tin tức Ô tô Indonesia nhập vào Việt Nam giá vẫn rẻ nhất, vì sao?

cafetinh1992

Junior Member
Mức giá ô tô Indonesia nhập khẩu trung bình vào Việt Nam rẻ nhất với mức giá khoảng 14.200 USD/chiếc, tương đương hơn 345 triệu đồng/chiếc.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 12-2023, cả nước nhập khẩu 7.650 ô tô nguyên chiếc các loại, kim ngạch đạt hơn 175 triệu USD, tăng 2% về lượng nhưng giảm 9% về giá trị so với tháng trước.

Tính chung cả năm 2023, nước ta nhập khẩu 119.000 ô tô nguyên chiếc, giá trị đạt khoảng 2,8 tỉ USD, giảm mạnh 31,5% về lượng và giảm 26% về kim ngạch so với năm 2022.

Về thị trường, Thái Lan dẫn đầu với hơn 53.900 xe nhập vào Việt Nam, giá trị đạt hơn 1,1 tỉ USD, chiếm 45% về lượng và chiếm 40% về kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của cả nước.

Đứng thứ hai là Indonesia với hơn 42.600 xe, giá trị hơn 607 triệu USD, chiếm gần 36% về lượng và chiếm 21% về kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của cả nước.

Trung Quốc đứng thứ ba với 11.002 xe, giá trị 394 triệu USD, chiếm hơn 9% về lượng và chiếm 14% về kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của cả nước.​
ô tô Indonesia


Xét về giá ô tô nhập vào Việt Nam, chưa tính thuế, phí thì ô tô Indonesia có mức giá nhập khẩu trung bình năm 2023 rẻ nhất với mức giá khoảng 14.200 USD/chiếc, tương đương hơn 345 triệu đồng/chiếc.
Thực tế cũng cho thấy, đa số các mẫu ô tô Indonesia nằm ở phân khúc phân khúc hạng A, B, loại xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ nhập khẩu nguyên chiếc nên giá cũng mềm hơn các thị trường khác.​

ô tô Indonesia
Một mẫu ô tô được nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam. Ảnh: QH

Lý do ô tô Indonesia sản xuất, lắp ráp tại nước này giá thấp hơn Việt Nam do nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới mức giá xe ở hai thị trường, nhưng yếu tố chính là chính sách thuế, phí. Thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt ô tô Indonesia thấp hơn, một mẫu ô tô nếu cùng có những cơ chế nhập khẩu linh kiện, sản xuất như nhau thì giá ô tô ở Việt Nam đã đắt gấp 1,5 lần so với giá ô tô tại Indonesia.

Bên cạnh đó, chính phủ Indonesia còn tạo điều kiện hết sức cho ngành công nghiệp này phát triển, cũng như đẩy mạnh tiêu thụ nội địa với các mẫu xe rẻ, đa dụng. Thị trường Indonesia có quy mô gấp khoảng 10 lần Việt Nam do dân số đông, mỗi năm bán 1,2 triệu xe.
Các chính sách phát triển ngành ô tô Indonesia đưa ra đều nhằm phát triển mạng lưới công nghiệp phụ trợ, đẩy mạnh sản xuất trong nước, nhằm biến Indonesia thành một công xưởng sản xuất ô tô xuất khẩu sang các nước trong khu vực.​

ô tô Indonesia
Giá ô tô Indonesia nhập vào Việt Nam chỉ có mức giá trung bình từ 345 triệu đồng/chiếc.Biểu đồ: QH​

Xếp thứ hai là ô tô nhập khẩu từ Thái Lan với mức giá nhập về Việt Nam trung bình khoảng 20.400 USD/chiếc, tương đương khoảng 495 triệu đồng/chiếc. Trong khi đó, các loại xe nhập khẩu từ Thái Lan chủ yếu đều nằm ở các phân khúc hạng C cỡ trung, xe SUV, bán tải.
Ô tô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam vẫn chủ yếu là các loại xe tải, số lượng ô tô nguyên chiếc không nhiều nên giá ô tô Trung Quốc nhập khẩu trung bình về Việt Nam có mức giá hơn 35.800 USD/chiếc, tương đương khoảng 870 triệu đồng/chiếc.
 
Nhập indo thơm bỏ mẹ ra lời khẳm bao nhiêu năm nay hãng nào cũng húp vài trăm 1 xe. Có nhiều con xe quanh năm giảm cả trăm củ mà vẫn bán phà phà. Như mấy con daihatsu nhập về giảm full thuế trước bạ option toé loe thì tội đek gì bán xe toàn cầu.
Vài bữa vin xây nhà máy mà xe vinfast ở indo rẻ hơn vinfast ở vn thì cừ ẻ
 
Nhập indo thơm bỏ mẹ ra lời khẳm bao nhiêu năm nay hãng nào cũng húp vài trăm 1 xe. Có nhiều con xe quanh năm giảm cả trăm củ mà vẫn bán phà phà. Như mấy con daihatsu nhập về giảm full thuế trước bạ option toé loe thì tội đek gì bán xe toàn cầu.
Vài bữa vin xây nhà máy mà xe vinfast ở indo rẻ hơn vinfast ở vn thì cừ ẻ
tôi nghĩ muốn thúc đẩy lắp ráp thì nên tăng thuế tụi nhập asean, như th toy gần như chỉ lắp vài con từ xưa, còn lại nhập tất
 
tôi nghĩ muốn thúc đẩy lắp ráp thì nên tăng thuế tụi nhập asean, như th toy gần như chỉ lắp vài con từ xưa, còn lại nhập tất
Dựng hàng rào kĩ thuật để cuối cùng tăng thu thôi. Tăng thuế hàng nhập trong khối đâu phải muốn tăng là tăng. Có lộ trình giảm tới 0% aka miễn thuế luôn mà.
 
Dựng hàng rào kĩ thuật để cuối cùng tăng thu thôi. Tăng thuế hàng nhập trong khối đâu phải muốn tăng là tăng. Có lộ trình giảm tới 0% aka miễn thuế luôn mà.
từ đợt tham gia cái hiệp định ATIGA xong là miễn thuế xe asean rồi, thành ra xe lắp VN chả đc lợi gì so với xe indo hay thái, gần đây có vụ giảm 50% trc bạ thì lợi đc chút
 
Xe thằng Vin chưa đủ rẻ à?
Anh ở dòng thời gian nào đi qua đây đấy
Nhìn xe tụi trung quốc với giá xe điện bằng xe vin nó bán, rồi so options xem xe vin mắc hay rẻ. Hay do vin mua phụ tùng về lắp lại giá nó phải cao nhỉ
 
Nhìn xe tụi trung quốc với giá xe điện bằng xe vin nó bán, rồi so options xem xe vin mắc hay rẻ. Hay do vin mua phụ tùng về lắp lại giá nó phải cao nhỉ
t nghĩ a ko nên so với TQ, TQ nó trợ giá cho xe điện là bao nhiêu và VN trợ giá cho x điện là bao nhiêu
 
việt nam có chính sách thuế cao để tránh dân mua xe quá nhiều mà, hạ tầng có đáp ứng dc đâu mà bung ra cho mua tè le như nước khác
 
Nhìn xe tụi trung quốc với giá xe điện bằng xe vin nó bán, rồi so options xem xe vin mắc hay rẻ. Hay do vin mua phụ tùng về lắp lại giá nó phải cao nhỉ
So sánh phải cũng hệ quy chiếu, cùng thị trường, xe TQ nào nhập về VN chính ngạch, đầy đủ hệ thống phân phối, dịch vụ toàn quốc mà rẻ đâu?
 
So sánh phải cũng hệ quy chiếu, cùng thị trường, xe TQ nào nhập về VN chính ngạch, đầy đủ hệ thống phân phối, dịch vụ toàn quốc mà rẻ đâu?
t nghĩ a ko nên so với TQ, TQ nó trợ giá cho xe điện là bao nhiêu và VN trợ giá cho x điện là bao nhiêu
Thì mình suy nghĩ Việt Nam mình làm được như Trung Quốc, xe giá rẻ mà options nhiều như bển thì ngon quá. Chờ tương lai vin làm thôi. Chứ hiện tại giá mua vf5 thì ko nhiều ng mua vf5. Nhưng nếu giá đó mua dc vf8 thì tui sẽ ủng hộ. Hehe
 
VN ko có thằng nào làm xe giá rẻ nhỉ. Anh Vin chỉ thích làm xe cho nhà giàu, còn thị trường xe bình dân thì để bọn nước ngoài húp hết.

via theNEXTvoz for iPhone
giá rẻ là như lào, có VF3 hay đống fadil trước đây đấy thây, dân tình mua ầm ầm. Chứ anh muốn giá vf5 mà lại ngang Roll hay May thì khôn quá đấy, đến Hồng Kì của khựa còn giá hơn con vf9 mịa
Đến cái pin cũng đếch rẻ đâu mà mơ :LOL:
 
việt nam có chính sách thuế cao để tránh dân mua xe quá nhiều mà, hạ tầng có đáp ứng dc đâu mà bung ra cho mua tè le như nước khác
làm gì có vậy, VN đánh thuế xe để thu tiền thôi nha. Thu tiền đứa giàu dễ hơn bào đứa nghèo.
 
yêu cầu tăng thu thuế lên 500%
Đánh thuế chết bỏ mọe dân có xe hơi lên
0% thuế nhập khẩu nhưng thuế ra biển Hà Nội + Sài Gòn là 1 tỷ đồng 1 chiếc xe
Phí lưu thông đường bộ 100 triệu 1 năm
Như vậy mới giảm ùn tắc giao thông ở 2 TP lớn này
Còn các TP tỉnh thành còn lại thì giảm 0% thuế
Phí biển số 100 triệu
Phí bảo trì đường bộ 10 triệu 1 năm
 
Last edited:
yêu cầu tăng thu thuế lên 500%
Đánh thuế chết bỏ mọe dân có xe hơi lên
0% thuế nhập khẩu nhưng thuế ra biển Hà Nội + Sài Gòn là 1 tỷ đồng 1 chiếc xe
Phí lưu thông đường bộ 100 triệu 1 năm
Như vậy mới giảm ùn tắc giao thông ở 2 TP lớn này
Còn các TP tỉnh thành còn lại thì giảm 0% thuế
Phí biển số 10 triệu
Phí bảo trì đường bộ 10 triệu 1 năm
Muốn đánh thuế như Singapore đâu có dễ :))) từ xưa thuế VN gần 300% đó còn đâu, giờ phải giảm mới phát triển kinh tế được. Giá xe con đắt quá tôi mua xe tải chạy haha
 
yêu cầu tăng thu thuế lên 500%
Đánh thuế chết bỏ mọe dân có xe hơi lên
0% thuế nhập khẩu nhưng thuế ra biển Hà Nội + Sài Gòn là 1 tỷ đồng 1 chiếc xe
Phí lưu thông đường bộ 100 triệu 1 năm
Như vậy mới giảm ùn tắc giao thông ở 2 TP lớn này
Còn các TP tỉnh thành còn lại thì giảm 0% thuế
Phí biển số 10 triệu
Phí bảo trì đường bộ 10 triệu 1 năm
Vậy e về tỉnh mua xe rồi vô SG, HN chạy.
 
Back
Top