thảo luận Nhờ anh em phương pháp xử lý ốc nhớt bị tuông răng

vubinh1502

Senior Member
Tình hình là có vẻ con ốc nhớt trên xe của mình bị tuông răng, nhớt không rỉ nhiều đến mức nhỏ xuống nền nhà mà rỉ ra đọng lại ở đáy lốc máy.
Anh em vozer tư vấn giúp mình phương pháp xử lý ca này, mình có tham khảo một vài cách sau
1. Quấn băng keo non
2. Taro lại ren ốc, phương pháp này thì mình ko biết làm sao để lấy hết mạt kim loại ra ngoài

mọi người còn phương pháp nào khác thì tư vấn thêm giúp mình nhé
 
Phen đem ra thợ kiểm tra xem rơ ở ren chân ốc hay rơ cả ren trên lốc máy mới có hướng xử lý dứt điểm
CXOUm6C.png
 
cảm ơn fen, mình đoán là bị tuông ren trên lốc máy, do lốc máy bằng nhôm còn ốc nhớt bằng thép
Lốc máy bằng gang nhé fen, ko phải nhôm đâu. Với người ta sẽ tính toán con ốc phải mềm hơn cái lỗ ốc để lỡ có hư thì hư con ốc chứ ko hư ren lỗ. Thay thử con ốc chưa?
 
Lốc máy bằng gang nhé fen, ko phải nhôm đâu. Với người ta sẽ tính toán con ốc phải mềm hơn cái lỗ ốc để lỡ có hư thì hư con ốc chứ ko hư ren lỗ. Thay thử con ốc chưa?
chưa fen, chắc tối nay chạy ra tiệm hỏi thử
 
Tình hình là có vẻ con ốc nhớt trên xe của mình bị tuông răng, nhớt không rỉ nhiều đến mức nhỏ xuống nền nhà mà rỉ ra đọng lại ở đáy lốc máy.
Anh em vozer tư vấn giúp mình phương pháp xử lý ca này, mình có tham khảo một vài cách sau
1. Quấn băng keo non
2. Taro lại ren ốc, phương pháp này thì mình ko biết làm sao để lấy hết mạt kim loại ra ngoài

mọi người còn phương pháp nào khác thì tư vấn thêm giúp mình nhé
Xe mình bị lâu rồi này.
  • trc tiên xin dm bọn thợ thay dầu xiết ốc quá chặt.
  • mình bị tuôn ốc, vỡ hết ren lốc máy ra luôn. May phát hiện kịp ko là bó máy luôn.
  • khắc phục thì nhiều cách. Mình chọn cách đơn giản nhất là ra thợ họ taro lại ren rồi thay ốc nhớt mới + 1 2 size gì đó nên thôi. Sau giờ mình tự thay nhớt, mỗi lần thay đều quấn thêm băng tan vào cho thêm chặt và hạn chế rỉ nhớt.
  • thợ họ nghiêng máy đổ xuống đất rồi taro lại vừa làm vừa lựa để mạt kim loại ko chảy vào máy. Nhưng vẫn có. Tuy nhiên trong lốc máy chỗ ốc nhớt có 1 tấm lọc nhớt để chắn mạt kim loại rồi nên cứ làm thôi bạn. Còn ko phải tháo hẳn lốc máy bên chân phanh ra để xử lý triệt để mạt sắt dc.
- giờ bạn thử kiểm tra ở nhà bằng cách đổ nghiêng xe để phía chân phanh ngả nên trời . rồi tháo ốc nhớt ra. Nhớt ko chảy ra ngoài đâu. Rồi lau sạch lỗ thay nhớt. Nhìn xem ren của lỗ thay nhớt có vỡ ra ko là rõ. Xe của mình lúc ra thợ là vỡ vụn hết ren , bóc bằng tay còn ra mà.
 
Lốc máy bằng gang nhé fen, ko phải nhôm đâu. Với người ta sẽ tính toán con ốc phải mềm hơn cái lỗ ốc để lỡ có hư thì hư con ốc chứ ko hư ren lỗ. Thay thử con ốc chưa?
Ko phải đâu thím. Kim loại Lốc máy luôn mềm hơn con ốc đấy. Con ốc nó làm bằng sắt hay hợp kim thep gì đó. Thợ siết ốc chặt quá nhiều lần làm vỡ hết ren lốc máy xe mình đây. Phải đi taro lại tăng 1 2 size ốc nhớt nên mà.
 
Ko phải đâu thím. Kim loại Lốc máy luôn mềm hơn con ốc đấy. Con ốc nó làm bằng sắt hay hợp kim thep gì đó. Thợ siết ốc chặt quá nhiều lần làm vỡ hết ren lốc máy xe mình đây. Phải đi taro lại tăng 1 2 size ốc nhớt nên mà.
Thợ trâu thế nhỉ, con ab2010 của tôi vừa bán tháng trước ốc vẫn tốt chán.
 
Xe mình bị lâu rồi này.
  • trc tiên xin dm bọn thợ thay dầu xiết ốc quá chặt.
  • mình bị tuôn ốc, vỡ hết ren lốc máy ra luôn. May phát hiện kịp ko là bó máy luôn.
  • khắc phục thì nhiều cách. Mình chọn cách đơn giản nhất là ra thợ họ taro lại ren rồi thay ốc nhớt mới + 1 2 size gì đó nên thôi. Sau giờ mình tự thay nhớt, mỗi lần thay đều quấn thêm băng tan vào cho thêm chặt và hạn chế rỉ nhớt.
  • thợ họ nghiêng máy đổ xuống đất rồi taro lại vừa làm vừa lựa để mạt kim loại ko chảy vào máy. Nhưng vẫn có. Tuy nhiên trong lốc máy chỗ ốc nhớt có 1 tấm lọc nhớt để chắn mạt kim loại rồi nên cứ làm thôi bạn. Còn ko phải tháo hẳn lốc máy bên chân phanh ra để xử lý triệt để mạt sắt dc.
- giờ bạn thử kiểm tra ở nhà bằng cách đổ nghiêng xe để phía chân phanh ngả nên trời . rồi tháo ốc nhớt ra. Nhớt ko chảy ra ngoài đâu. Rồi lau sạch lỗ thay nhớt. Nhìn xem ren của lỗ thay nhớt có vỡ ra ko là rõ. Xe của mình lúc ra thợ là vỡ vụn hết ren , bóc bằng tay còn ra mà.
cảm ơn, để mình mở ốc nhớt ra check thử
 
Ốc nhớt này vặn căng tay cái là buông, chẳng bao giờ rỉ nhớt được, chắc ăn nữa thì lâu lâu thay cái long đền. Chứ mắm môi mắm lợi vặn thì dễ tuôn ren như thím @coldworld lắm
1BW9Wj4.png
 
Ốc nhớt này vặn căng tay cái là buông, chẳng bao giờ rỉ nhớt được, chắc ăn nữa thì lâu lâu thay cái long đền. Chứ mắm môi mắm lợi vặn thì dễ tuôn ren như thím @coldworld lắm
1BW9Wj4.png
Nhớ lại trc kia. Bọn thợ lúc thay nhớt nó dùng tay công vặn ốc nhớt chặt đến mức cái long đền nhôm nó bẹp dí mỏng như tờ giấy luôn đấy bạn. Phải thay mấy lần long đền mà. Nhưng lúc đó gà có biết gì đâu. Thợ bảo hỏng rồi thay thì thay thôi.
Nhất là ông thợ nào vừa vặn ốc vừa nói chuyện rồi mạnh tay khực 1 2 cái là thôi rồi.
 
Rửa xe cho sạch xem có phải rỉ nhớt không đã.
Từng gặp 1 trường hợp, do lúc thay nhớt nghiêng xe để cho ra hết nhớt, nó chảy bám vô lóc rồi thợ không lau sạch, chạy bụi nó bám vô đen đen ước ước tưởng bị xì.
Tiếp theo kiểm tra long đền xem có bị cong không? Xiết mạnh vài lần nó cong không kín cũng bị, trong head 6k 1 cái
Còn nó bị xì mà chưa đến mức nhỏ giọt thì quấn thêm cao su non vào con ốc. Xe mình không bị nhưng mỗi lần thay nhớt đều quấn cho bền.
Vặn bằng tay đến khi cứng xong gắn cờ lê vô xoay thêm 30 độ là được, còn này nó nằm yên một chỗ không có chịu lực nên không bao giờ rớt
IMG_20211229_180644.jpg
 
Rửa xe cho sạch xem có phải rỉ nhớt không đã.
Từng gặp 1 trường hợp, do lúc thay nhớt nghiêng xe để cho ra hết nhớt, nó chảy bám vô lóc rồi thợ không lau sạch, chạy bụi nó bám vô đen đen ước ước tưởng bị xì.
Tiếp theo kiểm tra long đền xem có bị cong không? Xiết mạnh vài lần nó cong không kín cũng bị, trong head 6k 1 cái
Còn nó bị xì mà chưa đến mức nhỏ giọt thì quấn thêm cao su non vào con ốc. Xe mình không bị nhưng mỗi lần thay nhớt đều quấn cho bền.
Vặn bằng tay đến khi cứng xong gắn cờ lê vô xoay thêm 30 độ là được, còn này nó nằm yên một chỗ không có chịu lực nên không bao giờ rớt
View attachment 948415
xe mình chưa bị nặng đến mức nhỏ giọt, xe để nghỉ thì ko rỉ mà nổ máy thì sẽ rỉ
 
Quấn băng keo chỉ là giải pháp tạm thời thôi. Chứ ý kiến của mình vẫn là đi taro lại lỗ ốc nhé. Xe mình cũng từng bị (và cũng xin phép đm Head Honda, vì thay nhớt lúc nào cũng mất long đền zin và vặn ốc thì căng hết lực).
 
Back
Top