Ôm đất giờ như ôm bom nổ chậm

Không vay nợ thì cứ giữ đó đi bác, tầm này khó bán, khó có giá tốt. Lạm phát cao cũng phải tìm nơi trú ẩn tài sản. Tiền thì chắc chắn ko nên cầm nhiều rồi. Cũng chỉ có vài loại tài sản khác để cân nhắc như BĐS, Vàng, Ngoại tệ,...
 
Chung cư 50 năm nữa như cái tập thể sắp sập. Chả biết làm gì được. Đất nền pháp lý đầy đủ, vị trí tương tối (chưa cần đẹp, chỉ cần ko quá xa, heo hút) thì 50 năm nữa ăn đứt chung cư. Chung cư đi thuê thì tốt hơn. Muốn lên sài gòn fen tính cho thuê nhà dưới này rồi thuê chung cư mà ở. Nhắm mua đc đất nền càng tốt, đất oto vào nhà nhé. Đừng dại mua đất trong ngõ, sau này giao thông phát triển, oto nhiều thì thanh khoản đất ngõ khó lắm.
Đéo biết sống nổi 10 20 năm nữa ko mà xạo loz chuyện 50 năm sau.
 
Nếu vị trí k tiềm năng thì lo bán bạn ơi. Đất k quy hoạch k có gì thì sau đợt này nó còn giảm nữa.
Nghe mấy ông kêu nhảy vào đất trú ẩn tài sản là chết, giờ rút tiền mặt ra gửi 1 năm tài sản tăng đc ~10%.
Chứ để ở đất tài sản đã mất 50% rồi còn cố chấp làm gì.
Bán đi gửi ngân hàng ăn lãi, còn vị trí tiềm năng thì mới để lại.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đất khu chưa có dân thì đa số là dân đầu tư mua, mà lãi đang tăng thì ai dám ôm, nên ế là đúng rồi.
Còn khu dân cư thì nhu cầu luôn có, người mua ở với đầu tư tranh nhau, trừ khi bác để giá trên trời thôi chứ đúng giá là ra đi trong tuần.

via theNEXTvoz for iPhone
 
nhà chú m tính toán cc gì đâu mà rối tung lên vậy, lúc sốt đất không bán, giờ thị trường đóng băng thì nôn nóng bán kiếm tiền mua chung cư, suy nghĩ tù vl, chẳng qua chú m có cái nhà vị trí ngon nên tưởng bở chứ nhà sao so được với đất, trên đời này 9 người 10 ý, chủ nhân ngôi nhà lúc nào chả thấy nhà mình tự xây là đẹp nhưng người mua họ là không nghĩ thế, có đủ thứ để chê, còn để lâu dài thì ngôi nhà càng ngày càng xuống cấp, đương nhiên sẽ càng khó bán
Mà nói chung nhà chú m thì trong nhà tự tính với nhau, không tính được thì bán lấy tiền vứt ngân hàng lấy lãi, lên đây hỏi làm cái gì, địa điểm ở đâu, khu dân cư thế nào, thuộc địa phương nào, hiện trạng ra sao, tình hình quy hoạch,..... trên đây có ai thấy đâu mà tư vấn chính xác được, tư vấn sai cả nhà chú m ra đường ở thì xã hội lại thêm 1 thằng loser hận đời, hận voz :sweat:
 
Thằng nào trụ đc thì trụ cứ ôm tiếp đi, còn ko chịu đc thì cho phá sản vỡ nợ, làm loạn xử tại chỗ áp điều luật gây bạo loạn bắn chết luôn :confident:
 
đang ráng quên thì thấy bài này, má nó chứ.. all in 3 lô.. giờ sml cả 3.. đợt định bán bớt 1 lô mua xe, chần chừ cuối cùng sml.. :too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
 
thằng này ảo vãi
éo có ông bà già nào mà bán hết cả đất thị trấn liền thổ, đất nền để mua chung cư.
nếu đúng thì gia đình thằng này chắc ăn bùa mê thuốc lú gì rồi
 
giờ đất TT SG đang sale off 10-15% nếu như bị ngân hàng dí
còn ko vay ngân hàng thì vẫn ảo giá bình thường
chỉ chậm thôi chứ không nổ được đâu
 
Chào mấy bác, bữa trước em có đăng bài hỏi tư vấn về việc bán đất để lên sài gòn:
https://voz.vn/t/ban-nha-ban-dat-de-len-sai-gon.654607/
Từ bữa đó đến nay thì nhà em cũng đã đăng biển để bán đất rồi (chắc cũng hơn 1 tháng). Nếu như hồi tháng 5,6 dù không đăng biển bán nhưng vẫn có nhiều người điện thoại để gạ bán, thì giờ chỉ loe hoe vài mống. Đa số hỏi giá xong rồi lủi mất tăm. Nhà em thì cũng đã giảm bớt nhiều so với các chủ nền xung quanh rồi nhưng vẫn cực kỳ khó bán. Bữa trước có 1 ông có vẻ định mua thật lại xem nền rồi trả giá, kết quả là ổng trả chỉ hơn giá lúc mua 100tr :(. Mà cái nền đấy nhà em ghim 5 năm rồi (bán thì có khi lỗ luôn, so với gửi ngân hàng).
Lúc này tự nhiên em mới giật mình. Xét cho kỹ thì mấy cái nền đó đang nằm trong 1 khu quy hoạch xxx (em không tiện nói), dân tự đồn với nhau sẽ mở đường kết nối chỗ này chỗ kia, xây này, xây kia (nhưng đến giờ vẫn chỉ loe hoe vài hộ ở đó, còn mấy cái hứa hẹn xây thì chưa xây được cái nào, chỉ nằm trên giấy gần 10 năm rồi). Các nền đa số 100m2, 5m ngang, 20m dài, phía trước có vỉa hè, lộ 6-7m. Mấy nền xung quanh hét toàn 2 tỷ x (x trung học), nhà em thì đã hạ xuống gần cả tỷ bạc so với xung quanh nhưng vẫn không bán được.
Ngược lại, thì nhà em đang ở (ngay trung tâm thị trấn, gần chợ cách cỡ 200m, gần trường 100m, gần bệnh viện) thì bữa giờ rất nhiều người hỏi mua. Nói sơ thì nhà 3 phòng ngủ, trệt lầu, gần 80m2, hẻm 4m. Nói chung là ai có nhu cầu thực mua ở thì rất phù hợp.
Giờ thì nhà em đang rối, trước hết phải bán mấy cái nền xong rồi mới bán nhà. Nhưng nền thì ế, giá lại thấp, còn nhà thì đắt, giá cao hơn so với dự kiến nhiều. Mà nếu chấp nhận lỗ để bán mấy cái nền thì lại không đủ tiền để mua nhà trên sài gòn, phải mua chung cư.
Em thì cho ý kiến kêu nhà bán đại mấy cái nền đi, rồi mua chung cư ở (do rén đất nền quá rồi). Nhà em thì vẫn cứ châm ngôn "Đất không nở chứ người thì vẫn tăng". Giá thấp là giờ do kinh tế khó khăn chứ 1 năm nữa nó lại tăng vùn vụt. Nói chung là ý kiến của em và nhà trái ngược nhau.
Giờ em cũng không biết làm sau nữa, mấy bác cho em ý kiến với.
Vấn đề nhà bác là dòng tiền và nhu cầu hiện tại. Việc nền kinh tế hồi phục là chắc chắn, nhưng mất vài năm. Dự báo năm nay và sang năm là thời điểm khủng hoảng của BDS ( đặc biệt là đất nền dự án). Nếu nhà bác đang đi vay để mua đất, thì phải xác định xem có đủ tiền trả lãi ít nhất là 24 tháng tới với mức lãi 20-25% năm hay không. Nếu đủ khả năng kinh tế để gồng lãi, và xác định không có nhu cầu khác trong ít nhất 2 năm tới, thì cứ chờ qua cơn bỉ cực.
Còn nếu đang gồng lãi và đang có nhu cầu khác thì nên thoát, lỗ cũng thoát. Bây giờ chỉ có lỗ và lỗ hơn, chọn cái nào.
 
cứ giữ đó đi, đất k xuống giá dc đâu. giờ đất vẫn là kênh đầu tư an toàn nhất nhé
 
năm ngoái tôi mua 1 mảnh ở khu dân cư cách trung tâm hà nội 20km nên tôi chẳng quan tâm. Cứ vứt mẹ đấy lãi lỗ gì cũng kệ cho nó nhẹ đầu làm việc khác
 
Buồn cười nhiều ông lí lẽ đất không xuống giá :LOL:, nó không xuống mà nó giữ nguyên mấy năm thì khác nào lỗ so với đem gửi tiền ngân hàng. Cái đợt khủng hoảng lần trc 2011 ấy nhà ông bác cũng ôm 2 mảnh chỗ ba vì năm ngoái sốt đất mới về được bờ.Và bây giờ qua thời ôm đất xnxx rồi nhé, mấy chính sách gần đây thì mấy cái nhà nhu cầu thực và đủ hạ tầng mới có tăng nhưng tăng cao hơn lạm phát thôi, còn đất theo miêu tả của chủ thread thì mơ đi mà nó tăng nhiều:haha:
 
Đầu tư đất đai mà nghe người ngoài thì tốt nhất nên bán hết mẹ đi rồi ném tiền vào ngân hàng nhé, trên đời này đéo tin được thằng nào hết.


Riêng nhà mình mấy chục năm có tiền dư toàn ném vào đất nền, đất ruộng, đấy rẫy chưa thấy lỗ bao giờ. Toàn lời đậm, kết quả giờ có 3 nhà cho thuê + 2 nhà để ở.
đỉnh cao rồi
thớt mua 5 năm trước mà ko lên thì buồn cho thớt quá
5
năm trước 2017 ném đâu chả trúng nhẫy kk
 
Back
Top