Người Việt không muốn chỉ làm kỹ xảo thuê cho Hollywood, Netflix

vendor đã là ngon rồi chứ còn muốn lên gì, nhà phân phối phát hành như WB Universal à :LOL:)

studio việt chắc ở tầm tier 3 thôi, ráng phấn đấu lên tier2 đã là mục tiêu gần rồi, còn dựa vào trình độ nhân công, khả năng studio, khả năng gồng gánh các khâu nữa chứ không phải muốn lên là lên được.

ơ mà kể cả có dự án VN thì cũng chỉ là làm thuê thôi chứ làm gì, khái niệm chảy máu chất xám này nghe tào lao vồn, bản chất vfx đã là gia công rồi, gia công thì có chất xám gì mà chảy mất cơ chứ :confused:.
Đệt mẹ thằng culi chỉ đâu đánh đấy mà bày đặt "bán chất xám" cứ như một mình nó tạo ra từ A đến Z vậy. Cười ẻ

via theNEXTvoz for iPhone
 
có biết vì sao họ ban IP VN k thím, mình cũng trả phí để sử dụng mà nhỉ.
Ko phải ban IP đâu anh, thằng trên nói xàm bậy đó:

1. Netflix thuê bản quyền phim từ nhà phát hành theo khu vực & nước
2. Do văn hoá dân VN đa số chỉ thích xem phim hàn, dramu với 1 vài bộ sitcom nổi tiếng, văn hoá xem phim ko đa dạng, ko nhiều mọt phim, ko thích phim phản ánh văn hoá đại chúng lâu đời.
3. Kết hợp cả 2 yếu tố trên thì có thể suy ra là nếu Netflop cho thuê các phim kể trên ở VN nhưng số lượng người coi quá ít thì họ sẽ gỡ để tránh phải gánh thêm tiền bản quyền do doanh thu ko đủ.

Trước đây netflop còn đầu tư làm banner phim, logo phim thành tiếng việt luôn, vd Saturday night fever :) ở VN ít ai care mấy cái phim văn hoá đại chúng này nên bị gỡ luôn cmnr

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Tôi chỉ thấy có đi làm cho bọn nước ngoài mới có tiền , chứ làm trong nước thì đầy dự án nhưng toàn chi phí rất thấp. Mấy ông này giỏi với tâm huyết thì chắc làm 1,2 dự án là té gấp ngay chứ có gì mà mong muốn về làm cho phim Việt mà phải lên báo kêu gọi nhỉ :D
Hay các ông định đầu tư gì ở Việt Nam ?
 
Hãy làm cho lệ tổ
Chỉ cần lệ tổ làm 1 bộ phim bất kỳ và chiếu vô dịp Tết thì auto nghìn tỷ thôi
 
méo hiểu chận cái physical 100 với địa ngục độc thân làm gì, có dính dáng gì tới chánh trị đâu :confuse:
Ko phải netflix chặn mà là bản quyền chiếu phim nó chỉ cho phép chiếu phim ở những vùng nào. Ko có VN thì netflix ko dc chiếu. Cái này do deal hợp đồng của netflix với nhà phát hành như nào thôi. Phim thị trường VN ít coi thì chắc nó bỏ VN khỏi hợp đồng luôn để đỡ gánh tiền.
Chứ trừ khi dính đến chính trị thì ko thằng nào rảnh chặn phim ở thị trường khác để ảnh hưởng đến lợi nhuận của mình.
 
văn hóa xạo l* có everywhere và đủ mọi tầng lớp, làm 1 nói 10...làm vendor cho nó đã ra hồn chưa mà đòi? cái phim 3D nào về lịch sử, văn học nào ra đâu ? thị trường bé tí, văn hóa phèn chết mia...
 
Thế giờ nó không thuê nữa thì sao?
T k rõ ntn nhưng ngoài VN t nghĩ nhiều chỗ khác cũng làm được tương đương hoặc trên trình chứ nhỉ? đám Tàu tự làm hoạt hình hay kỹ xảo cũng ok mà, càng ngày càng tốt. K biết trình VN có hơn đám Tàu k?
 
Thế giờ nó không thuê nữa thì sao?
T k rõ ntn nhưng ngoài VN t nghĩ nhiều chỗ khác cũng làm được tương đương hoặc trên trình chứ nhỉ? đám Tàu tự làm hoạt hình hay kỹ xảo cũng ok mà, càng ngày càng tốt. K biết trình VN có hơn đám Tàu k?
thằng tàu VFX nó đẳng cấp luôn fen, việt nam trình vfx cũng chỉ ngang tầm bóng đá nam, loanh quanh ao làng asean thôi.
 
Neftlix ở cái xứ này chắc nghèo nàn nhất mẹ rồi :shame: Đến cả mấy cái phim kinh điển như LOTR, Godfather, mấy phim Marvel nó cũng ban IP VN.
tôi tưởng mấy phim marvel sau khi ra disney+ thì disney không cho thuê nữa chứ nhỉ
 
Nếu so sánh việc làm hoàn chỉnh 1 bộ phim với việc xây nhà thì công việc VFX của VN chỉ là vôi ve, chỉ đâu sơn đấy thôi.
Sau khi sơn xong thấy cái nhà đẹp thì mấy ông ảo tưởng VN có thể làm từ A-Z một bộ phim bom tấn nhưng thực tế công đoạn thiết kế, chọn nvl, xây thô thì VN chả đóng góp mịa gì trong khi đây là công đoạn quan trọng nhất
 
Ý ông này là studio ở Vn đã đủ khả năng làm kỹ xảo cho quốc tế thì phim Việt trong nước có nhu cầu và mong muốn phim việt đầu tư kỹ xảo hơn
 
có biết vì sao họ ban IP VN k thím, mình cũng trả phí để sử dụng mà nhỉ.
Chắc do bản quyền mua từ nhà sản xuất chỉ được chiếu ở 1 số thị trường nào đó. Mà có đếu gì các anh ở trên chê, bên Nhật cũng kiếm đầy phim ko có mà về VN lại có đó.
 
thằng tàu VFX nó đẳng cấp luôn fen, việt nam trình vfx cũng chỉ ngang tầm bóng đá nam, loanh quanh ao làng asean thôi.
Xem mấy bộ hoạt hình thằng tàu nó làm kĩ xảo phải gọi là đỉnh vãi shit. Natra Ma đồng giáng thế xem chất từng cảnh, chuyển động mượt, hiệu ứng nhanh chậm chân thực, đỉnh thực sự
 
vendor đã là ngon rồi chứ còn muốn lên gì, nhà phân phối phát hành như WB Universal à :LOL:)

studio việt chắc ở tầm tier 3 thôi, ráng phấn đấu lên tier2 đã là mục tiêu gần rồi, còn dựa vào trình độ nhân công, khả năng studio, khả năng gồng gánh các khâu nữa chứ không phải muốn lên là lên được.

ơ mà kể cả có dự án VN thì cũng chỉ là làm thuê thôi chứ làm gì, khái niệm chảy máu chất xám này nghe tào lao vồn, bản chất vfx đã là gia công rồi, gia công thì có chất xám gì mà chảy mất cơ chứ :confused:.
Bản chất VFX không phải gia công mà tập hợp bởi nhiều công đoạn, và công đoạn của VN mình mới chỉ dừng lại ở việc gia công từ vật liệu thô cho các xưởng phim ở nước ngoài. Còn như a zai trên nói thì gần như là muốn làm từ A-Z nma VN mình ko có tiền và cũng ko có đủ năng lực để làm như thế luôn. Bảo bán chất xám cũng chả phải vì công đoạn gia công đó gần như là chỉ làm theo yêu cầu kỹ thuật và vận dụng kiến thức để xử lí thôi
 
Ý ông này là studio ở Vn đã đủ khả năng làm kỹ xảo cho quốc tế thì phim Việt trong nước có nhu cầu và mong muốn phim việt đầu tư kỹ xảo hơn
Ko đủ khả năng đâu fen, chỉ dừng lại ở việc gia công cho chúng nó. Còn nắm chủ công nghệ, cách vận hành thì VN không có tiền chạm tới luôn, gần đây cũng có 1 studio trong Nam có đầu tư làm hệ thống motion capture nhưng mà nó vẫn sơ khai và chỉ dừng lại ở mức trung bình, nhưng số tiền đầu tư là quá lớn (nhớ không nhầm và trên chục tỏi) và cũng chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được.
 
Back
Top