Người Việt không muốn chỉ làm kỹ xảo thuê cho Hollywood, Netflix

IT cũng làm culi thôi, đồ hoạ kỹ xảo cũng culi,
ngon cái làm film xem đúng thuần phong mỹ tục xem có đứa nào coi k mà gáy sớm thía :D
 
Bọn việt bên tư bản cũng khá ngon đí anh mỗi tội trong nước như cc thôi.
việt tư bản thì lương cao nên chất lượng nó phải cao, việt trong nước thì lương thấp thì nó làm đến thế thôi
Jq2JMSx.png
 
Làm phim chủ đề đời thường, drama còn chả ăn ai.

Ở đó blame thuần phong mỹ tục
thật,làm mấy phim tình yêu kiểu giày thuỷ tinh,bản tình ca mùa đông,trái tim mùa thu như bọn HQ cho các chị em nội trợ xem còn chưa nên thân mà suốt ngày ca bị kiểm duyệt
 
đù có phải ip east laos bị chận ko cho coi mấy cái show trên netflop ko, giờ search 100 với mấy cái địa ngục độc thân ko ra, méo hiểu sao chận :sad:
VN bị chặn mấy chương trình gameshow rồi thím, một số phim nữa :big_smile:.
 
Ông Thierry Nguyễn (đồng thời là phó chủ tịch VAVA - Hiệp hội VFX và hoạt hình Việt Nam) chia sẻ: "Với quốc tế hay các sản phẩm Hollywood, Netflix thì chúng tôi chỉ là đơn vị làm thuê, vender (nhà cung cấp), đi bán chất xám thôi.
Vì thế, chúng tôi vẫn thích làm dự án Việt Nam hơn khi mình được đóng góp về tầm nhìn, sáng tạo.
Muốn làm dự án Việt để đóng góp, sáng tạo tức là mấy đơn vị kia méo cần m đóng góp, sáng tạo, làm đúng yêu cầu thôi. Vậy là làm thợ chứ bán chất xám mẹ gì :shame:
 
Ôi anh ơi, anh nói thì hay nhưng mà công nghệ làm kỹ xảo a có làm chủ được không hay vẫn phải nhờ bọn nước ngoài nó làm cho rồi mình đi gia công vậy anh ?
 
Sao đông lào k có hãng nào làm phim hoạt hình 3d như tụi Tàu nó chuyển thể 3d từ truyện mạng kiểu võ tiên hiệp nhỉ
BRp1Hid.png
bữa mới tìm hiểu xong, cỡ vài trăm triệu 1 phút, tiền đó để đi phân lô còn hơn :still_dreaming:
 
vendor đã là ngon rồi chứ còn muốn lên gì, nhà phân phối phát hành như WB Universal à :LOL:)

studio việt chắc ở tầm tier 3 thôi, ráng phấn đấu lên tier2 đã là mục tiêu gần rồi, còn dựa vào trình độ nhân công, khả năng studio, khả năng gồng gánh các khâu nữa chứ không phải muốn lên là lên được.

ơ mà kể cả có dự án VN thì cũng chỉ là làm thuê thôi chứ làm gì, khái niệm chảy máu chất xám này nghe tào lao vồn, bản chất vfx đã là gia công rồi, gia công thì có chất xám gì mà chảy mất cơ chứ :confused:.
 
đại ý là muốn về làm phim việt cho nó được nhiều sự đóng góp, còn phim hollywood thì to quá, có làm thì cũng chả có tiếng nói gì :LOL: thôi thì quyền a a làm, phim holly wood tôi còn mất thời gian xem, chứ phim việt thì thôi dí bòi vào, vừa mất thời gian vừa phí phạm tiền bạc
 
vendor đã là ngon rồi chứ còn muốn lên gì, nhà phân phối phát hành như WB Universal à :LOL:)

studio việt chắc ở tầm tier 3 thôi, ráng phấn đấu lên tier2 đã là mục tiêu gần rồi, còn dựa vào trình độ nhân công, khả năng studio, khả năng gồng gánh các khâu nữa chứ không phải muốn lên là lên được.

ơ mà kể cả có dự án VN thì cũng chỉ là làm thuê thôi chứ làm gì, khái niệm chảy máu chất xám này nghe tào lao vồn, bản chất vfx đã là gia công rồi, gia công thì có chất xám gì mà chảy mất cơ chứ :confused:.

Mình chưa hiểu cái mảng VFX này lắm
Ví dụ phim bom tấn cỡ hạng A thì có đội ngũ kỹ xảo riêng. Vì sao lại đi thuê mấy studio nhỏ ở VN để làm kỹ xảo nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
 
phải nói phim việt khó chạm đến quốc tế được nói chung nằm trong nội địa thôi :byebye: kể có không ngăn cấm thuần phong mỹ tục gì cả nước ngoài quan tâm chiến tranh vn làm đề tài không tài liệu nhiều có khi không thể làm ngang trung quốc thời xưa làm :byebye:
 
Mình chưa hiểu cái mảng VFX này lắm
Ví dụ phim bom tấn cỡ hạng A thì có đội ngũ kỹ xảo riêng. Vì sao lại đi thuê mấy studio nhỏ ở VN để làm kỹ xảo nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
vì quá nhiều công đoạn để 1 studio có thể tự hoàn thành 100%.

Kể cả studio chính cũng không đủ nhân lực, tài nguyên hệ thống và chi phí để thực hiện. Ví dụ 1 phim 90 phút, có thể chia ra làm 8-15 sequence. Xong mỗi sequence lại cắt ra thành từng shot nhỏ, có thể từ 3-5-10 giây đến 15-30 giây tùy biên tập/đạo diễn/giám sát quyết định.

Xong đội studio chính nhận xxx seq/shots, xong còn lại phải đẩy qua vendor. Trong vendor cũng có tier 1-2-3, tier lớn thì quan hệ thân, bid đc nhiều shot hơn, giá rẻ hơn, credits cũng nhiều hơn, hệ thống họ tự vận hành miễn sao hình ảnh cuối nhận về đạt là được.

Tier thấp thì quy mô bé, phải bid kèo nhỏ, hoặc các shot dễ làm nhưng chi trả thấp, hoặc kẹ hơn là phải nhận làm outsource cho đám tier cao hơn.

Sau này thì bên mấy studio phim cũng muốn hạn chế đám vfx outsource lẫn nhau dần + nhu cầu bảo mật, nên thường đều bắt cam kết ko outsource và kiểm soát rất kỹ, nên mấy studio Việt bắt đầu lọt vào tầm mắt bên phân phối thôi, nếu đủ trình độ + check được đủ yêu cầu an toàn bảo mật thì có cơ hội bidding, shot tuy nhiều nhưng vẫn chen chân được nếu đủ khả năng bid giá.

Tất nhiên vì tier thấp nên cũng bị giới hạn nhiều thứ, credit ít, shot càng phức tạp càng khó chen chân vì hoặc không đủ khả năng/tài nguyên hoàn thành trong xxx thời gian, hoặc chi phí đội quá cao.
 
Vfx ko có ý nghĩa quyết định độ hay của phim, oscar cho vfx, chắc chắn vozer ko kể dk giải nào, nó chỉ là giải phụ. Vn nên phát triển theo cách bt, đi lên từ kịch bản, diễn xuất, ko có $ thì làm phim indie, chứ cũng tiền cho vfx 100% sẽ chỉ cho ra phim shiet
 
Back
Top