Những câu chuyện kì bí của "Người Kể Chuyện"

Truyện này creepy ghê vkl.
Nhớ trước ở voz cũ có thớt nào post chuyện tâm linh trong gia đình. Nhà thím đó có bà bác (không nhớ rõ) làm nghề thầy bói. Nhà đó được làm bùa bốn phía chống tà nhưng vẫn bị 1 vong lẻn vào nhà.
Và cái vong đó âm thầm ẩn nấp trong tấm gương. Sau này vô tình phát hiện ra và đuổi đi được. Bà bác dặn là gương phải luôn phủ rèm che lại.
Nhà mình có cái gương từ trước giải phóng. Nghe bà bảo là của chủ cũ xưa lắm rồi. Mặc dù không có chuyện gì lạ (hoặc là không biết vì lúc đó còn nhỏ), bà và mẹ vẫn không thích rồi vứt đi .
Thằng bạn mình thì có 1 cặp kiếm xưa. Bố nó bảo là của ông thám tử hay công an gì đó chế độ cũ. Chắc thanh gươm cũng dính máu người rồi. Nó bảo đêm khuya hay nghe tiếng cọc cạch vỏ gươm cũng ớn.
Rồi một ngày thằng sinh viên của mẹ nó đến chúc Tết. Chả hiểu say xỉn thế nào rút gươm ra múa, tập chém vèo vèo trong nhà. Sau khi đàn bà con gái trốn hết vào phòng thì bố con nó lựa cách tóm thằng kia rồi giấu mẹ thanh gươm vào kho, niêm phong luôn.
mấy đồ đó sát khí nặng
 
CHUYỆN CỦA ANH DỰ

Mười mấy năm anh em mới có dịp gặp lại nhau, anh hơn tôi gần 10 tuổi, giờ anh đã nghỉ hưu về với ruộng vườn vùng cao nguyên đất đỏ này.
Anh chị có nhà ở Nha Trang, nhưng vẫn thích gắn bó với miền Đông Nam bộ, phần vì quê chị ở đây, phần vì già nửa quãng đời quân ngũ chinh chiến của anh gắn với mảnh đất này.
- Với tớ thì đâu cũng là quê hương hết, nói vậy nhưng tôi vẫn thấy những ánh buồn, nhớ thương.. thẳm sâu trong đáy mắt anh khi nói về nơi anh đã sinh ra, và lớn lên trước khi vào quân đội.
Quê anh ở huyện KX của tỉnh TB, nơi đó tôi đã đi qua nhiều nhưng chưa một lần được ghé nhà anh vì tôi không biết địa chỉ cụ thể, tôi chỉ nhớ láng máng khi có lần nghe anh kể về những địa danh quê anh, bến phà Cồn nhất, Cồn nhì, chợ Tân Ấp phía bên kia sông là giáo xứ An Phú, rồi nhà thờ đổ..vv, lúc chúng tôi phối hợp cùng đội anh ở đèo Pichnin, Kampongsupu, rồi khi anh em chui rúc trong Thammabang cái thung lũng ma quái chết tiệt chỗ nào cũng thấy xương người cùng tử khí, âm khí mù mịt ở Tà bengrung..

Một lần khi nằm trong cái khe nước cạn trong thung lũng Thamabang, dưới những rặng cây duối già cổ thụ tán rộng bè ra và ngọn cụt lủn.. khi liên tục xảy ra những hiện tượng lạ như nấu cơm toàn bị chỗ sống chỗ chín, hoặc nhão nhoẹt ăn nhạt phèo rất lạ và khó nuốt, rồi đêm trăng thì thấy cả đàn thỏ trắng ra ngồi trên hai chân sau ngắm trăng y như người, hai anh em nằm cạnh nhau anh đã chỉ cho tôi..
Rồi anh thì thào kể cho tôi nghe về những mẩu chuyện ở quê của anh, xảy ra ngay trong gia đình anh ngày trước ngay trên mảnh đất nhà anh.
Nhà anh ở ngay gần mép sông, phía cuối dải đất giáp với đường có rất nhiều cây duối, nó giống với thứ cây mà chúng tôi đang ẩn nấp dưới tán của nó lúc đó, anh nói các cụ ở quê anh từ xưa nói cái cây này ma quỷ ngụ nhiều lắm, và thường không cho con cháu tới gần cây đó.
Những mẩu chuyện ngắn anh kể lúc đó tôi nghe câu được câu mất và tôi cũng không nhớ rõ hết.
Sau bao năm mới có dịp gặp lại anh và hai anh em cùng rảnh rỗi nên tôi nài nỉ anh kể lại cho nghe.
Gia đình anh có tất cả 7 anh chị em, trên anh là một chị và hai anh trai dưới anh còn hai cô em gái, một người anh lớn nhất của anh đã mất vì bom Mỹ ném xuống trúng trận địa pháo phòng không nơi anh trai anh đang trực chiến, chị gái cả của anh lấy chồng tận bên Bình Hoà bên kia sông, còn anh thứ hai trên anh làm việc ở xã và ở nhà trông nom cha mẹ, anh thì đi nghĩa vụ quân sự tới tận già..

Mảnh đất nhà anh rộng lắm, nhiều chỗ còn rậm rạp như rừng, nó nằm ngay bên bờ nơi con sông Hồng chảy qua đó, mảnh đất này gia đình anh sống mấy thế hệ trên đó, mảnh đất này tôi chưa được đến tận nơi xem, chỉ nghe anh kể có rất nhiều cây duối mọc trên đó, nhiều cây rất to tới hai ba người ôm.
Ngày anh còn nhỏ thì cũng nghe người lớn nói vài câu chuyện ở cái miếng đất nhà anh ở, và là những người hàng xóm kể lại chứ ông bà hay cha mẹ anh thì không bao giờ kể họ chỉ cấm đám trẻ tới gần bờ sông hay gần những cái gốc cây đó thôi.
Hàng xóm nhà anh kể lại rằng cứ mùa nước thì thỉnh thoảng có những cái xác người hay trâu bò từ đâu trôi về và mắc kẹt ở ngay gần cây sung nhà anh, cây sung đó rất to và ngả hẳn ra sông. Xác chết trôi về đó thì nhiều nhưng ấn tượng nhất với anh tới tận bây giờ là xác một người đàn bà ôm một đứa bé, cả hai cái xác đều trương rất to nhưng vẫn ôm chặt lấy nhau những con mắt lồi ra như những quả trứng gà…ngày đó anh còn nhỏ, và ông anh thường làm phước nếu xác vô thừa nhận, ông anh và cha anh đem chôn phía cuối vườn nơi có những rặng cây duối to đó, và đắp mồ mả cho họ cẩn thận.

Rồi người làng đồn đại nhiều về những “bóng ma” thỉnh thoảng lại lần mò hoặc hiện ra nơi rặng cây đó, thực hư thế nào thì anh chưa được nhìn thấy, chỉ có một lần duy nhất khi đó anh đang học lớp 8, một lần buổi trưa anh xách cái ná thun ra phía cuối vườn đó để bắn chim, đang chui luồn trong những tán cây chợt anh thấy lạnh ở gáy và rùng mình, quay lại phía sau thì anh thấy một đứa trẻ nhỏ trông lạ hoắc nó chỉ quấn một cái yếm dãi trên người, nó nhìn anh và nhe bộ răng lởm chởm đen xì ra cười rồi nhảy như một quả bóng vào bụi cây ngả ra bờ sông.., anh đã chạy vắt chân lên cổ về và miệng la hét inh ỏi, bà anh đã lấy gạo muối ra để rắc từ nhà ra sân.
Sau đó thì thỉnh thoảng anh có ngủ mơ thấy đứa bé đó, nó thường nhảy nhót trên những cành cây ở trước sân nhà anh và sà xuống phía mâm cơm nhà anh rồi bốc cơm ăn, lạ một điều là cứ hôm nào anh mơ thấy hình ảnh đó thì y như rằng cơm nhà anh nấu không thể chín được, có lúc vừa cháy vừa sống rất lạ.
Rồi ông bà anh mất, hai người em gái đi làm xa và lấy chồng ở Nha Trang, cha mẹ anh thì bị bệnh thấp khớp nặng nên các cô em đón cha mẹ vào cho thời tiết ấm áp hơn đỡ đau bệnh.
Chỉ còn người anh trên anh ở lại mảnh đất hương hoả đó, anh hai cũng lập gia đình và xây nhà mới thêm, căn nhà cũ của gia đình anh phá bỏ vì nơi đó hay bị ngập nước, anh trai anh bán bớt đất đi và xây nhà to hơn, anh đưa máy về gạt bớt những cây duối đi vì phía đó là con đường mới…
Mọi thứ có vẻ yên ả cho tới tầm vào khoảng những năm 2005-2009 thì đột nhiên chị dâu gọi điện báo với anh ( lúc đó cha mẹ anh đều đã mất rồi) là anh trai anh bỗng giở chứng rồi có bồ bịch vợ lẽ gì đó..

Thật khá lạ lùng vì anh trai anh lúc đó là cán bộ về hưu và đã khá già rồi, không lẽ trẻ không ăn chơi khi già đổ đốn?
Anh và một cô em gái về tận nơi xem sự thể sao.

Việc đầu tiên khiến anh hoang mang là thấy người anh của mình dù đã có tuổi nhưng cách đó chỉ chừng một năm anh em gặp nhau nhìn anh vẫn khoẻ mạnh hồng hào tráng kiện chứ không như bây giờ, một người đàn ông da xanh mét mắt thâm quầng tóc tai râu ria bờm xờm..công việc bỏ bê, lúc đó chị dâu anh mở thêm một doanh nghiệp tư nhân nữa để kinh doanh, anh trai anh đang quán xuyến mọi thứ bỗng bỏ ngang và xây..điện thờ, rồi suốt ngày chỉ loay hoay cúng với bái, rồi chui lủi trong những chỗ tối tăm trong nhà như một tên trộm, ban ngày anh ngủ vùi, tới đêm thì anh dậy và loay hoay gì đó suốt cả đêm, rồi anh khoá căn nhà ngang trước làm kho lại không cho ai ra vào, xây thêm cái điện thờ suốt ngày hương nhang cháy khói mù mịt..
Rồi chị dâu nghe người làng đồn xì xào là thấy anh mua quần áo nữ và đồ trẻ em cùng cả phấn son khăn khố giày dép gì đó nữa.., nhưng anh mang đi đâu cho ai chứ không mang về nhà.
Anh đã cất công nhờ thằng cháu họ làm công an xã cùng với bạn bè nó tìm hiểu hộ thì không có dấu hiệu gì lạ cả, thằng cháu nói ông (tức anh trai anh) vẫn ở nhà có đi đâu đâu ông..làng trên xóm dưới đây đều biết ông, ông làm gì sao giấu được??

Anh Đ. thay đổi chừng độ hơn một năm, đầu tiên thì anh luôn né tránh và xua đuổi chị và các con dâu rể cùng các cháu khi tới gần anh, rồi anh chuyển xuống nhà ngang sống một mình sau đó gọi thợ xây về xây tốc hành một cái điện thờ chình ình giữa cái sân rộng của gia đình nơi anh và các bạn hay chơi cầu lông, các cháu đi xe đạp. Rồi anh không ăn cơm cùng gia đình và thường có biểu hiện lạ lùng hai mắt cứ luôn đảo ngang đảo dọc lấm lét, tới bữa ăn cả nhà nấu, anh lẳng lặng bê hết xuống nhà ngang và đóng cửa ngồi bày ra ăn một mình…anh ít tắm giặt hơn, và khá lạ lùng là một đôi lần trời không mưa và anh cũng không tắm nhưng anh ngồi ở đâu thì khi đứng dậy nước bỗng chả biết từ đâu đọng thành vũng chỗ anh ngồi. Ban đầu khi nghe người làng nói anh mua đồ đàn bà và con nít lúc sẩm tối mấy lần, chị và cháu dâu thứ hai sinh nghi và cất công đi rình chỗ căn phòng anh xem sao, chị thì không thấy gì nhưng cháu con dâu thì nhìn thấy một đứa bé ngồi trên cổ anh như con khỉ và nó cứ ngửa cổ ra như cười hoặc nhảy múa leo trèo trên các đồ vật, mà lạ là những đồ vật trên bàn hay xung quanh khi nó leo trèo qua lại ko bị đổ vỡ gì cả, rồi một người đàn bà mặc đồ kỳ quái ngồi bên bàn ăn hoặc đứng sừng sững giữa nhà ngửa cổ cười, hoặc có lần khi đi qua cửa nhà, chị cũng thoáng thấy người đàn bà đó như đang đứng phía trong nhìn ra với cặp mắt trừng trừng giận dữ, nhà anh chị nuôi tới 5 con chó nhưng lũ chó bab ngày cũng như ban đêm thường rú lên sủa rồi giật lùi khi đứng ngoài sân, và chúng ít khi dám bén mảng tới sát cửa ngôi nhà ngang từ khi anh xuống đó ở riêng, ban đêm chúng thường cúp đuôi lại chạy qua đó vẻ hoảng hốt, thỉnh thoảng thì chúng xúm lại cùng chõ mõm vào cửa ngôi nhà sủa điên cuồng..
Cô cháu dâu cả còn một đôi lần nghe tiếng trẻ con cười khanh khách rất to vọng ra từ ngôi điện thờ hay ngôi nhà đó, cháu không dám nghĩ gì chỉ nghĩ có lẽ tiếng trẻ em đâu đó từ hàng xóm vọng về thôi, rồi một lần cháu khi rút quần áo phơi ngoài sân thì mưa, cháu chui vội vào mái hiên ngôi nhà trú mưa bỗng dưng tóc bị giật ngược lên đau điếng, ngước nhìn lên thì thấy một thằng bé mập mạp mắt trợn trừng đang nhe răng đen thui cười, nó bám như con thạch sùng trên cái mái hiên khiến cháu gái này chạy ngã sấp ngã ngửa kêu không thành tiếng, sợ tới nỗi tè cả ra quần..
Có vài lần anh con trai cả đi làm về đêm, vừa mở cửa xe ra anh thấy hai bóng đen một lớn một bé đang đứng lù lù trên mái nhà im lìm như nhìn xuống, anh cu này vốn nhát nên kêu thất thanh và vọt luôn vào nhà gọi mẹ và vợ, từ đó anh bật điện suốt đêm khắp sân cổng, vườn..lạ là chỉ mọi thứ xảy ra ở ngôi nhà ngang đó chứ bên trên nhà thì không có chuyện gì, và anh Đ cũng ít khi lên nhà trên nữa, nơi có ban thờ gia tiên, thậm chí về sau cần lấy gì hay có việc gì anh chỉ đứng ngấp nghé ngoài cửa bắt vợ hay con đưa ra, người anh gầy rộc đi và mặt xanh xám, anh rất ít khi chịu tắm rửa dù trước đó anh là một người sạch sẽ và khoẻ mạnh thích chơi thể thao, anh cũng không còn giao lưu với các bạn già nữa mà sống khép kín, không mấy khi xuất hiện, thường chui lủi trong đêm.

Rồi anh dỰ vờ chào anh và chị dâu để vào lại Nam, nhưng anh không vào mà ở lại thuê khách sạn cải trang thành người khác, âm thầm theo dõi anh trai mình..
Rất nhiều lần anh thấy anh trai chiều tà đi ra chợ, và mua những đồ lặt vặt ở những hàng tạp hoá, có lúc vào những shop bán đồ nữ và mua đồ nữ thật, rồi anh trai đi về xuống căn nhà ngang cạnh cái điện thờ mới xây, loay hoay gì đó ở đó.

Rủ thêm thằng cháu họ em trai thằng cháu làm công an xã kia, hai ông cháu cùng rình xem sao.
Chó nhà anh trai thì thằng cháu nó quen rồi nên nó trèo vào nhà anh trai anh ban đêm không bị lộ.
Thằng cháu kia trèo vào sau một hồi ngó nghiêng rồi quay ra hốt hoảng bảo anh; Ông Đ (tên anh trai anh) có giấu bà vợ bé và con nhỏ trong căn phòng đó ông ạ!
Anh vội gọi thêm thằng cháu công an xã tới canh bên ngoài không người ta tưởng ăn trộm rồi lật đật theo thằng cháu em leo qua tường rào vào căn nhà kia xem sao, khi nhòm qua cửa kính lờ mờ vào trong thì anh thấy anh trai anh đang ngồi ăn cơm và nói chuyện gì đó một mình, nhưng điệu bộ và cử chỉ như đang nói với một người vô hình đối diện trước mặt..dù trước mặt anh trai anh chẳng có ai cả.
Rồi tóc gáy anh bỗng dựng ngược cả lên khi anh thấy trên cái giường có một thằng bé đang nhảy nhót, nó hướng mặt ra phía cửa nơi anh với thằng cháu đang nhòm vào rình rập, trời ạ..đúng là thằng bé năm xưa anh gặp ở cái vườn cũ này mà anh không thể quên được, nhưng hôm nay nó mặc quần áo và đi một đôi giày màu đỏ hẳn hoi, hàm răng nó vẫn đen xì như ngày xưa, rồi có một hình bóng như một người đàn bà khá to béo như thoáng qua..
Dù bủn rủn cả người nhưng anh vẫn đập cửa ầm ầm cho anh trai anh phải ra mở cửa, lúc đó thì chị dâu anh cùng thằng con rể cũng đã được gọi tới mọi người cùng vào nhà…
Chẳng có ai trong căn nhà cả, ngoài anh trai anh đang có vẻ rất tức giận, mọi người gần như lục tung mọi thứ và tìm cả xung quanh nhà, sân vườn thì sạch và không rậm rạp, điện sáng chó thì lâu nhâu cả mấy con có ai lạ là chúng sủa om sòm lên nên không có chuyện người trong nhà này ra ngoài mà không ai biết cả..

Căn phòng toàn mùi hương như cái điện thờ, và đồ vàng mã lẫn đồ thật trong cái tủ, bàn ăn vẫn còn ba cái chén xúc cơm ra đang ăn dở, chỉ chén của anh trai anh là đã ăn dở, còn hai chén cơm kia còn nguyên.
Trên bàn có những cốc nước uống thừa có mùi rất kinh..và đồ ăn cũng như đã bị thiu hỏng..
Sau đó thì anh cùng chị dâu đã mời một thầy về cúng cẩn thận, ông thầy cúng dán bùa bốn góc căn phòng và lấy hết đồ trong ngăn tủ ra rồi nổi lửa đốt sạch, cả những đồ như bát đũa này nọ, rồi phá bát hương trong cái điện thờ mới, sau đó bảo chị dâu cho người đập bỏ cái điện thờ mà anh trai anh mới xây.
Trong lúc làm những việc đó thì anh cùng mấy người cháu đưa anh trai lên viện 108 để khám bệnh, bác sĩ cho biết anh trai anh bị suy nhược cơ thể và thiếu máu nặng…
Lúc chờ khám bệnh thì anh trai anh liên tục lồng lộn đòi về nhà ngay, nhưng nhờ mấy đứa cháu ghì giữ lại được.
Tới khi đập phá xong bát nhang và nóc ngôi điện thờ thì anh bỗng như trở lại bình thường, ngơ ngác và mệt mỏi chờ khám bệnh xong thì anh trai anh bỗng rũ ra như một tàu lá héo, phải có người dìu mới đi nổi ra xe ô tô về.
Anh cùng chị dâu đưa thẳng anh trai anh ra sân bay bay vào Nam cho anh trai an dưỡng tai nhà anh mà không đưa về quê nhà cũ nữa.
Tới vài tháng sau khi khoẻ mạnh trở lại thì gần như anh chẳng nhớ nổi chuyện gì đã xảy ra, thậm chí khi về nhà anh còn trách móc các con dâu rể đứa nào xây cái gì lên chỗ sân đánh cầu lông của anh rồi lại phá đi ( cái điện thờ chính anh cho xây trên cái sân mà anh cùng bạn bè hay chơi cầu lông chứ chẳng phải ai khác)
Sau đó anh mới nhớ lại đúng chỗ đó là hàng cây duối năm xưa, và nơi mà ông nội anh và các chú cùng cha anh với những người ở làng đã chôn vài cái xác vô thừa nhận theo nước lũ trôi về, và có cả cái xác hai mẹ con ôm chặt nhau đã trương sình nữa..
Tới giờ chị dâu anh đã bán tất cả nơi đó và chuyển hẳn vào Nha Trang gần chỗ anh và hai cô em gái ở, anh chị mở một quán cà phê nhỏ ngay tại căn nhà của mình, kinh doanh cho có việc và thêm đồng ra đồng vào..
Anh trai anh vẫn ngày ngày tập dưỡng sinh và vui cùng con cháu với mấy ông bạn già mới.
Tôi đã ngồi với anh Đ, uống cà phê do chị dâu pha cả một buổi chiều, chuyện trò..có một điều lạ là anh gần như chẳng nhớ những gì đã xảy ra, nhưng căn nhà cũ và hàng xóm thì anh vẫn nhớ như in.
Anh Dự kể hết câu chuyện với tôi chẳng dấu giếm gì, chị Đ cùng hai vợ chồng đứa cháu anh cũng cùng kể nữa..câu chuyện thật lạ lùng và tôi tin vì mọi người chả ai rảnh dỗi mà dựng lên để lừa gạt một kẻ như tôi làm gì cả.
 
chỉ muốn khoe chút là em addfr 10p thì "anh" ấy đã accept o_O
bắt đầu hóng
processed-e5c6bcb9-a7f3-4724-99b6-8d1efd64d25f_Kz7pXwoV.jpeg
 
Tôi cũng úp hộ này. Chuyện đọc kinh đấy. Vài tháng nữa mà ko cứu dc thì hết sinh khí tiêu luôn. Tính ra dính dáng đến người âm luôn có ảnh hưởng xấu đến mình nhỉ.
 
Đọc xong chap 19 rén ngang các bác ạ. Cái rặng nhãn cổ thụ trong chap thì em có biết tại giờ nó vẫn còn, nó nằm ngay bên cạnh cầu vượt Như Quỳnh, Hưng Yên luôn. Từ hồi cấp 1 đi học thêm thì bố em cũng hay đèo qua đấy ( khoảng năm 2004 ), mà lúc đấy cây nào cũng to vc ko biết trồng từ bao giờ. Hồi bà em còn sống đi lên HN bán cơm nắm giò chả sáng sớm hay đi qua đoạn đấy cũng bảo đoạn đấy nhiều ma. Còn chuyện ma trong chap thì em ko rõ tại thuộc xã bên cạnh, còn chỗ đấy thuộc thị trấn Như Quỳnh.

Gửi từ Google Pixel 4 XL bằng vozFApp
 
CHUYỆN CỦA BẠN CŨ.

Tôi đang ngồi ở nhà hắn, nhậu với cha con hắn và đám công nhân của ba cha con hắn, và nghe mấy cha con hắn kể về một câu chuyện cũ ở tít tận ngoài Đông Anh, Hà Nội, một câu chuyện lạ lùng xảy ra với chính gia đình hắn, một đồng đội cũ, một người anh em thân thiết.
Ngồi giữa đại ngàn Tây Nguyên và kể về Hà Nội nào.
Tay này là một anh em sinh tử của tôi, một người anh em thân thiết tôi mới dám gọi là hắn như vậy, hắn tuổi con gà nên các cụ đặt ngay cho cái tên là Dậu, anh Dậu nên không nghèo như chị Dậu đâu.
Cậu em này là một trong những thành viên trong “hội đồng quản trị bò” của tôi hồi ở Samrong, Campuchia ngày xưa, chức danh “nhọ đít” hắn thù tôi vì không “quy hoạch cán bộ” cho hắn vào vị trí gì đó oai hùng hơn là tay dao tay thớt mặt với mông lúc nào cũng dính nhọ nồi đen xì.
“Quy hoạch cán bộ” là một khái niệm ngu dốt và tối tăm nhất trong công việc bọn tôi, phi khoa học, phản tự nhiên, mất tính cạnh tranh thì làm sao tìm ra được nhân tài mà làm “nhọ đít” cơ chứ.
Giận tôi cũng phải chấp hành thôi, vì tôi chỉ nhìn bằng mắt nghe bằng tai, tay nào mạnh mặt nào tôi xếp vào hàng ngũ đó, không cho lệch phân nào, không ú ớ, cãi oánh bỏ mẹ..
Cho hắn làm “nhọ đít” hắn cay mãi lần nào ngồi với nhau hắn cũng lôi ra đay nghiến lại- Anh thù em, anh ghét em nên bắt em nấu cơm…ô hay, còn thằng nào nấu khá hơn mày đâu, thằng nào cũng trên sống dưới khê tứ bề cháo đặc, chém to kho mặn, đổ đẫy nước..nuốt không trôi.
Đấy, cho nó làm việc nhẹ lương cao nó vẫn trách bà con ạ.

Vào tầm năm 2010 hay 2012 thì phải, cha con bạn tôi nhận được một gói thầu nhỏ trong hạng mục san lấp mặt bằng để làm con đường 5 nối dài đoạn qua Đông Anh Hà Nội.
Bạn tôi khi đó về hưu rồi, về vì sức khoẻ yếu vì thương tật, cùng với người cháu và cậu con trai lớn vay mượn tiền bạc đầu tư mua máy móc, ủi, đào, xe tải.. cùng với vài anh em “công ty” lại với nhau lóc cóc làm san lấp lai rai kiếm cơm qua ngày.
Một lần san lấp đoạn gần cầu vượt đường Võ Chí Công, chỗ đó có mấy cái gò đất nhiều mồ mả cũ họ di dời chưa hết, vì có những cái mộ quá lâu năm rồi.
Một hôm, buổi sáng sớm, vợ người cháu lái máy đào cho bạn chạy lên chỗ bạn ở nói, chú ơi, hai ba đêm nay con cứ mơ thấy có người đàn bà bế và dắt theo hai đứa bé đến vái lạy con xin đừng phá nhà họ..
Vốn là người duy tâm trong tỉnh táo nên bạn tôi cũng suy nghĩ phân vân, và hỏi cô cháu; Thế mày có làm cái gì không con? Cô cháu nói, dạ con không làm gì, nhưng con nghĩ có khi anh T (chồng cô cháu này đang lái máy đào cho bạn tôi) có khi nào đào múc phải mồ mả người ta không chú?
Bạn tôi giật mình, vội đích thân ra hiện trường xem sao.
Đúng là nơi máy đang làm việc là cái gò có rất nhiều mộ đã di dời, còn lại gạch đá lổn nhổn khắp nơi, hỏi người cháu đang lái máy thì cậu này nói, gạch đá là của mộ cũ thôi, không có gì đâu chú.
Bạn tôi bỗng nhiên thấy lo lắng dặn cậu lái máy, có gì là phải gọi cho chú nhé..rồi đi về.
Hôm sau thì bạn đi Bắc Giang ba bốn ngày, mấy ngày đó mưa suốt.
Đang ở Bắc Giang thì bạn tôi nghe thấy cô cháu vợ cậu lái máy xúc có gọi đt, chú ơi nhà cháu đào phải mộ người ta rồi.
Bạn tôi vội nói, dừng lại đợi chú về nhé, rồi đt cho cậu lái máy dừng lại đợi bạn về.
Nhưng cậu lái máy đã bỏ ngoài tai và tiếp tục tranh thủ làm việc, khi bạn tôi về tới nơi thì cả khối gạch nghi là ngôi mộ cũ đã trơ ra chênh vênh như sắp đổ xuống.
Sau khi quát máy dừng thì bạn tôi vội gọi điện cho một ông thầy quen, hỏi xem phải giải quyết việc này thế nào, và cho xe đi đón ông thầy này tới.
Khi ông thầy chưa tới kịp thì sáng hôm sau công nhân nói ngôi mộ đó đổ sập và vỡ tung rồi..
Khi ông thầy tới kịp thì bạn tôi cùng ông thầy chạy ra, nhưng đã muộn..
Cậu lái máy cho biết, cái khối gạch cũ đó đã đổ xuống vỡ tung và không có gì bên trong, cậu ta đã múc lên xe ben chở hết đi rồi..

Dù trời lúc đó vẫn mưa nhưng bạn tôi đã phải nhảy xuống bảo máy moi kỹ lại..
Trong đống đất đá hỗn độn có cả những mảnh xương người màu đen xỉn.
Vậy là đã rõ, đó là một ngôi mộ từ lâu vô chủ đã bị chìm xuống đất chẳng còn họ hàng con cháu thăm nom, và ngôi mộ này vẫn còn cốt..
Biết vậy nhưng giờ cậu lái máy kia đã múc hết đi rồi và xe đã trở đi biết đường nào mà bới tìm nữa, vì có hàng trăm xe tải chở đất đá lúc đó hoạt động, bới tìm làm sao nổi.
Đành gom vài mẩu xương lại với những mảnh vỡ của chiếc tiểu sành đựng cốt lại, cả những chỗ đất có màu đen xỉn bạn tôi cho vào một tiểu khác và liên hệ mua đất chôn cất lại, nhờ thầy cúng kiếng xin lỗi cẩn thận lắm.
Cứ tưởng mọi thứ sẽ xong, ai ngờ chưa xong.
Gia đình cậu lái máy bắt đầu có chuyện.
Cậu lái máy này thì vô sư vô sách, vốn có tiền án từng đi tù về vì tội gì đó, và khá bảo thủ, nói thì không nghe, cứ tự mình làm ẩu tả, có khá nhiều việc rồi.
Tới vụ việc này nữa…bạn tôi đã phải làm lễ cũng bái và bảo cậu cháu này thành tâm xin lỗi họ, vì không mong muốn.
Người cháu đó làm cho có lệ qua loa thôi.
Rồi bắt đầu có chuyện với nhà cậu này.

Đầu tiên là bát hương nhà cậu này bỗng bùng cháy dữ dội khi ngày mùng 1 âm, nó đi làm và cô vợ ở nhà thắp có ba nén nhang thôi, vậy mà một bát hương bên trái bốc cháy luôn, suýt lan vào cả bàn thờ.
Nghe bạn tôi nói thì cô gái vợ người cháu này có căn có quả gì đó và hay đi lễ lạt đền chùa…
Một hôm chiều mùa đông, mưa phùn lạnh, lại bị cúp điện, từ trong nhà cô cháu này ngồi bế con khi nấu ăn xong rồi chờ anh chồng về ăn cơm, thì cô chợt nhìn ra ngoài sân, thấy có ba bóng người ngồi thù lù dưới mưa nhìn vào nhà, tưởng ai cô này vôị ra tính mời vào thì thoắt cái không thấy họ đâu nữa.
Do cái dải đất nhà cô này cũng là đất mà theo các cụ nói là “đất nghịch” vì rất nhiều lần có những hiện tượng lạ xảy ra, nên nghĩ cũng như mọi lần thôi, nên cô cũng không bận tâm nhiều lắm.
Nhưng sau đó thì cứ thỉnh thoảng cô lại mơ thấy có một người đàn bà mặc một chiếc áo bông cũ kiểu ngày xưa, đứng sừng sững giữa nhà, cả người ướt mem và chỉ tay vào ban thờ nhà cô chửi bới, hôm thì mơ thấy bà đó ngồi vắt vẻo trên cánh cổng cao vừa nhai cái gì đó vừa nhìn vào nhà trừng trừng.
Rồi sau đó chừng tháng thì anh chồng bị đổ máy đào. Lúc đó trời khô ráo không mưa, đang đào thì máy mất đèn pha, do san lấp và vận chuyển toàn làm đêm, khi xuống sửa cái đèn máy đào, anh này giật thót người khi thấy có một người lờ mờ dắt theo một đứa trẻ đứng ngay trước mặt, tưởng là cô vợ dắt con ra chơi anh này đi tới gần thì bỗng nhiên người lạnh toát mắt mũi tối sầm ngã quay lơ..
Những tài xế xe tải vào lấy đất phát hiện ra và đưa anh này vào viện nên đã thoát nạn.
Nhưng sau đó thì anh này lại một lần nữa ẩu tả khi dùng máy phá tiếp một tảng đá màu đen, sau này thì người ta nói là của ngôi đình cũ nào đó mà hình như bom Mỹ làm sập từ ngày chiến tranh rồi.
Khi đào thấy những thứ này thì nhiều người rất cẩn thận múc nó lên để riêng ra chứ không ai dám mạo phạm, chỉ có cậu này lấy gầu máy đào bổ nó vỡ và múc lên xe chở đi..
Sau đó thì máy của cậu này hỏng hóc liên tục, thậm chí có lần bốc cháy may mà không cháy hết cái máy.
Tuy bị vậy nhưng anh này vẫn cứng đầu, vô thần và coi thường mọi thứ.

Một đêm, cô vợ anh đã phải bế con đi cấp cứu vì đang ngủ cô này thấy giật mình vì lạnh, quay sang đứa con cô thấy nó giãy dụa và ú ớ..nhìn kỹ thì qua ánh đèn ngủ lờ mờ, cô thấy có vài cái bóng đen lờ mờ đang xúm vào đè và bịt miệng đứa con nhỏ.
Dù sợ và lạnh cứng người nhưng bản năng người mẹ cũng đã khiến cô vùng dậy được, hét ầm lên và ôm đứa con đã bị ngạt thở mềm nhũn chạy ra ngoài gọi xe đi viện cấp cứu gấp.
Con bé con thoát nạn nhưng tự nhiên nó sợ bóng đêm, tối phải để điện thật sáng nó mới dám ngủ.
Một lần khi cô này đi xem bói toán thầy bà gì đó, vì lúc đó máy móc hỏng liên miên, anh chồng cũng lăn ra ốm bệnh suốt, rồi gà mái đang nuôi cứ thi nhau gáy ầm lên..thấy nhiều sự quái gở nên cô này đi xem bói xem sao.
Một thầy bói ở Vĩnh Phúc cho biết, chồng cô đã làm nhiều việc “phạm” trong đó nặng nhất là việc phá đồ đình chùa, không phải là một lần mà là khá nhiều lần phá mộ bia và đồ của đình chùa rồi.
Ở Đông Anh thì có nhiều đình chùa rất thiêng, có nơi không còn gì chỉ còn lại mỗi cái giếng chùa thôi, nhưng tôi nghe nhiều các anh có tuổi gần đó kể lại những nơi đó rất thiêng và bí ẩn, như cái giếng ngay bên đường từ công ty bê tông Amaccao đi vào ngã ba Vân Trì đó, anh chị em nào ở gần hay biết về cái giếng và cái trạm bơm nước phía sau thì xin cm vào bài ạ..
Sau thấy nhiều thứ khó khăn, anh bạn tôi rút bớt máy móc lên Bắc Giang làm công trình.
Người cháu lái máy này đi lên đó làm, tránh cái nơi cũ ra, nhưng cuối cùng vẫn không tránh được số.

Anh này đã bị tai nạn từ chính chiếc máy anh đang lái.
Điều may mắn và an ủi trong chuyện này là cô vợ cùng đứa con không sao, giờ đã chuyển hẳn vào đây sinh sống lập nghiệp cùng công ty của anh bạn tôi, cô làm bộ phận kế toán cho anh bạn. Sau khi chồng mất và quá nhiều chuyện lạ kinh sợ xảy ra ở ngôi nhà cô ở khiến cô quyết định bán tất cả và đi nơi khác sinh sống.
Câu chuyện này qua lâu rồi, nay mới có dịp nghe lại từ chính miệng những người trong cuộc kể lại, dù nó khá khó tin nhưng cũng đủ làm tôi hoang mang suy nghĩ.
Phải chăng có một thế giới vô hình quanh ta hay không…
Tôi mò mẫm nhiều nhưng trình độ có hạn nên chẳng thể biết nói gì, nhận xét hay đánh giá ra sao.
Chỉ biết kể lại cho mọi người nghe đỡ buồn thôi.
 
CHUYỆN CỦA BẠN CŨ.

Tôi đang ngồi ở nhà hắn, nhậu với cha con hắn và đám công nhân của ba cha con hắn, và nghe mấy cha con hắn kể về một câu chuyện cũ ở tít tận ngoài Đông Anh, Hà Nội, một câu chuyện lạ lùng xảy ra với chính gia đình hắn, một đồng đội cũ, một người anh em thân thiết.
Ngồi giữa đại ngàn Tây Nguyên và kể về Hà Nội nào.
Tay này là một anh em sinh tử của tôi, một người anh em thân thiết tôi mới dám gọi là hắn như vậy, hắn tuổi con gà nên các cụ đặt ngay cho cái tên là Dậu, anh Dậu nên không nghèo như chị Dậu đâu.
Cậu em này là một trong những thành viên trong “hội đồng quản trị bò” của tôi hồi ở Samrong, Campuchia ngày xưa, chức danh “nhọ đít” hắn thù tôi vì không “quy hoạch cán bộ” cho hắn vào vị trí gì đó oai hùng hơn là tay dao tay thớt mặt với mông lúc nào cũng dính nhọ nồi đen xì.
“Quy hoạch cán bộ” là một khái niệm ngu dốt và tối tăm nhất trong công việc bọn tôi, phi khoa học, phản tự nhiên, mất tính cạnh tranh thì làm sao tìm ra được nhân tài mà làm “nhọ đít” cơ chứ.
Giận tôi cũng phải chấp hành thôi, vì tôi chỉ nhìn bằng mắt nghe bằng tai, tay nào mạnh mặt nào tôi xếp vào hàng ngũ đó, không cho lệch phân nào, không ú ớ, cãi oánh bỏ mẹ..
Cho hắn làm “nhọ đít” hắn cay mãi lần nào ngồi với nhau hắn cũng lôi ra đay nghiến lại- Anh thù em, anh ghét em nên bắt em nấu cơm…ô hay, còn thằng nào nấu khá hơn mày đâu, thằng nào cũng trên sống dưới khê tứ bề cháo đặc, chém to kho mặn, đổ đẫy nước..nuốt không trôi.
Đấy, cho nó làm việc nhẹ lương cao nó vẫn trách bà con ạ.

Vào tầm năm 2010 hay 2012 thì phải, cha con bạn tôi nhận được một gói thầu nhỏ trong hạng mục san lấp mặt bằng để làm con đường 5 nối dài đoạn qua Đông Anh Hà Nội.
Bạn tôi khi đó về hưu rồi, về vì sức khoẻ yếu vì thương tật, cùng với người cháu và cậu con trai lớn vay mượn tiền bạc đầu tư mua máy móc, ủi, đào, xe tải.. cùng với vài anh em “công ty” lại với nhau lóc cóc làm san lấp lai rai kiếm cơm qua ngày.
Một lần san lấp đoạn gần cầu vượt đường Võ Chí Công, chỗ đó có mấy cái gò đất nhiều mồ mả cũ họ di dời chưa hết, vì có những cái mộ quá lâu năm rồi.
Một hôm, buổi sáng sớm, vợ người cháu lái máy đào cho bạn chạy lên chỗ bạn ở nói, chú ơi, hai ba đêm nay con cứ mơ thấy có người đàn bà bế và dắt theo hai đứa bé đến vái lạy con xin đừng phá nhà họ..
Vốn là người duy tâm trong tỉnh táo nên bạn tôi cũng suy nghĩ phân vân, và hỏi cô cháu; Thế mày có làm cái gì không con? Cô cháu nói, dạ con không làm gì, nhưng con nghĩ có khi anh T (chồng cô cháu này đang lái máy đào cho bạn tôi) có khi nào đào múc phải mồ mả người ta không chú?
Bạn tôi giật mình, vội đích thân ra hiện trường xem sao.
Đúng là nơi máy đang làm việc là cái gò có rất nhiều mộ đã di dời, còn lại gạch đá lổn nhổn khắp nơi, hỏi người cháu đang lái máy thì cậu này nói, gạch đá là của mộ cũ thôi, không có gì đâu chú.
Bạn tôi bỗng nhiên thấy lo lắng dặn cậu lái máy, có gì là phải gọi cho chú nhé..rồi đi về.
Hôm sau thì bạn đi Bắc Giang ba bốn ngày, mấy ngày đó mưa suốt.
Đang ở Bắc Giang thì bạn tôi nghe thấy cô cháu vợ cậu lái máy xúc có gọi đt, chú ơi nhà cháu đào phải mộ người ta rồi.
Bạn tôi vội nói, dừng lại đợi chú về nhé, rồi đt cho cậu lái máy dừng lại đợi bạn về.
Nhưng cậu lái máy đã bỏ ngoài tai và tiếp tục tranh thủ làm việc, khi bạn tôi về tới nơi thì cả khối gạch nghi là ngôi mộ cũ đã trơ ra chênh vênh như sắp đổ xuống.
Sau khi quát máy dừng thì bạn tôi vội gọi điện cho một ông thầy quen, hỏi xem phải giải quyết việc này thế nào, và cho xe đi đón ông thầy này tới.
Khi ông thầy chưa tới kịp thì sáng hôm sau công nhân nói ngôi mộ đó đổ sập và vỡ tung rồi..
Khi ông thầy tới kịp thì bạn tôi cùng ông thầy chạy ra, nhưng đã muộn..
Cậu lái máy cho biết, cái khối gạch cũ đó đã đổ xuống vỡ tung và không có gì bên trong, cậu ta đã múc lên xe ben chở hết đi rồi..

Dù trời lúc đó vẫn mưa nhưng bạn tôi đã phải nhảy xuống bảo máy moi kỹ lại..
Trong đống đất đá hỗn độn có cả những mảnh xương người màu đen xỉn.
Vậy là đã rõ, đó là một ngôi mộ từ lâu vô chủ đã bị chìm xuống đất chẳng còn họ hàng con cháu thăm nom, và ngôi mộ này vẫn còn cốt..
Biết vậy nhưng giờ cậu lái máy kia đã múc hết đi rồi và xe đã trở đi biết đường nào mà bới tìm nữa, vì có hàng trăm xe tải chở đất đá lúc đó hoạt động, bới tìm làm sao nổi.
Đành gom vài mẩu xương lại với những mảnh vỡ của chiếc tiểu sành đựng cốt lại, cả những chỗ đất có màu đen xỉn bạn tôi cho vào một tiểu khác và liên hệ mua đất chôn cất lại, nhờ thầy cúng kiếng xin lỗi cẩn thận lắm.
Cứ tưởng mọi thứ sẽ xong, ai ngờ chưa xong.
Gia đình cậu lái máy bắt đầu có chuyện.
Cậu lái máy này thì vô sư vô sách, vốn có tiền án từng đi tù về vì tội gì đó, và khá bảo thủ, nói thì không nghe, cứ tự mình làm ẩu tả, có khá nhiều việc rồi.
Tới vụ việc này nữa…bạn tôi đã phải làm lễ cũng bái và bảo cậu cháu này thành tâm xin lỗi họ, vì không mong muốn.
Người cháu đó làm cho có lệ qua loa thôi.
Rồi bắt đầu có chuyện với nhà cậu này.

Đầu tiên là bát hương nhà cậu này bỗng bùng cháy dữ dội khi ngày mùng 1 âm, nó đi làm và cô vợ ở nhà thắp có ba nén nhang thôi, vậy mà một bát hương bên trái bốc cháy luôn, suýt lan vào cả bàn thờ.
Nghe bạn tôi nói thì cô gái vợ người cháu này có căn có quả gì đó và hay đi lễ lạt đền chùa…
Một hôm chiều mùa đông, mưa phùn lạnh, lại bị cúp điện, từ trong nhà cô cháu này ngồi bế con khi nấu ăn xong rồi chờ anh chồng về ăn cơm, thì cô chợt nhìn ra ngoài sân, thấy có ba bóng người ngồi thù lù dưới mưa nhìn vào nhà, tưởng ai cô này vôị ra tính mời vào thì thoắt cái không thấy họ đâu nữa.
Do cái dải đất nhà cô này cũng là đất mà theo các cụ nói là “đất nghịch” vì rất nhiều lần có những hiện tượng lạ xảy ra, nên nghĩ cũng như mọi lần thôi, nên cô cũng không bận tâm nhiều lắm.
Nhưng sau đó thì cứ thỉnh thoảng cô lại mơ thấy có một người đàn bà mặc một chiếc áo bông cũ kiểu ngày xưa, đứng sừng sững giữa nhà, cả người ướt mem và chỉ tay vào ban thờ nhà cô chửi bới, hôm thì mơ thấy bà đó ngồi vắt vẻo trên cánh cổng cao vừa nhai cái gì đó vừa nhìn vào nhà trừng trừng.
Rồi sau đó chừng tháng thì anh chồng bị đổ máy đào. Lúc đó trời khô ráo không mưa, đang đào thì máy mất đèn pha, do san lấp và vận chuyển toàn làm đêm, khi xuống sửa cái đèn máy đào, anh này giật thót người khi thấy có một người lờ mờ dắt theo một đứa trẻ đứng ngay trước mặt, tưởng là cô vợ dắt con ra chơi anh này đi tới gần thì bỗng nhiên người lạnh toát mắt mũi tối sầm ngã quay lơ..
Những tài xế xe tải vào lấy đất phát hiện ra và đưa anh này vào viện nên đã thoát nạn.
Nhưng sau đó thì anh này lại một lần nữa ẩu tả khi dùng máy phá tiếp một tảng đá màu đen, sau này thì người ta nói là của ngôi đình cũ nào đó mà hình như bom Mỹ làm sập từ ngày chiến tranh rồi.
Khi đào thấy những thứ này thì nhiều người rất cẩn thận múc nó lên để riêng ra chứ không ai dám mạo phạm, chỉ có cậu này lấy gầu máy đào bổ nó vỡ và múc lên xe chở đi..
Sau đó thì máy của cậu này hỏng hóc liên tục, thậm chí có lần bốc cháy may mà không cháy hết cái máy.
Tuy bị vậy nhưng anh này vẫn cứng đầu, vô thần và coi thường mọi thứ.

Một đêm, cô vợ anh đã phải bế con đi cấp cứu vì đang ngủ cô này thấy giật mình vì lạnh, quay sang đứa con cô thấy nó giãy dụa và ú ớ..nhìn kỹ thì qua ánh đèn ngủ lờ mờ, cô thấy có vài cái bóng đen lờ mờ đang xúm vào đè và bịt miệng đứa con nhỏ.
Dù sợ và lạnh cứng người nhưng bản năng người mẹ cũng đã khiến cô vùng dậy được, hét ầm lên và ôm đứa con đã bị ngạt thở mềm nhũn chạy ra ngoài gọi xe đi viện cấp cứu gấp.
Con bé con thoát nạn nhưng tự nhiên nó sợ bóng đêm, tối phải để điện thật sáng nó mới dám ngủ.
Một lần khi cô này đi xem bói toán thầy bà gì đó, vì lúc đó máy móc hỏng liên miên, anh chồng cũng lăn ra ốm bệnh suốt, rồi gà mái đang nuôi cứ thi nhau gáy ầm lên..thấy nhiều sự quái gở nên cô này đi xem bói xem sao.
Một thầy bói ở Vĩnh Phúc cho biết, chồng cô đã làm nhiều việc “phạm” trong đó nặng nhất là việc phá đồ đình chùa, không phải là một lần mà là khá nhiều lần phá mộ bia và đồ của đình chùa rồi.
Ở Đông Anh thì có nhiều đình chùa rất thiêng, có nơi không còn gì chỉ còn lại mỗi cái giếng chùa thôi, nhưng tôi nghe nhiều các anh có tuổi gần đó kể lại những nơi đó rất thiêng và bí ẩn, như cái giếng ngay bên đường từ công ty bê tông Amaccao đi vào ngã ba Vân Trì đó, anh chị em nào ở gần hay biết về cái giếng và cái trạm bơm nước phía sau thì xin cm vào bài ạ..
Sau thấy nhiều thứ khó khăn, anh bạn tôi rút bớt máy móc lên Bắc Giang làm công trình.
Người cháu lái máy này đi lên đó làm, tránh cái nơi cũ ra, nhưng cuối cùng vẫn không tránh được số.

Anh này đã bị tai nạn từ chính chiếc máy anh đang lái.
Điều may mắn và an ủi trong chuyện này là cô vợ cùng đứa con không sao, giờ đã chuyển hẳn vào đây sinh sống lập nghiệp cùng công ty của anh bạn tôi, cô làm bộ phận kế toán cho anh bạn. Sau khi chồng mất và quá nhiều chuyện lạ kinh sợ xảy ra ở ngôi nhà cô ở khiến cô quyết định bán tất cả và đi nơi khác sinh sống.
Câu chuyện này qua lâu rồi, nay mới có dịp nghe lại từ chính miệng những người trong cuộc kể lại, dù nó khá khó tin nhưng cũng đủ làm tôi hoang mang suy nghĩ.
Phải chăng có một thế giới vô hình quanh ta hay không…
Tôi mò mẫm nhiều nhưng trình độ có hạn nên chẳng thể biết nói gì, nhận xét hay đánh giá ra sao.
Chỉ biết kể lại cho mọi người nghe đỡ buồn thôi.
Lại có chuyện mới để đọc. Up lên nào:ah:
 
Back
Top