Mùng 6, sân bay Tân Sơn Nhất ngập khách quốc nội, lo vỡ trận hạ tầng

Riết rồi cái Tân Sân Nhất cũng nên thành cái sân bay Nha Trang cũ thôi. Nhưng phải xong Long Thành đã.

Lộ trình thì nên là: (1) chuyển hết chuyến bay quốc tế ra Long Thành, TSN điều chỉnh chỉ còn phục vụ quốc nội, (2) Đóng cửa hoàn toàn TSN, ra hết Long Thành mà bay, trả đất cho 'thanh gươm' làm sân golf :shame: phần còn lại thì 'công nghệ lõi' phân khúc cao cấp :shame:

Nó lại hợp lý vl :big_smile:
 
Vào tối mùng 3 mà cũng đã đông vl ra rồi. Vừa phải bay lòng vòng, chờ xe bus, chờ lấy hành lý, chờ taxi mất thêm 2.5 tiếng.
Mùa tết đi taxi cho rẻ và nhanh nha các bác.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hôm trước tôi nhập cảnh bên Nhật cũng đông không kém TSN, số line làm giấy tờ cũng không nhiều hơn, nhưng làm rất nhanh. Có lẽ là do cán bộ làm chậm.

Hơn nữa ở VN có vụ mới bực mình: gia đình 4 người (2 vợ chồng, 2 đứa con) thì phải vào làm thủ tục nhập cảnh 2 lần. Tôi đi nước nào cũng thấy làm thủ tục cả gia đình, chẳng đâu phải chẻ ra như VN.
Máy VN dí hộ chiếu vào phải chờ quay 1 lúc, Nhật thì dí cái ra ngay nên coi như nhanh gấp 2 3 rồi.
 
ông nội TSN trước đây có mấy tuyến shuttle bus cũng ngon lành lắm, ngoài nó ra còn tuyến bus ngoài nhưng 1 thời gian sau thì nó tìm cách đẩy đi, hỏi thăm mới biết là chỉ dừng ở ga quốc tế chứ ko đi 1 vòng như trước, giờ thì cũng ko biết như thế nào chứ từ sân bay vô nội thành thì TSN xách dép Nội Bài, giờ NB mà đẩy mấy tuyến như 86, 68, 07, 17.... xuất bến trễ hơn ở phía NB thì tiết kiệm biết bao nhiêu tiền của nhân dân.

Xe bus từ NB về đóng bến muộn mà 22h30 đến 23h, chưa kể còn xe bus Việt Thanh kết hợp cùng Vietjet chạy đến 1 hay 2h sáng khi hết chuyến của Vietjet cơ

via theNEXTvoz for iPhone
 
ông nội TSN trước đây có mấy tuyến shuttle bus cũng ngon lành lắm, ngoài nó ra còn tuyến bus ngoài nhưng 1 thời gian sau thì nó tìm cách đẩy đi, hỏi thăm mới biết là chỉ dừng ở ga quốc tế chứ ko đi 1 vòng như trước, giờ thì cũng ko biết như thế nào chứ từ sân bay vô nội thành thì TSN xách dép Nội Bài, giờ NB mà đẩy mấy tuyến như 86, 68, 07, 17.... xuất bến trễ hơn ở phía NB thì tiết kiệm biết bao nhiêu tiền của nhân dân.

Phụ xe bus đi sân bay ngoài HN cũng chém được mấy câu tiếng Anh cơ bản để thu tiền khách tây. Mà mấy năm nay xe có vẻ cũ hơn rồi, vài lần đi em cũng phải đứng bác ạ.

Được cái là chỉ dừng đỗ ở vài điểm nên cũng nhanh, TSN nằm trong nội đô cũng khó triển khai nhưng Long Thành làm là hợp lý.

Thấy mấy cái xe bus điện của Vin sạch sẽ êm ái, cho vào khai thác chắc là đẹp.

Dần dà khi dân thấy tiện là họ sẽ sử dụng phương tiện công cộng ngay thôi.
 
Ngoài Hà Nội có tuyến bus đi sân bay chạy cũng ok.

Nếu Long Thành xây dựng xong chắc chắn cũng sẽ có tuyến bus như vậy.

Chứ đi taxi thì xác định cháy túi là chắc chắn.

Khoảng cách từ trung tâm SG ra Long Thành tương đương từ trung tâm Tokyo ra Narita, và gấp 2 đến 3 lần từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội.

Ở khoảng cách xa như vậy đi buýt cũng dở thôi, đấy là chưa kể hành lý lỉnh kỉnh. Trừ khi có tàu cao tốc chuyên dụng đi sân bay (có xe đẩy hỗ trợ hành lý ở ga).

Nói chung nếu chuyển chuyến quốc tế ra Long Thành thì khổ các bạn ở SG. Đấy là chưa tính đến đi giờ cao điểm, tai nạn tắc đường…vv
 
Khoảng cách từ trung tâm SG ra Long Thành tương đương từ trung tâm Tokyo ra Narita, và gấp 2 đến 3 lần từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội.

Ở khoảng cách xa như vậy đi buýt cũng dở thôi, đấy là chưa kể hành lý lỉnh kỉnh. Trừ khi có tàu cao tốc chuyên dụng đi sân bay (có xe đẩy hỗ trợ hành lý ở ga).

Nói chung nếu chuyển chuyến quốc tế ra Long Thành thì khổ các bạn ở SG. Đấy là chưa tính đến đi giờ cao điểm, tai nạn tắc đường…vv

Cũng nan giải bác nhỉ. Chặng đường xa quá, nhưng giờ đầu tư quả tàu cao tốc với tiện ích như vậy là quá khó, vẫn trông chờ vào giải pháp xe bus chất lượng cao thôi.
 
Riết rồi cái Tân Sân Nhất cũng nên thành cái sân bay Nha Trang cũ thôi. Nhưng phải xong Long Thành đã.

Lộ trình thì nên là: (1) chuyển hết chuyến bay quốc tế ra Long Thành, TSN điều chỉnh chỉ còn phục vụ quốc nội, (2) Đóng cửa hoàn toàn TSN, ra hết Long Thành mà bay, trả đất cho 'thanh gươm' làm sân golf :shame: phần còn lại thì 'công nghệ lõi' phân khúc cao cấp :shame:

Nó lại hợp lý vl :big_smile:
Diện tích của TSN bao gồm sân golf là to hơn Q4 luôn, mà có phương án hợp lý hơn nè: xây xong T3 thì dồn hết khách từ T1 sang , san phẳng T1 xây cái mới to như T2, sân bay là một nguồn thuế to của TPHCM thì đời nào chịu nhả :boss:
 
a nào muốn bắt grab thì chịu khó đi vào ga quốc tế mà book xe, giờ cây xăng petro ca nó đứng đầy grab k dừng đc đâu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ga Nội Bài khoảng cách 10h30 đêm thì có cách nào đi từ ga quốc nội sang quốc tế không các thím hay phải bắt taxi
 
Vừa đáp về lúc chiều tối nay, thấy bình thường, book grab thì 5p đã đón. Đi người gọn nhẹ nên từ máy bay đến lúc an vị trên grab chưa tới 15p




1674826385766.png
 
Hôm trước tôi nhập cảnh bên Nhật cũng đông không kém TSN, số line làm giấy tờ cũng không nhiều hơn, nhưng làm rất nhanh. Có lẽ là do cán bộ làm chậm.

Hơn nữa ở VN có vụ mới bực mình: gia đình 4 người (2 vợ chồng, 2 đứa con) thì phải vào làm thủ tục nhập cảnh 2 lần. Tôi đi nước nào cũng thấy làm thủ tục cả gia đình, chẳng đâu phải chẻ ra như VN.
do hệ thống duyệt xuất nhập cảnh nữa thì phải bác ạ :rolleyes: hôm trc gặp bà chị hải quan đang duyệt cho mình thì hú "anh chị em ơi mạng lại treo r", xong 5-6 phút sau mới xong :LOL:
 
do hệ thống duyệt xuất nhập cảnh nữa thì phải bác ạ :rolleyes: hôm trc gặp bà chị hải quan đang duyệt cho mình thì hú "anh chị em ơi mạng lại treo r", xong 5-6 phút sau mới xong :LOL:
Chắc có ai đó đái vào máy chủ của xnc
 
Back
Top