Chả biết xe ông đi là xe gì, nhưng đại loại là như này:
Thứ nhất, nên có 1 tí sức khỏe, xương cốt dẻo dai xíu.
Thứ hai, check dàn chân chiếc xe bao gồm phuộc trước sau, lốp, chén cổ. Phuộc trước nếu đã sử dụng quá lâu thì nên đi thay nhớt phuộc cho nó. Phuộc sau nếu yếu thì nên thay, recommend hãng ngoài như YSS, RCB...v...v, lốp bơm vừa áp suất, đừng bơm quá căng. Chén cổ thì nên kiểm tra và bảo đảm ko khuyết ko bể ko bị khô mỡ bò.
Thứ ba, về dáng ngồi, đi xa thì ráng ngồi xa về phía yên sau 1 tí, ngồi sao mà cái chân ko dc co lại, lưng thẳng, 2 tay lái đừng có gồng vào tay ga (Nhiều ông gồng và chịu rất nhiều lực rung lắc từ xe nên nhanh mệt nhanh mỏi), ở trên tôi bảo kiểm tra chén cổ là để cái đầu lái xe ổn định, ko phải gồng. Và điều quan trọng nhất là, khi đi, dập ổ voi ổ gà là bảo đảm cái mông ông ít nhiều sẽ bị xê dịch, nên khi chạy cố gắng để ý mà chỉnh lại tư thế ngồi. Ko chỉnh ngồi méo mó mà ko để ý nó mỏi nó hành nó nhức ráng chịu.
Thứ 4, coi xem yên nó có còn độ đàn hồi ko, nếu nó chai cứng thì làm lại yên xe luôn đi nha. Lưu ý đừng làm đệm mềm, làm đệm cứng nha.
Thứ 5, với tình hình hiện tại thì tôi nghĩ ông nên dừng lại sau mỗi 50km, xuống xe và thả lỏng tay chân ra, uống xíu nước rồi nghỉ tầm 10 15 phút rồi hẵng đi tiếp. Đi xa đừng cố ép sức.
Tôi chia sẻ xíu kinh nghiệm, tại hồi đợt tết 2020 có đi 1 mạch từ Đà Nẵng vào Đà Lạt, cả đoạn khoảng tầm 700km chạy liên tục 20 tiếng, đủ các thể loại đường, chỉ nghỉ ngơi ngắn 10 15 phút khi xe hết xăng và đúng 1 lần nghỉ 1 tiếng đồng hồ để ăn tối. À xe tôi chạy là Lesor ver1.