểu bên F1 có constructor championship với driver championship. Nhưng bên MotoGP Suni lại thấy nó có như kiểu engine standing khi cho mấy hãng Ducati, Honda, Yamaha xếp chung nhau. Khó hiểu ở đoạn này. Tại sao không phải là so giữa Repsol Honda với Monster Yamaha như bên F1. Này khác gì Renault sẽ đứng bét vì có mỗi Alpine dùng rồi Mercedes nhất vì có Mercedes, McLaren, Willams dùng động cơ Merc.
 
Anh em giải thích cho Suni về cơ cấu của các đội trong MotoGP được không ạ.
Nó có giống kiểu bên F1 có constructor championship với driver championship. Nhưng bên MotoGP Suni lại thấy nó có như kiểu engine standing khi cho mấy hãng Ducati, Honda, Yamaha xếp chung nhau. Khó hiểu ở đoạn này. Tại sao không phải là so giữa Repsol Honda với Monster Yamaha như bên F1. Này khác gì Renault sẽ đứng bét vì có mỗi Alpine dùng rồi Mercedes nhất vì có Mercedes, McLaren, Willams dùng động cơ Merc.
theo t hiểu là ducati honda ya hay ktm ... sẽ có các đội đua factory, là đội đua chính, tay đua dc support tốt nhất, dùng xe mới nhất. rồi đến các đội vệ tinh dùng các xe của các đội factory nhưng thường đời thấp hơn, ví dụ pramac racing là đội vệ tinh của ducati, LCR là vệ tinh của honda.... các tay đua đội vệ tinh có thể móc thêm điều khoản với đội factory để có thể dc hỗ trợ thêm ví dụ dc chạy xe mới, cái này tùy deal hợp đồng, cuối cùng là các đội tự do thì tự chọn xe các hãng để chạy , tất nhiên là dc support yếu nhất rồi
 
Honda RC213V vào cua kém hả bác?

Chặng COTA Austin Mỹ có những góc cua vuông hoặc chữ V rất gắt, thấy 2 ông Takaaki Nakagami lẫn Joan Mir đều lái RC213V thì xoè cả 2
Đặc trưng của RC213V là đòn (wheelbase + trail) dài nên ổn định ở tốc cao nhưng bù lại khó phanh hơn so với tụi EU đòn ngắn. Nên hãy để ý những track nào nhiều cua tốc độ cao thì a Trẩu ngày xưa làm trùm (vd Sachsenring, COTA,...) Ngày xưa có Su cũng là thèng làm xe đòn dài nhưng thèng Su nó rất giỏi trong việc tinh chỉnh chasis để giúp ổn định xe khi phanh. Chính vì điều này mà nài xe Hòn đá luôn có các lean angle cao nhất giải (>60 độ) để giảm chu vi ôm cua. Mà lean angle cao thì dễ xòe thôi. Ngoài ra thì việc phanh cũng cần độ chính xác cao hơn so vs tụi xe EU. Ko phải tự nhiên Trẩu save suốt ngày trên RC213V đâu.
0h0uDS7.gif
 
Anh em giải thích cho Suni về cơ cấu của các đội trong MotoGP được không ạ.
Nó có giống kiểu bên F1 có constructor championship với driver championship. Nhưng bên MotoGP Suni lại thấy nó có như kiểu engine standing khi cho mấy hãng Ducati, Honda, Yamaha xếp chung nhau. Khó hiểu ở đoạn này. Tại sao không phải là so giữa Repsol Honda với Monster Yamaha như bên F1. Này khác gì Renault sẽ đứng bét vì có mỗi Alpine dùng rồi Mercedes nhất vì có Mercedes, McLaren, Willams dùng động cơ Merc.
Constructor standing của F1 nó tương đương vs Team standing cũ của MotoGP.
Còn Constructor standing của GP nó lấy kết quả 2 thằng tốt nhất chặng của những xe dùng cục máy đó cộng lại chớ ko cộng hết nên ko có trường hợp kia xảy ra nhé. Vd: 10 xe ôm máy Du cungx chỉ lấy thành tích 2 thằng tốt nhất để tính kết quả cho constructor thôi.
25QHThE.png

Lý do là bởi cách phân lớp của GP nó khác biệt, chia rõ 2 lớp là factory và independent/satellite trong đó các team satellite yếu thế hơn hẳn. Bên F1 thì chừ có cap spending r nên nó khác lắm. Chi tiết hơn thì bên GP có nhiều thứ phức tạp kiểu rider ký trực tiếp vs constructor (Hòn đá chẳng hạn) xong được phân về satellite của họ (trường hợp của Takaaki Nakagami). Nên cùng team LCR như Johann lại là Castrol LCR (ký với team) còn Takaaki lại là Idemitsu LCR (ký với HRC)
bVdTfLB.png
 
Last edited:
Back
Top