Mark West 3.0
Senior Member
Ông Thierry Nguyễn, sáng lập Bad Clay Studio, nói dù làm kỹ xảo cho những phim lớn của Hollywood, Netflix nhưng vai trò của người Việt vẫn là làm thuê.
Đoạn credit hơn 50 nhân sự Việt Nam làm kỹ xảo cho loạt phim Ký sinh thú đang gây sốt trên Netflix - Ảnh: Bad Clay
Chiều 8-4, tại Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF) 2024 diễn ra tọa đàm về cơ hội thị trường toàn cầu của ngành VFX (kỹ xảo điện ảnh) và hoạt hình ở Việt Nam.
Những người trong cuộc lạc quan khi ngành VFX và hoạt hình Việt Nam đang hợp tác mạnh mẽ với nước ngoài, nhưng họ cũng ao ước được làm việc cho chính các dự án phim ảnh của đất nước mình.
Người Việt làm kỹ xảo cho Hollywood, Netflix cũng chỉ là làm thuê
Bad Clay là studio có hơn 50 nhân sự tham gia làm kỹ xảo cho loạt phim Ký sinh thú: Vùng xám (Parasyte: The Grey) đang gây sốt trên Netflix.
Trước Parasyte: The Grey, Bad Clay đã tham gia làm kỹ xảo cho nhiều phim nổi tiếng như Sweet Home, Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo, Detective Pikachu, The Moon, Trạng Tí phiêu lưu ký, Song song, MV Skyler, Hai Phượng, Mắt biếc, Hồn papa da con gái, Em và Trịnh...
Ông Thierry Nguyễn, đồng sáng lập Bad Clay Studio, trao đổi tại tọa đàm về ngành VFX Việt Nam chiều 8-4 - Ảnh: T.T.D
Người Việt không muốn chỉ làm kỹ xảo thuê cho Hollywood, Netflix
Ông Thierry Nguyễn, sáng lập Bad Clay Studio, nói dù làm kỹ xảo cho những phim lớn của Hollywood, Netflix nhưng vai trò của người Việt vẫn là làm thuê.
tuoitre.vn