tin tức Nói không với xe điện, taxi Vinasun muốn mua thêm 2.000 xe hybrid

Doanh số trừ taxi nó vẫn tăng dần còn thế nào nữa.
Xanhsm từ lúc ra tới nay luôn tuyển tài xế ồ ạt, mở rộng cả nước chưa từng dừng lại mà bảo tồn kho?
Nhiều xe mới sản xuất cũng đổ hết sang nó mà bảo hàng tồn.
Thanh lý hàng tồn thì phải ngừng sản xuất chứ sao phát mãi thế?
tuyển ồ ạt để tăng số tài xế, ở chiều ngược lại không thấy thống kê tài xế xanh sm bỏ việc,
 
Xanhsm được ban đầu thôi
Giờ tuyển lung tung tài lái kém, ứng xử kém hẳn
Ra đường xanhsm chạy ẩu chạy láo hơn grab với be nữa
Cái map thằng xanhsm cũng cùi bắp làm tài chui vô đường cấm rồi chạy vòng vòng mãi
Map grab ngon lành nhất
Nói chuyện với mấy ông tài xanhsm có điểm chung là tự tin xe mình cứng như xe tăng nên chạy hơi láo nháo
 
Có cái là vì sao Vinasun là nhất quyết làm trọn ổ vào xe Hybrid.
Trong khi có thể chia ra trong số 2000, là 200 xe để thử nghiệm qua đó có số liệu so sánh rồi đi đến kết luận nên toàn lục vào dòng xe nào
 
Có cái là vì sao Vinasun là nhất quyết làm trọn ổ vào xe Hybrid.
Trong khi có thể chia ra trong số 2000, là 200 xe để thử nghiệm qua đó có số liệu so sánh rồi đi đến kết luận nên toàn lục vào dòng xe nào
Chắc Toy cũng quăng kèo thơm. có điều là ts lại chọn hybrid, làm con avanza như ML hoặc Veloz giá vừa rẻ vừa rộng rãi hơn
 
Quyết định mua 2000 cái Toy không phải là quyết định tai hai, dẫn đến phá sản. Quyết định tai hại diễn ra trước đó, khi 2 taxi hãng lớn do lợi ích nhóm điều hành gắn liền với một hãng ô tô của Nhật nổi tiếng ở Việt Nam, đã thẳng thừng từ chối một hãng startup ô tô điện ở Viêt Nam - trong cơn dãy dụa điên cuồng, điều đó dẫn đến hậu quả là xuất hiện một đối thủ khủng mới được ra đới là taxi điện màu xanh. Đến giai đoạn này 2 hãng taxi lớn lại từ chối một lần nữa các chào mời ăn chia thị trường, trong khi các hãng nhỏ hơn như Én đất, du lịch xanh .... hay một loạt các hãng địa phương khác đã ký kết hợp tác và được chia thị trường, tránh được cơn bão màu xanh quét qua. Điều này dẫn đến 2 hãng lơn phải cạnh tranh sòng phẳng với một đối thủ lớn mới, mới ra đời nhưng lại có vốn và những đặc điểm sản phảm mà khách hàng thíhc, có đặc điểm công nghệ tốt có thể hạ giá thành sản phẩm. Cái chết không đến ngay nhưng nó sẽ đến dần đến dần từng bước, và những bất trắc phía trước phần nhiều là dành cho 2 hãng taxi lớn đó.

Đây là case study hay về marketing chiến lược đó, anh nào có bài tập cần làm thì làm bài nghiên cứu 200 trang xem nào.

Ngày xưa gia đình tôi từng góp 2 xe vào một hợp tác xã vận tải rồi, tôi biết thừa, cuối tuần nào giám đốc người Nhật của một chi nhánh công ty ô tô nước ở đảo phương đông nào đó lại rủ giám đốc điều hành htx đi mát xa mát gần, nhiều lúc để thắt chặt quan hệ 2 thằng cha lại móc cua cùng một em gái miền tây nào đó, nghĩ thôi đã thấy ghê.
 
VKL Đọc nguyên cái thớt cứ như kiểu không mua xe điện là xuống hố cả nút
Ko mua xe điện thì ko chết, nhưng đâm đầu vào con yaris cross hybrid thì đúng nghĩa là sai lầm. Bao nhiêu con xe giá rẻ hơn, to hơn như xpander, avanza, stargazer, ertiga hybrid thì ko mua mà đi mua con này. Con yaris này có phải phev đâu nên hiệu quả về nhiên liệu ko khác nhiều xe xăng
 
Chắc Toy cũng quăng kèo thơm. có điều là ts lại chọn hybrid, làm con avanza như ML hoặc Veloz giá vừa rẻ vừa rộng rãi hơn
Việc lựa chọn Hybrid nó thể hiện rõ được sự áp đặt ý chí của Toyota lên các quyết định của Vinasun chứ gì. Toy đang đảy mạnh hybrid để chọi lại xe thuần điện mà.
 
Ở hội an cũng có thèng taxi sông hoài đấy thôi
Hí ha hí hưởng mua xe điện về làm hãng taxi. Được vài tháng thèng xanhsm đổ bộ vào 1 đống xe chạy nghẹt cả đường 😂, giờ thèng taxi sông hoài ngồi ôm cục tức chớ khóc ai nghe 😂
 
Ở hội an cũng có thèng taxi sông hoài đấy thôi
Hí ha hí hưởng mua xe điện về làm hãng taxi. Được vài tháng thèng xanhsm đổ bộ vào 1 đống xe chạy nghẹt cả đường 😂, giờ thèng taxi sông hoài ngồi ôm cục tức chớ khóc ai nghe 😂
Có khóc ko cho cái link xem thử
 
Vf3 hay wulling chạy taxi là một ý tưởng cố đấm ăn xôi, được thời gian đầu thôi.
  • Di 2 người chui vào hàng sau ngồi sao nổi, thêm đứa con?!?!? Gia đình hay coupe chắc chắn không muốn đi.
  • Còn đi 1 người thì lên ghế phụ ngồi buôn chuyện với tài xế à, ngồi sát nhau tâm tình à, không có tính tiêng tư, đi một người kêu cmn xe ôm cho rồi, trừ lúc mưa gió thì cũng hiếm
Vậy còn lại ai đi thể loại này, những người ngồi xe máy không nổi?!? Hoặc lâu lâu mưa gió bão bùng hết xe mới tới lượt, nhậu xỉn quá gọi đi về?!? Nói chung tập kh ít, use case ít, chết yểu cho xem, xe này phù hợp cá nhân độc thân, coupe chưa con cái, chứ chạy dv mất hẳn 1 ghế tài rồi
 
Người ta mua lô giá chiết khấu có khi rẻ mấy chục củ 1 xe kèo thơm lo gì. Bảo dưỡng này nọ cũng làm theo lô có giá ưu đãi tiếp
Giờ đâm đầu mua xe điện, không có lựa chọn nào ngoài vf(mua xe tàu chỗ đâu sạc)
Mà sm hay vf gì cũng là một nhà, mai mốt tới đợt bảo dưỡng nó chém cho tập 2 nữa, thiệt đơn thiệt kép
Xanh SM còn chưa cạnh tranh nổi với grab mà mấy vozer cứ đi khóc thuê, mấy bác nên nhớ xanh sm là cái vỏ bọc để làm doanh số cho vf, một chiếc chạy ngoài đường là 1 chiếc xe lỗ/bán chưa ai mua, người ta mới phải đi thu tiền lẻ như vậy. Xanh sm mà ngon vậy, tiết kiệm xăng vậy sao cước vẫn trên trời? Giờ này chưa đá được grab ?? Vẫn phải đốt tiền trả cho tài, vẫn là mô hình txtt, chỉ có thêm app thôi (vinashun cũng có). Muốn cạnh tranh với nó thì phải lôi kéo được người dùng thật mua xe điện, sau đó tham gia sm (cũng giống người dùng mua xe xăng tham gia grab) thì mới giảm cước được nhé
 
Người ta mua lô giá chiết khấu có khi rẻ mấy chục củ 1 xe kèo thơm lo gì. Bảo dưỡng này nọ cũng làm theo lô có giá ưu đãi tiếp
Giờ đâm đầu mua xe điện, không có lựa chọn nào ngoài vf(mua xe tàu chỗ đâu sạc)
Mà sm hay vf gì cũng là một nhà, mai mốt tới đợt bảo dưỡng nó chém cho tập 2 nữa, thiệt đơn thiệt kép
Xanh SM còn chưa cạnh tranh nổi với grab mà mấy vozer cứ đi khóc thuê, mấy bác nên nhớ xanh sm là cái vỏ bọc để làm doanh số cho vf, một chiếc chạy ngoài đường là 1 chiếc xe lỗ/bán chưa ai mua, người ta mới phải đi thu tiền lẻ như vậy. Xanh sm mà ngon vậy, tiết kiệm xăng vậy sao cước vẫn trên trời? Giờ này chưa đá được grab ?? Vẫn phải đốt tiền trả cho tài, vẫn là mô hình txtt, chỉ có thêm app thôi (vinashun cũng có). Muốn cạnh tranh với nó thì phải lôi kéo được người dùng thật mua xe điện, sau đó tham gia sm (cũng giống người dùng mua xe xăng tham gia grab) thì mới giảm cước được nhé
Sao làm kinh doanh mà chi phí thấp lại phải có cước rẻ vậy anh?

Anh thấy xe biển vàng chạy grab là xe điện chưa?Anh em chạy dịch vụ chuyển dịch sang xe điện cũng kha khá rồi đó.
 
Back
Top