thảo luận MotoGP mùa giải 2022: Sự trỗi dậy của Aprilia, sức mạnh của Ducati, lần cuối cho Suzuki

Constructor standing của F1 nó tương đương vs Team standing cũ của MotoGP.
Còn Constructor standing của GP nó lấy kết quả 2 thằng tốt nhất chặng của những xe dùng cục máy đó cộng lại chớ ko cộng hết nên ko có trường hợp kia xảy ra nhé. Vd: 10 xe ôm máy Du cungx chỉ lấy thành tích 2 thằng tốt nhất để tính kết quả cho constructor thôi.
25QHThE.png

Lý do là bởi cách phân lớp của GP nó khác biệt, chia rõ 2 lớp là factory và independent/satellite trong đó các team satellite yếu thế hơn hẳn. Bên F1 thì chừ có cap spending r nên nó khác lắm. Chi tiết hơn thì bên GP có nhiều thứ phức tạp kiểu rider ký trực tiếp vs constructor (Hòn đá chẳng hạn) xong được phân về satellite của họ (trường hợp của Takaaki Nakagami). Nên cùng team LCR như Johann lại là Castrol LCR (ký với team) còn Takaaki lại là Idemitsu LCR (ký với HRC)
bVdTfLB.png
OK đã hiểu. Bảo sao thấy MotoGP sao lại nhiều team thế kia ::D
Hóa ra có mấy hãng chính thôi xong chia ra nhiều team.

Hình như Ducati mới mạnh lên hay sao ý chứ nhỉ. Trước toàn Repsol Honda với Monster Energy Yamaha.

///In 2023, Pramac Racing won the MotoGP teams' championship, becoming the first independent team to take that title.[7]
ồ hay nha :D
 
1717067606034.png


Cuối tuần này Du chơi full xanh, mịa mấy thằng Ý suốt ngày đổi livery sang xanh thế này. Ngựa đỏ ở Miami cũng chuyển qua full xanh
9N2tOGC.png
 
OK đã hiểu. Bảo sao thấy MotoGP sao lại nhiều team thế kia ::D
Hóa ra có mấy hãng chính thôi xong chia ra nhiều team.

Hình như Ducati mới mạnh lên hay sao ý chứ nhỉ. Trước toàn Repsol Honda với Monster Energy Yamaha.

///In 2023, Pramac Racing won the MotoGP teams' championship, becoming the first independent team to take that title.[7]
ồ hay nha :D
Prima Pramac Racing là đội vệ tinh của Ducati đc hỗ trợ nhiệt tình nên Jorge Martin xài chung xe Desmosedici GP 24 ngang cơ với Bagnaia cũng của nhà Ducati Lenovo

Marquez chạy GP23, hình như của Zohan Zarco để lại

Quả chạy test Sepang có thằng bóp phanh trước phát cả con xe nhấc khỏi mặt đất bốc đít luôn, phanh ăn thật 😄
 
Last edited:
tin gầm giường thì có vẻ 99% là Martin lên Du factory r, chờ công bố chính thức thôi (thường là tầm nghỉ hè)
LZwHQkf.png
 
martin có vẻ đang có ưu thế trong cuộc đua tranh suất lên đội factory :D
View attachment 2520658View attachment 2520659
M93 nó là huyền thoại của MotoGP ngang tầm với R46 rồi, phong độ đến giờ đã chứng minh được ít nhất là bằng với cu JM89 và PB1 rồi. Vậy nên cái tôi của nó lớn lắm. Tôi nghĩ nếu mùa sau nó không lên đội factory có khi nó không thèm sang Pramac mà chuyển sang đội factory của Aprilia hoặc KTM thôi vì xe của bọn này năm nay có kém Ducati mấy đâu. Nếu kém nhiều không có khả năng cạnh tranh thì nó sẽ nhịn nhục để sang Pramac, còn thấy có khả năng cạnh tranh là nó sang bên đối thủ.
JM89 chỉ trẻ hơn thôi chứ tầm vẫn còn kém M93
 
M93 nó là huyền thoại của MotoGP ngang tầm với R46 rồi, phong độ đến giờ đã chứng minh được ít nhất là bằng với cu JM89 và PB1 rồi. Vậy nên cái tôi của nó lớn lắm. Tôi nghĩ nếu mùa sau nó không lên đội factory có khi nó không thèm sang Pramac mà chuyển sang đội factory của Aprilia hoặc KTM thôi vì xe của bọn này năm nay có kém Ducati mấy đâu. Nếu kém nhiều không có khả năng cạnh tranh thì nó sẽ nhịn nhục để sang Pramac, còn thấy có khả năng cạnh tranh là nó sang bên đối thủ.
JM89 chỉ trẻ hơn thôi chứ tầm vẫn còn kém M93
sang Apri thôi. KTM ghế ít đýt nhiều + chính sách ưu tiên tài năng gà nhà (Redbull cực mạnh ở các hạng dưới) thì ko chen vào nổi đâu.
 
Trọng tâm cao khó vào cua. sau này xe ngayf càng cải lùi đọ ko lại đám ducati với ktm về tốc độ nên MM toàn phải đẩy max tốc để vào cua chiếm ưu thế nên xoè liên tục.
Mãi hôm nay mới tìm ra option khá ổn cho Honda RC213V trong game MotoGP 23, chạy test thử 15 laps COTA Austin và 11 laps Termas de Hóndo Argentina tương đối ngon, vào cua hợp lý, bóp phanh trước hoặc nhấp dí cả 2 phanh trước-sau trong lúc nghiêng tối đa mà ko xoè.
 
OK đã hiểu. Bảo sao thấy MotoGP sao lại nhiều team thế kia ::D
Hóa ra có mấy hãng chính thôi xong chia ra nhiều team.

Hình như Ducati mới mạnh lên hay sao ý chứ nhỉ. Trước toàn Repsol Honda với Monster Energy Yamaha.
Nghe cứ như riêng trong MotoGP mà phân loại như 2 với 3 ấy nhỉ.

Ducati Lenovo factory tương ứng với GP, 2 đám vệ tinh: Pramac đc hỗ trợ xe tốt hơn thì sánh với loại 2 còn Gresini Racing xài xe kém nhất, xếp loại 3
 
Đang truyền hình trực tiếp FP2 MotoGP chặng Mugello, nay đúng là đặc Ý: trường đua ở Ý, các tay đua Ý, xe máy Ý, khán giả Ý luôn
 
Xong 1 ghế mùa sau của KTM factory đã có chủ
View attachment 2523205
Vậy J.Miller out KTM Fac à, cũng hơi tiếc cho Miller, nhảy sớm từ Moto3 lên GP luôn mà chưa có chức vô đich mùa nào lận lưng.
Tưởng lên GP qua các đội Fac sẽ có nhiều cơ hội canh tranh vô địch mùa nhưng tiếc là càng ngày càng thụt lùi.
Giờ khả năng chắc chỉ đua được cho đội vệ tinh, mà có khi chỉ còn là tay đua số 2 của đội vệ tinh luôn đó chứ.

Giờ mà Miller qua SBK chắc sẽ đủ khả năng vô địch vài năm liên tiếp.

P.Acosta là một hiện tượng nhưng không siêu ấn tượng như lúc M.Marquez lên GP.
Thay thế J.Miller là chính xác, Miller xuống quá rồi.
 
Vậy J.Miller out KTM Fac à, cũng hơi tiếc cho Miller, nhảy sớm từ Moto3 lên GP luôn mà chưa có chức vô đich mùa nào lận lưng.
Tưởng lên GP qua các đội Fac sẽ có nhiều cơ hội canh tranh vô địch mùa nhưng tiếc là càng ngày càng thụt lùi.
Giờ khả năng chắc chỉ đua được cho đội vệ tinh, mà có khi chỉ còn là tay đua số 2 của đội vệ tinh luôn đó chứ.

Giờ mà Miller qua SBK chắc sẽ đủ khả năng vô địch vài năm liên tiếp.

P.Acosta là một hiện tượng nhưng không siêu ấn tượng như lúc M.Marquez lên GP.
Thay thế J.Miller là chính xác, Miller xuống quá rồi.
Tính ra 2025 đội nào cũng biến động nhân sự nhất là 3 đội nhà ducati :LOL:
 
PedA quy hoạch vào factory KTM từ lúc mới ở Moto3 r. Mùa sau vào team là đúng kế hoạch chớ thực chất mùa này leo lên GP luôn là do cu e đòi quá thôi (mà thực ra lúc vừa vô địch moto3 là nó đòi lên luôn r). Về mặt debut thì trư đánh giá cao PedA hơn Trẩu. Ku này đua chững chạc hơn quá nhiều so vs tuổi, điều mà Trẩu ko cho thấy ở mùa debut. Về mặt kỹ năng thì Trẩu debut tốt hơn khi mang 1 trường phái đua khác hẳn lên GP
XWFIQ4m.gif

Còn về Martin thì trư thấy khả năng vô địch mùa này của cu cậu khá thấp, ko phải vì tài năng kém mà vì bản lĩnh của cu cậu chưa tới, hay mắc sai lầm nhảm. Chắc phải 1-2 mùa nữa tích lũy kinh nghiệm ms đủ khả năng vô địch, tạm thời thì làm contender cũng ok r
CqI6HUQ.png

Jackass kể ra tiếc phết. Tài năng nhưng bị ép chín sớm quá nên cả sự nghiệp chỉ đi làm cái bóng cho những người khác
0zbwKrT.png
 
Mùa này Trẩu lớ ngớ có khi vớ huy chương. Nhìn hắn đua kiểu này thì đám cạnh tranh rén phết. Không phải kiểu áp đảo nhưng hồi trước như hắn ổn định 1 cách khó chịu, ko còn kiểu hoặc là thắng hoặc ko j cả. Podium đều thì đám cạnh tranh ko được phép mắc sai lầm trong khi hắn ở trạng thái vô cùng thoải mái tâm lý.
0A46dGa.png
 
Last edited:
PedA quy hoạch vào factory KTM từ lúc mới ở Moto3 r. Mùa sau vào team là đúng kế hoạch chớ thực chất mùa này leo lên GP luôn là do cu e đòi quá thôi (mà thực ra lúc vừa vô địch moto3 là nó đòi lên luôn r). Về mặt debut thì trư đánh giá cao PedA hơn Trẩu. Ku này đua chững chạc hơn quá nhiều so vs tuổi, điều mà Trẩu ko cho thấy ở mùa debut. Về mặt kỹ năng thì Trẩu debut tốt hơn khi mang 1 trường phái đua khác hẳn lên GP
XWFIQ4m.gif

Còn về Martin thì trư thấy khả năng vô địch mùa này của cu cậu khá thấp, ko phải vì tài năng kém mà vì bản lĩnh của cu cậu chưa tới, hay mắc sai lầm nhảm. Chắc phải 1-2 mùa nữa tích lũy kinh nghiệm ms đủ khả năng vô địch, tạm thời thì làm contender cũng ok r
CqI6HUQ.png

Jackass kể ra tiếc phết. Tài năng nhưng bị ép chín sớm quá nên cả sự nghiệp chỉ đi làm cái bóng cho những người khác
0zbwKrT.png
JM89 đua Sprint chặng Mugello hôm nay lại xoè, đúng là tính ổn định không cao. Năm nay 26 cũng là có kinh nghiệm rồi, không còn là trẻ trâu nữa.
Chặng sprint hôm nay MM93 chạy còn đời 2023 được 1/2 mùa mà vượt được JM89 chạy quen xe thì cũng nể tài năng của MM93 đấy. Cùng con xe như vậy nhưng ông em AM cũng chỉ ở nhóm giữa thôi.
 
JM89 đua Sprint chặng Mugello hôm nay lại xoè, đúng là tính ổn định không cao. Năm nay 26 cũng là có kinh nghiệm rồi, không còn là trẻ trâu nữa.
Chặng sprint hôm nay MM93 chạy còn đời 2023 được 1/2 mùa mà vượt được JM89 chạy quen xe thì cũng nể tài năng của MM93 đấy. Cùng con xe như vậy nhưng ông em AM cũng chỉ ở nhóm giữa thôi.
Chưa kể con ducati của team Gresini bị đánh giá không bằng Pramac nữa vậy mà thằng MM93 cứ lên podium đều đều.
Đua sprint hôm nay đường thẳng con duc fac 2024 nó vít phát duc2023 của gresini hít cmn khói
 
Back
Top